เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Gymkhana
>
ปัญหาเรื่องยางในการแข่งขัน Gymkhana ?????
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="wichettt, post: 1160974, member: 16344"]<b>ประสบการณ์ส่วนตัวที่พบเห็น</b></p><p><br /></p><p><b>นักแข่ง Gym ประเภทมือใหม่ หรือเกรด C </b></p><p>- สนามแรกที่ลงแข่ง ก็จะใช้ยางเดิมที่มีมาลงแข่ง เช่น ยางจากโชว์รูม หรือเอาแม็กซ์ 17 พร้อมยางมาวิ่งเลย</p><p> แล้วก็พบว่า หน้ายาง และแก้มยางสึกหร๋อเยอะ ...สนามหน้าอาจเลิกแข่ง (เสียดาย...ของ)</p><p>- ข้อเสนอแนะ ถ้าใครก็ตามจะเล่น Gymkhana แนะนำต้องซื้อแม็กซ์อีก 4 เส้น ยางอีก 4 เส้น </p><p> (คู่หน้าถ้าหวังผล ก็เส้นใหม่ ๆ หรือ % ดี ๆ หน่อย, ส่วนคู่หลังยาง % เส้นละสัก 300 บาทก็พอ) </p><p> เพราะไม่ควรนำยางที่วิ่งบนท้องถนน มาขับ Gym เนื่องจากแม็กซ์อาจร้าว หรือแตก ที่ชำรุดจากการแข่งขันบ่อย</p><p> (เคยเห็นแม็กซ์แตกคาสนาม Gym ลำปางมาแล้ว ....) เวลาขับกลับบ้ารนอาจมีเฮ และยางสึกหร๋อเร็ว</p><p>- สรุปว่า มือใหม่ ก็ต้องลงทุนเรื่องยาง ซึ่งค่ายางที่ Treadwear ระดับยางแข่ง ก็เส้นละ 2 พันปลาย ๆ ถึงสามพันกว่าบาท </p><p> (แต่ได้แก้มยางแข็งแรง...และควรใช้ตอนแข่งอย่างเดียว) ส่วนยางค่า Treadwear ที่ใช้บนท้องถนนทั่วไป ก็ 2 พันกว่าบาท </p><p> เท่ากับว่า...ก็ต้องซื้อใหม่อยู่ดี (แต่ได้แก้มยางอ่อน ..กลมมน..ได้ง่าย)</p><p><br /></p><p>- ข้อเสนอแนะนี้ ไม่รวมที่พวกใจกล้า ยอมเอาแม็กซ์ พร้อมยางที่วิ่งปกติที่ใช้งานทุกวันมาเล่น Gymkhana นำ ...เพราะสูตรนี้ผมขอย้ำว่า ...ไม่แนะนำ (อันตราย)</p><p><br /></p><p><b>นักแข่งเกรด B</b></p><p>- หลังจากเป็นนักแข่งเกรด C หรือมือใหม่มาแล้ว นักแข่งเหล่านี้ก็จะยกชั้นตัวเองขึ้นไปเป็นเกรด B หรือระดับกลาง ๆ ซึ่งนักแข่งเกรด B บางคนก็ต้องการลงทุนเรื่องยางที่มีประสิทธิภาพโดยมวลรวมดีขึ้นกว่าเดิม เพราะทั้งนี้นักแข่งเกรด B ก็มีความมุ่งมั่นที่จะขึ้นชั้นระดับ Class A ซึ่งเป็น Class สูงสุด </p><p>(ลงทุนด้านยาง ปัญหาน้อยกว่าลงทุน เปิดฝาเครื่องยนต์ เพื่อทะลวงไส้) </p><p><br /></p><p><b>นักแข่งเกรด A </b></p><p>- หลังจากขึ้นเป็นนักแข่งเกรด A แล้ว ก็ไม่ค่อยอยากมีใครที่ต้องการลด "มือวาง" ตัวเองลงไป เพราะเท่ากับว่าฝีมือเริ่มทดถอย เตรียมถอนออกจากสังเวียน</p><p>- นักแข่งเกรด A จึงต้องพยายามเซ็ทรถทะลวงไส้ ตับ ม้าม เพิ่มแรงบิด ให้แรงขึ้น ปรับโน้น ปรับนี่ ตลอดเวลาของอายุการแข่ง </p><p> คล้าย ๆ กับว่า รถอยู่อู่มากกว่าอยู่บ้าน ซึ่งเราจะได้ยินข่าวเสมอๆ ว่า รถยังไม่เสร็จ ก็เพราะแข่งจบ 1 สนาม ก็นำรถไปเซ็ทแล้วเซ็ท ก็คือพยายามให้แรงขึ้น และเสถียรขึ้น (ไม่พังกลางสนามแข่ง)</p><p>- การแข่งขันในระดับมืออาชีพ กับรายการที่ใหญ่ขึ้น คำว่า "ขำขำ" "สนุก ๆ " อาจใช้ไม่ได้ เมื่อสปอนเซอร์ต้องการผลงานจากนักแข่งมาทำ PR</p><p> </p><p><br /></p><p><b>เรื่องที่ยังไม่รู้</b></p><p>- การแข่ง Circuit ของ Super Car หรือรายการระดับชาติ ระดับโลก เขามีข้อจำกัดเรื่องยางบ้างไหม </p><p><br /></p><p><b>วงการใกล้เคียงที่ปลดล๊อกเรื่องยาง</b></p><p>- ผมก็เป็นผู้หนึ่งที่เข้าสู่สังเวียนการแข่งออฟโรด ก็พบว่า คนที่แข่งออฟโรด จะต้องไปซื้อยาง "ตะขาบ" มาใส่กันทุกคน</p><p> ไม่ว่ามือใหม่มือเก่า เพราะถ้าใช้ยาง Mud ธรรมดา ก็จะวิ่งสู้ยาง ตะขาบไม่ได้ สรุปวงการนี้ไม่มี ปัญหาเรื่องยาง</p><p> บางคนบอกยางตะขาบแพง คือ เส้นละ 7500 บาท แต่ท้ายสุดก็ต้องหามาใส่เพราะถ้าคิดจะแข่ง (ไม่ว่าจะจน หรือรวย ถ้าคิดจะแข่งก็ต้องหามาใส่)</p><p>- กฎหมายเปลี่ยนแปลงได้ กฎการแข่งขันเปลี่ยนแปลง่ายกว่ากฎหมาย</p><p><br /></p><p>ลิงค์ไปอ่านเรื่องเดียวกันกับทางภาคเหนือนะครับ</p><p><a href="http://www.motor-xclub.com/forum/index.php?topic=12344.0" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.motor-xclub.com/forum/index.php?topic=12344.0" rel="nofollow">http://www.motor-xclub.com/forum/index.php?topic=12344.0</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="wichettt, post: 1160974, member: 16344"][B]ประสบการณ์ส่วนตัวที่พบเห็น[/B] [B]นักแข่ง Gym ประเภทมือใหม่ หรือเกรด C [/B] - สนามแรกที่ลงแข่ง ก็จะใช้ยางเดิมที่มีมาลงแข่ง เช่น ยางจากโชว์รูม หรือเอาแม็กซ์ 17 พร้อมยางมาวิ่งเลย แล้วก็พบว่า หน้ายาง และแก้มยางสึกหร๋อเยอะ ...สนามหน้าอาจเลิกแข่ง (เสียดาย...ของ) - ข้อเสนอแนะ ถ้าใครก็ตามจะเล่น Gymkhana แนะนำต้องซื้อแม็กซ์อีก 4 เส้น ยางอีก 4 เส้น (คู่หน้าถ้าหวังผล ก็เส้นใหม่ ๆ หรือ % ดี ๆ หน่อย, ส่วนคู่หลังยาง % เส้นละสัก 300 บาทก็พอ) เพราะไม่ควรนำยางที่วิ่งบนท้องถนน มาขับ Gym เนื่องจากแม็กซ์อาจร้าว หรือแตก ที่ชำรุดจากการแข่งขันบ่อย (เคยเห็นแม็กซ์แตกคาสนาม Gym ลำปางมาแล้ว ....) เวลาขับกลับบ้ารนอาจมีเฮ และยางสึกหร๋อเร็ว - สรุปว่า มือใหม่ ก็ต้องลงทุนเรื่องยาง ซึ่งค่ายางที่ Treadwear ระดับยางแข่ง ก็เส้นละ 2 พันปลาย ๆ ถึงสามพันกว่าบาท (แต่ได้แก้มยางแข็งแรง...และควรใช้ตอนแข่งอย่างเดียว) ส่วนยางค่า Treadwear ที่ใช้บนท้องถนนทั่วไป ก็ 2 พันกว่าบาท เท่ากับว่า...ก็ต้องซื้อใหม่อยู่ดี (แต่ได้แก้มยางอ่อน ..กลมมน..ได้ง่าย) - ข้อเสนอแนะนี้ ไม่รวมที่พวกใจกล้า ยอมเอาแม็กซ์ พร้อมยางที่วิ่งปกติที่ใช้งานทุกวันมาเล่น Gymkhana นำ ...เพราะสูตรนี้ผมขอย้ำว่า ...ไม่แนะนำ (อันตราย) [B]นักแข่งเกรด B[/B] - หลังจากเป็นนักแข่งเกรด C หรือมือใหม่มาแล้ว นักแข่งเหล่านี้ก็จะยกชั้นตัวเองขึ้นไปเป็นเกรด B หรือระดับกลาง ๆ ซึ่งนักแข่งเกรด B บางคนก็ต้องการลงทุนเรื่องยางที่มีประสิทธิภาพโดยมวลรวมดีขึ้นกว่าเดิม เพราะทั้งนี้นักแข่งเกรด B ก็มีความมุ่งมั่นที่จะขึ้นชั้นระดับ Class A ซึ่งเป็น Class สูงสุด (ลงทุนด้านยาง ปัญหาน้อยกว่าลงทุน เปิดฝาเครื่องยนต์ เพื่อทะลวงไส้) [B]นักแข่งเกรด A [/B] - หลังจากขึ้นเป็นนักแข่งเกรด A แล้ว ก็ไม่ค่อยอยากมีใครที่ต้องการลด "มือวาง" ตัวเองลงไป เพราะเท่ากับว่าฝีมือเริ่มทดถอย เตรียมถอนออกจากสังเวียน - นักแข่งเกรด A จึงต้องพยายามเซ็ทรถทะลวงไส้ ตับ ม้าม เพิ่มแรงบิด ให้แรงขึ้น ปรับโน้น ปรับนี่ ตลอดเวลาของอายุการแข่ง คล้าย ๆ กับว่า รถอยู่อู่มากกว่าอยู่บ้าน ซึ่งเราจะได้ยินข่าวเสมอๆ ว่า รถยังไม่เสร็จ ก็เพราะแข่งจบ 1 สนาม ก็นำรถไปเซ็ทแล้วเซ็ท ก็คือพยายามให้แรงขึ้น และเสถียรขึ้น (ไม่พังกลางสนามแข่ง) - การแข่งขันในระดับมืออาชีพ กับรายการที่ใหญ่ขึ้น คำว่า "ขำขำ" "สนุก ๆ " อาจใช้ไม่ได้ เมื่อสปอนเซอร์ต้องการผลงานจากนักแข่งมาทำ PR [B]เรื่องที่ยังไม่รู้[/B] - การแข่ง Circuit ของ Super Car หรือรายการระดับชาติ ระดับโลก เขามีข้อจำกัดเรื่องยางบ้างไหม [B]วงการใกล้เคียงที่ปลดล๊อกเรื่องยาง[/B] - ผมก็เป็นผู้หนึ่งที่เข้าสู่สังเวียนการแข่งออฟโรด ก็พบว่า คนที่แข่งออฟโรด จะต้องไปซื้อยาง "ตะขาบ" มาใส่กันทุกคน ไม่ว่ามือใหม่มือเก่า เพราะถ้าใช้ยาง Mud ธรรมดา ก็จะวิ่งสู้ยาง ตะขาบไม่ได้ สรุปวงการนี้ไม่มี ปัญหาเรื่องยาง บางคนบอกยางตะขาบแพง คือ เส้นละ 7500 บาท แต่ท้ายสุดก็ต้องหามาใส่เพราะถ้าคิดจะแข่ง (ไม่ว่าจะจน หรือรวย ถ้าคิดจะแข่งก็ต้องหามาใส่) - กฎหมายเปลี่ยนแปลงได้ กฎการแข่งขันเปลี่ยนแปลง่ายกว่ากฎหมาย ลิงค์ไปอ่านเรื่องเดียวกันกับทางภาคเหนือนะครับ [url]http://www.motor-xclub.com/forum/index.php?topic=12344.0[/url][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Gymkhana
>
ปัญหาเรื่องยางในการแข่งขัน Gymkhana ?????
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...