ตอนนี้รถผม ไทรทัน 2.5 มี กล่องยกหัวฉีด+กล่องดันราง เซ็ทเทอร์โบ garrett a/r.61 โข่ง 47 ติดตั้งโดยใช้ เขาหล่อเดิมๆติดรถ, โข่งหลังเดิม , ไม่มีเวสเกตแยก หลังจากเปลี่ยนโบมามีอาการรอรอบมาก ในช่วงรอบต่ำๆครับ ครับ เลยอยากถามว่าถ้าผมเปลี่ยนเป็นโข่งหล่อ เบอร์ 4 และขึ้นเขาเฮดเดอร์ใหม่+ เวสเกตแยก สหยนต์ จะทำให้อาการรอรอบดีขึ้นกว่าเดิมๆไหม๊ครับ
โบครับ กับโข่งเดิมๆ รอรอบมาก.... คอมมอนเรล ซิ่งนิสๆ แต่ส่วนมากใช้งานเป็นหลักครับ แนะนำด้วยว่าควรใช้โข่งหลัง เบอร์อะไร
..ต้นรอรอบครับ แต่ท้ายๆไหลดีกว่าเดิมนิดนึง ไหลดีขึ้นช่วงประมาณ 2300-4000 ครับ (แต่แบบนี้ใช้งานในเมืองผมว่ากินขึ้นนะ) ถ้าสมมุติว่าเปลี่ยนเขาเฮด อย่างเดียวมันจะช่วยไรได้มากป่ะครับ เพราะว่าหน้าแปลนจากเขาเดิมๆ มันเป็นรูกลม เส้นผ่านศูนย์กลางแค่ 6 หุน เองมั้งครับ ซึ่งเทียบกับ เขาเฮด ที่สร้างขึ้นมาใหม่ที่เป็นแปลนแบบ รูเหลี่ยม แบบปะกบกับแปลนโข่งหลังพอดีๆ เลยครับ แบบนี้น่าจะทำให้ไอเสีย มีแรงมาปั่นใบพัดได้แรงขึ้นปะครับ ผมกลัวว่าบ้างทีเราไปไล่โข่งหลังมันเล็กๆกลัวว่ามันจะอั้นและร้อนเอานะครับ อยากหาข้อมูลไว้เยอะๆ รบกวน พี่ๆด้วยครับ คราวนี้กะว่าจะโมครั้งสุดท้ายแล้วครับ งบหมด...
ทำไม เวลาเค้า ขึ้นโบใหม่นิยมขึ้นเฮดใหม่ล่ะครับ สงสัยมากครับ โข่งหล่อร้านน้ามืด แกบอกผมว่ารุ่นใบหลังรุ่น48 mmไม่ได้ทำครับ เพราะไม่ใช่โบตลาด ก็เลยจะวิธีแก้รอรอบด้วยการขึ้นเฮดใหม่แทนอ่ะครับ แต่ถ้ามันรอรอบกว่าเขาเดิมๆก็คงไม่ทำครับ + อ้างถึง ตอบกลับ