Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
สอบถาม ประสบการณ์ การเจาะ - เชื่อม - แปลง ฟลายวิลคับ.....
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="EGR, post: 1177206, member: 17232"]ต้องบอกก่อนว่าผมไม่มีประสบการณ์ เลยขอตอบแบบกึ่งวิชาการหน่อย ๆ เผื่อเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย</p><p><br /></p><p>เรื่องเจาะคงไม่มีปัญหา เพียงมีดอกสว่านที่ทำจากวัสดุที่สามารถเจาะวัสดุของฟลายวีลได้ เช่น อาจจะเป็นดอกสว่านสเตนเลส เป็นต้น แล้วเจาะให้ balance ก็ ok แระ แต่ความแข็งแรงของฟลายวีลก็ลดลงตามเนื้อวัสดุที่หายไปด้วย</p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องงานเชื่อมโลหะ จะให้ดีต้องรู้ว่าฟลายวีลนั้นทำมาจากวัสดุเกรดไหน แล้วนำข้อมูลมาเลือกลวดเชื่อมที่เหมาะสมอีกที เช่น ถ้าเป็น Alloy ก็จะดู % ของโครเมียมเป็นหลัก แล้วไปเลือกเกรดลวดเชื่อมสำหรับเชื่อม Alloy ที่มี % โครเมียมนั้น ๆ </p><p><br /></p><p>จริง ๆ ยังมีเทคนิคปลีกย่อยอีกเยอะ เช่น ให้ความร้อนชิ้นงานก่อนและเลี้ยงอุณหภูมิไว้ระหว่างที่ทำการเชื่อม อีกทั้งเมื่อเชื่อมเสร็จแล้วยังต้องให้ความร้อนแก่ชิ้นงานนั้นต่อไปอีกแล้วค่อย ๆ ปล่อยให้เย็นลง</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ทีนี้ในทางปฏิบัติมันก็ยุ่งยาก ผมเชื่อว่าร้านฯที่รับทำคงไม่ละเอียดขนาดนี้ เลือกลวดเชื่อมก็อาจจะเอาตามประสบการณ์ที่ทำมาเป็นหลัก อาจจะสุ่มเลือกลวดเชื่อมเหล็กแข็ง</p><p>ไว้ก่อนเลย พอดีเกรดมันถึงก็ดีไป ถ้าเกรดลวดเชื่อมไม่ถึง คุณภาพงานเชื่อมก็จะด้อยลง ร้าวใน หรืออาจจะไม่หลอมเป็นเนื้อเดียวกัน ความแข็งแรงก็จะต่ำ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="EGR, post: 1177206, member: 17232"]ต้องบอกก่อนว่าผมไม่มีประสบการณ์ เลยขอตอบแบบกึ่งวิชาการหน่อย ๆ เผื่อเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย เรื่องเจาะคงไม่มีปัญหา เพียงมีดอกสว่านที่ทำจากวัสดุที่สามารถเจาะวัสดุของฟลายวีลได้ เช่น อาจจะเป็นดอกสว่านสเตนเลส เป็นต้น แล้วเจาะให้ balance ก็ ok แระ แต่ความแข็งแรงของฟลายวีลก็ลดลงตามเนื้อวัสดุที่หายไปด้วย ส่วนเรื่องงานเชื่อมโลหะ จะให้ดีต้องรู้ว่าฟลายวีลนั้นทำมาจากวัสดุเกรดไหน แล้วนำข้อมูลมาเลือกลวดเชื่อมที่เหมาะสมอีกที เช่น ถ้าเป็น Alloy ก็จะดู % ของโครเมียมเป็นหลัก แล้วไปเลือกเกรดลวดเชื่อมสำหรับเชื่อม Alloy ที่มี % โครเมียมนั้น ๆ จริง ๆ ยังมีเทคนิคปลีกย่อยอีกเยอะ เช่น ให้ความร้อนชิ้นงานก่อนและเลี้ยงอุณหภูมิไว้ระหว่างที่ทำการเชื่อม อีกทั้งเมื่อเชื่อมเสร็จแล้วยังต้องให้ความร้อนแก่ชิ้นงานนั้นต่อไปอีกแล้วค่อย ๆ ปล่อยให้เย็นลง ทีนี้ในทางปฏิบัติมันก็ยุ่งยาก ผมเชื่อว่าร้านฯที่รับทำคงไม่ละเอียดขนาดนี้ เลือกลวดเชื่อมก็อาจจะเอาตามประสบการณ์ที่ทำมาเป็นหลัก อาจจะสุ่มเลือกลวดเชื่อมเหล็กแข็ง ไว้ก่อนเลย พอดีเกรดมันถึงก็ดีไป ถ้าเกรดลวดเชื่อมไม่ถึง คุณภาพงานเชื่อมก็จะด้อยลง ร้าวใน หรืออาจจะไม่หลอมเป็นเนื้อเดียวกัน ความแข็งแรงก็จะต่ำ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
สอบถาม ประสบการณ์ การเจาะ - เชื่อม - แปลง ฟลายวิลคับ.....
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...