NITTO 3 K รุ่น F11Y ไม่แฟร์ว่ะ

การสนทนาใน 'Circuit Racing' เริ่มโดย GT TURBINE, 27 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. GT TURBINE

    GT TURBINE New Member Member

    143
    0
    0
    ยังรอคำอธิบายจาก K.อดิศักดิ์ มะซอ และ รยสท. เป็นสัปดาห์ที่ 3 ครับ
     
  2. Smother

    Smother New Member Member

    1,573
    2
    0
    สงสัยจาเงียบ............
     
  3. hypertruck

    hypertruck New Member Racer

    156
    1
    0
    ไปแข่งครอส กัวรถบุบ อ่ะ.........
     
  4. Kart-1

    Kart-1 Member VIP Media

    567
    7
    18
    พอดีผมเพิ่งได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ครับ
    ได้เห็นคำถามของคุณ GT TURBINE แล้วรู้สึกข้องใจเหมือนเจ้าของกระทู้เลยครับ
    ในฐานนะที่ผมเป็นสื่อมวลชนก็เลยอึดอัดกดโทรสายตรงไปถามพี่บัง อดิศักดิ์ มะซอ เลยครับ
    ได้คำตอบมาว่า...ในรุ่น F 11 Y เป็นรุ่นที่เปิดมาใหม่ให้นักแข่งได้มาร่วมสนุกกันครับ โดยกติกามีแค่ว่า ต้องเป็นรถกระบะเครื่องอะไรก็ได้จัดกลุ่มแข่งขันตามอันดับควอลิฟลายเป็น 3 กลุ่มนับผลการแข่งขันตามกลุ่มนั้นๆ มีจำนวนรถเท่าใดก็จับหาร 3 ครับ
    แล้วรถในรุ่นนี้มีรถเข้าร่วมการแข่งขัน 19 คัน แต่มีถ้วยรางวัลถึง 15 ใบ ทางผู้จัดจึงอยากที่จะกระจายถ้วยให้ได้กันถ้วนหน้า จึงทำการแบ่งกลุ่มในการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่มคือ X , Y , Z โดยรถมี 19 คัน หาร 3 กลุ่ม ก็เท่ากับมีรถกลุ่มละ 6 คัน กลุ่มสุดท้ายมี 7 คัน โดยจัดกันตามอันดับควอลิฟลาย ซึ่งคุณ GT TURBINE ควอลิฟลายเวลาแบบโอเวอร์ออลเป็นอันดับที่ 6 ซึ่ง คุณ GT TURBINE เก่งมากครับ ที่ได้อันดับที่ 6 ซึ่งตามลำดับแล้วคุณ GT TURBINE อยู่ในกลุ่มแรกครับ คือกลุ่ม X ครับ
    แต่เมื่อถึงเวลาแข่งจริง คุณ GT TURBINE จบอันดับที่ 8 โอเวอร์ออลโดยดูได้จากใบที่คุณเอามาโพสครับ(แสดงว่าคุณคือคนขับรถหมายเลข 110ใช่มั๊ยครับ)ซึ่งเป็นใบเวลาจริงที่ลงอันดับ ที่ยังไม่ได้จัดผลการแข่งขันตามกลุ่มและเป็นใบที่ยังไม่ได้ REVISED ครับ เพราะกรรมการจับเวลาเค้าเข้าใจผิดจัดอันดับตามอันดับโอเวอร์ออลเลย ซึ่งผิดถนัดเลยครับ เพราะมีการควอลิฟลายแบ่งกลุ่มกันไปแล้ว ซึ่งเวลาที่คุณ GT TURBINE วิ่งในรอบแข่งจริงก็คือคุณ GT TURBINE ได้อันดับสุดท้ายในกลุ่ม X ครับ สรุปก็คืออันดับที่ 6 ไม่มีที่ยืนบนโพเดี้ยมครับ
    คุณหมายเลข 77 (วงกลมสีแดง) ที่ได้อันดับ 6 โอเวอร์ออล จริงๆแล้วเค้าอยู่คลาส Y คับ(เพราะควอลิฟลายเข้ามาเป็นอันดับ 2 ของคลาส Y ครับ) จึงต้องลงมารับที่ 1ในคลาส Y ครับ ไม่ใช่ที่ 6 ของคลาส X ครับ
    ปล.สุดท้ายนี้หวังว่าคงเข้าใจกติกากันแล้วนะครับคุณอยู่คลาสไหนก็จัดอันดับผลการแข่งขันตามคลาสนั้นครับ
    ถ้ายังไม่เข้าใจยังไงก็โทรไปพูดคุยกับพี่บังได้เลยครับ 089-182-2188
     
    เอวี่^เรซซิ่ง ถูกใจสิ่งนี้
  5. Smother

    Smother New Member Member

    1,573
    2
    0
    ขอบคุณนะครับคุณ Kart-1 ที่ให้ความสนใจกระทู้นี้ เพราะนี่คือจุดประสงค์ของเรา แค่อยากแชร์ให้ผู้คนเขาเข้าใจทั่วกัน

    แต่.......ถึงผู้จัดนะ
    คราวหน้าจะควอลิฟายกินลมชมวิวครับ จะได้ไปอยู่ class z
    ตอนแข่งจริงจะได้กดเต็มทีน ก็ได้โพเดียม class z แล้ว
    ไม่ได้ดูถูก class z นะครับ แค่ไม่มีน้ำใจแต่ทำตามกติกาเฉยๆ
    ก็แปลกดีนะครับ จัด class หาร 3
    ไม่จัดตามรถ รถแรงแกล้งวิ่งเต่า

    อีกเรื่อง จะ revise ผลใบเก่ามีเรียกนักแข่งไปประชุมหรือแจ้งกันบ้างมั้ย
    เพราะลายเซ็นต์รับรองก็มีครบหมดแล้ว เฮ่อ.....มืออาชีพเขาทำกัน
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 สิงหาคม 2009
  6. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ถ้ามีใบใหม่มาให้เห็นล่ะก็ ผมจะเงียบปากไม่เถียงหรอกครับ....... คนผิดก็ผู้จัดเองแล้วทำงี้หรอ เฮ่อ.....มืออาชีพเขาทำกัน
     
  7. Riew

    Riew New Member Member

    31
    0
    0
    คันจัง
     
  8. Smother

    Smother New Member Member

    1,573
    2
    0
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 สิงหาคม 2009
  9. เห้อ......ไปแข่งรถเล็กกันบ้างไหมครับ รถโกคาร์ทดีกว่าค่าเช่าก็ถูกเจ้าของสนามก็ใจดี ไว้ว่างๆๆๆไปเจอกันได้ที่แดนเนรมิตนะครับ เรื่องรถเล็กไม่ยอมใครแน่นอน
     
  10. GT TURBINE

    GT TURBINE New Member Member

    143
    0
    0
    Thank ครับ K.Kart-1
    เอาเป็นเว่าทีมที่เต็มที่กับการแข่งขันตั้งแต่ควอลิฟาย แล้วก็ทำเต็มที่ตอนแข่งจริง
    คือคนผิดและผู้แพ้
    และคนที่แค่หนุกหนาน ล้อเล่นกับการควอลิฟาย แต่แข่งจริงใส่กันเต็มที่คือผู้ชนะอย่างสมศักดิ์ศรี
    Thank ในน้ำใจนักกีฬาทุกท่านที่เต็มที่กับการแข่งขัน
    และ Thank ในกรรมการ และ รยสท. ทุกท่านที่เป็นธรมมสุดๆ
     
  11. 13o1313y

    13o1313y New Member Member

    51
    7
    0
    จขกท ใจเย็นๆก่อนนะครับ คือเรื่องแบบนี้ก็เกิดกับรุ่นผมครับ เรื่องยางผิดก็มี ที่เจอกับตัวคือโดนแซงตอนธงเหลืองครับ อันดับก็เสียไปฟรีๆเหมือนกัน แต่ผมไม่ประท้วงเองครับ
    ส่วนหนึ่งผมเข้าใจผู้จัดที่ไม่ได้มีกฎการแบ่งคลาสที่เยอะแยะ ข้อบังคับเกี่ยวกับเรื่องรถที่ละเอียดมากนัก เพราะมันเป็นแค่การแข่งขันระดับคลับเรส ซึ่งมีทั้งนักขับหน้าใหม่ หรือแม้แต่หน้าเก่ามือเก๋า และจุดประสงค์ของงานก็เพื่อให้พวกเราที่อยากจะแข่งรถกันจริงๆจังๆ ได้มีที่ให้เริ่มแข่งเริ่มหาประสบการณ์ ซึ่งตรงนี้เองก็เป็นทั้งข้อดีและไม่ดีเกิดขึ้น
    ในคลาสผมก็มีเรื่องเหมือนคุณเกิดขึ้นเหมือนกัน คือเรื่องของคลาสผมก็คือตอนสนามที่ 1 รุ่นF5 เขาจะแบ่งคลาสโดยเอาอันดับเข้าเส้นของฮีทแรกเป็นตัววัด ซึ่งวันเสาร์รถขับหลังที่แรงๆ มีเกิดอุบัติเหตุ ไม่จบการแข่งขัน ทำให้ผมดันไปเข้าที่5 ซึ่งรถผมมันวิ่งสู้พวกขับหลังคลาสA ไม่ได้เหมือนกัน เพราะเครื่องเอสอาร์เดิมๆ และรถคลาสAที่ไม่จบการแข่งขันในวันแรกเลยถูกจัดให้ไปอยู่ในคลาสB
    ปัญหาในคลาสเราถูกแก้ไขโดยเราๆนักแข่ง ซึ่งบางคนก็สนิทกัน บางคนไม่สนิท บางคนมาใหม่ บางคนหน้าเก่า พอเห็นผลการแบ่งคลาสก็คุยกับนักแข่งกันเอง แล้วจึงร้องเรียนไปทางผู้จัด ซึ่งปัญหาก็ถูกแก้ได้ทันเวลาครับ และจบลงแบบแฮปปี้ทั้งหมด แต่ในคลาสคุณ กลับจบลงแบบไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ ซึ่งในความคิดส่วนตัวของผม หากผมเป็นคุณ ผมจะโทษตัวเองก่อนครับที่ไม่กระตือลือล้นหรือติดตามผลการควอลิฟ่ยและแบ่งคลาส หรือการไม่ไปสอบถามกรรมการ หรือทางผู้จัด หรือ รยสท ซึ่งตรงนี้ก็เป็นหน้าที่ของนักแข่งที่จะต้องรักษาสิทธ์เอง ไม่อยากให้คุณมาหัวเสียกับเรื่องที่เกิดขึ้นไปแล้ว และแก้ไขไม่ได้ แต่อยากให้เก็บเป็นประสบการณ์ในการแข่งขันมากกว่าครับ อย่างน้อยเรื่องนี้ก็ทำให้เรารู้ว่าเป็นหน้าที่ของนักแข่งที่จะต้องติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน และวิธีการรักษาสิทธ์ของนักแข่งเองเวลาเกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นอีกในอนาคต

    รถแรงแกล้งวิ่งเต่านั้น ผมว่าบางครั้ง หรือแม้แต่ตัวผมเองบางทีทั้งรถ ทั้งคนก็ไม่พร้อมที่จะขับให้มันได้เต็มที่เต็มรถ ผมมองว่านักแข่งที่รถแรงๆขับเก่งๆเขาจะอยากมาอยู่คลาสต่ำลงมาทำไม ตัวผมอยากขยับไปคลาสAจะตาย แต่มีปัญญาทำรถเท่านี้ ก็วิ่งมันอยู่คลาสนี้
    เรื่องยาง ในคลาสผมก็มีครับ ใส่ซอฟมาวิ่ง ซึ่งก็ไม่มีการประท้วง และผมหรือเพื่อนในคลาสก็ไม่ได้อยากจะประท้วงเพราะเขามีกำลังทำรถเท่านั้นครับ แบบว่าเผอิญมียางซอฟเหลือมาสองเส้นก็เลยใส่มาแข่ง ถ้าให้เขาไปหายางใหม่ ผมว่าเขาคงไม่ได้ร่วมแข่งขันเลยหล่ะ เลยไม่อยากไปประท้วง

    เรื่องการโกงเครื่องหรือโกง cc หรือโกงแบบไหนก็ตาม หากโกงได้เนียน หรือคุณเตรียมคำค้านคำประท้วงของนักแข่งท่านอื่นไว้ดีๆแล้ว นั่นเป็นวิธีทางหนึ่งซึ่งไม่ผิดในการแข่งขัน ไม่ได้อยากให้คนหาช่องเล่นสกปรกในเกมนะครับ แต่อยากให้ระวัง รู้แนวทางของคนที่จ้องจะโกงหรือไม่มีน้ำใจนักกีฬา คอยตั้งรับ และยอมรับในสิ่งที่มันเกิดขึ้นมาแล้ว หากเป็นการโกงที่ไม่ผิด ไม่มีกฎควบคุมถึง ถือว่าไม่ผิดครับ ไม่งั้นปีนี้เจนสัน บอทตันจะคะแนนนำที่หนึ่งในฟอร์มูล่า วันได้ยังไง สุดท้ายทุกทีมก็ยังต้องเคารพการตัดสินสูงสุดอยู่ดี
    จะแข่งระดับไหนมันเจอหมดครับ หรือกีฬาอะไรมันก็มี บอลยังมีแกล้งล้ม มวยยังแอบฟันซอก
    ในกีฬาแข่งรถ มันมีหนังสือให้ความรู้เกี่ยวกับการตีความกฏการแข่งขันเพื่อมาทำรถ จะได้โกงได้เนียนๆ หรือการเตรียมการเพื่อโต้ข้อประท้วงหากคุณโกงแล้วถูกคนอื่นประท้วง ก็แสดงว่าจะแข่งที่ไหน ประเทศไหน รายการไหน มันก็อาจจะเจอเรื่องพวกนี้เช่นกัน ผมก็เจอมาบ่อย แรกๆก็ข้องใจมาก หลังจากนั้นตอนผมขับโกคาท โคทเขาสอนผมว่าอย่าไปมีอารมณ์กับเรื่องพวกนี้เลยครับ มันจะทำให้เราหัวเสียเปล่าๆ ไม่งั้นแข่งทุกสนามคุณจะมีความรู้สึกว่าโดนคนอื่นโกงนู่นโกงนี่ทุกสนาม จนคุณหมดสนุกกับกีฬานี้ครับ ทุกวันนี้ผมแข่งรุ่นขับหลังก็ยังสนุกดีครับ รถผมความแรงน่าจะอยู่ระดับท้ายๆแถว แต่สะใจตรงที่ได้แซงพวกวางอาร์บี วางเจ มาเนี่ยแหละ ทางตรงจะแซงก็แซงไป เดี่ยวโค้งค่อยเอาคืน ไม่ขึ้นโพเดี่ยมไม่เป็นไร ขอกูเอาเอสอาร์สวนเจเป็นพอ
    ใครจะโกงก็ช่างแม่ง ถ้าภูมิใจก็ช่างมัน
    ใครโมเพิ่มก็ช่างเขา เราเอสอาร์มาเดิมๆ

    ส่วนทางผู้จัดกับ รยสท ก็อยากให้เอาเรื่องพวกนี้ไปแก้ไขและปรับปรุงด้วยก็ดี เดี่ยวนักแข่งจะหมดกำลังใจแข่งกันซะก่อนครับ เป็นกำลังใจให้ทั้งสองฝ่ายครับ
     
    เอวี่^เรซซิ่ง ถูกใจสิ่งนี้
  12. JAZZza

    JAZZza New Member Racer

    2,393
    18
    0
    อ่านไปอ่านมาทำให้คิดอะไร ๆ ได้อีกเยอะเลย ขอบคุณทุกท่านที่มาแชร์กันนะคับ
     
  13. Hilux Drifter

    Hilux Drifter New Member Member

    122
    0
    0
    ชอบจังเลย ความรู้สึกเดียวกัน รถผมเครื่องดีเซล NA เดิมๆติดรถทั้งตัว ส่วนรถที่วิ่งด้วยกัน ก็เทอร์โบทั้งนั้น แต่ในรุ่นผมเราแข่งแบบเอามันส์ เอาฮา พี่ๆน้องๆ เลยไม่มีปัญหา

    ส่วนผม ใครชนะ ใครแรงกว่าช่างเขาไป ได้ถ้วย ไม่ได้ถ้วยไม่เป็นไร
    อย่างน้อยตัวเราก็ยังได้อะไรที่มาพัฒนาฝีมืออีกมากมาย เพื่อเป็นประสบการณ์ในวันข้างหน้า

    ยังไงก็ขอให้เรื่องนี้จบลงด้วยดีนะครับบบบบบ :)
     
  14. Kart-1

    Kart-1 Member VIP Media

    567
    7
    18
    ถ้าทุกๆคนคิดได้อย่างคุณพี่ Hilux Drifter ผมว่าเกมส์การเเข่งขันจะสนุกขึ้นอีกโขเลยครับ
    เเต่ก็อย่างว่าครับมีเเต่คนอยากได้ถ้วยไม่มีใครอยากได้การพัฒนาฝีมือตัวเอง มันถึงได้ทะเลาะกันอยู่นี่ไงหล่ะครับ:D
     
  15. GT TURBINE

    GT TURBINE New Member Member

    143
    0
    0
    ยังรอคำอธิบายจาก K.อดิศักดิ์ มะซอ และ รยสท. เป็นสัปดาห์ที่ 4 ครับ
     
  16. Smother

    Smother New Member Member

    1,573
    2
    0
    สงสัยหาคำตอบดีๆ มีเหตุผลให้พวกเราอยู่
     
  17. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ผมให้พี่อาร์มเข้าไปเคลียร์แล้ว ทำใจเถอะมันเป็นกติกาของเขา..........คงต้องทำใจ
    คนเพียงคนเดียวมันมีตะโกนไม่ดังหรอกก้อง.........แล้วผู้จัดเค้าก็ไม่สนใจหรอกเรื่องแค่นี้ เสียเวลาเปล่า
    ให้มันจบไปกับการแข่งขันนั้นดีกว่า เรามาสนุกกันในสนามแค่จำไว้ว่านิสัยไม่ดียังไง ก็อย่าไปยุ่งส่วนนั้น
    คบแต่ส่วนที่ดีๆ มีประโยชน์กับเราก็พอ..........นี่แหละผู้ใหญ่
     
  18. Smother

    Smother New Member Member

    1,573
    2
    0
    เมื่อวานพี่อาร์มโทรมาคุยด้วยแล้วคับ ขอบคุณมากครับพี่เจี๊ยบที่เข้าใจผมและช่วยเหลือเหลือตลอด
     
  19. GT TURBINE

    GT TURBINE New Member Member

    143
    0
    0
    ทำใจ และเข้าใจครับ
     
  20. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    จบเจ๊าไม่เล้าหรือ.......
     
  21. Smother

    Smother New Member Member

    1,573
    2
    0
    เฮ่อ.........เซ็ง ไม่เป็นไร สนามต่อไปคงมีประเด็นอื่นอีก
     
  22. R.chi

    R.chi New Member Member

    2
    0
    0
  23. ถามคำเดียวเลยนะบัง f1ss จะเรียกว่า พันห้าไม่มีวาวล์แปรผันทำไม เพราะเกือบทุกคัน เน้นนะเน้นว่า "เกือบทุกคัน" มันไม่ใช่พันห้าแล้วอ่ะ...ก็รู้ๆกันอยู่
    ปล. ไม่ได้ตั้งใจจะล้อเป้านะ แต่มันข้องใจจริงๆ ก็บอกไปเลยว่า พันห้าopen ไม่ก็ พันห้าโมเต็ม จะตั้งชื่อรุ่นให้คนที่ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมสับสนทำไมล่ะ
     
  24. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    1500 พาเพลิน....เกิน1500 คริคริ
     
  25. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ผมแนะนำให้ยกมือร้องเรียนบังตอนประชุมนักแข่งต่อหน้าอาจารย์ศิริบูร์(รยสท)
     
  26. narit adisaisakundate

    narit adisaisakundate New Member Member

    3
    0
    0
    ขอไห้เคลียรกันได้นัครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้