พี่ๆ TFR. เคยใช้เทอร์โบอะไรกันมั่งคับ

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย กิฟท์ เลี่ยมทอง, 31 กรกฎาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
    คือผมอยากถามพี่ๆที่ใช้ TFR. คับว่าพี่เคยหรือใช้โบไรอยู่คับ ....และประสิทธิภาพมันเป็นยังไงบ้าง

    และเทอร์โบที่เหมาะกับ TFR. ในสเต็ปใช้งานมีรุ่นไหนบ้างคับ ??? ขอเบอร์โข่งหลังด้วยก็ดีคับ

    แบบหาง่าย / ซ่อมไม่แพง ....แบบคนเพิ่งเริ่มเล่นเจอแล้วไม่ท้ออ่ะคับ

    เผื่อเจอสวยๆจะได้หามาเก็บไว้ก่อน :D

    ขอบคุณค้าบบบบ :)
     
  1. UNSAI

    UNSAI Active Member Member

    1,416
    17
    38
    ขำๆนะ เล่าสู่กันฟัง

    - Garrett AR.48 M10 ลูกเท่าหอยแมว ต้นจัด มาไว หมดไว พังไว สำหรับบูสต์ไม่เกินประมาณ 20ปอนด์มั้งอยู่ในเครื่องca18 อ่ะนะ

    - AirResearch จำสเป็คไม่ได้ ขนาดพอๆกับ z18 บูสต์ 25 กำลังดี ดึงแรงกว่าลูกแรก โข่งหลัง48

    - TF06-1 ดีสุดเท่าที่เคยใส่มาและผมว่ามันเหมาะกับเครื่อง 4JA1 มากที่สุด โข่งหลังเบอร์ 50 กดเป็นมา
    บูสต์ได้ 35 สบายๆ ตอนผมใส่ลูกละ 8000 พร้อมโข่งหลัง แต่ตอนนี้แพงใจหายเลยครับพี่น้อง
    ขายไปยังเสียดายเลย

    - TD07-10 โข่งหลังเบอร์ 50 ต้นรอนิดๆ แต่ปลายๆหายห่วงครับ ปั๊มถึงๆ มีหัวฉีด + เกียร์ + เฟืองท้าย 180 สบายๆ
    ไม่ยกคันเริ่งมีเครื่องระเบิดครับ อิอิ
     
  2. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    Up..

    ของผมประสบการณ์น้อยครับ แต่ก็อยากเหลาให้ฟัง :D


    1.เริ่มแรกคบกับ RB25 (ทั้งชุด) บูสมาเร็ว แต่ก็พังเร็ว ถ้าจะให้อยู่กับเรานาน ๆ ประมาณ 15 Psi

    2.ต่อมาก็บคบกับ RB25+โข่งหลัง RB20 บูสมาเร็วกว่าเดิม มากเร็วหมดเร็ว เหมาะเล่นสเต็ปต้น ๆ (ไม่ น้อยหน้าใคร) แต่ปัญหาก็เหมือนเดิม
    เทอร์โบประเภทนี้ราคาไม่แรง 2,500 - 3,500 (ลูกผสม) แต่ถ้าชอบเล่นหนักอย่าเลย :cry:
    ตอนนี้เกียร์เดิม เฟืองท้ายเดิม ปั๊มโมนิดหน่อย+เปลี่ยนเป็นฝาสูง

    3.ขยับสเต็ปเป็น Holset H1E โข่งหลัง 40 + ปั๊มเปลี่ยนตัวใหม่ขั้นเทพ + เกียร์เจโบ+ปั๊มติ๊ก + เรคกูเรต +เ ฟืองท้ายก็ยังเดิมอยู่(ไม่เต็ด) มายาว ๆ ตอนนั้นบูสประมาณ 30 Psi (กลัวเครื่องพัง) แต่ต้น ๆ รอแป๊ป ไม่ค่อยพอใจในรอบต้น ๆ แต่ปลายก็โอเค

    4.เปลี่ยมาเป็น TF06 โข่งหลัง 48 ของ misubhishi ยังไม่ทันได้ลองเทอร์โบมีปัญหาซะก่อน

    5.นำไปซ่อมอัพใบหน้าเป็นของ TD06-9 ใบหลัง 55 มม.เต็ม โข่งหลัง Z ความรู้สึกต้นดีและหนักกว่าเดิมแต่ปลาย ๆ ยังไม่เคยลองเนื่องจากประสบปัญกาหน้าแปลนเฮดเดอร์รั่ว ตอนนี้กำลังปรับปรุงแก้ไขอยู่ครับ :D

    ถ้าเรื่องเครื่อง Di ต้องถามอาจารย์เจี๊ยบ และก็อาจารย์น้องครับ เขาขั้นเทพ :D
     
  3. Benz_TFR

    Benz_TFR New Member Member

    26
    0
    0
    ผมประสบการณ์ไม่มีเรยคับ
    เพราะว่าเพิ่งหัดเล่นดีเซลเป็นครั้งแรกคับ

    ตอนนี้ ที่ใช้อยู่ ก้อ "โบอิม" อ่ะคับ (IHI RHB52)
    แค่นี้ก้อ โอน่ะคับ ในเสต็ปที่ยังไม่ได้โมปั๊ม

    ปล.แต่ตอนนี้เริ่มไม่ค่อยพอใจแล้ว เพราะรู้สึกว่า มันน่าจะ "แรง" ได้มากกว่านี้ ตอนนี้ก้อคิดจะขยับเสต็ปแล้วคับ หุหุ
     
  4. noch68

    noch68 New Member Member

    32
    0
    0
    ผมว่าTD06หมกในก็วิ่งแล้ว
     
  5. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ผมว่ากลางๆนะคับ สเต็ปคนเริ่มเล่นแบบผมอ่ะคับ Zอ่ะคับกลางๆดี
    ราคาไม่สูง4000บวกลบ หาเล่นได้คับ ชุดซ่อมไม่แพง บูสต์20-30
    ได้สบายแต่กลางๆสัก25พอคับ อนาคตก้อหมกได้อีก เท่านี้ก้อสนุกแล้วคับ
    คลัชท์เดิม เกียร์เดิม เฟืองท้ายเดิม พอขับได้สักระยะ เริ่มรู้อาการของ
    รถเทอร์โบ รู้ว่าต้องดูแลรถโบอย่างไร ขับแบบไหนไม่พังแล้ว ก้อค่อยเริ่ม
    ขยับสเต็ปก้อยังไม่สายคับ ทำแรงมันจะไม่จบแค่โบคับ เดี๋ยวคลัชท์ลื่น
    เดี๋ยวเกียร์ทนไม่ไหว เดี๋ยวเฟืองท้ายรูด แตก กลัวว่าจะเข้า"วงจรอุบาทว์"
    อย่างแท้จริงคับ(ขอยืมคำพูดคนอื่นหน่อยคับอิอิ) ทำน้อยๆอยู่นานๆดีกว่าคับ
     
  6. Benz_TFR

    Benz_TFR New Member Member

    26
    0
    0
    เห็นด้วยครับ

    ค่อยๆ ทำไปเรื่อยๆ มันจะอยู่กะเรานานกว่าน่ะคับ

    หุหุ
     
  7. B2_is_korat

    B2_is_korat Member Member

    149
    0
    16
    มาเก็บความรู้ เผื่ออนาคต อิอิ
     
  8. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    +++ Up +++

    เห็นด้วยครับ (เพราะผมโดนมาแล้ว) คริ ๆ ๆ แต่เรื่องแบบนี้มานขึ้นอยู่กับความพอใจของตัวเราเองครับ :D
     
  9. game_racing

    game_racing New Member Member

    629
    0
    0
    555 พี่บีงานเข้า
     
  10. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    +++ Up +++

    ดังค่ำเค้าว่า "เจ็บสั้น ดีกว่าปวดนาน" ประมาณว่าลงทุนทีเดียวเลยให้จบ ไม่ต้องมาเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงทีหลังเหมือนผม (เปงคนหลายใจแบบผมมานไม่ดีครับ) มานเปลืองตังค์ :cry:
     
  11. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    แอบดูชาวอีซุซุคุยกันครับ

    แต่ผมว่าไล่จากเทอร์โบเล็กก่อนดีกว่าครับ
    อย่างแรกเลยก็ เทอร์โบเล็ก จัดปั๊มให้แน่น เพื่อที่จะได้รู้ว่าคลัชเกียร์เฟืองท้ายต้องทำไรบ้าง
    พอไล่เสร็จต่อไปก็หมกเทอร์โบเล่นครับ และก็ไล่อย่างอื่นต่อไปให้แมทที่สุดครับ
    พอไล่จบแล้วรู้ว่าไม่พอค่อยขยับไปเล่นเทอร์โบใหญ่ครับ

    แต่บางทีอย่าดูถูกเทอร์โบเล็กนะ หอยเล็กก็จิ๊ดได้นะขอแค่ทำให้ถูกและใช้ของทุกอย่างที่ใส่เข้าไปให้เต็มประสิทธิภาพก่อนครับ
    แล้วค่อยฟันธงว่าอันไหนดีครับ

    ที่เหลือรอโค๊ชเจี๊ยบกันพี่น้องมาตอบครับ
    ขานั้นแกเซียนไดเร็กตัวจริงครับ
     
  12. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    +++ Up +++

    เมื่อก่อนผมก็เปงอย่างที่คุณแบงค์บอกอ่ะครับ ค่อย ๆ ไล่ทีละสเต็ป ทีล่ะอย่าง แต่มันขึ้นอยู่กับความพอใจของเราครับ ถ้าคิดที่จะเล่นแบบโหด ๆ แนะนำทำทีเดียวเลยดีกว่า (ถ้ามีทุน) เสียเงินครั้งเดียวจบ เพราะถ้าคิดจะเล่นแบบแนวโหดอาการมันจะตามมากับแบบติด ๆ (ระวังมันจะมา) หรือว่าพังก่อนอ่ะครับ

    ประมาณว่าเปลี่ยนบ่อย อันไหนไม่พอใจก็เปลี่ยน เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ราคาจะเท่า ๆ กับของที่เราอยากได้แล้วครับ (รู้งี้เปลี่ยนตามอาจารย์เจี๊ยบ กะอาจารย์น้อง เกจิเครื่องไดเร็ค ก็จบแล้วครับ) ของแบบนี้มีคนเค้าลองผิดลองถูกมาเยอะแล้วครับ ประมาณว่ามันมีหลักสูตร และองค์ประกอบ ที่เราจะต้องทำเป็นแนวทางอ่ะครับ

    แต่แบบที่คุณแบงค์แนะนำก็เป็นอีกแนวทางนึงครับ โบเล็กแต่วิ่งดีมากมายครับ :D
     
  13. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    เปลี่ยนบ่อย เสียเงินบ่อยก็จริง

    แต่สิ่งที่ได้กลับมาก็คือความรู้และประสบการณ์ของจริงที่เจอาเองนะครับ

    อย่างน้อยรู้ไว้เยอะๆก็ดีกว่ารู้น้อยๆมิใช่หรอครับ.....อิอิ.....

    สำหรับผมผมว่าค่อยๆไล่ไปครับรถตัวเองทำเองไล่เองขับเองรู้เอง"เจ็บเอง".....มิมิ.....
     
  14. น้าเอ๋...@MTC

    น้าเอ๋...@MTC New Member VIP

    3,988
    6
    0
    ของผมสเต็บแรก ก็ TF06-1 โข่งหลัง เบอร์7 ปั้ม 11 พี่ต้อยเต็มที่ เกียร์ SR เฟืองท้ายเดิมโรงงาน ใช้งานดีคับ บูส 30 Psi
    แต่พอขยับโบเป็น A/R 58 ก็ดีคับ บูส 35 Psi มาช้าหน่อย แต่มาหนัก วิ่งทางไกลประหยัดดีคับ แต่ยังไงก็ยังคิดถึง TF อยู่คับ ผมว่ามันเหมาะสมกับ 4J มากที่สุดแล้วคับ
     
  15. KiTNa MTC

    KiTNa MTC New Member Moderator Privilege

    6,996
    10
    0
    มาดูด้วยคน TFR แรงใช่เล่น
     
  16. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    +++ Up +++

    จะสู้รถคุณเอได้หรือ อิ ๆ ๆ :D
     
  17. น้าเอ๋...@MTC

    น้าเอ๋...@MTC New Member VIP

    3,988
    6
    0
    แหม...4ดี ก็ใช่ย่อยนะเราอ่ะ อิอิ
     
  18. KiTNa MTC

    KiTNa MTC New Member Moderator Privilege

    6,996
    10
    0
    พี่ก็ ว่าไปนั่น:cool:
     
  19. น้าเอ๋...@MTC

    น้าเอ๋...@MTC New Member VIP

    3,988
    6
    0
    +555+
     
  20. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    พี่เอแกขาโหดแล้ว

    ลงหนังสือแล้วด้วยครับ

    โบใหญ่โหสสสสสสสสสมาก
     
  21. KiTNa MTC

    KiTNa MTC New Member Moderator Privilege

    6,996
    10
    0
    รอเล่มนี้มา2เดือนครับ..อิอิ
     
  22. game_racing

    game_racing New Member Member

    629
    0
    0
    แรงๆกันทั้งนั้น
     
  23. พี่คับ........อินเตอร์ที่ขนาดประมาณ

    กว้าง 20 นิ้ว สูง 5 - 8 นิ้ว หนา 2.5 - 3 นิ้ว .........ต้องสั่งทำหรือมีขายทั่วไปอ่ะคับ ..

    เห็นพวกเบนซ์ใส่กัน...ใบไม่ใหญ่ดีคับ รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำหน่อยคับ
     
  24. น้าเอ๋...@MTC

    น้าเอ๋...@MTC New Member VIP

    3,988
    6
    0
    สั่งทำก็ได้คับ ขายก็น่าจะมี ต้องลองไปดูคับ
     
  25. Ton_mtts17

    Ton_mtts17 New Member Member

    93
    0
    0
    ผมว่าแรกๆเริ่มจากทำปั้มให้เต็มก่อน เสร็จแล้วค่อยไปเล่นโบครับ...และก็ต้องไปทำคลัชเพราะว่าเดี่ยวลื่นหัวแตก

    สเต็ปแรกเด็กๆของผมเลยก็ คือ ทำปั้ม(ฝาสูง)น่าจะเต็มของร้านต้อยแล้ว...หรือยังไม่เต็มผมก็ไม่แน่ใจ ลูกปั้มเดิม11มิล.
    ต่อมาก็ไปจัดZ18 จากเชียงกงรังสิต ครับ...ผมไปซื้อกะพ่อและก็เพื่อนพ่ออีกคน สมัยประมาณ3ปีที่แล้วตอนนั้นราคา3พันกว่าบาทครับ
    เสร็จแล้วก็หิ้วไปที่อู่เพื่อนพ่อเลบครับ
    Z18ขอบอกเลยว่า ทนดี...ผมเล่นบูสน้อยนะ ประมาณ15ปอนด์

    และผมก็มีโครงการว่าจะขยับโบขึ้นมาอีกเป็นTF06 และแล้วก็ต้องยกเลิกเนื่องจากไม่มีตัง -*-

    ตอนนี้ก็วิ่งอยู่ปลายตันที่ 170-175กม./ชม. รอบเครื่องยนต์ประมาณ=5200รอบ
     
  26. eak__bigm

    eak__bigm New Member Member

    81
    0
    0
    พี่บีคับขอถามหน่อยว่า RB25+โข่งหลัง RB20 โข่งหลังrb20ใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงเลยหรือเปล่าคับ แล้วที่ว่ามาเร็วหมดเร็วอ่ะคับ อยากรู้ว่าหมดที่รอบเครื่องประมาณเท่าไหร่แล้วถ้าโข่งเดิมหมดที่รอบเครื่องประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ

    :confused::confused:
     
  27. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    +++ Up +++


    ตอนนั้นผมซื้อ RB25+โข่งไอเสีย RB20 ที่เซียงกงบางนา ก็เห็นช่างเค้าประกอบได้เลยอ่ะครับ
    แต่แนะนำนะครับว่าเป็นใบเซรามิก ตอนถอดหรือกลับโข่งไม่ใช่เรื่องง่าย (เดี๋ยวมันจะขาด) ต้องให้ช่างผู้มีประสบการณ์ถอดให้ครับ (จี๊ดกว่าชุด RB25 Standard แน่นอน)

    ส่วนเรื่องรอบเครื่องนั้นผมจำไม่ได้อ่ะครับนานมากแล้ว แต่เฟิรม์ว่ามาเร็วและหมดเร็วจริง ๆ บูสอยู่ประมาณ 15 Psi กำลังดีครับ ยังไงก็รอฟังความคิดเห็นของท่านอื่น ๆ ประกอบด้วยนะครับ :sad:
     
  28. น้าเอ๋...@MTC

    น้าเอ๋...@MTC New Member VIP

    3,988
    6
    0
    จัดไปคับ
     
  29. game_racing

    game_racing New Member Member

    629
    0
    0
    อย่าลืมTFนาครับพี่บี
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้