Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ขอถามเรืองการสับเกียร์หน่อยคับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="procagivaracing, post: 1209172, member: 53823"]เรื่องการสับเกียร์</p><p><br /></p><p>อยู่ที่ว่า เวลาเราสับเกียร์รอบเครื่องรถเราจะตกมาเยอะรึป่าวครับ</p><p><br /></p><p>ในเเต่ละเกียร์เวลาเราสับเกียร์รอบเครื่องของรถเราจะตกลงไม่เท่ากันครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ยกตัวอย่าง เกียร์ 1 ไป 2 รอบเครื่องยนต์เราจะตกเยอะ สมมุติรอบเครื่องตกไป 3,500 รอบ</p><p><br /></p><p>ตัวอย่างวิธีการสับเกียร์ที่ดีคือ เราควรเปลี่ยนเกียร์ตอนรอบเครื่อง 8,000 รอบ รอบเครื่องจะตกไปที่ 4,500 พอดีครับ ทำให้กำลังที่ออกมาเป็นไปอย่างต่อเนื่องครับ</p><p><br /></p><p>ตัวอย่างที่ไม่ดีคือ ถ้าเราลากรอบเครื่องไปเเค่ 7,000 รอบ แล้วสับเกียร์ รอบเครื่องเราจะตกลงไปมากกว่าย่านกำลังเครื่องยนต์ (power band) คือ ตกลงไปเหลือ 3,500 รอบ ทำให้รถเราส่งกำลังออกมาไม่ต่อเนื่อง ช่วง รอบเครื่อง 3,500 - 4,500 รอบ เครื่องเราจะอืด ทำให้เสียเวลาในการเเข่งขันได้</p><p><br /></p><p>ตัวอย่างที่ไม่ดีในการลากรอบสูงไปคือ ลากจนกล่องตัด คงทราบกันดีใช่ไหมครับเวลากล่องตัดมันเป็นเช่นไร รถหน้าทิ่มเลยครับ กำลังรถวูบหายไปเลยครับ ทำให้เสียจังหวะความต่อเนื่องในการส่งกำลังครับ</p><p><br /></p><p>ปล.เขียนตามที่รู้มานะครับ ผิดพลาดประการใดอย่าว่ากันนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="procagivaracing, post: 1209172, member: 53823"]เรื่องการสับเกียร์ อยู่ที่ว่า เวลาเราสับเกียร์รอบเครื่องรถเราจะตกมาเยอะรึป่าวครับ ในเเต่ละเกียร์เวลาเราสับเกียร์รอบเครื่องของรถเราจะตกลงไม่เท่ากันครับ ยกตัวอย่าง เกียร์ 1 ไป 2 รอบเครื่องยนต์เราจะตกเยอะ สมมุติรอบเครื่องตกไป 3,500 รอบ ตัวอย่างวิธีการสับเกียร์ที่ดีคือ เราควรเปลี่ยนเกียร์ตอนรอบเครื่อง 8,000 รอบ รอบเครื่องจะตกไปที่ 4,500 พอดีครับ ทำให้กำลังที่ออกมาเป็นไปอย่างต่อเนื่องครับ ตัวอย่างที่ไม่ดีคือ ถ้าเราลากรอบเครื่องไปเเค่ 7,000 รอบ แล้วสับเกียร์ รอบเครื่องเราจะตกลงไปมากกว่าย่านกำลังเครื่องยนต์ (power band) คือ ตกลงไปเหลือ 3,500 รอบ ทำให้รถเราส่งกำลังออกมาไม่ต่อเนื่อง ช่วง รอบเครื่อง 3,500 - 4,500 รอบ เครื่องเราจะอืด ทำให้เสียเวลาในการเเข่งขันได้ ตัวอย่างที่ไม่ดีในการลากรอบสูงไปคือ ลากจนกล่องตัด คงทราบกันดีใช่ไหมครับเวลากล่องตัดมันเป็นเช่นไร รถหน้าทิ่มเลยครับ กำลังรถวูบหายไปเลยครับ ทำให้เสียจังหวะความต่อเนื่องในการส่งกำลังครับ ปล.เขียนตามที่รู้มานะครับ ผิดพลาดประการใดอย่าว่ากันนะครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ขอถามเรืองการสับเกียร์หน่อยคับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...