Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="broom, post: 242599, member: 4574"]ต้องอธิบายอย่างนี้ครับ การเปลี่ยนแคมแต่งจะทำให้อากาศเข้าที่รอบสูงๆ ได้มากขึ้น แรงบิดรอบปลายๆ จะดีกว่าแคมเดิม แรงม้าที่ได้จะมากขึ้น ส่วนสปริงวาวล์ และรีเทนเนอร์ จะช่วยไม่ให้วาวล์ลอยที่รอบสูงๆ เพราะของเดิมจะรับไม่ไหว ไม่มีส่วนให้แรงม้ามากขึ้นครับ ตรงกันข้ามอาจจะกินแรงม้าไปบ้างเล็กน้อย เนื่องจากแรงเสียดทานจากแรงกดของสปริงกับแคมชาฟท์มีมากขึ้น</p><p><br /></p><p>1. ถ้าเป็น toda type b ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ องศาไม่ได้ดุเดือดมากนัก จนต้องทำให้ แคมรอบต่ำต้องมีองศาสูงไปด้วย</p><p>2. ถ้ากดมากก็กินมากครับ ถ้าขับแบบเดิมคงไม่ต่างกันเท่าไหร่</p><p>3. เหมือนเดิมครับ</p><p>4. ท่อนล่างได้เปรียบเรื่องแรงบิดครับ ผมคิดว่า ต่างกัน 400 ซีซี น่าจะ ต่างกันตลอดช่วงการทำงานเลยครับ</p><p><br /></p><p>คิดง่ายๆ นะครับ แรงบิดเครื่อง 1600 จะอยู่แถวๆ ไม่เกิน 16 กก.-ม (ไม่ว่ารถรุ่นเก่ารุ่นใหม่ ถ้าเกินกว่านี้เยอะก็ต้องมีระบบอัดอากาศแล้วละครับ) เครื่อง 2000 ก็ทำนองเดียวกันครับ อยู่แถวๆ 20 กก.-ม รุ่นเก่าหน่อยก็น้อยหน่อย ดังนั้นอัตราเร่งเครื่อง 2000 จึงดีกว่า อย่างที่ฝรั่งเค้าว่าครับ THERE IS NO REPLACEMENT FOR DISPLACEMENT " ไม่มีอะไรที่ทดแทนความจุได้"[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="broom, post: 242599, member: 4574"]ต้องอธิบายอย่างนี้ครับ การเปลี่ยนแคมแต่งจะทำให้อากาศเข้าที่รอบสูงๆ ได้มากขึ้น แรงบิดรอบปลายๆ จะดีกว่าแคมเดิม แรงม้าที่ได้จะมากขึ้น ส่วนสปริงวาวล์ และรีเทนเนอร์ จะช่วยไม่ให้วาวล์ลอยที่รอบสูงๆ เพราะของเดิมจะรับไม่ไหว ไม่มีส่วนให้แรงม้ามากขึ้นครับ ตรงกันข้ามอาจจะกินแรงม้าไปบ้างเล็กน้อย เนื่องจากแรงเสียดทานจากแรงกดของสปริงกับแคมชาฟท์มีมากขึ้น 1. ถ้าเป็น toda type b ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ องศาไม่ได้ดุเดือดมากนัก จนต้องทำให้ แคมรอบต่ำต้องมีองศาสูงไปด้วย 2. ถ้ากดมากก็กินมากครับ ถ้าขับแบบเดิมคงไม่ต่างกันเท่าไหร่ 3. เหมือนเดิมครับ 4. ท่อนล่างได้เปรียบเรื่องแรงบิดครับ ผมคิดว่า ต่างกัน 400 ซีซี น่าจะ ต่างกันตลอดช่วงการทำงานเลยครับ คิดง่ายๆ นะครับ แรงบิดเครื่อง 1600 จะอยู่แถวๆ ไม่เกิน 16 กก.-ม (ไม่ว่ารถรุ่นเก่ารุ่นใหม่ ถ้าเกินกว่านี้เยอะก็ต้องมีระบบอัดอากาศแล้วละครับ) เครื่อง 2000 ก็ทำนองเดียวกันครับ อยู่แถวๆ 20 กก.-ม รุ่นเก่าหน่อยก็น้อยหน่อย ดังนั้นอัตราเร่งเครื่อง 2000 จึงดีกว่า อย่างที่ฝรั่งเค้าว่าครับ THERE IS NO REPLACEMENT FOR DISPLACEMENT " ไม่มีอะไรที่ทดแทนความจุได้"[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่องไม่ลับของ b20 ใครอยากจะทำมาอ่านก่อน
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...