เรื่อง B18C.....รถพี่ MAY ใว้เป็นแนวทางครับท่าน

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย pacdaman, 16 กุมภาพันธ์ 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yom_Zing

    Yom_Zing New Member Member

    104
    1
    0
    ขอพูดคำเดียวครับ

    "สุด"

    อิอิ
     
  2. BaLL22225

    BaLL22225 New Member Member

    121
    2
    0
    ขอ บี18ซีของพี่ล่กันคับ อิอิ
     
  3. Nirut007

    Nirut007 New Member Member

    16
    1
    0
    อธิบาย ละเอียด ดีครับ ความรู้จริง ประสบการณ์จริง ประหยัดดี สุดยอดๆๆ
     
  4. Backdraft

    Backdraft New Member Member

    34
    0
    0
    สิบสามโลลิตร ก็โอนะพี่
    ทำไมมันกินน้อยกว่าผมหว่า
    ของผมล่อไป 10 แหนะ วันไหนหงุดหงิดหน่อยมันล่อไป 9
    ขึ้นเชียงใหม่รอบก่อน ล่อไป 8 ก่าๆ

    ต่อท่อแก๊สซะดีไหมเนี่ย
     
  5. B2

    B2 Member Member

    527
    1
    18
    ดีใจด้วยครับพี่ รอตั้งนานวิ่งได้ซักที :D เอิ๊ก เอิ๊ก เอิ๊ก
     
  6. maykrub

    maykrub New Member Member

    152
    3
    0
    เมื่อวานทดสอบการกินน้ำมันขาล่องจาก โคราชมา กทม.
    เติมแกสโซฮอล95
    ขับที่ความเร็ว110-120
    ระยะทาง232
    ใช้น้ำมันไป16.29ลิตร
    ก็ราวๆ14.24 กิโล/ลิตร
    กินน้ำมันน้อยกว่าขาขึ้นเพราะ
    -ขับช้ากว่า
    -ขาล่องไม่ไต่เนินมากเท่าขาขึ้นโคราช
    -------
    ถึงกทม ก็ไปธุระที่ฝั่งธนฯ...
    ..จอดรถชม.กว่า..พอมาสตาร์ทใหม่ปรากฏว่าสตาร์ทไม่ติด..
    ..งงๆมากเพราะปกติก็ติดง่ายตลอด...
    ..สตาร์ทจนแบตหมดหม้อเลย...เฮ้อออ..
    นึกทบทวนหาสาเหตุที่น่าจะเป็นไปได้..ที่ทำให้สตาร์ทจนแบตหมดก้ไม่ติด...
    ...ตรวจเช็คก็ลำบากเพราะมืดมาก สี่ทุ่มกว่าแล้ว...
    อันดับแรกที่ต้องทำคือหาแบตมาพ่วง...
    พอเข็นน้องเขียวไปเทียบรถที่จะมาพ่วง..
    ..ปรากฏว่าที่พื้นดินตรงที่เคยจอด..น้ำมันชุ่มเลย...
    ...พอเอามือกอบดินขึ้นมาดู..พบว่ามันซึมเนื้อดินลงไปเยอะมาก...
    ..นั่นคือ..ไม่ได้น้ำมันหยด...แต่เป็นน้ำมันฉีดรั่วออกมามากทีเดียว...
    ...กลิ่นก็แรงมาก...ซึ่งทีแรกนึกว่าน้ำมันท่วมธรรมดาๆ..
    ....เลยหาไฟฉายมาส่องดูว่าตอนสตาร์ทเครื่องจะมีน้ำมันออกมาจากตรงไหนได้บ้าง...
    ...เจอตามรูปเลย...ท่อน้ำมันที่ต่อเข้ากรองน้ำมันแตก...
    ..ไม่รู้แตกมาตั้งแต่เมื่อไหร่แล้ว...
    ..จำได้ว่าตั้งแต่รับรถมาก็ได้กลิ่นน้ำมันโชยเข้ามาตลอด...
    ...แต่ก็นึกว่าเป็นน้ำมันที่ซึมตามพรมตอนทำรถ...
    ***นี่คือสาเหตุหลักที่จะไม่ซีลห้องโดยสารให้ปิดสนิท***
    ...เพระถ้ามีอะไรรั่วในห้องเครื่องเราก็จะได้กลิ่นบ้าง...
    ..ไม่ใช่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย..
    พอไปดูท่อที่แตก..มันบางมากเลย..เมื่อนึกถึงงานของมัน...คือรับแรงดันน้ำมันจากปั๊มติ๊ก..
    ดีที่มีท่อยางแกสที่ถอดออกมา ยังกองอยู่หลังรถ..
    ..เลยเอามาตัดต่อแล้วก็ใช้งานได้หมือนเดิมครับ..
    ..ซึ่งเดียวติดเหมือนเดิม..
    ------
    ข้อควรระวังสำหรับคนเปลี่ยนเครื่องใหม่..ที่เห็นจากตรงนี้คือ
    1ดูท่อทาง..สายยางต่างๆ..ว่าเก่าเก็บกรอบหรือไม่...
    ...การขนย้ายต่างๆอาจทำให้ท่อทางสายยางสายพานฉีกขาดได้...

    2กรองน้ำมัน เบนชินควรหาโอกาศเปลี่ยน ถ้าทำได้..
    ..เพราะเราไม่รู้ว่าถังน้ำมันใหม่ที่มา มีขยะแห้งกรอบค้างอยู่ข้างในบ้างหรือไม่..
    ...เพราะถ้าถังที่เก็บแห้งไว้นานๆก็อาจมีสิ่งสกปรกตกค้างเยอะ....
    ..มันอาจพรูเข้าไปในกรองน้ำมัน..ทำให้กรองตันหรือไม่Flowเท่าที่ควรได้..
    ....ผลที่ตามมาคือความดันก่อนเข้ากรองอาจสูงทำให้ท่อยางแตกได้..ถ้ามันไม่หนาพอ..
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 มีนาคม 2007
  7. Nirut007

    Nirut007 New Member Member

    16
    1
    0
    :sad: ดีนะครับ ที่มันไม่ลุกพรึบ ขึ้นมานะครับ ต้องระวังมังแล้ว..
     
  8. num-eg3d

    num-eg3d New Member Member

    23
    0
    0
    ง่าาาาา

    นํ้ามันยิ่งแพงๆ พี่เมย์ เอามาเทเล่นได้ไงเนี้ย...


    คริคริ ท่าเยอะมากก็เอามาแบ่ง บ้าง

    จุ๊บๆ
     
  9. ปลากะพง

    ปลากะพง New Member Member

    5
    1
    0
    เพ่เมย์มีอารายห้ายเสียวเล่นอยู่เรื่อยเลย
     
  10. maykrub

    maykrub New Member Member

    152
    3
    0
    วันนี้ว่างๆก้เลยไปซื้อกรองเบนซินมาใหม่เพื่อเปลี่ยนกะชองเดิม...
    ...ไปเจอยี่ห้อNTNที่ร้านขายอะไหล่แถวหน้าศาลากลางนนท์...
    ....จากนั้นก้ถอดของเดิมออกมา....
    ...พอเอามาเคาะดู..เฮ้ออ ดูไม่จืดเลย...
    ...ดินทรายตะกอนสนิมเพียบเลยยยยยย...
    ...ถึงว่าตอนขันน๊อตออก...น้ำมันพุ่งปรี๊ดแรงเลย...
    ..เหมือนมันมีความดันค้างอยู่...
    ..เพราะน้ำมัน มันไม่โฟล์นี่เอง...
     
  11. maykrub

    maykrub New Member Member

    152
    3
    0
    จากนั้นก็เอากรองน้ำมันลูกใหม่ติดเข้าที่...
    ....อย่าสงสัยว่าทำไมกรองเบนซินถึงสีเทา...
    ...เผอิญสีอื่นที่บ้านหมดพอดี..เหลือแต่สีเทา..
     
  12. korn999

    korn999 New Member Moderator

    95
    2
    0
    rพี่เมย์เชก ท่อที่ออกจาก ถัง ตรงใต้ท้องด้วยเด้อ

    ฝากไว้สักนิด ท่อนำมันเบนซินส่วนมากที่ใช้กับรถคาบู(ปั๊มAC )ไม่สมควรนำมาใช้กับน้ำมันที่มาจากปั๊มติ๊กเด้อ มันทนแรงดันต่างกัน
     
  13. lek2522

    lek2522 New Member Member

    157
    2
    0
    ความรูครับท่านนนนนนนนนนนนนนนนน
     
  14. Oh EG

    Oh EG New Member Member

    21
    0
    0
    ผมก็เคยเป็นแบบพี่เมย์...เลย แต่เป็นเพราะผมไปเปลี่ยนสาย ช่างมันดันใช้สายที่ไม่ใช่สำหรับ
    สายน้ำมันพอตอนเช้าแฟนเอารถไปใช้วิ่งไป10โล...น้ำมันหายไปครึ่งถัง...ดีไม่ระเบิด...
    เสียดายรถน่าดูแฟนช่างมัน...ไปดูที่สายฉีกขาดแล้วก็บวมด้วย ยังโทรปรึกษา...กร ประธานบอร์ดเลย
    อยากให้พี่เมย์ระวังอีกเรื่องหนึ่งคือสายที่อยู่ที่ใต้ถังน้ำมันด้วยเพราะถึงตอนนี้ด้วยระยะเวลา
    ของรถน่าจะถึงเวลาเปลี่ยนแล้วเพราะของผมแตกลายงาเลย เปลี่ยนไปแล้วเบิกศูนย์ได้
    ราคาไม่แพงเลย แล้วพี่ใช้น้ำมันโซฮอลล์ไม่แน่ใจว่าเครื่องปี95ขึ้นไปหรือป่าวถึงใช้ได้
    อันนี้ถามพี่ก่ำ autoway มา...เพราะของผมเป็นปี96เลยใช้ได้...
    ยินดีต้อนรับสู่พวกแคม2อัน...นะพี่...แว็ดมันแน่ๆๆ...เสียดายพี่น่าจะใช้ท่อตรงรุ่นมือ2ญี่ปุ่น
    ราคาพอๆกับที่พี่ไปทำเลย...แต่ไม่เป็นไรทำไปแล้วใช้ให้คุ้มแล้วถอดเปลี่ยนใหม่...ขำๆๆ
    เพราะผมก็เปลี่ยนไป2ชุดกว่าจะลงตัวที่เส้นกลาง APEG ท่อ2.2 พักกลางไส้เกลียว..พักปลาย vision
    อีกเรื่องครับพี่...เพิ่งวางเครื่องมาใหม่ๆวิ่งไปซักพักพี่ลองไปล้างเครื่องที่ปั้มเชลล์ที่เค้ามีน้ำมัน
    ไว้ล้างเครื่องยนต์ก่อนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง...ผมไปลองล้างมาน้ำมันที่ออกมาหลังล้างดำมากๆๆเลย
    แล้วผลที่ได้...รถวิ่งดีขึ้นครับยังงัยก็ลองดูนะครับ:D :D :D
    ปล.ท่อที่ซื้อไปจากผมขายคืนป่าว....ล้อเล่งน่ะ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 มีนาคม 2007
  15. AIE

    AIE New Member Member

    24
    1
    0
    น่าอิจฉา..........เนอะ
     
  16. maykrub

    maykrub New Member Member

    152
    3
    0
    ขอบคุณกรกะโอ๊ะครับ....
    ...เด๊วว่างๆจะลองมุดไปดู....
    ....แล้วจะหาโอกาศไปล้างเครื่องแบบโอ๊ะว่าดูเหมือนกัน...
    ....ว่าจะไปเคลียน้ำมันเครื่องน้ำมันกียร์อีกทีด้วย....
    ....เพราะขับมาได้พันกว่าโลแระ...ควรจะไปเคลียน้ำมันต่างๆ..
    ....จะได้เอาสิ่งตกค้างที่คาอยู่กะเครื่องออกไปด้วย..
    .......
    เมื่อคืนขับมาโคราชความเร็ว110ใช้เวลาสองชม ครึ่ง จากรังสิต...
    กินน้ำมัน14.7กิโลลิตร..
    ก็โอเช....อาจเป็นเพราะขับกลางคืนมันไม่ร้อนมาก แอร์เลยไม่ทำงานบ่อยก็ได้
     
  17. Kongka

    Kongka New Member Member

    5
    0
    1
    รอผมด้วยนะพี่เมย์ อิอิ
     
  18. pong86

    pong86 New Member Member

    21
    0
    0
    โชคดีไม่เป็นอะไรฮ่ะ แต่รถพี่ประหยัดจริงๆๆรถผม6-7โล/ลิตร กินนำมันโคตรๆๆ ขอคำชี้แนะด้วยครับ
     
  19. maykrub

    maykrub New Member Member

    152
    3
    0
    อาทิตย์ก่อนหลังจากที่ขับน้ำมันจนรู้สึกเข้าที่เข้าทางแล้ว....
    ...ที่จริงรู้สึกว่ารับไม่ไหวกะการเติมน้ำมันแพงๆแล้วมากกว่า...
    ....เพราะใช้แกสมาร่วมสองปี..เฮ้อออ..
    ก็เลยไปหาร้านแกสเพื่อจะเอาระบบแกสเดิมที่ติดอยู่กะรถเข้าที่...
    ...เพื่อจะได้เติมแกสได้เหมือนเดิม...
    -------
    ตอนแรกนึกถึงร้านคุณฟักทองเพราะเห็นโฆษณาที่นี่มานาน...
    ....ไปถึงก็ไม่ได้บอกว่ามาจากคลับสามตูอะไรนี่หรอก...
    ....เจอก้เปิดกระโปรงให้เค้าดูว่าเพิ่งเปลี่ยนเครื่องมา..
    ...ต่อกลับแบบfix mixerแบบเดิมได้มั๊ย...
    .....โดยที่mixerอยู่ที่เดิมที่ผมเคยวางไว้...คือผมย้ายมิกซ์ออกมาอยู่ราวๆกลางทาง...ไม่ได้อยู่ติดกะปากท่อไอดี...
    ....คุณฟักทองก็บอกว่าคงไม่ได้ ต้องทำตามสไตล์เค้า..
    ....แล้วต้องต่อนู่นต่อนี่อีกมากมาย....
    ....อีกอย่างเค้าบอกว่าทำกะเค้าค่อนข้างแพง...
    ให้ไปทำที่อื่นอาจถูกกว่า...แต่ถ้าที่อื่นทำมาไม่ดีเค้าจะแก้ให้....
    .....ก้เลยค่อยๆขับb18cออกมาอย่างหงอยๆ....
     
  20. maykrub

    maykrub New Member Member

    152
    3
    0
    จากนั้นก็แปร๊ดดดดดดดดดดดดดดดดกลับโคราชด้วยน้ำมันอีกครั้ง...
    ....พอวันอังคารก็นึกถึงน้องกรขึ้นมาได้ว่าเค้ารับติดแกสเหมือนกัน...
    ....ก็เลยโทรไปถามว่าจะรับทำได้มั๊ย...
    ...เสียตอบกลับมาว่าไม่ได้....
    เพราะ...."พี่ตอนนี้ผมบวชอยู่ครับ"...
    ....ก็ขออนุโมทนาสาธุด้วย...
    ...บวชเมื่อไหร่ไม่บอกกันเลยนะนี่...
    ....สงสัยสึกมาคงมีข่าวมงคลตามมาแน่ อิอิ...
    ....พระกรจะสึกสิ้นเดือนครับ....
    ....วันพฤหัสเข้ากทม.ก็เลยมดูร้านแถวสายไหม..ซึ่งอยู่ใกล้ๆที่ทำงานที่กทม.
    ---------------
    ร้านเอสเอ็ม66ออโตเซอร์วิส...ปากซอยสายไหม66..
    ก็ลงไปคุยกะเค้า...วิศวกรน้องอ้วน เจ้าของร้าน...อัธยาศัยดีมาก...
    พอไปเล่าความต้องการให้ฟังว่าเราต้องการแบบไหนอย่างไร...
    ...ก็แค่ต่อระบบเดิมเข้าที่กะเครื่องที่ลงใหม่...
    ...โดยวางอุปกรณ์ท่อทางแบบที่เราต้องการ...
    .....น้องเค้าก็คิดค่าริการพันบาทเอง....
    ---------
    แต่ในใจก็อยากติดแลมด้าเพราะคิดว่าคงประหยัดและตอบสนองได้ดีกว่า....
    ....น้องเค้าก็ถามว่าขับทางไกลบ่อยมั๊ย...
    เพราะถ้าขับทางไกลบ่อยๆ แลมด้าก็ไม่จำเป็นเพราะเหยียบนิ่งตลอด...
    ...มันเหมาะสำหรับรถขับในเมือง..จะทำให้ประหยัดขึ้น...
    แต่จริงๆวันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็ขับในกทม ไม่น้อยเหมือนกัน...
    ก็อยากจะติดแลมด้ากะเค้าบ้าง....
    โดยได้ไปสืบราคาคร่าวๆตามเนตหรือร้านอื่นๆราคาจะอยู่ประมาณสี่พันห้าถึงห้าพัน...
    ......แต่หลังจากคุยกันอย่างสนุกสนานผ่านแมงโม้หลายตัว...
    ....น้องเค้าบอกว่า...ถ้าพี่จะติดก็ได้...ผมคิดพี่...สามพัน...
    ....พี่ขี้โม้ดี...ผมลดให้....เง้อออออ
    ....เพราะจริงๆเค้ารับติดที่สามพันห้า....ซึ่งก็ยังถูกอยู่ดี...
    ....
     
  21. maykrub

    maykrub New Member Member

    152
    3
    0
    โม้ต่อ....อิอิ
    -------
    คุยไปคุยมา...ข้อเสนอใหม่ก็เกิดขึ้น.....
    ....เอางี้มั๊ยพี่...ลงหัวฉีดมั๊ย....
    ...ผมรับเทอร์นหม้อต้มที่ติดรถมา...(โทโมเซตโต...ของแพงด้วย..เหอๆๆ)
    ....โดยคิดราคาทั้งหมดสองหมืนสาม...
    ....(โดยทั่วไปการวางหัวฉีดราคาจะอยู่ระหว่างสามหมื่นห้าถึงสี่หมื่น..หมายถึงวางใหม่ทั้งระบบ)...
    ....คิดไปคิดมา...เอาวะ...ไหนๆก็ไหนๆแระ....
    ....อีกอย่างเค้าก็รับประกันปีนึง...แล้วก็อยู่ใกล้ๆออฟฟิตที่ กทม ด้วย...
    .....จากนั้นก็เริ่มเลย...
    เริ่มทำตอนบ่ายโมงกว่า....หกโมงครึ่งเสร็จ...
    ....เร็วมาก..ทั้งๆที่รถมาจอดรอติดแกสอยู่หลายคัน....
    แต่เนื่องจากเจ้าของรถเอารถมาจอดแล้วก็กลับไปหมดแล้ว...ช่างเลยเสร็จเรา.อิอิ
    ช่วงรอ น้องเค้าก็เลี้ยงอาหารเที่ยงอีก...ปอเปี๊ยะสด อร่อยมากกก เหอๆๆๆ
     
  22. maykrub

    maykrub New Member Member

    152
    3
    0
    นี่เป็นหม้อต้มกะชุดกรองของระบบหัวฉีดที่ติดเข้าไปแทนหม้อต้มของเดิม...
    ----
    1กระปุกสีทองที่เห็นคือกรองแกส 0.2ไมครอน ถ้าจำไม่ผิด...
    ...ส่วนแท่งดำๆที่ติดอยู่ด้านบนคือsafety valve ที่จะตัดแกส
    ....หากแกสมีการไหลในปริมาณที่มากเกินเหตุ
    2 หม้อต้มแกสของระบบหัวฉีก..เล้กกว่าของเดิมมาก
    3 ท่อน้ำร้อนเข้า...ลากมาจากเครื่องยนต์
    4 ท่อน้ำร้อนออก...ลากกลับไปเข้าระบบเครื่องยนต์
    5 กรองขนาด0.5ไมครอน ก่อนส่งเข้าหัวจ่ายแกสเพื่อแจกไปยังท่อไอดีของแต่ละสูบ
    6 ฟิวส์ของระบบ
     
  23. maykrub

    maykrub New Member Member

    152
    3
    0
    กล่องมุมซ้ายบนคือตัวจ่ายแกส..
    ..ซึ่งจะจ่ายแกสไปตามปริมาณที่เราต้องการ...
    ....โดยความต้องการนี้เราsetไปในกล่องสมองกลที่ควบคุมมันอีกที...
    ....ซึ่งการจูนครั้งแรกมีปัญหาค่อนข้างมาก...
    เพราะจูนไงก็ไม่ได้ซักที...จูนแล้วเร่งไม่ขึ้น...
    .....รอบไม่ได้ตามที่โปรแกรมไว้(ใช้software จากnote book)
    ....หลังจากครุ่นคิดอยู่นาน....ก็นึกขึ้นมาได้...:D
    .....แกสหมด...
    เพราะมีแกสติดถังอยู่ติ๊ดนึงตั้งกะเปลี่ยนเครื่องมา :rolleyes:
    --------
    .....ตรงเส้นสีน้ำเงินแสดงให้เห็น ระบบหัวฉีดต้องเจาะท่อไอดีของแต่ละสูบ
    เพื่อฝังหัวฉีดแกสลงไป
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 มีนาคม 2007
  24. maykrub

    maykrub New Member Member

    152
    3
    0
    นี่ก็เป็นกล่องควบคุม ...คงคล้ายๆกล่องรอมในรถเรามั๊ง....(ในวงรีสีเข้ม)
    กล่องนี้จะถูกโปรแกรมครั้งแรกจาก softwareจากnote book..
    และมันก็มีแบตขนาดจิ๋วเพื่อจะเลี้ยงตัวเองซึ่งมีอายุแบตราวสามนี่ปี(ช่างเค้าบอกนะ)...
    ....มันจะเป็นตัวออกคำสั่งตามที่เราต้องการให้setไว้ แล้วสั่งไปควบคุมหัวจ่ายแกสอีกที
     
  25. Spoon Zaa

    Spoon Zaa New Member Member

    73
    0
    0
    พี่ MAY มีกล่องจูนแล้ว :eek: :eek: :eek: :eek:
     
  26. -B?|||?G-

    -B?|||?G- New Member Member

    166
    0
    0
    cool...
     
  27. maykrub

    maykrub New Member Member

    152
    3
    0
    เสร็จแระ...
    ..อย่างงกะสีเหลืองๆมุมซ้ายบนนะครับ...
    ...แบตรถอ่ะ...อยากได้สีอะไรก็พ่นกันเอาเองละกัน อิอิ
    ----
    พอเสร็จทั้งระบบก็ไปลองขับดู...
    ความแรงและการตอบสนองก็โอเค..
    ....ถ้าจะให้แรงเท่าน้ำมันก็ได้แต่ก็ปลืองแกส...
    .....ก้เอาแค่90เปอร์เซนต์ของน้ำมันแล้วกัน...จะได้ไม่กินแกสมาก...
    ....แค่นี้ก็แปร๊ดได้แล้ว...เพียงแต่รอรอบอีกนีสสสนึงเท่านั้นเอง...
    ------
    ไปโคราชวันจันทร์จะมาเล่าให้ฟังว่าสิ้นเปลืองเป็นไงบ้างครับ...
    .....จำได้ไว้ เครื่องเดิมคาร์บิว..ขับทางไกลที่110-120กินแกสราวๆ12กิโลลิตร
    .....ตัวนี้ถ้าได้ซัก11กิโลลิตรก็ดีใจแระ ..
    ....แล้วค่อยดูกันครับ
    -----
    อ่อท่ออากาสเข้ามีข้อต่อหลายท่อน...อย่างงนะครับ..
    เพราะเดิมเคยมีfix mixerคั่นอยู่ตรงนั้นครับ
     
  28. Jenny

    Jenny New Member Member

    799
    1
    0
    เช็ดห้องเครื่อง สะอาดดีจังเลยอ่ะ...

    แน่นๆ เต็มๆ สวยคะ ^^
     
  29. lek2522

    lek2522 New Member Member

    157
    2
    0
    สุดยอดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
     
  30. B2

    B2 Member Member

    527
    1
    18
    รอฟังข่าวครับพี่ :D เอิ๊ก เอิ๊ก เอิ๊ก
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้