Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่อง B18C.....รถพี่ MAY ใว้เป็นแนวทางครับท่าน
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="maykrub, post: 243034, member: 1653"]เมื่อวานทดสอบการกินน้ำมันขาล่องจาก โคราชมา กทม.</p><p>เติมแกสโซฮอล95</p><p>ขับที่ความเร็ว110-120</p><p>ระยะทาง232</p><p>ใช้น้ำมันไป16.29ลิตร</p><p>ก็ราวๆ14.24 กิโล/ลิตร</p><p>กินน้ำมันน้อยกว่าขาขึ้นเพราะ</p><p>-ขับช้ากว่า</p><p>-ขาล่องไม่ไต่เนินมากเท่าขาขึ้นโคราช</p><p>-------</p><p>ถึงกทม ก็ไปธุระที่ฝั่งธนฯ...</p><p>..จอดรถชม.กว่า..พอมาสตาร์ทใหม่ปรากฏว่าสตาร์ทไม่ติด..</p><p>..งงๆมากเพราะปกติก็ติดง่ายตลอด...</p><p>..สตาร์ทจนแบตหมดหม้อเลย...เฮ้อออ..</p><p>นึกทบทวนหาสาเหตุที่น่าจะเป็นไปได้..ที่ทำให้สตาร์ทจนแบตหมดก้ไม่ติด...</p><p>...ตรวจเช็คก็ลำบากเพราะมืดมาก สี่ทุ่มกว่าแล้ว...</p><p>อันดับแรกที่ต้องทำคือหาแบตมาพ่วง...</p><p>พอเข็นน้องเขียวไปเทียบรถที่จะมาพ่วง..</p><p>..ปรากฏว่าที่พื้นดินตรงที่เคยจอด..น้ำมันชุ่มเลย...</p><p>...พอเอามือกอบดินขึ้นมาดู..พบว่ามันซึมเนื้อดินลงไปเยอะมาก...</p><p>..นั่นคือ..ไม่ได้น้ำมันหยด...แต่เป็นน้ำมันฉีดรั่วออกมามากทีเดียว...</p><p>...กลิ่นก็แรงมาก...ซึ่งทีแรกนึกว่าน้ำมันท่วมธรรมดาๆ..</p><p>....เลยหาไฟฉายมาส่องดูว่าตอนสตาร์ทเครื่องจะมีน้ำมันออกมาจากตรงไหนได้บ้าง...</p><p>...เจอตามรูปเลย...ท่อน้ำมันที่ต่อเข้ากรองน้ำมันแตก...</p><p>..ไม่รู้แตกมาตั้งแต่เมื่อไหร่แล้ว...</p><p>..จำได้ว่าตั้งแต่รับรถมาก็ได้กลิ่นน้ำมันโชยเข้ามาตลอด...</p><p>...แต่ก็นึกว่าเป็นน้ำมันที่ซึมตามพรมตอนทำรถ...</p><p>***นี่คือสาเหตุหลักที่จะไม่ซีลห้องโดยสารให้ปิดสนิท***</p><p>...เพระถ้ามีอะไรรั่วในห้องเครื่องเราก็จะได้กลิ่นบ้าง...</p><p>..ไม่ใช่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย..</p><p>พอไปดูท่อที่แตก..มันบางมากเลย..เมื่อนึกถึงงานของมัน...คือรับแรงดันน้ำมันจากปั๊มติ๊ก..</p><p>ดีที่มีท่อยางแกสที่ถอดออกมา ยังกองอยู่หลังรถ..</p><p>..เลยเอามาตัดต่อแล้วก็ใช้งานได้หมือนเดิมครับ..</p><p>..ซึ่งเดียวติดเหมือนเดิม..</p><p>------</p><p>ข้อควรระวังสำหรับคนเปลี่ยนเครื่องใหม่..ที่เห็นจากตรงนี้คือ</p><p>1ดูท่อทาง..สายยางต่างๆ..ว่าเก่าเก็บกรอบหรือไม่...</p><p>...การขนย้ายต่างๆอาจทำให้ท่อทางสายยางสายพานฉีกขาดได้...</p><p><br /></p><p>2กรองน้ำมัน เบนชินควรหาโอกาศเปลี่ยน ถ้าทำได้..</p><p>..เพราะเราไม่รู้ว่าถังน้ำมันใหม่ที่มา มีขยะแห้งกรอบค้างอยู่ข้างในบ้างหรือไม่..</p><p>...เพราะถ้าถังที่เก็บแห้งไว้นานๆก็อาจมีสิ่งสกปรกตกค้างเยอะ....</p><p>..มันอาจพรูเข้าไปในกรองน้ำมัน..ทำให้กรองตันหรือไม่Flowเท่าที่ควรได้..</p><p>....ผลที่ตามมาคือความดันก่อนเข้ากรองอาจสูงทำให้ท่อยางแตกได้..ถ้ามันไม่หนาพอ..[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="maykrub, post: 243034, member: 1653"]เมื่อวานทดสอบการกินน้ำมันขาล่องจาก โคราชมา กทม. เติมแกสโซฮอล95 ขับที่ความเร็ว110-120 ระยะทาง232 ใช้น้ำมันไป16.29ลิตร ก็ราวๆ14.24 กิโล/ลิตร กินน้ำมันน้อยกว่าขาขึ้นเพราะ -ขับช้ากว่า -ขาล่องไม่ไต่เนินมากเท่าขาขึ้นโคราช ------- ถึงกทม ก็ไปธุระที่ฝั่งธนฯ... ..จอดรถชม.กว่า..พอมาสตาร์ทใหม่ปรากฏว่าสตาร์ทไม่ติด.. ..งงๆมากเพราะปกติก็ติดง่ายตลอด... ..สตาร์ทจนแบตหมดหม้อเลย...เฮ้อออ.. นึกทบทวนหาสาเหตุที่น่าจะเป็นไปได้..ที่ทำให้สตาร์ทจนแบตหมดก้ไม่ติด... ...ตรวจเช็คก็ลำบากเพราะมืดมาก สี่ทุ่มกว่าแล้ว... อันดับแรกที่ต้องทำคือหาแบตมาพ่วง... พอเข็นน้องเขียวไปเทียบรถที่จะมาพ่วง.. ..ปรากฏว่าที่พื้นดินตรงที่เคยจอด..น้ำมันชุ่มเลย... ...พอเอามือกอบดินขึ้นมาดู..พบว่ามันซึมเนื้อดินลงไปเยอะมาก... ..นั่นคือ..ไม่ได้น้ำมันหยด...แต่เป็นน้ำมันฉีดรั่วออกมามากทีเดียว... ...กลิ่นก็แรงมาก...ซึ่งทีแรกนึกว่าน้ำมันท่วมธรรมดาๆ.. ....เลยหาไฟฉายมาส่องดูว่าตอนสตาร์ทเครื่องจะมีน้ำมันออกมาจากตรงไหนได้บ้าง... ...เจอตามรูปเลย...ท่อน้ำมันที่ต่อเข้ากรองน้ำมันแตก... ..ไม่รู้แตกมาตั้งแต่เมื่อไหร่แล้ว... ..จำได้ว่าตั้งแต่รับรถมาก็ได้กลิ่นน้ำมันโชยเข้ามาตลอด... ...แต่ก็นึกว่าเป็นน้ำมันที่ซึมตามพรมตอนทำรถ... ***นี่คือสาเหตุหลักที่จะไม่ซีลห้องโดยสารให้ปิดสนิท*** ...เพระถ้ามีอะไรรั่วในห้องเครื่องเราก็จะได้กลิ่นบ้าง... ..ไม่ใช่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย.. พอไปดูท่อที่แตก..มันบางมากเลย..เมื่อนึกถึงงานของมัน...คือรับแรงดันน้ำมันจากปั๊มติ๊ก.. ดีที่มีท่อยางแกสที่ถอดออกมา ยังกองอยู่หลังรถ.. ..เลยเอามาตัดต่อแล้วก็ใช้งานได้หมือนเดิมครับ.. ..ซึ่งเดียวติดเหมือนเดิม.. ------ ข้อควรระวังสำหรับคนเปลี่ยนเครื่องใหม่..ที่เห็นจากตรงนี้คือ 1ดูท่อทาง..สายยางต่างๆ..ว่าเก่าเก็บกรอบหรือไม่... ...การขนย้ายต่างๆอาจทำให้ท่อทางสายยางสายพานฉีกขาดได้... 2กรองน้ำมัน เบนชินควรหาโอกาศเปลี่ยน ถ้าทำได้.. ..เพราะเราไม่รู้ว่าถังน้ำมันใหม่ที่มา มีขยะแห้งกรอบค้างอยู่ข้างในบ้างหรือไม่.. ...เพราะถ้าถังที่เก็บแห้งไว้นานๆก็อาจมีสิ่งสกปรกตกค้างเยอะ.... ..มันอาจพรูเข้าไปในกรองน้ำมัน..ทำให้กรองตันหรือไม่Flowเท่าที่ควรได้.. ....ผลที่ตามมาคือความดันก่อนเข้ากรองอาจสูงทำให้ท่อยางแตกได้..ถ้ามันไม่หนาพอ..[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
เรื่อง B18C.....รถพี่ MAY ใว้เป็นแนวทางครับท่าน
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...