ตอนนี้ผมใช้สปริง Apexตัวเหลืองอยู่รู้สึกรุ่นเดียวกับนายฟิลม์ ตอนนี้พอดีได้สปริงEibach prokit มาอีกชุด อยากรู้ว่าระหว่างApex กับ Eibach อันไหนมันนุ่มกว่ากันหรือใครมีข้อมูลช่วยแจ้งหน่อยนะ ขี้เกียจถอดมาลองอ่ะ(หนังชุดกำลังมันส์) ที่ใส่apexอยู่ตอนนี้มันก็ไม่ได้กระด้างหรือแข็งที่เรารับไม่ได้ แต่ถ้าEibachจะนุ่มกว่ารึป่าว ใครเคยลองหรือสัมผัสมาแล้วช่วยหน่อยครับ
ดีทั้งคุ่ครับ ชัวร์ ลุงเจี๊ยบครับ ลองดูข้อมูลใหกลุ่ม HONDA ACCORD ซิครับ เห็นเค้ามีใช้กันอยู่เหมือนกันครับ ทั้ง 2 รุ่น และก็มีลงขายอยู่ทั้ง 2 รุ่นเหมือนกันครับ
ผมซื้อมาเดือนก่าๆแล้วตามรูปเลย แต่ยังไม่ได้ลองใส่สักทียอมรับว่าขี้เกียจถอดอ่ะ แค่อยากรู้ว่ามันนุ่มกว่าApexรึป่าวถ้าใช้โช้คชุดเดียวกันอ่ะรูปสปริงทีถ่ายรูปคือถ่ายจากที่บ้านผมเอง ถ้าEibach มันแข็งก่าผมจะได้มันต้องเปลี่ยนอ่ะ..................
ยังไม่เคยใส่อ่ะครับ แต่ที่เคยใส่คือ สปริง H&R สีฟ้า(มือสอง) คู่กับโช้ค KYB(ของใหม่) ผมว่ามันนุ่มแบบยวบๆ ไม่มั่นคง ก็เลยเปลี่ยนมาใส่สปริงเดิม กลับดีกว่าเสียอีก (สงสัยเข้าสร้างมาให้ใส่กับโช้คที่ REBOUND หนักๆ) แล้วก็เคยใส่ สปริง APEX ก็โอเคนะครับ แต่เคยถามที่ร้านโช้คช่วงล่างร้านหนึ่งย่านปทุมวัน เค้าว่า APEX สปริงมันล้าเร็วกว่ายี่ห้ออื่น สรุปแล้ว ส่วนตัวตามความเข้าใจของผมนะครับ มันขึ้นอยู่กับว่า โช้คกับสปริง มัน Match กันกับเส้นทางนั้นๆหรือเปล่ามากกว่า เท่าที่อ่านมาเข้าใจว่า ต้องพยายามหา ที่มันให้ความรู้สึกว่านุ่มและเกาะถนน มากที่สุด การทำให้ช่วงล่างแข็งเกินพอดี ไม่ได้ช่วยทำให้รถเร็วขึ้น ผมว่าคุณควรจะลอง Eibach ตัวนี้ดูเสียก่อนครับ เพราะชื่อเสียงของสปริงยี่ห้อนี้ ดีมากๆครับ หากไม่ได้ลองเลย ผมรู้สึกว่าเสียโอกาส น่ะครับ แต่ถ้ารู้สึกไม่ชอบก็ ยังขายต่อได้ ผมบอกได้เลยว่าหากโพสต์ขายชุดนี้ ที่บอร์ด Accord ราคาดีๆ ชุดนี้จะไปทันทีในบัดดล ครับ
นาๆจิตตังค์ เดี๋ยวอยากได้นุ่นอยากได้แข็ง สปริงมันเป็นส่วนหนึ่งของการรองรับน้ำหนักที่มากระทำ กับขดสริงมันไม่ใช่ว่าสปริงจะแข็งจะอ่อนมันจะมีผลอะไร มากมายมันเป็นส่วนหนึ่งเท่านั้นอีกส่วนคือโช๊คอัพครับ ถ้าสปริงคุณอ่อนนุ่นเหมือนนุ่นแต่มาเจอกับโช๊คอัพที่มีแรง ดันภานในที่สูงกดไม่ลงมันคอยจะดันขึ้นท่าเดียวก็แข็งอีก ถ้าโช๊คอัพที่อ่อนกดลงง่ายต่อให้เจอสปริงที่แข็งมันก็ยวบ ลงอยู่ดีครับมันสองส่วนมาประกอบกันอย่างโช๊คที่ปรับ อ่อนแข็งได้เขาปรับที่แกนโช๊คครับจริงไหมเขาไม่ได้ปรับ ที่สปริงซ่ะหน่อยที่เขาปรับสปริงกันคือสตั๊คเกลียวไว้ปรับ โหลดลงกับยกขึ้นมันประกอบสองส่วนครับควรดูที่โช๊คคุณ ด้วยนะต่อให้สปริงดีเลิศอันเป็นหมื่นแต่มาใส่กับโช๊คลูกทุ่ง มันก็ยวบอยู่ดีการพิจารณาให้ดูทั้งสองส่วนประกอบกระด้าง หรือนุ่มมันอยู่ที่โช๊คอัพด้วยสปริงมันแค่รองรับโหลดน้ำหนัก ของตัวรถและผู้นั่งที่มากระทำมัน
สรุปว่ามันแข็ง เรอะเนี่ย ถ้าต้องการ แบบนุ่มหนึบไม่ต้องเตี้ยมาก ใช้สปริงตัวไหน จับคู่กับ โช้ค อะไรดีละ
"สรุปว่ามันแข็ง เรอะเนี่ย" ไอ้ที่ว่ามันแข็งเพราะลองกัดดู (จะว่าเราเป็นตัวอะไรหรือเปล่าว้า) แต่ "ถ้าต้องการ แบบนุ่มหนึบไม่ต้องเตี้ยมาก ใช้สปริงตัวไหน จับคู่กับ โช้ค อะไรดีละ" ไม่รู้สิ ไม่เคยมีโช้คดีๆกะเขา รอเจี๊ยบเฮดเดอร์ โช้ค 5 ชุด แม๊ก 5 ลาย สปริง 5 แบบ เครื่อง 2 ตัว เมีย 2 คน (สองหรือสี่วะ) มา อู้ให้ฟังดีกว่า มันเจ๋ง(เจ้ง)
รออีกเดี๋บวแล้วจะมารายงานครับ พอดีช่วงนี้งานยุ่ง(เรื่องพรรคพวกทั้งนั้น) เดี๋ยวจะมารายงานครับผม ไอ้ที่ตอนอยากให้แข็งมันกับนิ่ม ไอ้ที่อยากให้นิ่มกับแข็ง กุ้มหวะ..
ข้างหน้าและข้างหลัง สูงขึ้นกว่าApex 1.2ซ.ม. เปรียบเทียบความนุ่มEiabch นุ่มกว่า Apex แต่พอความเร็วตั้งแต่150 ขึ้นไปรู้สึกว่ารถไม่ค่อยจะเกาะถนนเท่าไหร่ น่าจะเกิดจากศูนย์ล้อเพราะตอนนี้ความสูงของรถผิดไปจากเดิม ไว้ตั้งศูนย็ล้อแล้วค่อยมาลองใหม่ครับ ไปหละเมาแย้ว......