เครื่อง SR หลังหัก อยากจูนช่วยแนะนําหน่อยครับ

การสนทนาใน '200SX & Silvia' เริ่มโดย kriskouki, 16 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. kriskouki

    kriskouki New Member Member

    7
    0
    0
    พอดีผมอยากจูนครับ เครื่อง SR20DET s14 หลังหักครับ ของที่มีอยู่ตอนนี้ครับ

    -เครื่องเดิมๆ ครับ ใส้ในเดิมๆ ท่อนบนเดิมๆ ครับ เทอรโบตัวเดิม
    - มี Header ของ TOMEI และท่อไอเสีย 3 นิ้ว ยาวตลอดถึงปลายทางครับ มีพักกลางครับ
    - มี intercooler และ Blow off valve ครับ
    - มีกรองเปลือยดูดอากาศของ Apexi
    -มีหม้อนํามีเนียม 2 ช่อง KOYO
    -ส่วนมากวิ่งเปิดแอร์ครับ เน้นขับสนุกๆ

    ทีนี้ผมไม่ค่อยทราบนะครับว่า สําหรับ Step ประมาณนี้ อยากได้ 300 ม้า ( ไม่รู้ว่าเครื่องมันจะไหวไหม) ต้องใช้กล่องหรือเปล่า ใช้แค่เพิ่ม ROM ได้ไหม ยังไง ถ้าประมาณค่าใช้จ่ายได้ด้วยยิ่งดี แนะนํากล่องด้วยได้ยิ่งดี ( โดยส่วนตัวผมคิดว่าใช้กล่อง Emanage Ultimate คงพอ ไม่ทราบว่าแนะนําไหมครับ )

    อีกอย่างอยากทราบว่า ถ้าผมจะใช้จูนเพือใช้ Gasohol 95 เนียท่อยาง ถังนํามัน หรือว่า พวกท่อทางเดินนํามันที่เป็นเหล็กหรือโลหะ มันจะสามารถใช้ได้อยุ่ไหม
    และในกรณีที่จะจูนเพื่อใช้ Gasohol ด้วยเนียใช้กล่องอะไรดีครับ
     
  2. kreang_180sx

    kreang_180sx New Member Member

    100
    2
    0
    อื่อ ถ้าจะจูนเอา 300 ม้า
    แนะนำว่า turbo ก่อนเลย ขยับบูสขึ้น
    น่าจะดีกว่าเดิม เำพราะ turbo เดิมไม่น่าได้นะครับ ถึงจูนก็ไม่ถึง
    และถ้าจะจูนจริงๆ น่าจะมีturbo airflow ปั้มติ็ก เลคคูเลด น่าจะคุ้มกับการจูนนะครับ
     
  3. Grezer_S14

    Grezer_S14 Member Member

    467
    1
    18
    ผมว่าถ้าอยากจะเล่นกับเครื่องSrให้แรงขึ้นและใช้กันได้ยาวๆต้องคำนึงเสมอว่า
    ก่อนที่จะทำให้เครื่องมันแรงขึ้น ก็ต้องเปลี่ยนหรือเสริมชิ้นส่วนต่างๆให้สามารถรองรับความแรงที่เราจะให้เค้นมันออกมาซะก่อน
    เพราะถ้ายัดเทอร์โบแล้วปรับบูสเพิ่มก่อน คิดว่าไม่นานก็คงหลับอะคับ
    ควรใส่ Rocker Arm,ปั้มติ๊ก,หัวฉีด,แอร์โฟร์,เรกูเรเตอร์,เทอร์โบ(ไม่ต้องใหญ่มาก),ปรับบูสซักตัว
    ส่วนกล่องถ้าจะใช้ Gasohol 95 ผมว่าF-Con V Pro กล่องเงินก็Okนะ ปัจจุบันไม่ค่อยนิยมโมROMกันเท่าไร เพราะไม่ค่อยละเอียดและจะยุ่งยากกว่าคับ
     
  4. nattawut200sx

    nattawut200sx New Member Member

    274
    0
    0
    น่าสนใจครับ
    เอาแบบวิ่งถนน
    ราคาประหยัดครับ
    ต้องทำอะไ รเพิ่มบ้างครับ
    sr หลังหัก
     
  5. NOP5999

    NOP5999 New Member Member

    16
    0
    0
    อัพครับ

    จะให้ได้ม้า300ตัว ต้องทำเยอะครับ
    แต่ลองสเต็ปแรกก่อน ถ้าไม่พอใจก็ค่อยขยับสเต็ป2 ครับ

    สเต็ปแรก งบน้อยขับดีกว่าเดิมเยอะ คือ ปรับบูสเพิ่มที่เวสเกตกระป๋องเดิม ซัก 0.8 บาร์ ถึง 0.9บาร์ อย่าให้เกินนี้เพราะประเก็นฝาสูบยังเป็นกระดาษอยู่ มันยังพอรับได้ แล้วเปลี่ยนปั้มติ๊กครับเป็นของ 2j bo หรือ nismo แล้วแต่งบ แล้วใส่เรคคูเลด แบบปรับได้ พร้อมเกจวัดแรงดันน้ำมันเบนซิน ด้วยครับ จะได้รู้ ตั้งค่าถูกว่าน้ำมันมากีปอนด์ เรคคูเลตโรงงานจะเป็นแบบปรับไม่ได้ โรงงานจะเซ็ตมาที่ 35 ปอนด์ ให้ปรับเรคกูเลต เพิ่มไปซัก 39 ปอนด์ เพื่อให้น้ำมันสัมพันธ์ กับที่เราปรับบูสเพิ่ม ( อากาศเพิ่มน้ำมันต้องเพิ่มตาม )
    แล้วเลี่ยนคลัชซัก 1 ชุด ของ EXEDY หรือ ORC หรือ HKS ก็ได้ เป็นแบบแผ่นเดียวนะครับ
    ขับง่าย ( แผ่นเดียวก็รับแรงม้าได้ถึง 350 ตัว ก็พอแล้วครับ ) สเต็ปแรกก็ขับดีแล้วครับ จากที่มอง ของที่กล่าวมา งบหน้าจะอยู่ที่ 17,000 ของที่คำนวนเป็นมือ 2ทั้งหมด รวมค่ายกเครื่อง
    เปลียนคลัชแล้ว
    ลองทำสเต็ปแรกก่อนครับ วิ่งดีประหยัดน้ำมัน :D



    สเต็ป2 งบบานปลาย เปลี่ยนเทอร์โบ เป็น HKS 2530 หรือ 2540 แล้วแต่ งบ เห็นบอกว่ามีHeader ของ TOMEI อยู่แล้วก็ประหยัดไปอีกนิด แล้วเปลี่ยนกล่องเป็น Emanage ที่อยาก ก็ได้ครับ เพราะราคาถูก หาคนจูนง่าย หรือจะใช้กล่องเดิมก็ได้ สเต็ปนี้ก็วิ่งขึ้นไปอีก แต่ใจผมอยากให้ทำสเต็ปนี้พร้อมกับสเต็ปหนึ่งไปเลย เพราะยกเครื่องออกมาแล้วจะได้ทำทีเดียว แล้วใช้กล่องเดิมก็ได้ :D



    สเต็ป 3 งบเหลือ เปลี่ยน หัวฉีดเป็น 550 ซีซี แล้วเปลียน แอร์โฟร์เป็นป้ายส้ม แล้วก็ใส่กล่องอีก 1 ใบ ( ถ้าสเต็ป 2ใครยังไม่ได้ใส่กล่อง ) ส่วนแคมชาฟ ถ้าจะใส่ก็ดีแต่ผมว่าแพงไปหน่อย ตั้ง 12,000 ถ้าใส่แคมแล้ว จะกินน้ำมันเพิ่มขึ้นด้วย สำหรับสเต็ป 3 ถ้าบูสยังปรับเท่าเดิม คือ 0.8-0.9 ก็ไม่ต้องเปลี่ยนประเก็นฝา ก็ได้ แรงม้าในสเต็ปนี้ น่าจะได้ซัก 280 ตัวครับ
    ( แต่ถ้าปรับบูสเพิ่มซัก 1.2 บาร์แล้วเลี่ยนประเก็นเหล็ก แล้วใส่แคม ซัก 1 คู่ แรงม้าน่าจะได้ซัก 320 ตัว ) ชอบในสเต็ปในก็ลองดูครับทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงิน ตัวเดียวที่จะทำให้แรง
     
  6. nattawut200sx

    nattawut200sx New Member Member

    274
    0
    0
  7. FIFTYFIFTY B12

    FIFTYFIFTY B12 New Member Member

    928
    224
    0
    *** ขอบบคุงงคร้าบบบ ทำในสิ่งที่ชอบ เอาให้เหมาะๆๆๆ ***
     
  8. TAKUMI_RPS13

    TAKUMI_RPS13 New Member Member

    179
    14
    0
    ผมใช้กล่องPower FC แอร์โฟร์VG หัวฉีด550 เทอโบS14 อินเตอร์หน้า

    เฮดเดิม อินเทคเดิม ท่อ3นิ้วเรส โบออฟวาวล์ ปรับบูสไฟฟ้า บูส1.5ครัสOS2แผ่น

    เฟืองท้ายเต็ดดีซักลูก หาคนจูนดีๆเนียน รถผมวิ่งได้ 14.322 ผมว่าขับสนุกและ

    รถทำมาจะครบ3ปีละ ไม่มีปัญหาอะไรเลย ใช้ชีวิตประจำวันได้ :cool::cool::cool:
     
  9. kriskouki

    kriskouki New Member Member

    7
    0
    0
    ขอบคุณทุกเสียงครับ

    ตอนนี้ที่คิดไว้ก้น่าจะเปลี่ยนตัว fuel pressure regulator ครับ เพราะคิดๆ อยู่เหมือนกัน แน่นอนว่าสิ่งที่จะตามมาด้วยนั้นก็ต้องเป็นเกจน์วัด Fuel Press งานนี้สงสัยเกือบหมื่น

    ส่วนปั้มนํามันเชื้อเพลิงนั้นใช้ของ Walbro 225 ครับ คลัซตอนนี้เปลี่ยนเป็น 1 แผ่นของ Exedy ครับ โดยใช้ร่วมกับ Flywheel ลดนําหนัก เฟืองท้ายก็เปลี่ยนเป้นเต็ดแล้วครับ 1.5 way

    ก็จะลองทําตามที่แนะนํานะครับ เพิ่งจะลองเล่นเครื่อง Turbo เป้นครั้งแรกครับ ก็ต้องลองผิดลองถุกไปครับ
     
  10. TAKUMI_RPS13

    TAKUMI_RPS13 New Member Member

    179
    14
    0
    ผมลืมบอกไป ว่า มีเรกูเรสของสาดร์ ปั้มติ๊ก RB26

    และผมว่า รถเทอร์โบยิ่งมีเกจ์วัดครบๆๆยิ่งดีนะครับ

    เวลารถมีปัญหาอะไรเราจะได้รู้ทันก่อนเครื่องจะพัง

    รถผมเจอมาแล้ว เมื่อปีที่แล้วแรงดันนำมันเครื่องตก

    ดีเครื่องไม่พังซะก่อน อิอิ
     
  11. SR20det_350

    SR20det_350 New Member VIP

    348
    0
    0
    มันคับ สเต็ปนี้
     
  12. casinomix

    casinomix New Member Member

    2
    0
    0
    sanookbet เราคือเว็ปเกมส์ออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในขณะนี้ sanookbet เรานำเกมส์ออนไลน์มากมายและมีคนเล่นมากที่สุด มารวมไว้ที่นี้
    เช่น Gclub, Holidaypalace, Reddragon, Gening, Goldclubslotonline, SBO bet, IBC bet,Winning เป็นต้นและ เว็ปน้องใหม่มาแรงสุดๆ 1scasino มาแนะนำ
    ท่านที่สนใจสมัครวันนี้รับเพิ่มทัน5% ของยอดเงินที่โอนเข้ามา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 080-7977770-6 http://www.sanookbet.com Email [email protected]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้