เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
ClubStream
>
ยลโฉมเต็มเต็ม Honda Freed
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Ti For Stream, post: 1227505, member: 89479"]เมื่อฮอนด้าตัดสินใจนำเข้ารถเอ็มพีวี ฟรีด มาจำหน่ายในไทยช่วงปลายปีนี้จึงนำสื่อมวลชนไทยเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถ ฮอนด้า ฟรีด ณ ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมเปิดโอกาสให้ทดลองขับฟรีดเป็นครั้งแรก</p><p> </p><p>หลังจากนำเสนอกระบวนการผลิตรถฮอนด้า ฟรีด ไปแล้ววันนี้มาทำความรู้จักกับเจ้า ฮอนด้า ฟรีด กันก่อนที่จะเจอคันจริง</p><p> </p><p>ในอินโดนีเซีย ฮอนด้า ฟรีด ถือเป็นรถยนต์อเนกประสงค์แบบ Multi Purpose Vehicle (MPV) ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะหลังการเปิดตัวเพียงเดือนเดียวมียอดจองสูงถึง 4,321 คัน ขณะที่ญี่ปุ่นเปิดตัวก่อนเมื่อเดือนพฤษภาคม 2008 จนถึงปัจจุบันมียอดขายรวมแล้ว 76,395 คัน ส่งผลให้ฟรีดกลายเป็นรถเอ็มพีวีรุ่นหนึ่งที่มียอดขายสูงสุดในญี่ปุ่น </p><p> </p><p>ความโดดเด่นของฮอนด้า ฟรีด ที่ได้รับความสนใจอย่างมากใน 2 ตลาด 2 ประเทศน่าจะเป็นรูปร่างหน้าตาที่สวย ดูทันสมัย ภายในห้องโดยสารกว้างขวางขัดจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูเหมือนรถเล็ก แถมยังดีไซน์ภายในให้มีความอเนกประสงค์มากมาย มีที่นั่ง 3 แถว เหนืออื่นใดเป็นรถเอ็มพีวีขนาดเล็กรุ่นแรกที่นำประตูสไลด์แบบไฟฟ้ามาใช้ จนกลายเป็นจุดเด่นของรถคันนี้ไปโดยปริยาย</p><p> </p><p> จะว่าไปแล้ว ฮอนด้า ฟรีด ใช้พื้นฐานเดียวกับแจ๊ซ แต่มีการออกแบบให้มีมิติตัวถังที่ใหญ่กว่า ไม่ว่าจะเป็น ความกว้าง 1,700 มิลิเมตร ความยาว 4,215 เมตร และความสูง 1,735 มิลิเมตร โดยเฉพาะความสูงเพิ่มจากแจ๊ซ 210 มิลิเมตร ขณะที่เครื่องยนต์มากับi-VTECขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 118 แรงม้าที่ 6,600 รอบต่อนาที และแรงบิด 148 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ</p><p> การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกถ้าดูผิวเผินคล้ายกับแจ๊ซ แต่ถ้าดูนานขึ้นมีความแตกต่างค่อนข้างมากอย่างน้อยความยาวของตัวรถเห็นชัดเจน รวมถึงไฟหน้า ไฟท้าย ออกแบบได้สวยสะดุดตา ประตูคู่หน้าบานใหญ่เปิดได้กว้างดี ส่วนประตูข้างเป็นแบบสไลด์ไปด้านหลัง ซึ่งในอินโดนีเซียมีให้เลือกทั้งแบบเปิดไฟฟ้าและแบบแมนวล ส่วนประตูหลังมีขนาดใหญ่ สามารถเปิดแบบยกขึ้นได้ในแนวระนาบเดียวกับหลังคาทำให้การขนสัมภาระเข้า-ออกสะดวกสบายมากขึ้น</p><p> ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้ใช้งานแบบอเนกประสงค์ตั้งแต่แผงหน้าปัดเป็นแบบ 2 ชั้น สามารถวางสิ่งของได้ตามใจชอบ และยังมีช่องเก็บของขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ อยู่เต็มไปหมด ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง เหมือนกับแจ๊ซ ส่วนเบาะหนังเป็นแบบ King and Queen Seat คือเบาะนั่งแถว 2 ติดตั้งเบาะนั่งเดี่ยว 2 ตัวแยกซ้าย-ขวาเพื่อให้สามารถเดินทะลุเข้าไปที่นั่งแถว 3 ได้สะดวก และเบาะแถว3 สามารถพับเก็บได้ในแบบแขวนไว้ด้านข้าง</p><p> ปุ่มเปิด-ปิดประตูไฟฟ้าจัดวางไว้ในตำแหน่งที่ใช้งานง่ายและผู้โดยสารด้านหลังสามารถเปิด-ปิดประตูได้จากสวิตช์ที่ประตูได้เช่นกัน ในส่วนของประตูไฟฟ้าเราได้ทำการทดลองดูว่าระหว่างประตูเลื่อนถ้าตัวเรายังออกจากรถไม่เรียบร้อยประตูจะเลือนกลับไปจุดเดิมเพื่อเจอกับร่างกายเราหรืออาจจะใช้กำลังดันเล็กน้อย ไม่มีการฝืนที่จะปิดเมื่อมีสิ่งกีดขวาง</p><p> </p><p> </p><p> </p><p> สำหรับสนามทดสอบอยู่ในบริเวณโรงงานฯมีระยะทางประมาณเกือบ 3 กิโลเมตรประกอบด้วยทางตรง ทางโค้ง และมีให้เล่นสลาลมบ้างเล็กน้อย โดยทางฮอนด้าจะให้สื่อมวลชนขับคนละ 2รอบ และมีพนักงานของเขานั่งประกบข้าง ๆ ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่ทุกคนได้สัมผัส</p><p> </p><p> </p><p> </p><p> เมื่อนั่งในตำแหน่งผู้ขับขี่รู้สึกได้ว่าทัศนวิสัยใกล้เคียงกับแจ๊ซ รวมถึงการออกตัว อัตราเร่งมาทันใจ ตอบสนองได้ดี การเข้าโค้งก็มีความมั่นใจ ไม่ยวบยาบ ส่วนทางตรงแม้จะกดเต็มที่ได้แค่ 100 นิด ๆ เนื่องจากถนนช่วงทางตรงหมดลงต้องผ่อนความเร็วเพื่อเข้าโค้งอีกก็สามารถทำได้ดี อัตราเร่งไม่อืดอย่างที่คิด</p><p> </p><p> </p><p> ในรอบสุดท้ายชวนสมาชิกมานั่งแบบ 5 คนดูบ้าง ปรากฏว่าเบาะแถวที่ 3 ออกแบบให้นั่งได้จริง ๆ ไม่รู้สึกอึดอัดแม้ผู้โดยสารด้านหลังทั้ง 2 คนเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ทั้งคู่ หากเบาะนั่งแถว 2 ขยับไปข้างหน้านิดหนึ่ง ที่สำคัญหลังคาออกแบบค่อนข้างสูงทำให้คนนั่งรู้สึกสบาย ส่วนความเร็วที่จะไต่ขึ้นไปสู่ระดับ 100 กม./ชม. นั่นจะช้ากว่านั่ง 2 คนเล็กน้อย</p><p><br /></p><p> </p><p> ฮอนด้า ฟรีด เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย จำกัด จะนำมาเสนอต่อลูกค้าชาวไทย การพาไปดูโรงงานประกอบและให้ทดสอบขับเพื่อตอกย้ำให้รับรู้ว่ารถฮอนด้า ไม่ว่าจะประกอบที่ไหนก็เหมือนกัน มาตรฐานเดียวกัน ลูกค้าหายห่วง</p><p> </p><p> </p><p> </p><p> แต่อย่างไรก็ตามคงต้องมาดูสเปกที่เข้ามาจำหน่ายในบ้านเราพร้อมราคาว่าจะโดนใจคนไทยมากน้อยแค่ไหน เพราะด้วยหน้าตา ความอเนกประสงค์ ที่มีให้มันโอเค เหลือแค่ตัวเลขที่จะเคาะออกมาว่าถูกใจเหมือนตัวรถหรือไม่เท่านั้นเอง</p><p> </p><p> สำหรับราคาของฮอนด้าฟรีด ที่จำหน่ายในอินโดนีเซียอยู่ที่ 257,000,000 รูเปียห์ในรุ่นประตูไฟฟ้า ส่วนรุ่นประตูแมนวลราคาอยู่ที่ 237,000,000 รูเปียห์ หลังจากบวก-ลบ-คูณ-หารเป็นเงินไทย ฮอนด้า ฟรีด ราคาประมาณ 880,000 บาทในรุ่นประตูไฟฟ้า อีกรุ่นราคาประมาณ 810,000 บาท</p><p> </p><p><br /></p><p>ที่มา Manager.co.th[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Ti For Stream, post: 1227505, member: 89479"]เมื่อฮอนด้าตัดสินใจนำเข้ารถเอ็มพีวี ฟรีด มาจำหน่ายในไทยช่วงปลายปีนี้จึงนำสื่อมวลชนไทยเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถ ฮอนด้า ฟรีด ณ ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมเปิดโอกาสให้ทดลองขับฟรีดเป็นครั้งแรก หลังจากนำเสนอกระบวนการผลิตรถฮอนด้า ฟรีด ไปแล้ววันนี้มาทำความรู้จักกับเจ้า ฮอนด้า ฟรีด กันก่อนที่จะเจอคันจริง ในอินโดนีเซีย ฮอนด้า ฟรีด ถือเป็นรถยนต์อเนกประสงค์แบบ Multi Purpose Vehicle (MPV) ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะหลังการเปิดตัวเพียงเดือนเดียวมียอดจองสูงถึง 4,321 คัน ขณะที่ญี่ปุ่นเปิดตัวก่อนเมื่อเดือนพฤษภาคม 2008 จนถึงปัจจุบันมียอดขายรวมแล้ว 76,395 คัน ส่งผลให้ฟรีดกลายเป็นรถเอ็มพีวีรุ่นหนึ่งที่มียอดขายสูงสุดในญี่ปุ่น ความโดดเด่นของฮอนด้า ฟรีด ที่ได้รับความสนใจอย่างมากใน 2 ตลาด 2 ประเทศน่าจะเป็นรูปร่างหน้าตาที่สวย ดูทันสมัย ภายในห้องโดยสารกว้างขวางขัดจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูเหมือนรถเล็ก แถมยังดีไซน์ภายในให้มีความอเนกประสงค์มากมาย มีที่นั่ง 3 แถว เหนืออื่นใดเป็นรถเอ็มพีวีขนาดเล็กรุ่นแรกที่นำประตูสไลด์แบบไฟฟ้ามาใช้ จนกลายเป็นจุดเด่นของรถคันนี้ไปโดยปริยาย จะว่าไปแล้ว ฮอนด้า ฟรีด ใช้พื้นฐานเดียวกับแจ๊ซ แต่มีการออกแบบให้มีมิติตัวถังที่ใหญ่กว่า ไม่ว่าจะเป็น ความกว้าง 1,700 มิลิเมตร ความยาว 4,215 เมตร และความสูง 1,735 มิลิเมตร โดยเฉพาะความสูงเพิ่มจากแจ๊ซ 210 มิลิเมตร ขณะที่เครื่องยนต์มากับi-VTECขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 118 แรงม้าที่ 6,600 รอบต่อนาที และแรงบิด 148 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกถ้าดูผิวเผินคล้ายกับแจ๊ซ แต่ถ้าดูนานขึ้นมีความแตกต่างค่อนข้างมากอย่างน้อยความยาวของตัวรถเห็นชัดเจน รวมถึงไฟหน้า ไฟท้าย ออกแบบได้สวยสะดุดตา ประตูคู่หน้าบานใหญ่เปิดได้กว้างดี ส่วนประตูข้างเป็นแบบสไลด์ไปด้านหลัง ซึ่งในอินโดนีเซียมีให้เลือกทั้งแบบเปิดไฟฟ้าและแบบแมนวล ส่วนประตูหลังมีขนาดใหญ่ สามารถเปิดแบบยกขึ้นได้ในแนวระนาบเดียวกับหลังคาทำให้การขนสัมภาระเข้า-ออกสะดวกสบายมากขึ้น ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้ใช้งานแบบอเนกประสงค์ตั้งแต่แผงหน้าปัดเป็นแบบ 2 ชั้น สามารถวางสิ่งของได้ตามใจชอบ และยังมีช่องเก็บของขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ อยู่เต็มไปหมด ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง เหมือนกับแจ๊ซ ส่วนเบาะหนังเป็นแบบ King and Queen Seat คือเบาะนั่งแถว 2 ติดตั้งเบาะนั่งเดี่ยว 2 ตัวแยกซ้าย-ขวาเพื่อให้สามารถเดินทะลุเข้าไปที่นั่งแถว 3 ได้สะดวก และเบาะแถว3 สามารถพับเก็บได้ในแบบแขวนไว้ด้านข้าง ปุ่มเปิด-ปิดประตูไฟฟ้าจัดวางไว้ในตำแหน่งที่ใช้งานง่ายและผู้โดยสารด้านหลังสามารถเปิด-ปิดประตูได้จากสวิตช์ที่ประตูได้เช่นกัน ในส่วนของประตูไฟฟ้าเราได้ทำการทดลองดูว่าระหว่างประตูเลื่อนถ้าตัวเรายังออกจากรถไม่เรียบร้อยประตูจะเลือนกลับไปจุดเดิมเพื่อเจอกับร่างกายเราหรืออาจจะใช้กำลังดันเล็กน้อย ไม่มีการฝืนที่จะปิดเมื่อมีสิ่งกีดขวาง สำหรับสนามทดสอบอยู่ในบริเวณโรงงานฯมีระยะทางประมาณเกือบ 3 กิโลเมตรประกอบด้วยทางตรง ทางโค้ง และมีให้เล่นสลาลมบ้างเล็กน้อย โดยทางฮอนด้าจะให้สื่อมวลชนขับคนละ 2รอบ และมีพนักงานของเขานั่งประกบข้าง ๆ ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่ทุกคนได้สัมผัส เมื่อนั่งในตำแหน่งผู้ขับขี่รู้สึกได้ว่าทัศนวิสัยใกล้เคียงกับแจ๊ซ รวมถึงการออกตัว อัตราเร่งมาทันใจ ตอบสนองได้ดี การเข้าโค้งก็มีความมั่นใจ ไม่ยวบยาบ ส่วนทางตรงแม้จะกดเต็มที่ได้แค่ 100 นิด ๆ เนื่องจากถนนช่วงทางตรงหมดลงต้องผ่อนความเร็วเพื่อเข้าโค้งอีกก็สามารถทำได้ดี อัตราเร่งไม่อืดอย่างที่คิด ในรอบสุดท้ายชวนสมาชิกมานั่งแบบ 5 คนดูบ้าง ปรากฏว่าเบาะแถวที่ 3 ออกแบบให้นั่งได้จริง ๆ ไม่รู้สึกอึดอัดแม้ผู้โดยสารด้านหลังทั้ง 2 คนเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ทั้งคู่ หากเบาะนั่งแถว 2 ขยับไปข้างหน้านิดหนึ่ง ที่สำคัญหลังคาออกแบบค่อนข้างสูงทำให้คนนั่งรู้สึกสบาย ส่วนความเร็วที่จะไต่ขึ้นไปสู่ระดับ 100 กม./ชม. นั่นจะช้ากว่านั่ง 2 คนเล็กน้อย ฮอนด้า ฟรีด เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย จำกัด จะนำมาเสนอต่อลูกค้าชาวไทย การพาไปดูโรงงานประกอบและให้ทดสอบขับเพื่อตอกย้ำให้รับรู้ว่ารถฮอนด้า ไม่ว่าจะประกอบที่ไหนก็เหมือนกัน มาตรฐานเดียวกัน ลูกค้าหายห่วง แต่อย่างไรก็ตามคงต้องมาดูสเปกที่เข้ามาจำหน่ายในบ้านเราพร้อมราคาว่าจะโดนใจคนไทยมากน้อยแค่ไหน เพราะด้วยหน้าตา ความอเนกประสงค์ ที่มีให้มันโอเค เหลือแค่ตัวเลขที่จะเคาะออกมาว่าถูกใจเหมือนตัวรถหรือไม่เท่านั้นเอง สำหรับราคาของฮอนด้าฟรีด ที่จำหน่ายในอินโดนีเซียอยู่ที่ 257,000,000 รูเปียห์ในรุ่นประตูไฟฟ้า ส่วนรุ่นประตูแมนวลราคาอยู่ที่ 237,000,000 รูเปียห์ หลังจากบวก-ลบ-คูณ-หารเป็นเงินไทย ฮอนด้า ฟรีด ราคาประมาณ 880,000 บาทในรุ่นประตูไฟฟ้า อีกรุ่นราคาประมาณ 810,000 บาท ที่มา Manager.co.th[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
ClubStream
>
ยลโฉมเต็มเต็ม Honda Freed
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...