เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Circuit Racing
>
XO TIME ATTACK THAILAND RECORDS 2009 วันที่ 5 และ 6 ธันวาคม 2552 (แก้ไขกติกาเพิ่มเติม 13/11)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Circuit, post: 1235966, member: 888"]<b><u>2. กติกากำหนดลักษณะรถแข่ง (Technical Regulations)</u></b></p><p><br /></p><p><b>2.1 รุ่นของรถแข่งทางเรียบ</b></p><p>รถแข่งทางเรียบรุ่น Under 1500 FWD, Under 1500 RWD, Under1600 FWD, Under 1600 RWD, Under 2000 FWD, Under 2000 RWD, Over 2000 FWD, Over 2000 RWD และ Over 2000 AWD ต้องเป็นรถยนต์ที่ถูกผลิตมาเพื่อจำหน่ายสำหรับใช้งานทั่วไป โดยมีชื่อรุ่นของยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งในอัตราการผลิตไม่น้อยกว่า 2500 คันต่อปี รถที่สมัครเข้าแข่งขันต้องปรับปรุงดัดแปลงจากโครงสร้างตัวถังเดิมของโรงงานผู้ผลิต </p><p>ส่วนรถแข่งในรุ่น Open Silhouette เป็นรถแข่งล้อปิดที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับแข่งขันโดยเฉพาะ แต่จะต้องมีรูปเค้าเลียนแบบ (Silhouette) จากรถยนต์ที่มีชื่อรุ่นของยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งที่มีจำนวนการผลิตทั้งสิ้นไม่น้อยกว่า 500 คัน โดยอนุญาตให้ออกแบบและจัดทำโครงสร้างเป็น Space-frame หรือ Monocoque และอาจใช้เปลือกตัวถังที่ทำขึ้นจากวัสดุน้ำหนักเบาทดแทนได้</p><p>"ลักษณะทางเทคนิคที่กำหนดขึ้น ให้โอกาสรถแข่งที่ใช้เครื่องยนต์ต่างกัน ยี่ห้อต่างกัน สามารถร่วมแข่งกันได้โดยเสมอภาคภายในแต่ละรุ่น ด้วยพิกัดน้ำหนักรวมนักแข่งและอุปกรณ์การแข่งขัน" ในแต่ละรุ่นดังนี้</p><p>- รุ่น Under 1500 FWD และ Under 1500 RWD น้ำหนักรวมไม่ต่ำกว่า 900 กิโลกรัม</p><p>- รุ่น Under 1600 FWD และ Under 1600 RWD น้ำหนักรวมไม่ต่ำกว่า 950 กิโลกรัม</p><p>- รุ่น Under 2000 FWD และ Under 2000 RWD น้ำหนักรวมไม่ต่ำกว่า 1000 กิโลกรัม</p><p>- รุ่น Over 2000 FWD และ Over 2000 RWD น้ำหนักรวมไม่ต่ำกว่า 1100 กิโลกรัม</p><p>- รุ่น Over 2000 AWD น้ำหนักรวมไม่ต่ำกว่า 1200 กิโลกรัม</p><p>- รุ่น Open Silhouette ไม่จำกัดน้ำหนัก</p><p><br /></p><p><b>2.2 ข้อกำหนดเกี่ยวกับเครื่องยนต์</b> <span style="color: Orange">(แก้ไข 13/11)</span></p><p>2.2.1 อนุญาตให้ใช้เครื่องยนต์ต่างยี่ห้อจากตัวถังได้ </p><p>2.2.2 ในรุ่น Under และ Over อนุญาตให้ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ, 5 สูบ, 6 สูบ, 2 โรเตอร์, หรือ 3 โรเตอร์ ส่วนในรุ่น Open Silhouette ไม่จำกัดเครื่องยนต์แต่ต้องเป็นระบบการทำงาน 4 จังหวะ จุดระเบิดโดยหัวเทียน (Spark Ignition เช่นเครื่องยนต์เบนซิน) หรือจุดระเบิดโดยการอัด (Compression Ignition เช่นเครื่องยนต์ดีเซล)</p><p>2.2.3 สำหรับรุ่น "Under" ต้องประจุไอดีโดยบรรยากาศ (Naturally Aspirated) อนุญาตให้ขยายความจุกระบอกสูบให้เต็มพิกัดของรุ่น แต่ห้ามลดความจุกระบอกสูบที่เกินพิกัดลงไปหารุ่นที่เล็กกว่า</p><p>2.2.3.1 สำหรับรุ่น Under 1500 FWD และ Under 1500 RWD อนุญาตให้ Oversize ความจุกระบอกสูบได้สูงสุดไม่เกิน 1530 cc</p><p>2.2.3.2 สำหรับรุ่น Under 1600 FWD และ Under 1600 RWD อนุญาตให้ Oversize ความจุกระบอกสูบได้สูงสุดไม่เกิน 1630 cc</p><p>2.2.3.3 สำหรับรุ่น Under 2000 FWD และ Under 2000 RWD อนุญาตให้ Oversize ความจุกระบอกสูบได้สูงสุดไม่เกิน 2030 cc</p><p>2.2.4 สำหรับรุ่น "Over" ไม่มีข้อจำกัดการประจุไอดี (อนุญาตให้อัดไอดีได้) ขนาดความจุของเครื่องยนต์หลังจากปรับด้วยตัวคูณการอัดไอดี (Forced Induction Multiplier 1.7) แล้ว ต้องเกินกว่า 2000 cc </p><p>2.2.5 สำหรับรุ่น "Open Silhouette" ไม่จำกัดขนาดความจุกระบอกสูบหรือการประจุไอดีของเครื่องยนต์ (แต่ต้องไม่เกิน 6 สูบ หรือ 3 โรเตอร์)</p><p>2.2.6 อนุญาตให้ใช้ระบบเปิดปิดวาล์วแบบตายตัวหรือแบบแปรผัน (ในกรณีที่เป็นแบบแปรผัน จะต้องใช้กลไกแปรผันของเดิมทั้งชุด)</p><p>2.2.7 อนุญาตให้เปลี่ยนแปลง ปรับปรุง หรือแก้ไขชิ้นส่วนต่อไปนี้ได้</p><p>2.2.7.1 พอร์ทไอดีและไอเสียที่ฝาสูบ (Intake and exhaust ports)</p><p>2.2.7.2 วาล์ว (Valve)</p><p>2.2.7.3 วาล์วสปริง (Valve-spring)</p><p>2.2.7.4 วาล์วสปริงรีเทนเนอร์ (Valve-spring-retainer)</p><p>2.2.7.5 เพลาลูกเบี้ยวราวลิ้น (Camshaft)</p><p>2.2.7.6 เฟืองขับแคม (Cam-sprocket) </p><p>2.2.7.7 ลูกสูบ และแหวนลูกสูบ (Piston and Rings)</p><p>2.2.7.8 ก้านสูบ และกาบรอง (Connecting Rod and Bearings)</p><p>2.2.7.9. ข้อเหวี่ยง และกาบรอง (Crankshaft and Bearings)</p><p>2.2.7.10 ท่อร่วมไอเสียแบบเฮดเดอร์ (Header)</p><p>2.2.7.11 อนุญาตให้ออกแบบและจัดทำทางเข้าของอากาศสู่เครื่องยนต์ (Air-intake) โดยเสรี</p><p>2.2.7.12 อนุญาตให้ใช้กล่องควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ (Electronic Control Unit) ได้โดยเสรี</p><p>2.2.7.13 อนุญาตให้ใช้หัวเทียนใดๆ ก็ได้ที่ใช้เกลียวหัวเทียนเดิม</p><p>2.2.7.14 อนุญาตให้ใช้หัวฉีดใดๆ ก็ได้ จำนวนเท่าใดก็ได้</p><p>2.2.7.15 อนุญาตให้ใช้ระบบท่อระบายไอเสียได้โดยเสรี</p><p>2.2.7.16 อนุญาตให้ทำการดัดแปลงลูกยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์แต่ต้องคงไว้ซึ่งสัดส่วนเดิมที่มาจากโรงงาน (ยกเว้นรุ่น Open Silhouette)</p><p>2.2.7.17 ปลายท่อไอเสียต้องออกท้ายรถหรือด้านข้างรถหลังตำแหน่งศีรษะผู้ขับ แต่ต้องไม่ยื่นล้ำแนวดิ่งของตัวถัง</p><p>2.2.7.18 อนุญาตให้ใช้เฉพาะท่อเหล็ก (Mild-steel หรือ Stainless-steel) ทำท่อไอเสียทั้งระบบ</p><p>2.2.7.19 ต้องกำหนดระดับความดังของท่อไอเสียต้องไม่เกิน 113 dba โดยวัดห่างจากปลายท่อไอเสีย 0.5 เมตร เฉียงออกด้านข้างตัวรถทำมุม 45 องศาที่รอบเครื่องยนต์ 4,500 รอบต่อนาที นับตั้งแต่เริ่มจับเวลารอบคัดเลือกจนสิ้นสุดการแข่งขัน โดยคำนึงถึงการรบกวนต่อชุมชนใกล้เคียง และบทบัญญัติของทางราชการ</p><p><br /></p><p><b>2.3 ข้อกำหนดขนาดล้อและยาง</b></p><p>2.3.1 อนุญาตให้ใช้ล้อได้ทุกประเภท</p><p>2.3.2 รุ่น Under 1500 FWD, Under 1500 RWD, Under 1600 FWD, Under 1600 RWD, Under 2000 FWD, Under 2000 RWD อนุญาตให้ใช้วงล้อไม่เกิน 17 นิ้ว กว้างไม่เกิน 9 นิ้ว </p><p>2.3.3 รุ่น Over 2000 FWD, Over 2000 RWD, Over 2000 AWD อนุญาตให้ใช้วงล้อไม่เกิน 19 นิ้ว กว้างไม่เกิน 11 นิ้ว</p><p>2.3.4 รุ่น Open Silhouette ไม่จำกัดขนาดวงล้อหรือความกว้าง</p><p>2.3.5 อนุญาตให้ใช้ยางได้ทุกประเภท <span style="color: Orange">(แก้ไข 13/11)</span></p><p>2.3.7 ต้องนำยางและล้อทั้งหมดที่จะใช้ ไปตรวจชนิด ขนาด และ Mark ยางก่อนการจับเวลารอบคัดเลือก</p><p><br /></p><p><b>2.4 ข้อกำหนดลักษณะโครงสร้างและตัวถัง</b></p><p>2.4.1 รถแข่งทุกคันต้องมีโครงท่อเหล็กเสริมโครงสร้าง (Roll-cage) ล้อมรอบทุกด้านของผู้ขับหรือห้องโดยสาร โครงสร้างนี้ต้องสร้างขึ้นจากท่อเหล็กเหนียวที่มีขนาดขั้นต่ำ 1.500"-OD x 0.083"–Wall หรือ 38.1mm-OD x 2.0mm-Wall (ให้อ้างอิงวิธีออกแบบและการยึดเกาะกับตัวถังตาม FIA Appendix-J Article 253.8)</p><p>2.4.2 อนุญาตให้ขยายบังโคลน หรือขึ้นรูปบังโคลนเลียนแบบด้วยวัสดุน้ำหนักเบา</p><p>2.4.3 อนุญาตให้ออกแบบและขึ้นรูปกันชนหน้าและกันชนหลังด้วยวัสดุน้ำหนักเบา</p><p>2.4.4 ประตู บานพับ และกลอนขัด ต้องเป็นชิ้นส่วนเดิมประจำรุ่นตัวถังนั้นๆ และทำงานได้ตามปกติ (Functional) </p><p>2.4.5 กระจกบังลมหน้า ต้องเป็น Laminated-glass ส่วนกระจกหลัง และกระจกข้าง อาจเป็น Laminated-glass หรือแผ่นใส Polycarbonate สมรรถนะสูง (เช่น "Lexan" หรือเทียบเท่า)</p><p>2.4.6 อนุญาตให้ออกแบบและจัดทำแผงหน้าปัดเพื่อความสะดวกต่อการติดตั้งมาตรวัดและสวิทช์ของรถแข่ง </p><p>2.4.7 ใต้ท้องรถตลอดระยะความยาวช่วงล้อ (Wheelbase) ต้องปล่อยให้อยู่ในสภาพเปลือยไม่อนุญาตให้ใช้แผ่นหรือวัสดุปิด บัง ครอบ หรือคลุมชิ้นส่วนใด ยกเว้นฉนวนกันความร้อนที่หุ้มห่อท่อไอเสียเท่านั้น (ยกเว้นรุ่น Open Silhouette)</p><p>2.4.8 อนุญาตให้รถแข่งทุกคันติดตั้งปีกหลังที่มีความยาว (Span) ไม่เกินกว่า 1500 ม.ม. ในตำแหน่งที่ไม่สูงเกินกว่าจุดสูงสุดของหลังคาหรือ Roll-cage</p><p>2.4.9 น้ำหนักถ่วง (Ballast-weight) ต้องเป็นก้อนหรือแท่งโลหะ ติดตั้งด้วยสลักเกลียวขนาดไม่ต่ำกว่า M10 ก้อนหรือแท่งละอย่างน้อย 2 จุด ยึดกับพื้นรถแข่งในห้องโดยสารหรือในห้องท้ายรถ</p><p><br /></p><p><b>2.5 ข้อกำหนดเกี่ยวกับระบบส่งกำลัง</b></p><p>2.5.1 ไม่จำกัดระบบส่งกำลัง</p><p><br /></p><p><b>2.6 ข้อกำหนดเกี่ยวกับระบบห้ามล้อ</b></p><p>2.6.1 ไม่จำกัดระบบห้ามล้อ </p><p><br /></p><p><b>2.7 ข้อกำหนดเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน</b></p><p>2.7.1 ในรุ่น Under 1500, 1600, 2000, Over 2000 ไม่อนุญาตให้ย้ายหรือดัดแปลงตำแหน่งจุดยึดจุดหมุนของแขนควบคุม (Control-arm) ระบบกันสะเทือนที่โครงสร้างตัวถัง (Chassis mounting points) หรือ "แพช่วงล่าง (Sub-frame)" จากตำแหน่งเดิม แต่สามารถใช้ชิ้นส่วนที่ออกแบบและทำขึ้นทดแทนได้</p><p>2.7.2 รุ่น Open Silhouette ไม่บังคับระบบกันสะเทือน</p><p>2.7.3 อนุญาตให้ใช้ Shock-absorber ประเภทใดก็ได้โดยเสรี</p><p>2.7.4 อนุญาตให้เปลี่ยนใช้สปริงขดรอบกระบอก Shock-absorber ("Coil-over") แทนสปริงและ Shock-absorber เดิมได้</p><p>2.7.5 อนุญาตให้เปลี่ยนขนาดหรือกำจัดชิ้นส่วนกันโคลง (Stabilizer-bar)</p><p>2.7.6 ในกรณีที่ไม่เคยมีชิ้นส่วนกันโคลงมาก่อน อนุญาตให้ออกแบบจัดทำติดตั้งได้ แต่ต้องเป็นระบบกลไก</p><p>2.7.7 อนุญาตให้ใช้ระบบกันสะเทือนที่ควบคุมด้วยสมองกล</p><p>2.7.8 อนุญาตให้ใช้ระบบกันสะเทือนที่นักแข่งปรับเองได้ในระหว่างขับแข่ง</p><p><br /></p><p><b>2.8 ข้อกำหนดเกี่ยวกับระบบสื่อสาร</b></p><p>2.8.1 อนุญาตให้สื่อสารสนทนาระหว่างนักแข่งกับ Pit ได้</p><p>2.8.2 ไม่อนุญาตให้สื่อสารข้อมูลระบบการทำงานของรถแข่ง ระหว่างรถแข่งกับ Pit (Telemetry)</p><p><br /></p><p><b>2.9 ข้อกำหนดเกี่ยวกับเชื้อเพลิง</b></p><p>2.9.1 อนุญาตให้ใช้เชื้อเพลิงที่เหมาะสำหรับเครื่องยนต์สันดาปภายในได้ทุกประเภทที่มีจำหน่ายในประเทศไทย</p><p>2.9.2 "ถังพักเชื้อเพลิง" (Accumulator-tank) ต้องเป็นถังโลหะที่มีความจุไม่เกิน 2 ลิตร</p><p><br /></p><p><b>2.10 ข้อกำหนดเกี่ยวกับระบบป้องกันภัยให้ผู้ขับ</b></p><p>2.10.1 รถแข่งทุกคันต้องมีโครงท่อเหล็กเสริมโครงสร้าง (Roll-cage) ล้อมรอบทุกด้านของผู้ขับหรือห้องโดยสาร โครงสร้างนี้ต้องสร้างขึ้นจากท่อเหล็กเหนียวที่มีขนาดขั้นต่ำ 1.500"-OD x 0.083"–Wall หรือ 38.1mm-OD x 2.0mm-Wall (ให้อ้างอิงวิธีออกแบบและการยึดเกาะกับตัวถังตาม FIA Appendix-J Article 253.8)</p><p>2.10.2 ให้ติดตั้งเก้าอี้เฉพาะสำหรับนักแข่งเพียงที่นั่งเดียว (ลักษณะจำเพาะและวิธีติดตั้งเก้าอี้รถแข่ง ให้เป็นไปตามข้อกำหนดของ FIA Appendix-J Article 253.16)</p><p>2.10.3 ให้ติดตั้งเข็มขัดนิรภัย (Safety-belt) ต้องมีจุดยึดไม่ต่ำกว่า 5 จุดสำหรับนักแข่ง (ตามแนวทางในข้อกำหนดของ FIA Appendix-J Article 253.6)</p><p>2.10.4 ให้ติดตั้งถังดับเพลิงในรถแข่งที่บรรจุปริมาณของสารดับเพลิงไม่น้อยกว่า 2.4 ลิตร หรือ 2.0 กิโลกรัม ในระยะเอื้อมของผู้ขับ หรือต้องมีหัวฉีดน้ำยาดับเพลิงอย่างน้อย 2 จุด (บริเวณห้องเครื่องและบริเวณถังเชื้อเพลิงหรือถังพักเชื้อเพลิง)</p><p>2.10.5 รถแข่งทุกคันต้องมีสวิทช์ตัดไฟติดตั้งบริเวณห้องคนขับและภายนอกตัวรถ และต้องติดสัญลักษณ์ให้เห็นชัดเจน</p><p><br /></p><p>ดาวน์โหลดใบสมัคร [iurl=http://www.gpimotorsport.com/time_attack/entry.pdf]คลิกที่นี่[/iurl]</p><p>เอกสารเพื่อนำไปพิมพ์ สามารถดาวน์โหลดได้จากไฟล์แนบด้านล่างนี้</p><p>English Version[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Circuit, post: 1235966, member: 888"][B][U]2. กติกากำหนดลักษณะรถแข่ง (Technical Regulations)[/U][/B] [B]2.1 รุ่นของรถแข่งทางเรียบ[/B] รถแข่งทางเรียบรุ่น Under 1500 FWD, Under 1500 RWD, Under1600 FWD, Under 1600 RWD, Under 2000 FWD, Under 2000 RWD, Over 2000 FWD, Over 2000 RWD และ Over 2000 AWD ต้องเป็นรถยนต์ที่ถูกผลิตมาเพื่อจำหน่ายสำหรับใช้งานทั่วไป โดยมีชื่อรุ่นของยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งในอัตราการผลิตไม่น้อยกว่า 2500 คันต่อปี รถที่สมัครเข้าแข่งขันต้องปรับปรุงดัดแปลงจากโครงสร้างตัวถังเดิมของโรงงานผู้ผลิต ส่วนรถแข่งในรุ่น Open Silhouette เป็นรถแข่งล้อปิดที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับแข่งขันโดยเฉพาะ แต่จะต้องมีรูปเค้าเลียนแบบ (Silhouette) จากรถยนต์ที่มีชื่อรุ่นของยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งที่มีจำนวนการผลิตทั้งสิ้นไม่น้อยกว่า 500 คัน โดยอนุญาตให้ออกแบบและจัดทำโครงสร้างเป็น Space-frame หรือ Monocoque และอาจใช้เปลือกตัวถังที่ทำขึ้นจากวัสดุน้ำหนักเบาทดแทนได้ "ลักษณะทางเทคนิคที่กำหนดขึ้น ให้โอกาสรถแข่งที่ใช้เครื่องยนต์ต่างกัน ยี่ห้อต่างกัน สามารถร่วมแข่งกันได้โดยเสมอภาคภายในแต่ละรุ่น ด้วยพิกัดน้ำหนักรวมนักแข่งและอุปกรณ์การแข่งขัน" ในแต่ละรุ่นดังนี้ - รุ่น Under 1500 FWD และ Under 1500 RWD น้ำหนักรวมไม่ต่ำกว่า 900 กิโลกรัม - รุ่น Under 1600 FWD และ Under 1600 RWD น้ำหนักรวมไม่ต่ำกว่า 950 กิโลกรัม - รุ่น Under 2000 FWD และ Under 2000 RWD น้ำหนักรวมไม่ต่ำกว่า 1000 กิโลกรัม - รุ่น Over 2000 FWD และ Over 2000 RWD น้ำหนักรวมไม่ต่ำกว่า 1100 กิโลกรัม - รุ่น Over 2000 AWD น้ำหนักรวมไม่ต่ำกว่า 1200 กิโลกรัม - รุ่น Open Silhouette ไม่จำกัดน้ำหนัก [B]2.2 ข้อกำหนดเกี่ยวกับเครื่องยนต์[/B] [COLOR="Orange"](แก้ไข 13/11)[/COLOR] 2.2.1 อนุญาตให้ใช้เครื่องยนต์ต่างยี่ห้อจากตัวถังได้ 2.2.2 ในรุ่น Under และ Over อนุญาตให้ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ, 5 สูบ, 6 สูบ, 2 โรเตอร์, หรือ 3 โรเตอร์ ส่วนในรุ่น Open Silhouette ไม่จำกัดเครื่องยนต์แต่ต้องเป็นระบบการทำงาน 4 จังหวะ จุดระเบิดโดยหัวเทียน (Spark Ignition เช่นเครื่องยนต์เบนซิน) หรือจุดระเบิดโดยการอัด (Compression Ignition เช่นเครื่องยนต์ดีเซล) 2.2.3 สำหรับรุ่น "Under" ต้องประจุไอดีโดยบรรยากาศ (Naturally Aspirated) อนุญาตให้ขยายความจุกระบอกสูบให้เต็มพิกัดของรุ่น แต่ห้ามลดความจุกระบอกสูบที่เกินพิกัดลงไปหารุ่นที่เล็กกว่า 2.2.3.1 สำหรับรุ่น Under 1500 FWD และ Under 1500 RWD อนุญาตให้ Oversize ความจุกระบอกสูบได้สูงสุดไม่เกิน 1530 cc 2.2.3.2 สำหรับรุ่น Under 1600 FWD และ Under 1600 RWD อนุญาตให้ Oversize ความจุกระบอกสูบได้สูงสุดไม่เกิน 1630 cc 2.2.3.3 สำหรับรุ่น Under 2000 FWD และ Under 2000 RWD อนุญาตให้ Oversize ความจุกระบอกสูบได้สูงสุดไม่เกิน 2030 cc 2.2.4 สำหรับรุ่น "Over" ไม่มีข้อจำกัดการประจุไอดี (อนุญาตให้อัดไอดีได้) ขนาดความจุของเครื่องยนต์หลังจากปรับด้วยตัวคูณการอัดไอดี (Forced Induction Multiplier 1.7) แล้ว ต้องเกินกว่า 2000 cc 2.2.5 สำหรับรุ่น "Open Silhouette" ไม่จำกัดขนาดความจุกระบอกสูบหรือการประจุไอดีของเครื่องยนต์ (แต่ต้องไม่เกิน 6 สูบ หรือ 3 โรเตอร์) 2.2.6 อนุญาตให้ใช้ระบบเปิดปิดวาล์วแบบตายตัวหรือแบบแปรผัน (ในกรณีที่เป็นแบบแปรผัน จะต้องใช้กลไกแปรผันของเดิมทั้งชุด) 2.2.7 อนุญาตให้เปลี่ยนแปลง ปรับปรุง หรือแก้ไขชิ้นส่วนต่อไปนี้ได้ 2.2.7.1 พอร์ทไอดีและไอเสียที่ฝาสูบ (Intake and exhaust ports) 2.2.7.2 วาล์ว (Valve) 2.2.7.3 วาล์วสปริง (Valve-spring) 2.2.7.4 วาล์วสปริงรีเทนเนอร์ (Valve-spring-retainer) 2.2.7.5 เพลาลูกเบี้ยวราวลิ้น (Camshaft) 2.2.7.6 เฟืองขับแคม (Cam-sprocket) 2.2.7.7 ลูกสูบ และแหวนลูกสูบ (Piston and Rings) 2.2.7.8 ก้านสูบ และกาบรอง (Connecting Rod and Bearings) 2.2.7.9. ข้อเหวี่ยง และกาบรอง (Crankshaft and Bearings) 2.2.7.10 ท่อร่วมไอเสียแบบเฮดเดอร์ (Header) 2.2.7.11 อนุญาตให้ออกแบบและจัดทำทางเข้าของอากาศสู่เครื่องยนต์ (Air-intake) โดยเสรี 2.2.7.12 อนุญาตให้ใช้กล่องควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ (Electronic Control Unit) ได้โดยเสรี 2.2.7.13 อนุญาตให้ใช้หัวเทียนใดๆ ก็ได้ที่ใช้เกลียวหัวเทียนเดิม 2.2.7.14 อนุญาตให้ใช้หัวฉีดใดๆ ก็ได้ จำนวนเท่าใดก็ได้ 2.2.7.15 อนุญาตให้ใช้ระบบท่อระบายไอเสียได้โดยเสรี 2.2.7.16 อนุญาตให้ทำการดัดแปลงลูกยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์แต่ต้องคงไว้ซึ่งสัดส่วนเดิมที่มาจากโรงงาน (ยกเว้นรุ่น Open Silhouette) 2.2.7.17 ปลายท่อไอเสียต้องออกท้ายรถหรือด้านข้างรถหลังตำแหน่งศีรษะผู้ขับ แต่ต้องไม่ยื่นล้ำแนวดิ่งของตัวถัง 2.2.7.18 อนุญาตให้ใช้เฉพาะท่อเหล็ก (Mild-steel หรือ Stainless-steel) ทำท่อไอเสียทั้งระบบ 2.2.7.19 ต้องกำหนดระดับความดังของท่อไอเสียต้องไม่เกิน 113 dba โดยวัดห่างจากปลายท่อไอเสีย 0.5 เมตร เฉียงออกด้านข้างตัวรถทำมุม 45 องศาที่รอบเครื่องยนต์ 4,500 รอบต่อนาที นับตั้งแต่เริ่มจับเวลารอบคัดเลือกจนสิ้นสุดการแข่งขัน โดยคำนึงถึงการรบกวนต่อชุมชนใกล้เคียง และบทบัญญัติของทางราชการ [B]2.3 ข้อกำหนดขนาดล้อและยาง[/B] 2.3.1 อนุญาตให้ใช้ล้อได้ทุกประเภท 2.3.2 รุ่น Under 1500 FWD, Under 1500 RWD, Under 1600 FWD, Under 1600 RWD, Under 2000 FWD, Under 2000 RWD อนุญาตให้ใช้วงล้อไม่เกิน 17 นิ้ว กว้างไม่เกิน 9 นิ้ว 2.3.3 รุ่น Over 2000 FWD, Over 2000 RWD, Over 2000 AWD อนุญาตให้ใช้วงล้อไม่เกิน 19 นิ้ว กว้างไม่เกิน 11 นิ้ว 2.3.4 รุ่น Open Silhouette ไม่จำกัดขนาดวงล้อหรือความกว้าง 2.3.5 อนุญาตให้ใช้ยางได้ทุกประเภท [COLOR="Orange"](แก้ไข 13/11)[/COLOR] 2.3.7 ต้องนำยางและล้อทั้งหมดที่จะใช้ ไปตรวจชนิด ขนาด และ Mark ยางก่อนการจับเวลารอบคัดเลือก [B]2.4 ข้อกำหนดลักษณะโครงสร้างและตัวถัง[/B] 2.4.1 รถแข่งทุกคันต้องมีโครงท่อเหล็กเสริมโครงสร้าง (Roll-cage) ล้อมรอบทุกด้านของผู้ขับหรือห้องโดยสาร โครงสร้างนี้ต้องสร้างขึ้นจากท่อเหล็กเหนียวที่มีขนาดขั้นต่ำ 1.500"-OD x 0.083"–Wall หรือ 38.1mm-OD x 2.0mm-Wall (ให้อ้างอิงวิธีออกแบบและการยึดเกาะกับตัวถังตาม FIA Appendix-J Article 253.8) 2.4.2 อนุญาตให้ขยายบังโคลน หรือขึ้นรูปบังโคลนเลียนแบบด้วยวัสดุน้ำหนักเบา 2.4.3 อนุญาตให้ออกแบบและขึ้นรูปกันชนหน้าและกันชนหลังด้วยวัสดุน้ำหนักเบา 2.4.4 ประตู บานพับ และกลอนขัด ต้องเป็นชิ้นส่วนเดิมประจำรุ่นตัวถังนั้นๆ และทำงานได้ตามปกติ (Functional) 2.4.5 กระจกบังลมหน้า ต้องเป็น Laminated-glass ส่วนกระจกหลัง และกระจกข้าง อาจเป็น Laminated-glass หรือแผ่นใส Polycarbonate สมรรถนะสูง (เช่น "Lexan" หรือเทียบเท่า) 2.4.6 อนุญาตให้ออกแบบและจัดทำแผงหน้าปัดเพื่อความสะดวกต่อการติดตั้งมาตรวัดและสวิทช์ของรถแข่ง 2.4.7 ใต้ท้องรถตลอดระยะความยาวช่วงล้อ (Wheelbase) ต้องปล่อยให้อยู่ในสภาพเปลือยไม่อนุญาตให้ใช้แผ่นหรือวัสดุปิด บัง ครอบ หรือคลุมชิ้นส่วนใด ยกเว้นฉนวนกันความร้อนที่หุ้มห่อท่อไอเสียเท่านั้น (ยกเว้นรุ่น Open Silhouette) 2.4.8 อนุญาตให้รถแข่งทุกคันติดตั้งปีกหลังที่มีความยาว (Span) ไม่เกินกว่า 1500 ม.ม. ในตำแหน่งที่ไม่สูงเกินกว่าจุดสูงสุดของหลังคาหรือ Roll-cage 2.4.9 น้ำหนักถ่วง (Ballast-weight) ต้องเป็นก้อนหรือแท่งโลหะ ติดตั้งด้วยสลักเกลียวขนาดไม่ต่ำกว่า M10 ก้อนหรือแท่งละอย่างน้อย 2 จุด ยึดกับพื้นรถแข่งในห้องโดยสารหรือในห้องท้ายรถ [B]2.5 ข้อกำหนดเกี่ยวกับระบบส่งกำลัง[/B] 2.5.1 ไม่จำกัดระบบส่งกำลัง [B]2.6 ข้อกำหนดเกี่ยวกับระบบห้ามล้อ[/B] 2.6.1 ไม่จำกัดระบบห้ามล้อ [B]2.7 ข้อกำหนดเกี่ยวกับระบบกันสะเทือน[/B] 2.7.1 ในรุ่น Under 1500, 1600, 2000, Over 2000 ไม่อนุญาตให้ย้ายหรือดัดแปลงตำแหน่งจุดยึดจุดหมุนของแขนควบคุม (Control-arm) ระบบกันสะเทือนที่โครงสร้างตัวถัง (Chassis mounting points) หรือ "แพช่วงล่าง (Sub-frame)" จากตำแหน่งเดิม แต่สามารถใช้ชิ้นส่วนที่ออกแบบและทำขึ้นทดแทนได้ 2.7.2 รุ่น Open Silhouette ไม่บังคับระบบกันสะเทือน 2.7.3 อนุญาตให้ใช้ Shock-absorber ประเภทใดก็ได้โดยเสรี 2.7.4 อนุญาตให้เปลี่ยนใช้สปริงขดรอบกระบอก Shock-absorber ("Coil-over") แทนสปริงและ Shock-absorber เดิมได้ 2.7.5 อนุญาตให้เปลี่ยนขนาดหรือกำจัดชิ้นส่วนกันโคลง (Stabilizer-bar) 2.7.6 ในกรณีที่ไม่เคยมีชิ้นส่วนกันโคลงมาก่อน อนุญาตให้ออกแบบจัดทำติดตั้งได้ แต่ต้องเป็นระบบกลไก 2.7.7 อนุญาตให้ใช้ระบบกันสะเทือนที่ควบคุมด้วยสมองกล 2.7.8 อนุญาตให้ใช้ระบบกันสะเทือนที่นักแข่งปรับเองได้ในระหว่างขับแข่ง [B]2.8 ข้อกำหนดเกี่ยวกับระบบสื่อสาร[/B] 2.8.1 อนุญาตให้สื่อสารสนทนาระหว่างนักแข่งกับ Pit ได้ 2.8.2 ไม่อนุญาตให้สื่อสารข้อมูลระบบการทำงานของรถแข่ง ระหว่างรถแข่งกับ Pit (Telemetry) [B]2.9 ข้อกำหนดเกี่ยวกับเชื้อเพลิง[/B] 2.9.1 อนุญาตให้ใช้เชื้อเพลิงที่เหมาะสำหรับเครื่องยนต์สันดาปภายในได้ทุกประเภทที่มีจำหน่ายในประเทศไทย 2.9.2 "ถังพักเชื้อเพลิง" (Accumulator-tank) ต้องเป็นถังโลหะที่มีความจุไม่เกิน 2 ลิตร [B]2.10 ข้อกำหนดเกี่ยวกับระบบป้องกันภัยให้ผู้ขับ[/B] 2.10.1 รถแข่งทุกคันต้องมีโครงท่อเหล็กเสริมโครงสร้าง (Roll-cage) ล้อมรอบทุกด้านของผู้ขับหรือห้องโดยสาร โครงสร้างนี้ต้องสร้างขึ้นจากท่อเหล็กเหนียวที่มีขนาดขั้นต่ำ 1.500"-OD x 0.083"–Wall หรือ 38.1mm-OD x 2.0mm-Wall (ให้อ้างอิงวิธีออกแบบและการยึดเกาะกับตัวถังตาม FIA Appendix-J Article 253.8) 2.10.2 ให้ติดตั้งเก้าอี้เฉพาะสำหรับนักแข่งเพียงที่นั่งเดียว (ลักษณะจำเพาะและวิธีติดตั้งเก้าอี้รถแข่ง ให้เป็นไปตามข้อกำหนดของ FIA Appendix-J Article 253.16) 2.10.3 ให้ติดตั้งเข็มขัดนิรภัย (Safety-belt) ต้องมีจุดยึดไม่ต่ำกว่า 5 จุดสำหรับนักแข่ง (ตามแนวทางในข้อกำหนดของ FIA Appendix-J Article 253.6) 2.10.4 ให้ติดตั้งถังดับเพลิงในรถแข่งที่บรรจุปริมาณของสารดับเพลิงไม่น้อยกว่า 2.4 ลิตร หรือ 2.0 กิโลกรัม ในระยะเอื้อมของผู้ขับ หรือต้องมีหัวฉีดน้ำยาดับเพลิงอย่างน้อย 2 จุด (บริเวณห้องเครื่องและบริเวณถังเชื้อเพลิงหรือถังพักเชื้อเพลิง) 2.10.5 รถแข่งทุกคันต้องมีสวิทช์ตัดไฟติดตั้งบริเวณห้องคนขับและภายนอกตัวรถ และต้องติดสัญลักษณ์ให้เห็นชัดเจน ดาวน์โหลดใบสมัคร [iurl=http://www.gpimotorsport.com/time_attack/entry.pdf]คลิกที่นี่[/iurl] เอกสารเพื่อนำไปพิมพ์ สามารถดาวน์โหลดได้จากไฟล์แนบด้านล่างนี้ English Version[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Circuit Racing
>
XO TIME ATTACK THAILAND RECORDS 2009 วันที่ 5 และ 6 ธันวาคม 2552 (แก้ไขกติกาเพิ่มเติม 13/11)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...