เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามเซียน EVO หน่อยครับ (ไว้ศึกษา)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1241543, member: 9244"]ส่วนที่แตกต่างกันอีกจุดอยู่ที่ระยะ Clearance ที่ต้องทำในแต่ละอนุกรม เพราะลูกสูบแต่ละอนุกรมมีอัตราการขยายตัวที่ไม่เท่ากันครับ ลูก 7-8-9 จะขยายตัวได้มากกว่าลูก 1-4 / 5-6 เนื่องจากวัสดุที่แตกต่างครับ </p><p>ฉะนั้นลูกจะติดตอนร้อน หรือ หลวมตอนร้อน หรือจะตบข้างกินผนังเสื้อสูบหรือไม่ จะแกว่งหรือไม่ สำคัญตอนประกอบเครื่องครับ อู่ที่ชำนาญมิตซูถึงจะสามารถรู้ระยะที่จะต้องกลึงล้าง รวมทั้งวิธีการประกอบให้ได้ Clearance และ Balance ให้ได้ระยะที่เหมาะสมตาม ปสก. ของแต่ละอู่ครับ</p><p><br /></p><p>2. ส่วนการหาปริมาตรห้องเผาไหม้บริเวณเหนือหัวลูกสูบ ในทางปฏิบัติเครื่องยนต์4G63บางอนุกรม ไม่สามารถวัดได้ เพราะไม่มีพื้นที่สำหรับหยอดน้ำวัด เราสามารถเลื่อนลูกสูบลงไปซัก 2 มม. แล้วหยดน้ำวัดหาปริมาตรห้องเผาไหม้บนหัวลูกสูบได้ครับ แล้วเอาพื้นที่ทรงกระบอกที่เราเลื่อนลงไป </p><p>ใช้ ### สูตรที่ 1</p><p>พ.ท.ปริมาตรทรงกระบอกกลม </p><p>= ( พาย/4) * Dกำลังสอง(เส้นผ่าศูนย์กลางลูกสูบ) * L(ความสูงที่เลื่อนลงไป)</p><p><br /></p><p>แล้วเอามาลบออกจาก ปริมาตรที่หยอดน้ำวัดได้ ก็สามารถทำได้ครับ</p><p><br /></p><p>ซึ่งเมื่อเราได้ ปริมาตรพื้นที่ห้องเผาไหม้เหนือหัวลูกสูบแล้ว แล้วต้องรู้ปริมาตรห้องเผาไหม้ส่วนอื่นๆอีก</p><p>ได้แก่ </p><p>2.1. ปริมาตรฝาสูบ ( ฝาสูบแต่ละฝาไม่เป็นสมมาตรครับ เราต้องหยอดน้ำวัดปริมาตรฝาสูบของเรา</p><p>ในแต่ละสูบก่อนครับ ) คร่าวๆของอีโว 1-3 จะมีปริมาตรราวๆ 45-47 ซีซี</p><p>2.2. ปริมาตรห้องเผาไหม้บริเวณปะเก็น (วัดขนาดDของปะเก็นครับ) *** ใช้ ### สูตรที่ 1 ในการคำนวณครับ</p><p>2.3. ปริมาตร Deck Clearance *** ใช้ ### สูตรที่ 1 ในการคำนวณครับ </p><p>2.4. ปริมาตรห้องเผาไหม้บนหัวลูกสูบ ที่แนะนำไปอันแรก ครับ ด้วยวิธีการหยอดน้ำวัดครับ</p><p>*** เมื่อเราได้ ปริมาตรห้องเผาไหม้ทั้ง 4 ส่วน เราจะเรียกมันว่า </p><p> Vc(ปริมาตรห้องเผาไหม้) = 2.1+2.2+2.3+2.4</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>2.5 เมื่อเราได้ Vc เราต้องหา Vd ครับ </p><p> Vd คือ ปริมาตรดูดอากาศ (ในแต่ละสูบ) = ความจุเครื่องยนต์ต่อสูบ ครับ</p><p> Vd (ต่อสูบ) = ( พาย/4) * Dกำลังสอง(เส้นผ่าศูนย์กลางห้องเผาไหม้) * L(ระยะช่วงชัก)</p><p>เช่นของ 4G63 Vd (ต่อสูบ) = ( พาย/4) * 85(เส้นผ่าศูนย์กลางห้องเผาไหม้) * 88(ระยะช่วงชัก)</p><p> = 499.103 cm2 (ซีซี) </p><p> ถ้า 4 สูบ = 499.103 cm2 (ซีซี) * 4 สูบ = 1,996.412 cm2 (ซีซี)</p><p><br /></p><p><br /></p><p>2.6 เรา สามารถหา </p><p>อัตราส่วนการอัด(กำลังอัด) โดยใช้ ### สมการ C/R = (Vd + Vc) / Vc ก็จะได้กำลังอัดในห้องเผาไหม้ที่แท้จริงครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1241543, member: 9244"]ส่วนที่แตกต่างกันอีกจุดอยู่ที่ระยะ Clearance ที่ต้องทำในแต่ละอนุกรม เพราะลูกสูบแต่ละอนุกรมมีอัตราการขยายตัวที่ไม่เท่ากันครับ ลูก 7-8-9 จะขยายตัวได้มากกว่าลูก 1-4 / 5-6 เนื่องจากวัสดุที่แตกต่างครับ ฉะนั้นลูกจะติดตอนร้อน หรือ หลวมตอนร้อน หรือจะตบข้างกินผนังเสื้อสูบหรือไม่ จะแกว่งหรือไม่ สำคัญตอนประกอบเครื่องครับ อู่ที่ชำนาญมิตซูถึงจะสามารถรู้ระยะที่จะต้องกลึงล้าง รวมทั้งวิธีการประกอบให้ได้ Clearance และ Balance ให้ได้ระยะที่เหมาะสมตาม ปสก. ของแต่ละอู่ครับ 2. ส่วนการหาปริมาตรห้องเผาไหม้บริเวณเหนือหัวลูกสูบ ในทางปฏิบัติเครื่องยนต์4G63บางอนุกรม ไม่สามารถวัดได้ เพราะไม่มีพื้นที่สำหรับหยอดน้ำวัด เราสามารถเลื่อนลูกสูบลงไปซัก 2 มม. แล้วหยดน้ำวัดหาปริมาตรห้องเผาไหม้บนหัวลูกสูบได้ครับ แล้วเอาพื้นที่ทรงกระบอกที่เราเลื่อนลงไป ใช้ ### สูตรที่ 1 พ.ท.ปริมาตรทรงกระบอกกลม = ( พาย/4) * Dกำลังสอง(เส้นผ่าศูนย์กลางลูกสูบ) * L(ความสูงที่เลื่อนลงไป) แล้วเอามาลบออกจาก ปริมาตรที่หยอดน้ำวัดได้ ก็สามารถทำได้ครับ ซึ่งเมื่อเราได้ ปริมาตรพื้นที่ห้องเผาไหม้เหนือหัวลูกสูบแล้ว แล้วต้องรู้ปริมาตรห้องเผาไหม้ส่วนอื่นๆอีก ได้แก่ 2.1. ปริมาตรฝาสูบ ( ฝาสูบแต่ละฝาไม่เป็นสมมาตรครับ เราต้องหยอดน้ำวัดปริมาตรฝาสูบของเรา ในแต่ละสูบก่อนครับ ) คร่าวๆของอีโว 1-3 จะมีปริมาตรราวๆ 45-47 ซีซี 2.2. ปริมาตรห้องเผาไหม้บริเวณปะเก็น (วัดขนาดDของปะเก็นครับ) *** ใช้ ### สูตรที่ 1 ในการคำนวณครับ 2.3. ปริมาตร Deck Clearance *** ใช้ ### สูตรที่ 1 ในการคำนวณครับ 2.4. ปริมาตรห้องเผาไหม้บนหัวลูกสูบ ที่แนะนำไปอันแรก ครับ ด้วยวิธีการหยอดน้ำวัดครับ *** เมื่อเราได้ ปริมาตรห้องเผาไหม้ทั้ง 4 ส่วน เราจะเรียกมันว่า Vc(ปริมาตรห้องเผาไหม้) = 2.1+2.2+2.3+2.4 2.5 เมื่อเราได้ Vc เราต้องหา Vd ครับ Vd คือ ปริมาตรดูดอากาศ (ในแต่ละสูบ) = ความจุเครื่องยนต์ต่อสูบ ครับ Vd (ต่อสูบ) = ( พาย/4) * Dกำลังสอง(เส้นผ่าศูนย์กลางห้องเผาไหม้) * L(ระยะช่วงชัก) เช่นของ 4G63 Vd (ต่อสูบ) = ( พาย/4) * 85(เส้นผ่าศูนย์กลางห้องเผาไหม้) * 88(ระยะช่วงชัก) = 499.103 cm2 (ซีซี) ถ้า 4 สูบ = 499.103 cm2 (ซีซี) * 4 สูบ = 1,996.412 cm2 (ซีซี) 2.6 เรา สามารถหา อัตราส่วนการอัด(กำลังอัด) โดยใช้ ### สมการ C/R = (Vd + Vc) / Vc ก็จะได้กำลังอัดในห้องเผาไหม้ที่แท้จริงครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามเซียน EVO หน่อยครับ (ไว้ศึกษา)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...