เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามเซียน EVO หน่อยครับ (ไว้ศึกษา)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1241553, member: 9244"]555.. ผมเป็นอาจาร์ยไม่ได้หรอกครับ เพราะผมรู้แค่เหมือนเป็ด คือรู้ทุกอย่าง </p><p>แต่ประกอบเอง ทำเอง ก็พอเป็นนะครับ แต่ไม่รับรองครับ ว่าจะผ่าน ครับ 5555...</p><p>อาจาร์ยผมต้องยกให้ พี่ตุ๋ย พี่แก้ว พี่ญา พี่ริน ครับ เพราะแกชำนาญและมี ปสก. สูงมาก</p><p>ความจริงมี พี่ม๊อก กับ พี่ตู่ อีก 2 ท่าน ที่ผมเคยไปขอความรู้แกเช่นกัน </p><p>พี่ม๊อกนี่ต้องเรียกเซียนเรื่องดัดแปลงมากครับ แปลงได้ทุกอย่างให้ลงใน มิตซู ได้จริงๆ</p><p>บางเรื่องผมคิดอยู่ตั้งหลายเดือน พี่ม๊อกคิดแค่ 5 นาทีเท่านั้นจริงๆครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนคำถาม </p><p>ผมจำแบบของ สลักยึดลูกสูบเข้ากับก้านของTOMEIไม่ได้เลย ครับ </p><p>เคยจับ เคยวัด แต่ไม่ได้จำเลยครับ เพราะมันประกอบได้เพราะเป็น Part Kit ของมัน เลยไม่ได้คิดเรื่องแปลง</p><p>เลยตอบไม่ได้ว่า พอใส่ก้านTOMEIกับลูกเดิมอีโว เราต้องแปลงสลักลูกสูบ มากหรือไม่ </p><p>บางรุ่นแปลงไม่มาก บางรุ่นต้องแปลงมาก โอกาสพลาดจึงมีสูงครับ</p><p><br /></p><p>วิธีที่เหมาะสมที่สุด และผ่านค่อนข้างแน่นอน คือ ลูกสูบกับก้านสูบ ควรจะเป็นชุดที่ออกแบบมาสำหรับชุดของมันครับ</p><p>เพราะ</p><p>1. ตำแหน่งการยึดของสลักใน ก้านสูบกับลูกสูบ แต่ละรุ่นออกแบบมาแตกต่างกัน</p><p>2. จุดศูนย์ถ่วงของลูกสูบ Dynamic Balance ของลูก+ก้าน แต่ละชุด ได้รับการออกแบบและถ่วงจุดสมดุลที่ดีที่สุดมากจากโรงงานแล้ว </p><p>3. Clearance ของสลักใน ก้านสูบกับลูกสูบ ของลูกสูบที่มาเป็นชุด ได้รับการปรับแต่งมาอย่างเหมาะสมแล้ว</p><p>4. ระยะช่วงชัก ของ ลูก+ก้าน ชุดนั้นๆ ได้รับการออกแบบมาให้ได้ระยะของมันแล้ว</p><p>5. ระยะห่างระหว่าง กระโปรงลูกสูบกับข้อเหวี่ยง ใน ตำแหน่งศูนย์ตายล่าง</p><p><br /></p><p>ความจริง ลูก+ก้าน ที่มากันเป็นชุด มันจะมีใบกำหนด Spec การประกอบ และรายละเอียดการกำหนดสเป็คในการประกอบ</p><p>ให้เหมาะสมสำหรับคาแร็คเตอร์เครื่องยนต์แบบต่างๆ แนบมายาวเป็นหาวว่าวเลยครับ</p><p>พวกลูก Custom Made มันจะมีใบ Certificate แนบระยะต่างๆมาด้วย</p><p>ควรจะประกอบตามใบแนะนำครับ</p><p><br /></p><p>ถ้าไม่มีใบแนบมาด้วย การประกอบและการตัดสินใจเลือกใช้ระยะต่างๆ</p><p>ต้องขึ้นอยู่กับความสามารถและการตัดสินใจของช่างประกอบเป็นหลักเลยครับ</p><p>จะผ่าน และเหนียว หรือไม่อยู่ที่ตอนประกอบครับ</p><p><br /></p><p>เป็นสาเหตุหลัก ที่เวลาเราแปลงลูก 2 เจ และลูกซิ่งอื่นๆ มา ใส่ แล้วไม่ผ่าน หรือผ่านแต่อยู่ได้ไม่นาน</p><p>เพราะช่างที่แปลงไม่สามารถจัดการกับ ปัญหาทั้ง 5 ข้อ ให้ผ่านไปได้ทุกข้อครับ</p><p>ความจริงถ้าจะให้สมบูรณ์จริงๆ พวกรถที่ใช้งานรอบสูงๆหนักๆ ต้องBalance ข้อเหวี่ยงกับลูกสูบชุดนั้นๆที่ใช้ด้วยครับ</p><p>และรายละเอียดในการทำข้อเหวี่ยงให้ผ่าน และ แข็งแรง ยังมีอีกมากครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนรายละเอียดและเทคนิคลึก คงต้องคุยกับช่างประกอบเครื่องที่ชำนาญ และมีปสก.สูง ครับ</p><p>รายละเอียดลึกๆพวกนี้ ผมตอบไม่ได้เลยครับ เพราะต้องใช้ปสก.มาก ใช้ทฤษฎีอย่างเดียวไม่ได้ครับ</p><p>อาชีพใครอาชีพมันจริงๆ เรื่องแบบนี้ครับ</p><p><br /></p><p>แต่ในที่สุดแล้ว ความจริงเรื่องพวกนี้ มันต้องมีคำตอบและสามารถอธิบายทางวิทยาศาสตร์ได้ครับ </p><p>แต่ช่างเก่งๆหลายท่านก็ประกอบได้ เพราะเคยประกอบSpecแบบนี้มาจนชำนาญและผ่าน </p><p>แต่ไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำตอบทางวิทยาศาสตร์ได้หลายท่าน เพราะขาดพื้นฐานด้านวิทยาศาสตร์บางจุด</p><p>ส่วนผมมีความรู้ด้านวิทยศาสตร์ เมื่อได้รับการสอนเทคนิคจากช่างประกอบที่มี ปกส. สูงกว่า</p><p>ผมจึงสามารถเอาทฤษฎีมาจับควบคู่กัน จนสามารถอธิบายออกมาเป็นคำตอบทางวิทยาศาสตร์ให้พวกเราเข้าใจได้เท่านั้นครับ</p><p>ของพวกนี้ต้องทำบ่อยๆ และ คิดอยู่ตลอดเวลา </p><p>บางครั้งบรรดาอาจาร์ยผมทั้งหลาย ก็มีเรื่องคิดอยู่ในหัวแต่ยังหาคำตอบไม่ได้ หรือ จำรายละเอียดไม่ได้ ต้องขอเวลานึกก่อน</p><p>เมื่อพวกเราไปถาม หรือถามไม่ถูกจังหวะ ก็อาจจะไม่ได้รับคำตอบหรือแกไม่รู้จะตอบอย่างไร</p><p>เพราะหัวสมองยังคิดเรื่องอื่นอยู่ก็มีบ่อยครั้ง</p><p>ผมว่าพวกเราที่สนิทกับอาจาร์ยเหล่า คงเคยเจอเวลาแกอารมณ์ศิลปินบางก็บ่อยนะครับ</p><p>เป็นนิสัยปกติของคนที่กำลังคิดเรื่องอะไรอยู่ในหัวอยู่แล้ว</p><p>ลองหาจังหวะเรียบๆเคียงๆถามใหม่ ถ้าแกนึกออก คำตอบจะออกมาจนจำไม่ทันครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1241553, member: 9244"]555.. ผมเป็นอาจาร์ยไม่ได้หรอกครับ เพราะผมรู้แค่เหมือนเป็ด คือรู้ทุกอย่าง แต่ประกอบเอง ทำเอง ก็พอเป็นนะครับ แต่ไม่รับรองครับ ว่าจะผ่าน ครับ 5555... อาจาร์ยผมต้องยกให้ พี่ตุ๋ย พี่แก้ว พี่ญา พี่ริน ครับ เพราะแกชำนาญและมี ปสก. สูงมาก ความจริงมี พี่ม๊อก กับ พี่ตู่ อีก 2 ท่าน ที่ผมเคยไปขอความรู้แกเช่นกัน พี่ม๊อกนี่ต้องเรียกเซียนเรื่องดัดแปลงมากครับ แปลงได้ทุกอย่างให้ลงใน มิตซู ได้จริงๆ บางเรื่องผมคิดอยู่ตั้งหลายเดือน พี่ม๊อกคิดแค่ 5 นาทีเท่านั้นจริงๆครับ ส่วนคำถาม ผมจำแบบของ สลักยึดลูกสูบเข้ากับก้านของTOMEIไม่ได้เลย ครับ เคยจับ เคยวัด แต่ไม่ได้จำเลยครับ เพราะมันประกอบได้เพราะเป็น Part Kit ของมัน เลยไม่ได้คิดเรื่องแปลง เลยตอบไม่ได้ว่า พอใส่ก้านTOMEIกับลูกเดิมอีโว เราต้องแปลงสลักลูกสูบ มากหรือไม่ บางรุ่นแปลงไม่มาก บางรุ่นต้องแปลงมาก โอกาสพลาดจึงมีสูงครับ วิธีที่เหมาะสมที่สุด และผ่านค่อนข้างแน่นอน คือ ลูกสูบกับก้านสูบ ควรจะเป็นชุดที่ออกแบบมาสำหรับชุดของมันครับ เพราะ 1. ตำแหน่งการยึดของสลักใน ก้านสูบกับลูกสูบ แต่ละรุ่นออกแบบมาแตกต่างกัน 2. จุดศูนย์ถ่วงของลูกสูบ Dynamic Balance ของลูก+ก้าน แต่ละชุด ได้รับการออกแบบและถ่วงจุดสมดุลที่ดีที่สุดมากจากโรงงานแล้ว 3. Clearance ของสลักใน ก้านสูบกับลูกสูบ ของลูกสูบที่มาเป็นชุด ได้รับการปรับแต่งมาอย่างเหมาะสมแล้ว 4. ระยะช่วงชัก ของ ลูก+ก้าน ชุดนั้นๆ ได้รับการออกแบบมาให้ได้ระยะของมันแล้ว 5. ระยะห่างระหว่าง กระโปรงลูกสูบกับข้อเหวี่ยง ใน ตำแหน่งศูนย์ตายล่าง ความจริง ลูก+ก้าน ที่มากันเป็นชุด มันจะมีใบกำหนด Spec การประกอบ และรายละเอียดการกำหนดสเป็คในการประกอบ ให้เหมาะสมสำหรับคาแร็คเตอร์เครื่องยนต์แบบต่างๆ แนบมายาวเป็นหาวว่าวเลยครับ พวกลูก Custom Made มันจะมีใบ Certificate แนบระยะต่างๆมาด้วย ควรจะประกอบตามใบแนะนำครับ ถ้าไม่มีใบแนบมาด้วย การประกอบและการตัดสินใจเลือกใช้ระยะต่างๆ ต้องขึ้นอยู่กับความสามารถและการตัดสินใจของช่างประกอบเป็นหลักเลยครับ จะผ่าน และเหนียว หรือไม่อยู่ที่ตอนประกอบครับ เป็นสาเหตุหลัก ที่เวลาเราแปลงลูก 2 เจ และลูกซิ่งอื่นๆ มา ใส่ แล้วไม่ผ่าน หรือผ่านแต่อยู่ได้ไม่นาน เพราะช่างที่แปลงไม่สามารถจัดการกับ ปัญหาทั้ง 5 ข้อ ให้ผ่านไปได้ทุกข้อครับ ความจริงถ้าจะให้สมบูรณ์จริงๆ พวกรถที่ใช้งานรอบสูงๆหนักๆ ต้องBalance ข้อเหวี่ยงกับลูกสูบชุดนั้นๆที่ใช้ด้วยครับ และรายละเอียดในการทำข้อเหวี่ยงให้ผ่าน และ แข็งแรง ยังมีอีกมากครับ ส่วนรายละเอียดและเทคนิคลึก คงต้องคุยกับช่างประกอบเครื่องที่ชำนาญ และมีปสก.สูง ครับ รายละเอียดลึกๆพวกนี้ ผมตอบไม่ได้เลยครับ เพราะต้องใช้ปสก.มาก ใช้ทฤษฎีอย่างเดียวไม่ได้ครับ อาชีพใครอาชีพมันจริงๆ เรื่องแบบนี้ครับ แต่ในที่สุดแล้ว ความจริงเรื่องพวกนี้ มันต้องมีคำตอบและสามารถอธิบายทางวิทยาศาสตร์ได้ครับ แต่ช่างเก่งๆหลายท่านก็ประกอบได้ เพราะเคยประกอบSpecแบบนี้มาจนชำนาญและผ่าน แต่ไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำตอบทางวิทยาศาสตร์ได้หลายท่าน เพราะขาดพื้นฐานด้านวิทยาศาสตร์บางจุด ส่วนผมมีความรู้ด้านวิทยศาสตร์ เมื่อได้รับการสอนเทคนิคจากช่างประกอบที่มี ปกส. สูงกว่า ผมจึงสามารถเอาทฤษฎีมาจับควบคู่กัน จนสามารถอธิบายออกมาเป็นคำตอบทางวิทยาศาสตร์ให้พวกเราเข้าใจได้เท่านั้นครับ ของพวกนี้ต้องทำบ่อยๆ และ คิดอยู่ตลอดเวลา บางครั้งบรรดาอาจาร์ยผมทั้งหลาย ก็มีเรื่องคิดอยู่ในหัวแต่ยังหาคำตอบไม่ได้ หรือ จำรายละเอียดไม่ได้ ต้องขอเวลานึกก่อน เมื่อพวกเราไปถาม หรือถามไม่ถูกจังหวะ ก็อาจจะไม่ได้รับคำตอบหรือแกไม่รู้จะตอบอย่างไร เพราะหัวสมองยังคิดเรื่องอื่นอยู่ก็มีบ่อยครั้ง ผมว่าพวกเราที่สนิทกับอาจาร์ยเหล่า คงเคยเจอเวลาแกอารมณ์ศิลปินบางก็บ่อยนะครับ เป็นนิสัยปกติของคนที่กำลังคิดเรื่องอะไรอยู่ในหัวอยู่แล้ว ลองหาจังหวะเรียบๆเคียงๆถามใหม่ ถ้าแกนึกออก คำตอบจะออกมาจนจำไม่ทันครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามเซียน EVO หน่อยครับ (ไว้ศึกษา)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...