Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ถามเซียน EVO หน่อยครับ (ไว้ศึกษา)
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="FFw, post: 1241571, member: 158"]<span style="color: Yellow">น่าจะเรียกว่าเป็นการกระตุ้นตลาดครั้งสุดท้ายของสาย พันธุ์ที่ 9 ของรถยนต์ในตระกูลแลนเซอร์ อีโวลูชัน ก่อนที่มิตซูบิชิจะเปิดตัวแลนเซอร์ใหม่ในช่วงปลายปี พร้อมกับโฉมใหม่ของอีโวลูชันที่จะมากับรหัส X (หรือ 10 ตามอักษรโรมัน) ในปี 2007 โดยมิตซูบิชิส่งเวอร์ชันเอ็มอาร์ลงมาขายในตลาดญี่ปุ่นแล้ว</span></p><p><span style="color: Yellow"> </span></p><p><span style="color: Yellow"> เวอร์ชันเอ็มอาร์ หรือย่อมาจาก Mitsubishi Racing เป็นที่รู้จักในตลาดมาตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งมิตซูบิชินำมาเปิดตัวครั้งแรกกับอีโวลูชัน VIII หรือรุ่นที่ 8 และมีการตกแต่งภายนอกและภายในใหม่ พร้อมกับลดน้ำหนักให้กับตัวรถด้วยฝากระหน้า-หลัง และหลังคาที่ผลิตจากอะลูมิเนียม ทำให้เบาขึ้น 10 กิโลกรัม ขณะที่แรงบิดของเครื่องยนต์เพิ่มเป็น 40.8 กก.-ม.</span></p><p><span style="color: Yellow"> </span></p><p><span style="color: Yellow"> สำหรับเวอร์ชันเอ็มอาร์ในสายพันธุ์ที่อีโว 9 มาพร้อมกับการปรับปรุงที่มุ่งเน้นไปที่สมรรถนะบนทางเรียบ มีขายทั้งตัวถังซีดาน และสเตชันแวกอนให้เลือกสัมผัส พร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอก และภายในที่มีการปรับโฉมให้แตกต่างจากเดิมด้วยกันชนหน้า-หลังและสเกิร์ตทรง ใหม่</span></p><p><span style="color: Yellow"> </span></p><p><span style="color: Yellow"> นอกจากนั้นยังปรับปรุงช่วงล่างเปลี่ยนสปริงชุดใหม่เป็นของ Eibach ลดความสูงลง 10 มิลลิเมตร และล้อแม็กน้ำหนักเบาขนาด 17 นิ้ว แต่ถ้าอยากหล่อ และเบามากขึ้นไปอีกทั้งล้อและกระเป๋าเงิน ก็จ่ายเงินเพิ่มเพื่อซื้อล้อของ BBS ขนาด 17 นิ้ว ซึ่งเป็นออพชั่นจากโรงงาน</span></p><p><span style="color: Yellow"> </span></p><p><span style="color: Yellow"> ส่วนเฟืองท้ายอิเล็กทรอนิกส์ Super AYC ก็มีการปรับปรุงโปรแกรมการทำงานให้มีความสปอร์ตขึ้นจากอีโวลูชัน 9</span></p><p><span style="color: Yellow"> ในรุ่นซีดานมีขาย 2 แบบคือ GSR มาพร้อมเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และรุ่น RS แบบโลว์สเปก พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะสำหรับซื้อไปใช้ทำรถแข่ง ส่วนรุ่นสเตชันแวกอน มีรุ่น GT เกียร์ธรรมดา และ GT-A เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ</span></p><p><span style="color: Yellow"> </span></p><p><span style="color: Yellow"> เครื่องยนต์ยังเป็นบล็อกเดิมในรหัส 4G63 2L บล็อก 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว 2,000 ซีซี เทอร์โบ-อินเตอร์คูลเลอร์ พร้อมระบบวาล์วแปรผัน MIVEC-Mitsubishi Innovative Valve timing Electronic Control system ที่เปิดตัวครั้งแรกกับสายพันธุ์ที่ 9 สิ่งที่ต่างออกไปคือไส้ในของเทอร์โบมีการเปลี่ยนวัสดุที่ใช้ในการผลิต ใบพัดฝั่งไอเสีย หรือ Turbine เปลี่ยนจาก Inconel ซึ่งเป็นวัสดุผสมระหว่างนิเกิล และ Chrome Alloy มาเป็นไททาเนียม-อะลูมิเนียม</span></p><p><span style="color: Yellow"> </span></p><p><span style="color: Yellow"> ขณะที่ใบพัดฝั่งอัด หรือ Compressor ถูกลดขนาดลงจากเดิม ตัวเลขแรงม้าและแรงบิดไม่เปลี่ยนแปลง แต่ผลที่ได้จากการเปลี่ยนแปลงคือ ทำให้ตัวรถมีอัตราเร่งในทุกรอบความเร็วดีขึ้น</span></p><p><span style="color: Yellow"> </span></p><p><span style="color: Yellow"> สำหรับกำลังสูงสุดทั้งในรุ่น GSR, RS และ GT มีตัวเลข 280 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที ส่วนรุ่น GT-A อยู่ที่ 272 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แต่แรงบิดสูงสุดแตกต่างกันไป รุ่น GSR อยู่ที่ 40.8 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที, รุ่น RS อยู่ที่ 41.5 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที รุ่นแวกอน GT อยู่ที่ 40.0 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที และ GT-A อยู่ที่ 35.0 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที</span></p><p><span style="color: Yellow"> </span></p><p><span style="color: Yellow"> เวอร์ชัน เอ็มอาร์มีขายเฉพาะในตลาดญี่ปุ่น และมิตซูบิชิตั้งเป้ายอดขายเอาไว้ที่ 1,500 คันตลอดอายุการทำตลาด ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1 ปี โดยมีราคา 2,856,000-3,622,500 เยน หรือ 1.05-1.34 ล้านบาท</span></p><p><br /></p><p><span style="color: Red">ที่มา</span> <a href="http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9490000114104" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9490000114104" rel="nofollow">http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9490000114104</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="FFw, post: 1241571, member: 158"][COLOR="Yellow"]น่าจะเรียกว่าเป็นการกระตุ้นตลาดครั้งสุดท้ายของสาย พันธุ์ที่ 9 ของรถยนต์ในตระกูลแลนเซอร์ อีโวลูชัน ก่อนที่มิตซูบิชิจะเปิดตัวแลนเซอร์ใหม่ในช่วงปลายปี พร้อมกับโฉมใหม่ของอีโวลูชันที่จะมากับรหัส X (หรือ 10 ตามอักษรโรมัน) ในปี 2007 โดยมิตซูบิชิส่งเวอร์ชันเอ็มอาร์ลงมาขายในตลาดญี่ปุ่นแล้ว เวอร์ชันเอ็มอาร์ หรือย่อมาจาก Mitsubishi Racing เป็นที่รู้จักในตลาดมาตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งมิตซูบิชินำมาเปิดตัวครั้งแรกกับอีโวลูชัน VIII หรือรุ่นที่ 8 และมีการตกแต่งภายนอกและภายในใหม่ พร้อมกับลดน้ำหนักให้กับตัวรถด้วยฝากระหน้า-หลัง และหลังคาที่ผลิตจากอะลูมิเนียม ทำให้เบาขึ้น 10 กิโลกรัม ขณะที่แรงบิดของเครื่องยนต์เพิ่มเป็น 40.8 กก.-ม. สำหรับเวอร์ชันเอ็มอาร์ในสายพันธุ์ที่อีโว 9 มาพร้อมกับการปรับปรุงที่มุ่งเน้นไปที่สมรรถนะบนทางเรียบ มีขายทั้งตัวถังซีดาน และสเตชันแวกอนให้เลือกสัมผัส พร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอก และภายในที่มีการปรับโฉมให้แตกต่างจากเดิมด้วยกันชนหน้า-หลังและสเกิร์ตทรง ใหม่ นอกจากนั้นยังปรับปรุงช่วงล่างเปลี่ยนสปริงชุดใหม่เป็นของ Eibach ลดความสูงลง 10 มิลลิเมตร และล้อแม็กน้ำหนักเบาขนาด 17 นิ้ว แต่ถ้าอยากหล่อ และเบามากขึ้นไปอีกทั้งล้อและกระเป๋าเงิน ก็จ่ายเงินเพิ่มเพื่อซื้อล้อของ BBS ขนาด 17 นิ้ว ซึ่งเป็นออพชั่นจากโรงงาน ส่วนเฟืองท้ายอิเล็กทรอนิกส์ Super AYC ก็มีการปรับปรุงโปรแกรมการทำงานให้มีความสปอร์ตขึ้นจากอีโวลูชัน 9 ในรุ่นซีดานมีขาย 2 แบบคือ GSR มาพร้อมเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และรุ่น RS แบบโลว์สเปก พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะสำหรับซื้อไปใช้ทำรถแข่ง ส่วนรุ่นสเตชันแวกอน มีรุ่น GT เกียร์ธรรมดา และ GT-A เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ เครื่องยนต์ยังเป็นบล็อกเดิมในรหัส 4G63 2L บล็อก 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว 2,000 ซีซี เทอร์โบ-อินเตอร์คูลเลอร์ พร้อมระบบวาล์วแปรผัน MIVEC-Mitsubishi Innovative Valve timing Electronic Control system ที่เปิดตัวครั้งแรกกับสายพันธุ์ที่ 9 สิ่งที่ต่างออกไปคือไส้ในของเทอร์โบมีการเปลี่ยนวัสดุที่ใช้ในการผลิต ใบพัดฝั่งไอเสีย หรือ Turbine เปลี่ยนจาก Inconel ซึ่งเป็นวัสดุผสมระหว่างนิเกิล และ Chrome Alloy มาเป็นไททาเนียม-อะลูมิเนียม ขณะที่ใบพัดฝั่งอัด หรือ Compressor ถูกลดขนาดลงจากเดิม ตัวเลขแรงม้าและแรงบิดไม่เปลี่ยนแปลง แต่ผลที่ได้จากการเปลี่ยนแปลงคือ ทำให้ตัวรถมีอัตราเร่งในทุกรอบความเร็วดีขึ้น สำหรับกำลังสูงสุดทั้งในรุ่น GSR, RS และ GT มีตัวเลข 280 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที ส่วนรุ่น GT-A อยู่ที่ 272 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แต่แรงบิดสูงสุดแตกต่างกันไป รุ่น GSR อยู่ที่ 40.8 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที, รุ่น RS อยู่ที่ 41.5 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที รุ่นแวกอน GT อยู่ที่ 40.0 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที และ GT-A อยู่ที่ 35.0 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที เวอร์ชัน เอ็มอาร์มีขายเฉพาะในตลาดญี่ปุ่น และมิตซูบิชิตั้งเป้ายอดขายเอาไว้ที่ 1,500 คันตลอดอายุการทำตลาด ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1 ปี โดยมีราคา 2,856,000-3,622,500 เยน หรือ 1.05-1.34 ล้านบาท[/COLOR] [COLOR="Red"]ที่มา[/COLOR] [url]http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9490000114104[/url][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ถามเซียน EVO หน่อยครับ (ไว้ศึกษา)
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...