Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
เกียร์ออโต้ กับ เกียร์ธรรมดา ซื้อแบบไหนดี
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="kromnouvo, post: 1244587, member: 87771"]เห็นด้วยกับข้อมูลของคุณเป้ครับ เนื่องจากนีออนในบ้านเราเป็นเกียร์ออโต้ซะส่วนใหญ่ เมื่อพูดถึงอะหลั่ยมือสองสำหรับเกียร์ออโต้จึงหาได้ค่อนข้างง่ายกว่า ไอ้เรื่องชุดซ่อมเกียร์ออโต้ราคาหลักพันน่ะอย่าไปพูดถึงเลยครับ โดยมากผมเห็นพอถึงมือช่างทีไรก็แนะนำให้เปลี่ยนเกียร์กันทั้งลูก ราคาก็หมื่นกว่าอยู่ดี เพราะง่ายกว่า (ง่ายของช่าง) อีกทั้งซ่อมก็ไม่แน่ว่าจะจบง่ายๆต้องแล้วแต่ฝีมือช่างที่ทำอีก (โดยมากก็ส่งต่อกันทำอีกที) แล้วราคานี้ก็ยังเป็นของมือสองอยู่ดี ส่วนเกียร์ธรรมดาถ้าเปลี่ยนชุดคลัชของใหม่ก็ประมาณ 12,000 บาท ราคานี้คือของใหม่ทั้งชุดประกอบด้วย ชุดคลัชพร้อมจานหวีและลูกปืน เพราะนีออนเค้ายึดหมุดมาทั้งชุด แต่ส่วนมากไม่มีใครเปลี่ยนของใหม่หรอกครับ ผมเองก็ยังไม่บ้าพอที่จะทำยังงั้น คลัชบ้าอะไรราคาเป็นหมื่นสงสัยทำด้วยทอง ส่วนใหญ่ก็ให้ร้านทำคลัชตัดหมุดออกแล้วเปลี่ยนแผ่นคลัชใหม่ราคาก็จะเหลือประมาณ พันสองพัน แล้วแต่ร้าน แล้วทำเกลียวยึดน็อตใหม่ ถ้าจะเสริมหวี เปลี่ยนลูกปืน ก็ว่ากันไปต่างหากราคาก็ไม่แพง แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับฝีมือช่างแล้วครับ แต่เมืองไทยหาช่างทำคลัชเก่งๆไม่ยากหรอกครับงานพื้นๆแค่นี้ไม่ใช่งานระดับชาติ ส่วนปั๊มคลัชจะมีสองตัว ตัวบน-ล่าง ถ้าของใหม่ก็ตัวละหมื่นกว่าอีกเช่นกัน (ทำไมมานแพงหยั่งงี้ว่ะ) ของผมปั๊มคลัชตัวบนเคยเสีย เลยแปลงเอาของ honda civic ใส่มันซะเลย ทุกวันนี้ก็ใช้ได้ดีอยู่ ค่าของค่าแปลงก็สองพันกว่าบาท แต่ก็ต้องอยู่ที่ฝีมือช่างอีกแหละแรกๆแข็งจนเหยียบไม่ลงแต่ตอนนี้แก้ไขจนได้ดีแระ โดยส่วนตัวผมว่าเกียร์ธรรมดาหาของแปลงใส่ได้ไม่ยากและราคาก็ไม่แพงแล้วได้ใช้ของใหม่ด้วย แต่เกียร์ออโต้ต้องพึ่งของมือสองที่เอาแน่เรื่องอายุการใช้งานไม่ได้ </p><p>อีกเรื่องครับ รถนีออน เกียร์ออโต้กับเกียร์ธรรมดา ถ้าเป็นรถเดิมๆ เกียร์ออโต้จะเหยียบแล้วพุ่งกว่าเกียร์ธรรมดานิดนึงครับ สาเหตุน่าจะมาจากตัวเรือนของปลีกผีเสื้อไม่เหมือนกันน่ะครับ ของเกียร์ออโต้ช่องรับอากาศเข้ากว้างกว่า แต่เกียร์ธรรมดาช่องอากาศเข้าจะแคบกว่าเป็นเหมือนคอขวดอากาศเลยเข้าได้น้อยกว่า ผมลองเปลี่ยนเอาของเกียร์ออโต้มาใส่ในรถเกียร์ธรรมดาแตะคันเร่งนิดเดียวพุ่งไม่แพ้เกียร์ออโต้เลยครับ อันนี้ไม่ใช่ข้อมูลใหม่น่ะครับหลายท่านโดยเฉพาะช่างคงรู้อยู่แล้วแต่เอามาบอกเผื่อยังไม่มีใครรู้</p><p>สรุปว่า (อันนี้ขอยืมคำพูดคุณเป้ครับ)ระหว่างออโต้กับกระปุกถ้าทำดี ๆ วิ่งไม่ต่างกันหรอกคับ </p><p>เพราะส่วนตัวผมก็ใช้ทั้งธรรมดาและออโต้[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="kromnouvo, post: 1244587, member: 87771"]เห็นด้วยกับข้อมูลของคุณเป้ครับ เนื่องจากนีออนในบ้านเราเป็นเกียร์ออโต้ซะส่วนใหญ่ เมื่อพูดถึงอะหลั่ยมือสองสำหรับเกียร์ออโต้จึงหาได้ค่อนข้างง่ายกว่า ไอ้เรื่องชุดซ่อมเกียร์ออโต้ราคาหลักพันน่ะอย่าไปพูดถึงเลยครับ โดยมากผมเห็นพอถึงมือช่างทีไรก็แนะนำให้เปลี่ยนเกียร์กันทั้งลูก ราคาก็หมื่นกว่าอยู่ดี เพราะง่ายกว่า (ง่ายของช่าง) อีกทั้งซ่อมก็ไม่แน่ว่าจะจบง่ายๆต้องแล้วแต่ฝีมือช่างที่ทำอีก (โดยมากก็ส่งต่อกันทำอีกที) แล้วราคานี้ก็ยังเป็นของมือสองอยู่ดี ส่วนเกียร์ธรรมดาถ้าเปลี่ยนชุดคลัชของใหม่ก็ประมาณ 12,000 บาท ราคานี้คือของใหม่ทั้งชุดประกอบด้วย ชุดคลัชพร้อมจานหวีและลูกปืน เพราะนีออนเค้ายึดหมุดมาทั้งชุด แต่ส่วนมากไม่มีใครเปลี่ยนของใหม่หรอกครับ ผมเองก็ยังไม่บ้าพอที่จะทำยังงั้น คลัชบ้าอะไรราคาเป็นหมื่นสงสัยทำด้วยทอง ส่วนใหญ่ก็ให้ร้านทำคลัชตัดหมุดออกแล้วเปลี่ยนแผ่นคลัชใหม่ราคาก็จะเหลือประมาณ พันสองพัน แล้วแต่ร้าน แล้วทำเกลียวยึดน็อตใหม่ ถ้าจะเสริมหวี เปลี่ยนลูกปืน ก็ว่ากันไปต่างหากราคาก็ไม่แพง แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับฝีมือช่างแล้วครับ แต่เมืองไทยหาช่างทำคลัชเก่งๆไม่ยากหรอกครับงานพื้นๆแค่นี้ไม่ใช่งานระดับชาติ ส่วนปั๊มคลัชจะมีสองตัว ตัวบน-ล่าง ถ้าของใหม่ก็ตัวละหมื่นกว่าอีกเช่นกัน (ทำไมมานแพงหยั่งงี้ว่ะ) ของผมปั๊มคลัชตัวบนเคยเสีย เลยแปลงเอาของ honda civic ใส่มันซะเลย ทุกวันนี้ก็ใช้ได้ดีอยู่ ค่าของค่าแปลงก็สองพันกว่าบาท แต่ก็ต้องอยู่ที่ฝีมือช่างอีกแหละแรกๆแข็งจนเหยียบไม่ลงแต่ตอนนี้แก้ไขจนได้ดีแระ โดยส่วนตัวผมว่าเกียร์ธรรมดาหาของแปลงใส่ได้ไม่ยากและราคาก็ไม่แพงแล้วได้ใช้ของใหม่ด้วย แต่เกียร์ออโต้ต้องพึ่งของมือสองที่เอาแน่เรื่องอายุการใช้งานไม่ได้ อีกเรื่องครับ รถนีออน เกียร์ออโต้กับเกียร์ธรรมดา ถ้าเป็นรถเดิมๆ เกียร์ออโต้จะเหยียบแล้วพุ่งกว่าเกียร์ธรรมดานิดนึงครับ สาเหตุน่าจะมาจากตัวเรือนของปลีกผีเสื้อไม่เหมือนกันน่ะครับ ของเกียร์ออโต้ช่องรับอากาศเข้ากว้างกว่า แต่เกียร์ธรรมดาช่องอากาศเข้าจะแคบกว่าเป็นเหมือนคอขวดอากาศเลยเข้าได้น้อยกว่า ผมลองเปลี่ยนเอาของเกียร์ออโต้มาใส่ในรถเกียร์ธรรมดาแตะคันเร่งนิดเดียวพุ่งไม่แพ้เกียร์ออโต้เลยครับ อันนี้ไม่ใช่ข้อมูลใหม่น่ะครับหลายท่านโดยเฉพาะช่างคงรู้อยู่แล้วแต่เอามาบอกเผื่อยังไม่มีใครรู้ สรุปว่า (อันนี้ขอยืมคำพูดคุณเป้ครับ)ระหว่างออโต้กับกระปุกถ้าทำดี ๆ วิ่งไม่ต่างกันหรอกคับ เพราะส่วนตัวผมก็ใช้ทั้งธรรมดาและออโต้[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
เกียร์ออโต้ กับ เกียร์ธรรมดา ซื้อแบบไหนดี
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...