เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
อยากปรึกษาอะคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="TankEk, post: 1248259, member: 736"]เครื่องรายละเอียดน่าจะเหมือนกันคับแรงม้าน่าจะเหมือนกันทั้งหมด แต่ไม่แน่ใจว่าเข้าใจถูกไหมคับว่า ตัว Lev เครื่อง1.6 จะต่างกับตัวเครื่องฝาดำตัวแรก เพราะว่ามันมีตัวกรองให้มลพิษลดลงตามที่เค้ากำหนดไว้คับ</p><p><br /></p><p>ที่มาของ LEV</p><p><br /></p><p>สำหรับข้อกำหนดที่มีผลกระทบต่อการผลิตรถยนต์อย่างแรง ได้แก่กฎที่ออกโดยมลรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยหน่วยงานชื่อ CALIFORNIA AIR RESOURCES BOARD (CARB) เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งหน่วยงานชื่อเหมือนคาร์บูเรเตอร์นี้ เป็นส่วนสำคัญที่ก่อให้เกิดเทคโนโลยีใหม่ๆ ในวงการอุตสาหกรรมรถยนต์หลายชิ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบหัวฉีดเชื้อเพลิง เครื่องบำบัดไอเสีย CATALYTIC CONVERTER รวมไปถึง กล่องอีซียูที่เราและท่านๆ รู้จักกันดี</p><p><br /></p><p>เนื้อหาของกฎเกณฑ์ที่ CARB ระบุไว้เพื่อคุ้มครองปอด และอวัยวะอื่นๆ ในร่างกายมนุษย์ เป็นที่มาของยานยนต์มลพิษต่ำ LEV (LOW-EMISSION VEHICLE) และ ZEV (ZEROEMISSION</p><p>VEHICLE) ZEV นั้นเห็นกันชัดๆ ได้แก่รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า โดยไม่ต้องมีไอเสียจากการเผาไหม้เชื้อเพลิง ที่เริ่มจะมีออกมาขายบ้างแล้วแต่ราคายังสูงลิ่ว ซึ่งคงต้องใช้เวลา ในการปรับราคาในท้องตลาด ตามหลักการดีมานต์-ซัพพลายอีกระยะหนึ่ง ส่วน LEV นั้น เป็นรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ ที่ได้พลังงานจากการสันดาปเชื้อเพลิง แบบเดียวกับที่เราขับขี่กันอยู่นี่เอง เพียงแต่ว่าต้องใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วย เพื่อให้ได้ควันไอเสียที่ปล่อยออกมา ได้มาตรฐานตรงที่ CARB ระบุไว้ โดยต้องมีไฮโดรคาร์บอนไม่เกิน 0.075 กรัมต่อการวิ่ง 1 ไมล์ (รถยนต์เก่าๆ บางคันในปัจจุบัน ปลดปล่อยไฮโดรคาร์บอนออกมาถึง 15 กรัมต่อการแล่น 1.6 กิโลเมตร) และต้องคงสภาพไอเสียตามนี้ไว้อย่างน้อย 100,000 ไมล์ หรือ 160,000 กิโลเมตร</p><p> </p><p>ต้องเป็น LEV เมื่อถึงปี 2000</p><p><br /></p><p>เพื่อให้ข้อบังคับนี้ มีผลในทางปฏิบัติอย่างจริงจัง อาศัยว่าอเมริกาเป็นตลาดรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของโลกนี้ จึงพ่วงเงื่อนไขที่สำคัญคือ รถยนต์ไม่ว่ายี่ห้อใด ที่จะขายในแคลิฟอร์เนียได้ ต้องมีสัดส่วนของ LEV เป็นจำนวน 25% ของยอดจำหน่ายตั้งแต่ปี 1997 และในปี 1998 สัดส่วนนี้เพิ่มเป็น 48% พอถึงปี 2000 ปริมาณรถยนต์ที่จะขายในแคลิฟอร์เนียได้ ต้องเป็น LEV 96% ของยอดขายทั้งหมด สำหรับ ZEV นั้น ก็ต้องมีสัดส่วนโชว์ในยอดการจำหน่ายตั้งแต่ปี 1998 เป็นต้นไป</p><p><br /></p><p>ด้วยเงื่อนไขแบบนี้ บริษัทรถยนต์ทั้งหลายจึงต้องตาลีตาเหลือก พัฒนาเครื่องยนต์ที่สามารถผ่านข้อกำหนดของ CARB ออกมาได้ และในปัจจุบัน รถยนต์ส่วนใหญ่ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ก็เป็นเครื่องยนต์ที่จัดอยู่ในกลุ่ม LEV เรียบร้อยแล้ว ข้อมูลจากนิตยสารคาร์แอนด์ไดรเวอร์เมื่อปี 1994 ให้เครดิตว่า บริษัทฮอนด้าเป็นผู้ผลิตรายแรก ที่ผลิตรถยนต์ที่เข้ามาตรฐาน LEV โดย LEV คันแรกที่ออกจำหน่ายในอเมริกาคือ ฮอนด้าซีวิค 3 ประตู</p><p><br /></p><p>สถานการณ์ในประเทศไทย ปัจจุบันและอนาคต</p><p><br /></p><p>ย้อนกลับมาดูในบ้านเรา ขณะนี้ปัญหาสำคัญในเมืองหลวง จะหนักไปในด้านของฝุ่นละออง ที่มีเชื้อโรคอาศัยท่องเที่ยวไปด้วย แต่สารเคมีที่ปลดปล่อยออกมาจากท่อไอเสีย ก็ยังทำร้ายร่างกายพวกเราได้อยู่เช่นกัน แม้จะมีเครื่องกรองไอเสียติดตั้งมาในรถยนต์รุ่นใหม่ๆ หลายปีแล้ว แต่ถ้าเทียบสัดส่วนกันแล้ว</p><p>ยังไม่สูงนักเมื่อเทียบกับรถยนต์รุ่นเก่าที่ไม่ติดแคต</p><p><br /></p><p>อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เริ่มมีการนำเครื่องยนต์ที่เข้าเกณฑ์ LEV เข้ามาจำหน่ายกันหลายๆยี่ห้อแล้ว และจากการที่ผู้ผลิตรายใหญ่ทุกราย มีรถยนต์ LEV จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ดังนั้นคงอีกไม่นานที่จะได้เห็น LEV ออกมาครบทุกยี่ห้อ</p><p><br /></p><p>การเพิ่มจำนวนของรถยนต์ที่ผลิตควันอันใสสะอาดออกมาเรื่อยๆ ร่วมกับการหดหายไปของรถยนต์เก่าๆ ก็คงช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศที่เราสูดดมกันให้สดชื่นรัญจวนปอดได้มากกว่านี้ </p><p><br /></p><p>อ้างอิง <a href="http://www.kbyala.ac.th/digital-lib-m5-44/safety/book6_3.html" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.kbyala.ac.th/digital-lib-m5-44/safety/book6_3.html" rel="nofollow">http://www.kbyala.ac.th/digital-lib-m5-44/safety/book6_3.html</a> คับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="TankEk, post: 1248259, member: 736"]เครื่องรายละเอียดน่าจะเหมือนกันคับแรงม้าน่าจะเหมือนกันทั้งหมด แต่ไม่แน่ใจว่าเข้าใจถูกไหมคับว่า ตัว Lev เครื่อง1.6 จะต่างกับตัวเครื่องฝาดำตัวแรก เพราะว่ามันมีตัวกรองให้มลพิษลดลงตามที่เค้ากำหนดไว้คับ ที่มาของ LEV สำหรับข้อกำหนดที่มีผลกระทบต่อการผลิตรถยนต์อย่างแรง ได้แก่กฎที่ออกโดยมลรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยหน่วยงานชื่อ CALIFORNIA AIR RESOURCES BOARD (CARB) เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งหน่วยงานชื่อเหมือนคาร์บูเรเตอร์นี้ เป็นส่วนสำคัญที่ก่อให้เกิดเทคโนโลยีใหม่ๆ ในวงการอุตสาหกรรมรถยนต์หลายชิ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบหัวฉีดเชื้อเพลิง เครื่องบำบัดไอเสีย CATALYTIC CONVERTER รวมไปถึง กล่องอีซียูที่เราและท่านๆ รู้จักกันดี เนื้อหาของกฎเกณฑ์ที่ CARB ระบุไว้เพื่อคุ้มครองปอด และอวัยวะอื่นๆ ในร่างกายมนุษย์ เป็นที่มาของยานยนต์มลพิษต่ำ LEV (LOW-EMISSION VEHICLE) และ ZEV (ZEROEMISSION VEHICLE) ZEV นั้นเห็นกันชัดๆ ได้แก่รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า โดยไม่ต้องมีไอเสียจากการเผาไหม้เชื้อเพลิง ที่เริ่มจะมีออกมาขายบ้างแล้วแต่ราคายังสูงลิ่ว ซึ่งคงต้องใช้เวลา ในการปรับราคาในท้องตลาด ตามหลักการดีมานต์-ซัพพลายอีกระยะหนึ่ง ส่วน LEV นั้น เป็นรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ ที่ได้พลังงานจากการสันดาปเชื้อเพลิง แบบเดียวกับที่เราขับขี่กันอยู่นี่เอง เพียงแต่ว่าต้องใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วย เพื่อให้ได้ควันไอเสียที่ปล่อยออกมา ได้มาตรฐานตรงที่ CARB ระบุไว้ โดยต้องมีไฮโดรคาร์บอนไม่เกิน 0.075 กรัมต่อการวิ่ง 1 ไมล์ (รถยนต์เก่าๆ บางคันในปัจจุบัน ปลดปล่อยไฮโดรคาร์บอนออกมาถึง 15 กรัมต่อการแล่น 1.6 กิโลเมตร) และต้องคงสภาพไอเสียตามนี้ไว้อย่างน้อย 100,000 ไมล์ หรือ 160,000 กิโลเมตร ต้องเป็น LEV เมื่อถึงปี 2000 เพื่อให้ข้อบังคับนี้ มีผลในทางปฏิบัติอย่างจริงจัง อาศัยว่าอเมริกาเป็นตลาดรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของโลกนี้ จึงพ่วงเงื่อนไขที่สำคัญคือ รถยนต์ไม่ว่ายี่ห้อใด ที่จะขายในแคลิฟอร์เนียได้ ต้องมีสัดส่วนของ LEV เป็นจำนวน 25% ของยอดจำหน่ายตั้งแต่ปี 1997 และในปี 1998 สัดส่วนนี้เพิ่มเป็น 48% พอถึงปี 2000 ปริมาณรถยนต์ที่จะขายในแคลิฟอร์เนียได้ ต้องเป็น LEV 96% ของยอดขายทั้งหมด สำหรับ ZEV นั้น ก็ต้องมีสัดส่วนโชว์ในยอดการจำหน่ายตั้งแต่ปี 1998 เป็นต้นไป ด้วยเงื่อนไขแบบนี้ บริษัทรถยนต์ทั้งหลายจึงต้องตาลีตาเหลือก พัฒนาเครื่องยนต์ที่สามารถผ่านข้อกำหนดของ CARB ออกมาได้ และในปัจจุบัน รถยนต์ส่วนใหญ่ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ก็เป็นเครื่องยนต์ที่จัดอยู่ในกลุ่ม LEV เรียบร้อยแล้ว ข้อมูลจากนิตยสารคาร์แอนด์ไดรเวอร์เมื่อปี 1994 ให้เครดิตว่า บริษัทฮอนด้าเป็นผู้ผลิตรายแรก ที่ผลิตรถยนต์ที่เข้ามาตรฐาน LEV โดย LEV คันแรกที่ออกจำหน่ายในอเมริกาคือ ฮอนด้าซีวิค 3 ประตู สถานการณ์ในประเทศไทย ปัจจุบันและอนาคต ย้อนกลับมาดูในบ้านเรา ขณะนี้ปัญหาสำคัญในเมืองหลวง จะหนักไปในด้านของฝุ่นละออง ที่มีเชื้อโรคอาศัยท่องเที่ยวไปด้วย แต่สารเคมีที่ปลดปล่อยออกมาจากท่อไอเสีย ก็ยังทำร้ายร่างกายพวกเราได้อยู่เช่นกัน แม้จะมีเครื่องกรองไอเสียติดตั้งมาในรถยนต์รุ่นใหม่ๆ หลายปีแล้ว แต่ถ้าเทียบสัดส่วนกันแล้ว ยังไม่สูงนักเมื่อเทียบกับรถยนต์รุ่นเก่าที่ไม่ติดแคต อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เริ่มมีการนำเครื่องยนต์ที่เข้าเกณฑ์ LEV เข้ามาจำหน่ายกันหลายๆยี่ห้อแล้ว และจากการที่ผู้ผลิตรายใหญ่ทุกราย มีรถยนต์ LEV จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ดังนั้นคงอีกไม่นานที่จะได้เห็น LEV ออกมาครบทุกยี่ห้อ การเพิ่มจำนวนของรถยนต์ที่ผลิตควันอันใสสะอาดออกมาเรื่อยๆ ร่วมกับการหดหายไปของรถยนต์เก่าๆ ก็คงช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศที่เราสูดดมกันให้สดชื่นรัญจวนปอดได้มากกว่านี้ อ้างอิง [url]http://www.kbyala.ac.th/digital-lib-m5-44/safety/book6_3.html[/url] คับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
อยากปรึกษาอะคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...