เจอเข้าให้แล้ววฮับ!!! สงสัยจาเจอคาถาพี่ป๋องว่าไว้แหง๋เลย อะซ่อมรถครึ๊กครื้น สะเสดทะกิจไทยครึกครักมาแล้วแม่เอ้ยย ล้อเล่นน่ะคับพี่ the ป๋อง ....ถ้าไม่ได้ The ป๋อง คาร์แคร์ & เดอะแมคไกว์ แห่ง Flying Color รถผมคงแย่แน่ๆเร้วคับงานนี้
เหล้า job แรกก่อน....ขับรถเจอน้ำท่วมสูงแถวบ้าน ซักพักรถดับไปคับ. .สตาร์ทไม่ติด น้ำคงเข้ามาทางจุดรั่วใต้ท้องรถ และซึมเข้า ECU กับ กล่องเกียร์ / จึงได้ใช้บริการรถยกตามระเบียบ / วันรุ่งขึ้นวิ่งหาโอมมี่ Service ทันที...ขอบคุณคับบสำหรับกล่อง Ecu และกล่องเกียร์.... (กล่องเกียร์ใช้ได้ สำหรับกล่อง cu จะนำไปให้น่ะคับโอมมี่ ตามที่คุยไว้) / หลังจากรถวิ่งได้แล้ว...ก็นำรถไปใช้บริการ Car Care ระดับไฮเอ็น Flying Color / แวคคัม พรมในรถโดยไม่ต้องรื้อเลย เซียนจิงๆ ตอนนี้ในรถไม่มีกลิ่นแว้วคับ / พี่เค้าใช้น้ำยา แมคไกว... เรียกว่าเงาวิ๊ง วิ๊ง ทั้งคนทั้งรถเลยคับ..ขอบคุณอีกครั้งสำหรับราคาสมาชิกคับ...เพื่อนๆท่านใดขับผ่านเส้น พหลโยธิน-สะพานใหม่ ลองแวะใช้บริการดูครับ ซ.64/1 ร้านอยู่ต้นๆซอย อู่ Honda เลยคับ...งานเนี๊ยบไม่ผิดหวัง..for sure
Job 2.สองวันต่อมาเวลา 2ทุ่ม....ตาเหลือบไปเห็นเกย์(ไม่ช่ายเกย์แบบน้านน) มิเตอร์..มิเตอร์ความร้อนขึ้นขีดสุดเลย heat คับ แต่รถไม่ดับน่ะ... แต่ก้อจอดรถไว้ก่อนดีก่า...โทหาโอมมี่ไม่ติด..เจอเบอร์น้าเจี๊ยบ เลยโทคุยกะพี่เค้า...ทำงัยดี.../ จอดทิ้งซักพัก เปิดฝากระโปรง ให้เครื่องเย็นก่อน...../ ซักพักค่อยๆเปิดฝาหม้อน้ำดู / โห้ ...น้ำหายหมดเลย / โชคดี..ที่ใจไม่หายไปด้วย...แค่หล่นไปที่ตาตุ่มเท่านั้นเอง... จึงค่อยๆเดินกะเพลกๆ(กัวใจหาย)ไปท้ายรถ บังเอิญวันนั้นมีน้ำดื่ม Spinkle 2 แกลลอน พกมาด้วย จึงถ่ายใส่ขวด1.25 ลิตร...แล้วค่อยๆเติมลงไปในหม้อน้ำ.....ระหว่างเติมไปนั้น ก้อมีควันขึ้นมาด้วย กะเสียงดังฉ่า ฉ่าๆ.... เหมือนหมึกแดงตอนทำครัวเลย ...เสียดายท้ายรถไม่ได้พกตะหลิวมาด้วย / สรุปหมดน้ำไป 2 ขวดนิดๆเลยเชียวคับ ...ตอนนั้นรำลึกถึงพี่ใหญ่ก่อนเลย. .ถ้าถึงเครื่องต้องโทหาพี่เค้าซะแล้วว... สรุปเครื่องหายฮีตแล้ว ขับรถต่อกลับบ้านได้..ถึงบ้านเปิดดูอีกทีน้ำหาย เติมน้ำไปอีก 2 ขวดเหมือนเดิม...รุ่งขึ้นหาช่างแถวบ้าน ปรากฏว่าไล่เจอท่อน้ำที่เป็นยาง มันปริแตกลายงา สวยเชียว...น้ำมันรั่วตรงนี้นี่เอง ช่างเลยจัดเปลี่ยนใหม่ซะ / ก้อเป็นที่เรียบร้อย
Job 3อีกสามวันถัดมา เวลาสามทุ่ม (ไวเหมือนโกหก) กำลังจะขับออกจากคู่ขนานเข้า ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ตอนนั้นชะลอรถ เพื่อจะเลี้ยวออกเลนส์ซ้าย จังหวะเหยียบคันเร่งเพื่อออกตัวนี่แหละ มันมีเสียง ครืดด และสะท้านมาที่มือที่จับอยู่ตรงเกียร์พอดี... จากนั้นเร่งเครื่องยังไงรถก็ไม่ไป..ลองเข้าเกียร์ถอยหลังดูก็ไม่ได้. ...จึงเข็นรถมานิดๆ เพื่อไม่ให้รถหลังติด.....ทำงัยดีว้า เรียกรถยก มายกไปดีกว่า / ตอนนั้นได้โทสอบถาม guru หลายๆทั่น focus มาที่เกียร์พัง กับเพลาหลุด..../ เอ้ ถ้าเป็นเพลา นี่เราเพ่งไปทำมาเมื่อวานนี้เองนี่หว่า ไม่น่าใช่. สรุปถึงมือช่าง ให้ check ดู ปรากฏว่าเป็นที่เพลาหลุดคับ ...สาเหตุเกิดจาก การประกอบเข้าแล้วมันไม่ตรงล็อค หรืออาจไม่แน่น ประมาณนี้คับ....น้ำมันเกียร์หายหมด../ เติมใหม่...รถวิ่งใช้ได้ปกติคับ วันนั้นเลยนำรถใช้บริการล้างเครื่อง กะพี่ป๋อง อีกรอบ / เงาแวปเลย / คราวนี้เจอสาวๆ จะเปิดกระโปรงให้ดูแบบไม่อายเลย555...
ขอบคุณคัพทู ที่มาอุดหนุนซะหลายรอบแร้วยังมาช่วยโปรโมทฯร้านที่บ้านให้อีก ขอบคุณจิงๆคัพ ว่างๆมีอารายให้ช่วยเหลือหรือแวะมาฝากรถไว้หน้าบ้านก้อเชิญนะคัพทู แร้วเจอกานคัพ....
โทษทีนายปลาทู คืนวันนั้นที่โทรมาผมจำนายไม่ได้เพราะว่ากำลังเคลิ้มพอดี+เมาหน่อยๆ มาเห็นกระทู้นี้เลยนึกได้ครับ............:cry:
เช้าๆเปิด ฝาหม้อ ดูมีน้ำมันมันปละ ไม่มีก็ดีไป เปิดฝาน้ำมันเครื่องดู มีน้ำเหนียวๆสีสวยๆดูไม่เหมือนน้ำมันเครื่องปละ ถ้ามีก็ไม่รอด (รอดยาก)