Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
MR2 Club
>
ขอถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์หน่อยครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="JiMmY_DioZ, post: 1265443, member: 15422"]เครื่อง 3s-gte ที่อยู่ใน caldina เป็นตัว 3s direct coil คับ ลงใน mr2 ได้คับ</p><p><br /></p><p>ผมไม่แน่ใจว่า มันจะมีแต่เกียร์ออโต้รึเปล่าด้วยนะคับ เพราะ caldina เป็นรถสไตล์ครอบครัว เหมือน wish, space wagon ประมาณนั้น</p><p>ถ้าจะวางใน mr2 ก็อาจจะต้องชนกับเกียร์ non-air คับ</p><p><br /></p><p>พวกชุด kit ก็ใส่ได้ตามปกติ แต่ที่ไม่ค่อยเห็นคนเอามาวาง หรือโมกัน เพราะเครื่องตัวนี้ ที่ญี่ปุ่นต้องเติมน้ำมันอ๊อกเทน 97++</p><p>พอเข้ามาเมืองไทย น้ำมันอ๊อกเทนไม่ถึง เครื่องเขกกระจาย ช่างไทยก็แก้ปัญหาโดยการลดไฟลง ผลที่ออกมาก็วิ่งไม่ค่อยออกอีก ม้าหายกระจาย</p><p>non-air เลยดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า โมง่ายกว่า อะหลั่ยหาง่ายกว่า</p><p>แต่ตอนนี้ก็น่าจะแก้ปัญหาของเครื่องตัวนี้กันได้แล้ว (ช่างไทยเก่งเรื่องดัดแปลงอยู่แล้ว)</p><p><br /></p><p>inter cooler upgrade ก็มีของ trust อะคับ ผมเองก็ใส่อยู่ เห็นมีขายใน board ด้วย</p><p>มาเป็นชุดเลยคับ ขันน๊อตใส่ จะติดตั้งที่ตำแหน่งเดิมเลยคับ แต่หนาเกือบ 4 นิ้ว</p><p><br /></p><p>ส่วนตัวผมคิดว่า น้ำ อมความร้อนมากกว่าอากาศ และ คายความร้อนได้ไม่ดีเท่า inter อากาศ และอีกอย่างเครื่องของเราอยู่ข้างหลัง</p><p>การระบายความร้อนยิ่งแย่ไปกันใหญ่ ฉะนั้นตัดเรื่องการใส่ inetr น้ำไปได้เลยคับ</p><p>ขนาด water temp รถเรา ยังสูงกว่ารถชาวบ้านเค้า (ที่เครื่องอยู่ข้างหน้า) เกือบ 10 องศา</p><p><br /></p><p>การติดพัดลมที่ฝาครอบเครื่อง ผมว่าน่าจะติดแบบดูดนะคับ เพราะโดยธรรมชาติ อากาศร้อน มวลจะเบาและลอยขึ้นข้างบนเสมอ</p><p>การติดพัดลมแบบดูดน่าจะทำให้การระบายความร้อนได้ดีกว่า รวดเร็วกว่า</p><p>ถ้าจะให้ผลที่ดี ควรเปลี่ยนฝาหลังเป็นของแต่ง แบบของ Tom's ด้วย จะมีช่องระบายสูงขึ้น ใหญ่ขึ้น และกันนำฝนเข้าพ้ดลมได้ด้วย</p><p>ลองดูคับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ข้อมูลผิดพลาดอย่างไร ขออภ้ยด้วยนะคับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ปล. เคยได้ยินเริ่องเครื่องเดียวกัน แต่มาจากรถต่างสไตล์กัน ก็เลยวิ่งไม่เหมือนกันหรือเปล่าคับ</p><p>เหมือน 2JZ ที่อยู่ใน supra กับ aristo ม้าเท่ากัน แต่แรงไม่เท่ากัน</p><p>เพราะ supra เป็น sport car ม้ามาเร็ว แรงบิดสูงๆ ดุดัน</p><p>aristo เป็น luxury car มา และ แรงบิดค่อยๆมา แบบนิ่มๆ</p><p><br /></p><p>ผมว่า non-air กับ direct coil ก็คงไม่ต่างกันคับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="JiMmY_DioZ, post: 1265443, member: 15422"]เครื่อง 3s-gte ที่อยู่ใน caldina เป็นตัว 3s direct coil คับ ลงใน mr2 ได้คับ ผมไม่แน่ใจว่า มันจะมีแต่เกียร์ออโต้รึเปล่าด้วยนะคับ เพราะ caldina เป็นรถสไตล์ครอบครัว เหมือน wish, space wagon ประมาณนั้น ถ้าจะวางใน mr2 ก็อาจจะต้องชนกับเกียร์ non-air คับ พวกชุด kit ก็ใส่ได้ตามปกติ แต่ที่ไม่ค่อยเห็นคนเอามาวาง หรือโมกัน เพราะเครื่องตัวนี้ ที่ญี่ปุ่นต้องเติมน้ำมันอ๊อกเทน 97++ พอเข้ามาเมืองไทย น้ำมันอ๊อกเทนไม่ถึง เครื่องเขกกระจาย ช่างไทยก็แก้ปัญหาโดยการลดไฟลง ผลที่ออกมาก็วิ่งไม่ค่อยออกอีก ม้าหายกระจาย non-air เลยดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า โมง่ายกว่า อะหลั่ยหาง่ายกว่า แต่ตอนนี้ก็น่าจะแก้ปัญหาของเครื่องตัวนี้กันได้แล้ว (ช่างไทยเก่งเรื่องดัดแปลงอยู่แล้ว) inter cooler upgrade ก็มีของ trust อะคับ ผมเองก็ใส่อยู่ เห็นมีขายใน board ด้วย มาเป็นชุดเลยคับ ขันน๊อตใส่ จะติดตั้งที่ตำแหน่งเดิมเลยคับ แต่หนาเกือบ 4 นิ้ว ส่วนตัวผมคิดว่า น้ำ อมความร้อนมากกว่าอากาศ และ คายความร้อนได้ไม่ดีเท่า inter อากาศ และอีกอย่างเครื่องของเราอยู่ข้างหลัง การระบายความร้อนยิ่งแย่ไปกันใหญ่ ฉะนั้นตัดเรื่องการใส่ inetr น้ำไปได้เลยคับ ขนาด water temp รถเรา ยังสูงกว่ารถชาวบ้านเค้า (ที่เครื่องอยู่ข้างหน้า) เกือบ 10 องศา การติดพัดลมที่ฝาครอบเครื่อง ผมว่าน่าจะติดแบบดูดนะคับ เพราะโดยธรรมชาติ อากาศร้อน มวลจะเบาและลอยขึ้นข้างบนเสมอ การติดพัดลมแบบดูดน่าจะทำให้การระบายความร้อนได้ดีกว่า รวดเร็วกว่า ถ้าจะให้ผลที่ดี ควรเปลี่ยนฝาหลังเป็นของแต่ง แบบของ Tom's ด้วย จะมีช่องระบายสูงขึ้น ใหญ่ขึ้น และกันนำฝนเข้าพ้ดลมได้ด้วย ลองดูคับ ข้อมูลผิดพลาดอย่างไร ขออภ้ยด้วยนะคับ ปล. เคยได้ยินเริ่องเครื่องเดียวกัน แต่มาจากรถต่างสไตล์กัน ก็เลยวิ่งไม่เหมือนกันหรือเปล่าคับ เหมือน 2JZ ที่อยู่ใน supra กับ aristo ม้าเท่ากัน แต่แรงไม่เท่ากัน เพราะ supra เป็น sport car ม้ามาเร็ว แรงบิดสูงๆ ดุดัน aristo เป็น luxury car มา และ แรงบิดค่อยๆมา แบบนิ่มๆ ผมว่า non-air กับ direct coil ก็คงไม่ต่างกันคับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
MR2 Club
>
ขอถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์หน่อยครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...