Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ขอถามเกี่ยวกับหม้อน้ำหน่อยครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="T_4wd, post: 1266682, member: 624"]ตามที่ผมเข้าใจคือ เมื่อความร้อนของรถถึงจุดที่เป็นไอน้ำ หรือ เป็นแก็สความร้อน</p><p>มันจะมีแรงดัน ดันสปริงฝาหม้อน้ำให้ยกขึ้น ไอน้ำหรือแก็สที่ว่าจะไหลไปตามท่อ</p><p>ยางเข้าสู่ถังพักน้ำ ถ้าถังพักน้ำเต็มอยู่แล้วไอน้ำก็จะไปดันให้น้ำในถังพักล้นออกมา</p><p>แต่ถ้ามีอยู่แบบพอดีๆ ไอน้ำจะเข้าไปอยู่ในถังพักแล้วกลายเป็นน้ำ น้ำในถังพักจะ</p><p>ค่อยๆมีมากขึ้นเรื่อยๆ ตรงข้ามกับหม้อน้ำที่ปริมาณน้ำเริ่มจะลดลงตามแรงดันที่</p><p>ผ่านฝาหม้อน้ำ แต่พอเครื่องเย็นลงหม้อน้ำจะดูดเอาน้ำจากถังพักน้ำเข้ามาเติมใน</p><p>หม้อน้ำโดยอัตโนมัติ ถ้าน้ำในหม้อน้ำขาดเยอะ น้ำจะถูกดึงจากถังพักเยอะ ทำให้</p><p>เราต้องเติมน้ำในถังพักอยู่บ่อยๆ</p><p><br /></p><p>วิธีแก้โดยที่ไม่อยากให้น้ำกลายเป็นไอหรือแก็สความร้อนออกจากหม้อน้ำคือเปลี่ยน</p><p>ฝาหม้อน้ำที่มีแรงกดสปริงเยอะขึ้น เช่น จาก 0.9 เป็น 1.1 หรือ 1.3 แต่ข้อ</p><p>เสียก็คือ น้ำในระบบจะมีแรงดันสูงขึ้นตามแรงกดที่เราเพิ่มเข้าไป หม้อน้ำ,ปั้มน้ำ</p><p>ตาน้ำ,ข้อต่อทางเดินน้ำ,ท่อยางหม้อน้ำ,ระบบน้ำร้อนในระบบแอร์จะได้รับอันตราย</p><p>ต้องมั่นเช็คอยู่เสมอ</p><p><br /></p><p>ถ้าเอาถังพักออก แล้วอุดรู ถ้าอุดไม่แน่ก็จะดันที่อุดออกมาอยู่ดี แต่ถ้าอุดแน่นก็จะ</p><p>คล้ายๆกับการเปลี่ยนฝาหม้อน้ำที่มีแรงกดสูงๆ แล้วเราจำเป็นจะต้องเปิดฝาหม้อ</p><p>น้ำทุกครั้ง เพราะเมื่อมีความร้อนน้ำส่วนหนึ่งจะระเหยออกไปอยู่ดี แทนที่หม้อน้ำ</p><p>จะดูดจากถังพักอัตโนมัติ ก็หมดสิทธิ์อ่ะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="T_4wd, post: 1266682, member: 624"]ตามที่ผมเข้าใจคือ เมื่อความร้อนของรถถึงจุดที่เป็นไอน้ำ หรือ เป็นแก็สความร้อน มันจะมีแรงดัน ดันสปริงฝาหม้อน้ำให้ยกขึ้น ไอน้ำหรือแก็สที่ว่าจะไหลไปตามท่อ ยางเข้าสู่ถังพักน้ำ ถ้าถังพักน้ำเต็มอยู่แล้วไอน้ำก็จะไปดันให้น้ำในถังพักล้นออกมา แต่ถ้ามีอยู่แบบพอดีๆ ไอน้ำจะเข้าไปอยู่ในถังพักแล้วกลายเป็นน้ำ น้ำในถังพักจะ ค่อยๆมีมากขึ้นเรื่อยๆ ตรงข้ามกับหม้อน้ำที่ปริมาณน้ำเริ่มจะลดลงตามแรงดันที่ ผ่านฝาหม้อน้ำ แต่พอเครื่องเย็นลงหม้อน้ำจะดูดเอาน้ำจากถังพักน้ำเข้ามาเติมใน หม้อน้ำโดยอัตโนมัติ ถ้าน้ำในหม้อน้ำขาดเยอะ น้ำจะถูกดึงจากถังพักเยอะ ทำให้ เราต้องเติมน้ำในถังพักอยู่บ่อยๆ วิธีแก้โดยที่ไม่อยากให้น้ำกลายเป็นไอหรือแก็สความร้อนออกจากหม้อน้ำคือเปลี่ยน ฝาหม้อน้ำที่มีแรงกดสปริงเยอะขึ้น เช่น จาก 0.9 เป็น 1.1 หรือ 1.3 แต่ข้อ เสียก็คือ น้ำในระบบจะมีแรงดันสูงขึ้นตามแรงกดที่เราเพิ่มเข้าไป หม้อน้ำ,ปั้มน้ำ ตาน้ำ,ข้อต่อทางเดินน้ำ,ท่อยางหม้อน้ำ,ระบบน้ำร้อนในระบบแอร์จะได้รับอันตราย ต้องมั่นเช็คอยู่เสมอ ถ้าเอาถังพักออก แล้วอุดรู ถ้าอุดไม่แน่ก็จะดันที่อุดออกมาอยู่ดี แต่ถ้าอุดแน่นก็จะ คล้ายๆกับการเปลี่ยนฝาหม้อน้ำที่มีแรงกดสูงๆ แล้วเราจำเป็นจะต้องเปิดฝาหม้อ น้ำทุกครั้ง เพราะเมื่อมีความร้อนน้ำส่วนหนึ่งจะระเหยออกไปอยู่ดี แทนที่หม้อน้ำ จะดูดจากถังพักอัตโนมัติ ก็หมดสิทธิ์อ่ะครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ขอถามเกี่ยวกับหม้อน้ำหน่อยครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...