คืออาการเพิ่งเป็นมาได้ไม่นานครับอยากรู้ว่าเป็นที่อะไร อาการมีอยู่ว่า ตอนขับไปช่วงแรกจะยังไม่มีอะไร(ผมขับL200 ไซโคลนตัวมีโบโรงงาน)พอเร่งเครื่อง รอบที่2พันกว่าๆไฟน้ำมันเครื่องมันกระพริบแดงขึ้นมาเลยอ่ะครับแดงวาปๆหายๆพอเร่งยาวไปที่ 3พันรอบขึ้นไปไฟมันก้อหายครับเคยลองดันไปที่4พันเกือบๆ5พันรอบมันก้อไม่แดงนะครับ แต่พอลดความเร็วลดรอบลงมาประมาน2พันกว่าๆมันก็แดงอีกไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรครับ ท่านใดเคยเจอบ้างทีแรกผมคิดว่าเป็นที่น้ำมันเครื่องไม่พอแต่พอเชคแล้วมันก็ได้ระดับไม่ขาดไม่เกิน ครับเลยสงสัยช่วง2พันรอบกว่าๆทำไมมันถึงแดงขึ้นมาครับ สัญลักษณ์ในรูปที่ผมวงไว้อ่ะครับ รูปเดียวกันแต่อันนี้ไม่ใช่หน้าปัดรถผมนะครับ แค่ตัวอย่างที่รูปตัวกระพริบเหมือนกัน
เคยเจอสวิทช์เสียไฟไม่ติดเลยแต่ก็ไม่แน่นะอาการนี้อาจเป็นที่สวิทช์ก็ได้ต้องลองเปลี่ยนดู(เคยเบิกของ4mตัวละสี่ร้อยฝ่า)ถ้าไม่หายค่อยไล่ที่อื่นดูพวกระบบนํ้ามันเครื่องอย่าปล่อยไว้ถ้าเหลือๆติดเกจเพิ่มเลย(แล้วตอนเดินเบาไฟติดป่ะคับ)
ตอนเดินเบาไม่ติดครับติดตอนเร่งช่วง2พันรอบกว่าๆพอเลยไปก็หายครับ แล้วสวิทที่ว่านี่มันคืออะไรเหรอครับเป็นยังงัยพอดีไม่ค่อยรู้ครับโปรดชี้แนะ
สวิทช์มันคือ สวิทช์ไฟเตือนแรงดันนํ้ามันเครื่องเวลาไม่มีแรงดันนํ้ามันเครื่องมาดันไฟก็จะติดและเวลามีแรงดันนํ้ามันเครื่องมาดันไฟก็จะดับแต่ถ้าแรงดันนํ้ามันเครื่องน้อยไฟก็ติดได้เหมือนกัน ถ้า4D56จะอยู่แถวกรองนํ้ามันเครื่องมั้งคับ
ระวังเรื่องแรงดันน้ำมันเครื่องด้วยนะคับ แต่ลองดูพวกสวิทซ์ด้วยอ่ะคับ เผื่อมันโดนน้ำมันเครื่องแล้วสายไฟไม่แน่น หรือไฟเดินไม่สะดวกคับ ---------- Post added at 20:34:12 ---------- Previous post was at 20:33:54 ---------- ระวังเรื่องแรงดันน้ำมันเครื่องด้วยนะคับ แต่ลองดูพวกสวิทซ์ด้วยอ่ะคับ เผื่อมันโดนน้ำมันเครื่องแล้วสายไฟไม่แน่น หรือไฟเดินไม่สะดวกคับ
เย้ๆๆ ในที่สุดผมก็แก้ได้แล้ว เมื่อวาน3วันที่แล้ว มุดไปใต้ท้องรถมาเป็นสายไฟอะไรไม่รู้ห้อยต่องแต่งๆ ก็เลยมองหาที่มาไปเจอร้เล็กๆ ใต้กรองน้ำมันเลยเอาไฟเสาสายเปิดทองแดงทำเป็นปมแล้วใช่ไขควงตัวเล็กๆดันเข้าให้แน่นๆไม่หลุด แล้วลองเปิดกุนแจสรุปใช้ได้ครับที่มันวิ่งๆแล้วแดงคงเพราะสายมันไปโดนกับตัวถึงเลยมีการต่ายไฟเลยแดงครับ ตอนนี้เหยียบเท่าไหร่ก็ไม่แดงแล้วคับเย้ + อ้างถึง ตอบกลับ