รบกวนถามพี่ๆหน่อยนะคับ อาการนี้เกิดจากสาเหตุอะไรแล้วแก้ยังไงอ่ะคับ แบบว่าบางครั้งเครื่องติดยากมากครับ บางครั้งก็ติดง่ายปกติเหมือนไม่มีอะไร คาดว่าน่าจะเป็นที่ปั๊มแย๊ก 2-3วันแรกติดง่ายพอซักพักเหมือนเดิมเปลี่ยนมาแล้วก็ยังติดอยากอยู่คับ ไปถามร้านที่ทำปั๊มมาเขาบอกต้องทำถัง A เพราะอะไรซักอย่างผมจำไม่ได้ อิอิ น่าจะน้ำมันเข้าไม่ทันแล้วผ้าปั๊มอะไรขาดซักอย่าง จึงต้องทำถัง A ไว้ ผมไม่ทันฟัง เลยไม่เข้าใจ อิอิ รบกวนพี่ๆหน่อยนะคับขอบคุณมากๆครับ
- ผ้าปั๊มขาดหรือเปล่าครับ - ความคิดผมนะครับถัง A ไม่น่าจะเป็นประเด็น และไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะถัง A มีหน้าที่พักน้ำมันจากถังหลักเอาไว้ใช้ตอนรอบสูง ๆ กันน้ำมันดูดเข้าเลี้ยงปั๊มเชื้อเพลิงไม่ทันครับ
เคยเป็นแต่จอดสักพักจะติดเครื่องยากมาก แต่ถ้าขับแล้วจอดแป็ปเดียวจะติดเครื่องง่ายครับ เพราะน้ำมันไหลกลับถังหมดครับ ตรงปั๊มแย๊กได้ถอดลิ้นออกหรือเปล่า
อ่าๆใช้เลยพี่ประมาณนั้นเลย บางครั้งจอดนานๆก็ติดง่ายนะพี่ ไม่รู้เป็นไร บางครั้งจอดข้ามวันก็ติด บางครั้งติดยาก
ลองดูที่ปั๊มแย๊กครับ ที่ร้านปั๊มได้ถอดปั๊มแย๊กหรือเปล่า เพราะบางกรณีน้ำมันไม่พอแต่ไม่ใส่ติ๊ก ที่ร้านก็จะถอดใส้ปั๊มแย๊กออกครับเพื่อแก้ปัญหาน้ำมันไม่พอ ลองดูอีกทีครับ
ดูแล้วครับพี่แบ๊ง ไม่ได้ถอด ผมเปลี่ยนปั๊มแย๊กมา2ลูกละ ใช้ซักพักเป็นเหมือนเดิม สงสัยผ้าปั๊มจะขาด เสียเงินอีกแล้ว หิหิ . . .