เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เรื่องการเลือกซื้อ Regulator หัวฉีด และ Blow Off Valve
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1291839, member: 9244"]เรื่องที่เป็นจุดด้อยของ เครื่องอีโว4 มีจุดเดียว คือทางเดินนมค. ที่เสื้อสูบท่อนล่าง</p><p>มีขนาดไม่เหมาะสม ทำให้การไหลเวียนของนมค. ทำได้ไม่ดีพอในรอบสูงครับ</p><p>ส่วนใหญ่ที่เจอ คือ เวลาซัดรอบสูง ต่อเนื่องหลายๆรอบ ชาร์ฟมักละลาย ครับ</p><p>วิธีแก้ </p><p>1. เลือกปรับปรุงแรงดัน นมค. ให้ดี เช่น เลือกเกรด นมค. ให้เหมาะสม / เปลี่ยน Oil Termostat ให้เปิด-ปิดเร็วขึ้น</p><p>และค่าKสปริงแข็งขึ้นเช่นพวกของ HKS จะช่วยเพิ่มแรงดันนมค.ในรอบสูงๆได้ / ใช้กรอง นมค.คุณภาพดี</p><p>/ ตรวจสอบ ปั๊ม นมค. ให้มีแรงดันที่ดี / ติดตั้งเกจ์วัดแรงดันนมค. เพื่อเตือนเวลาเกิดปัญหา</p><p>ปรับปรุงสิ่งเหล่านนี้ดีกว่าครับ</p><p><br /></p><p>2. เปลี่ยนใช้ชาร์ฟซิ่ง ที่รับภาระได้ดีกว่าของเดิม</p><p><br /></p><p>3. วิธีสุดท้ายแบบแก้ขาดไปเลย ก็คงต้องไปหาท่อนล่างของเครื่อง 5-6 มาประกบ และใช้ปั๊ม นมค.ของ 5-6 แทนครับ</p><p><br /></p><p>อันนี้น่าจะตรงจุดกว่าครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ส่วนวิธีเลือก</p><p>1. เรคกูเรเตอร์ พยายามหาของแท้ครับ ของปลอมแรงดันชอบถอยกลางอากาศ </p><p>หายี่ห้ออะไรก็ได้ที่ไว้ใจได้ ถ้าหาของญี่ปุ่นไม่ได้ ลองเล่นของพวก US. หรือ Italy ดูครับ</p><p>เพราะของพวกนี้ ที่ประเทศที่พัฒนาแล้ว เป็นของที่ShopหรือGarrageทั่วไปสามารถทำเองได้และคุณภาพดีมากครับ</p><p>ราคาถูกมากด้วย ไม่จำเป็นต้องใช้ของญี่ปุ่นครับ</p><p>วิธีเลือกก็ ตัวใหญ่ที่สุดยิ่งคุมแรงดันได้นิ่งครับ เลือกง่ายๆคือยิ่งใหญ่ยิ่งดีครับ</p><p>แล้วที่สำคัญเปลี่ยนแล้วควร ต่อเกจ์วัดแรงดันนม.เบนซิน เพื่อตรวจสอบการทำงานครับ</p><p>เพราะการเปลี่ยนเรกูเลเตอร์ที่สปริงต้านแรงดันได้สูงขึ้น ถ้าแรงดันน้ำมันในระบบไหลกลับไม่ทันในรอบสูงๆ</p><p>เราจะได้แรงดันของทั้งระบบตกลงครับ จุดนี้ต้องระวังมากครับ พังแน่นอนครับ</p><p>ทำต้องทำทั้งระบบครับ ไม่ใช่ทำแค่เปลี่ยนเรกูเรเตอร์ครับ</p><p><br /></p><p>2. หัวฉีดเครื่องเดิมไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหญ่ขึ้นครับ เพราะน้ำมันจะท่วมหัวฉีดและห้องเผาไหม้ ทำให้เครื่องยนต์ดับหรือไม่มีกำลังแทนครับ การใส่หัวฉีดใหญ่ขึ้นอย่างเดียวทำไม่ได้ครับ ต้องแก้ทั้งระบบน้ำมันและ จูนกล่องเพื่อเกลี่ยนอัตราการฉีดจ่ายน้ำมันใหม่ให้พอดีครับ ไม่งั้นฉีดหนาตลอดครับ</p><p>ถ้าจะปรับปรุงเรื่องหัวฉีด ผมว่าถอดหัวฉีดเดิมนี้แหละครับ ไปเปลี่ยนกรอง ล้างคราบเขม่า และปรับแต่งละอองการฉีด</p><p>อันนี้เห็นผลกว่าแน่นอนครับ แนะนำ ร้านไทยนิยมดีเซล หลักสี่ เลยครับ หัวละ 3-4ร้อยบาท</p><p><br /></p><p>3. BOV SuperSQV ของ HKS มีคุณภาพดีมากครับ ผมพึ่งซื้อใส่ได้ไม่กี่เดือน การควบคุมอากาศของวาวล์ในBOV</p><p>ออกแบบและทำได้นิ่งมากครับ สำหรับพวกเทอร์โบใหญ่อย่างผมสูงได้ชัดเจนว่าดีมากครับ</p><p>แต่มีข้อเสีย คือ เสียงมันไม่โหดเหมือนน่าตารถผมเท่านั้นครับ ผมว่าเสียงมันแต๋วๆไปหน่อย</p><p>สู้เสียงSuperSound ที่พวกเทอร์โบใหญ่เวลาคายทิ้งจะดุดันมาก เขย่าขวัญรถคันข้างๆได้ดีกว่าครับ</p><p>ผมว่าจะถอดทิ้งเหมือนกัน แต่ยังหาอะไรที่คุณภาพดีกว่าSSQVไม่ได้ในตอนนี้นั่นเองครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1291839, member: 9244"]เรื่องที่เป็นจุดด้อยของ เครื่องอีโว4 มีจุดเดียว คือทางเดินนมค. ที่เสื้อสูบท่อนล่าง มีขนาดไม่เหมาะสม ทำให้การไหลเวียนของนมค. ทำได้ไม่ดีพอในรอบสูงครับ ส่วนใหญ่ที่เจอ คือ เวลาซัดรอบสูง ต่อเนื่องหลายๆรอบ ชาร์ฟมักละลาย ครับ วิธีแก้ 1. เลือกปรับปรุงแรงดัน นมค. ให้ดี เช่น เลือกเกรด นมค. ให้เหมาะสม / เปลี่ยน Oil Termostat ให้เปิด-ปิดเร็วขึ้น และค่าKสปริงแข็งขึ้นเช่นพวกของ HKS จะช่วยเพิ่มแรงดันนมค.ในรอบสูงๆได้ / ใช้กรอง นมค.คุณภาพดี / ตรวจสอบ ปั๊ม นมค. ให้มีแรงดันที่ดี / ติดตั้งเกจ์วัดแรงดันนมค. เพื่อเตือนเวลาเกิดปัญหา ปรับปรุงสิ่งเหล่านนี้ดีกว่าครับ 2. เปลี่ยนใช้ชาร์ฟซิ่ง ที่รับภาระได้ดีกว่าของเดิม 3. วิธีสุดท้ายแบบแก้ขาดไปเลย ก็คงต้องไปหาท่อนล่างของเครื่อง 5-6 มาประกบ และใช้ปั๊ม นมค.ของ 5-6 แทนครับ อันนี้น่าจะตรงจุดกว่าครับ ส่วนวิธีเลือก 1. เรคกูเรเตอร์ พยายามหาของแท้ครับ ของปลอมแรงดันชอบถอยกลางอากาศ หายี่ห้ออะไรก็ได้ที่ไว้ใจได้ ถ้าหาของญี่ปุ่นไม่ได้ ลองเล่นของพวก US. หรือ Italy ดูครับ เพราะของพวกนี้ ที่ประเทศที่พัฒนาแล้ว เป็นของที่ShopหรือGarrageทั่วไปสามารถทำเองได้และคุณภาพดีมากครับ ราคาถูกมากด้วย ไม่จำเป็นต้องใช้ของญี่ปุ่นครับ วิธีเลือกก็ ตัวใหญ่ที่สุดยิ่งคุมแรงดันได้นิ่งครับ เลือกง่ายๆคือยิ่งใหญ่ยิ่งดีครับ แล้วที่สำคัญเปลี่ยนแล้วควร ต่อเกจ์วัดแรงดันนม.เบนซิน เพื่อตรวจสอบการทำงานครับ เพราะการเปลี่ยนเรกูเลเตอร์ที่สปริงต้านแรงดันได้สูงขึ้น ถ้าแรงดันน้ำมันในระบบไหลกลับไม่ทันในรอบสูงๆ เราจะได้แรงดันของทั้งระบบตกลงครับ จุดนี้ต้องระวังมากครับ พังแน่นอนครับ ทำต้องทำทั้งระบบครับ ไม่ใช่ทำแค่เปลี่ยนเรกูเรเตอร์ครับ 2. หัวฉีดเครื่องเดิมไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหญ่ขึ้นครับ เพราะน้ำมันจะท่วมหัวฉีดและห้องเผาไหม้ ทำให้เครื่องยนต์ดับหรือไม่มีกำลังแทนครับ การใส่หัวฉีดใหญ่ขึ้นอย่างเดียวทำไม่ได้ครับ ต้องแก้ทั้งระบบน้ำมันและ จูนกล่องเพื่อเกลี่ยนอัตราการฉีดจ่ายน้ำมันใหม่ให้พอดีครับ ไม่งั้นฉีดหนาตลอดครับ ถ้าจะปรับปรุงเรื่องหัวฉีด ผมว่าถอดหัวฉีดเดิมนี้แหละครับ ไปเปลี่ยนกรอง ล้างคราบเขม่า และปรับแต่งละอองการฉีด อันนี้เห็นผลกว่าแน่นอนครับ แนะนำ ร้านไทยนิยมดีเซล หลักสี่ เลยครับ หัวละ 3-4ร้อยบาท 3. BOV SuperSQV ของ HKS มีคุณภาพดีมากครับ ผมพึ่งซื้อใส่ได้ไม่กี่เดือน การควบคุมอากาศของวาวล์ในBOV ออกแบบและทำได้นิ่งมากครับ สำหรับพวกเทอร์โบใหญ่อย่างผมสูงได้ชัดเจนว่าดีมากครับ แต่มีข้อเสีย คือ เสียงมันไม่โหดเหมือนน่าตารถผมเท่านั้นครับ ผมว่าเสียงมันแต๋วๆไปหน่อย สู้เสียงSuperSound ที่พวกเทอร์โบใหญ่เวลาคายทิ้งจะดุดันมาก เขย่าขวัญรถคันข้างๆได้ดีกว่าครับ ผมว่าจะถอดทิ้งเหมือนกัน แต่ยังหาอะไรที่คุณภาพดีกว่าSSQVไม่ได้ในตอนนี้นั่นเองครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เรื่องการเลือกซื้อ Regulator หัวฉีด และ Blow Off Valve
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...