Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เรื่องการเลือกซื้อ Regulator หัวฉีด และ Blow Off Valve
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1291839, member: 9244"]เรื่องที่เป็นจุดด้อยของ เครื่องอีโว4 มีจุดเดียว คือทางเดินนมค. ที่เสื้อสูบท่อนล่าง</p><p>มีขนาดไม่เหมาะสม ทำให้การไหลเวียนของนมค. ทำได้ไม่ดีพอในรอบสูงครับ</p><p>ส่วนใหญ่ที่เจอ คือ เวลาซัดรอบสูง ต่อเนื่องหลายๆรอบ ชาร์ฟมักละลาย ครับ</p><p>วิธีแก้ </p><p>1. เลือกปรับปรุงแรงดัน นมค. ให้ดี เช่น เลือกเกรด นมค. ให้เหมาะสม / เปลี่ยน Oil Termostat ให้เปิด-ปิดเร็วขึ้น</p><p>และค่าKสปริงแข็งขึ้นเช่นพวกของ HKS จะช่วยเพิ่มแรงดันนมค.ในรอบสูงๆได้ / ใช้กรอง นมค.คุณภาพดี</p><p>/ ตรวจสอบ ปั๊ม นมค. ให้มีแรงดันที่ดี / ติดตั้งเกจ์วัดแรงดันนมค. เพื่อเตือนเวลาเกิดปัญหา</p><p>ปรับปรุงสิ่งเหล่านนี้ดีกว่าครับ</p><p><br /></p><p>2. เปลี่ยนใช้ชาร์ฟซิ่ง ที่รับภาระได้ดีกว่าของเดิม</p><p><br /></p><p>3. วิธีสุดท้ายแบบแก้ขาดไปเลย ก็คงต้องไปหาท่อนล่างของเครื่อง 5-6 มาประกบ และใช้ปั๊ม นมค.ของ 5-6 แทนครับ</p><p><br /></p><p>อันนี้น่าจะตรงจุดกว่าครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ส่วนวิธีเลือก</p><p>1. เรคกูเรเตอร์ พยายามหาของแท้ครับ ของปลอมแรงดันชอบถอยกลางอากาศ </p><p>หายี่ห้ออะไรก็ได้ที่ไว้ใจได้ ถ้าหาของญี่ปุ่นไม่ได้ ลองเล่นของพวก US. หรือ Italy ดูครับ</p><p>เพราะของพวกนี้ ที่ประเทศที่พัฒนาแล้ว เป็นของที่ShopหรือGarrageทั่วไปสามารถทำเองได้และคุณภาพดีมากครับ</p><p>ราคาถูกมากด้วย ไม่จำเป็นต้องใช้ของญี่ปุ่นครับ</p><p>วิธีเลือกก็ ตัวใหญ่ที่สุดยิ่งคุมแรงดันได้นิ่งครับ เลือกง่ายๆคือยิ่งใหญ่ยิ่งดีครับ</p><p>แล้วที่สำคัญเปลี่ยนแล้วควร ต่อเกจ์วัดแรงดันนม.เบนซิน เพื่อตรวจสอบการทำงานครับ</p><p>เพราะการเปลี่ยนเรกูเลเตอร์ที่สปริงต้านแรงดันได้สูงขึ้น ถ้าแรงดันน้ำมันในระบบไหลกลับไม่ทันในรอบสูงๆ</p><p>เราจะได้แรงดันของทั้งระบบตกลงครับ จุดนี้ต้องระวังมากครับ พังแน่นอนครับ</p><p>ทำต้องทำทั้งระบบครับ ไม่ใช่ทำแค่เปลี่ยนเรกูเรเตอร์ครับ</p><p><br /></p><p>2. หัวฉีดเครื่องเดิมไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหญ่ขึ้นครับ เพราะน้ำมันจะท่วมหัวฉีดและห้องเผาไหม้ ทำให้เครื่องยนต์ดับหรือไม่มีกำลังแทนครับ การใส่หัวฉีดใหญ่ขึ้นอย่างเดียวทำไม่ได้ครับ ต้องแก้ทั้งระบบน้ำมันและ จูนกล่องเพื่อเกลี่ยนอัตราการฉีดจ่ายน้ำมันใหม่ให้พอดีครับ ไม่งั้นฉีดหนาตลอดครับ</p><p>ถ้าจะปรับปรุงเรื่องหัวฉีด ผมว่าถอดหัวฉีดเดิมนี้แหละครับ ไปเปลี่ยนกรอง ล้างคราบเขม่า และปรับแต่งละอองการฉีด</p><p>อันนี้เห็นผลกว่าแน่นอนครับ แนะนำ ร้านไทยนิยมดีเซล หลักสี่ เลยครับ หัวละ 3-4ร้อยบาท</p><p><br /></p><p>3. BOV SuperSQV ของ HKS มีคุณภาพดีมากครับ ผมพึ่งซื้อใส่ได้ไม่กี่เดือน การควบคุมอากาศของวาวล์ในBOV</p><p>ออกแบบและทำได้นิ่งมากครับ สำหรับพวกเทอร์โบใหญ่อย่างผมสูงได้ชัดเจนว่าดีมากครับ</p><p>แต่มีข้อเสีย คือ เสียงมันไม่โหดเหมือนน่าตารถผมเท่านั้นครับ ผมว่าเสียงมันแต๋วๆไปหน่อย</p><p>สู้เสียงSuperSound ที่พวกเทอร์โบใหญ่เวลาคายทิ้งจะดุดันมาก เขย่าขวัญรถคันข้างๆได้ดีกว่าครับ</p><p>ผมว่าจะถอดทิ้งเหมือนกัน แต่ยังหาอะไรที่คุณภาพดีกว่าSSQVไม่ได้ในตอนนี้นั่นเองครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1291839, member: 9244"]เรื่องที่เป็นจุดด้อยของ เครื่องอีโว4 มีจุดเดียว คือทางเดินนมค. ที่เสื้อสูบท่อนล่าง มีขนาดไม่เหมาะสม ทำให้การไหลเวียนของนมค. ทำได้ไม่ดีพอในรอบสูงครับ ส่วนใหญ่ที่เจอ คือ เวลาซัดรอบสูง ต่อเนื่องหลายๆรอบ ชาร์ฟมักละลาย ครับ วิธีแก้ 1. เลือกปรับปรุงแรงดัน นมค. ให้ดี เช่น เลือกเกรด นมค. ให้เหมาะสม / เปลี่ยน Oil Termostat ให้เปิด-ปิดเร็วขึ้น และค่าKสปริงแข็งขึ้นเช่นพวกของ HKS จะช่วยเพิ่มแรงดันนมค.ในรอบสูงๆได้ / ใช้กรอง นมค.คุณภาพดี / ตรวจสอบ ปั๊ม นมค. ให้มีแรงดันที่ดี / ติดตั้งเกจ์วัดแรงดันนมค. เพื่อเตือนเวลาเกิดปัญหา ปรับปรุงสิ่งเหล่านนี้ดีกว่าครับ 2. เปลี่ยนใช้ชาร์ฟซิ่ง ที่รับภาระได้ดีกว่าของเดิม 3. วิธีสุดท้ายแบบแก้ขาดไปเลย ก็คงต้องไปหาท่อนล่างของเครื่อง 5-6 มาประกบ และใช้ปั๊ม นมค.ของ 5-6 แทนครับ อันนี้น่าจะตรงจุดกว่าครับ ส่วนวิธีเลือก 1. เรคกูเรเตอร์ พยายามหาของแท้ครับ ของปลอมแรงดันชอบถอยกลางอากาศ หายี่ห้ออะไรก็ได้ที่ไว้ใจได้ ถ้าหาของญี่ปุ่นไม่ได้ ลองเล่นของพวก US. หรือ Italy ดูครับ เพราะของพวกนี้ ที่ประเทศที่พัฒนาแล้ว เป็นของที่ShopหรือGarrageทั่วไปสามารถทำเองได้และคุณภาพดีมากครับ ราคาถูกมากด้วย ไม่จำเป็นต้องใช้ของญี่ปุ่นครับ วิธีเลือกก็ ตัวใหญ่ที่สุดยิ่งคุมแรงดันได้นิ่งครับ เลือกง่ายๆคือยิ่งใหญ่ยิ่งดีครับ แล้วที่สำคัญเปลี่ยนแล้วควร ต่อเกจ์วัดแรงดันนม.เบนซิน เพื่อตรวจสอบการทำงานครับ เพราะการเปลี่ยนเรกูเลเตอร์ที่สปริงต้านแรงดันได้สูงขึ้น ถ้าแรงดันน้ำมันในระบบไหลกลับไม่ทันในรอบสูงๆ เราจะได้แรงดันของทั้งระบบตกลงครับ จุดนี้ต้องระวังมากครับ พังแน่นอนครับ ทำต้องทำทั้งระบบครับ ไม่ใช่ทำแค่เปลี่ยนเรกูเรเตอร์ครับ 2. หัวฉีดเครื่องเดิมไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหญ่ขึ้นครับ เพราะน้ำมันจะท่วมหัวฉีดและห้องเผาไหม้ ทำให้เครื่องยนต์ดับหรือไม่มีกำลังแทนครับ การใส่หัวฉีดใหญ่ขึ้นอย่างเดียวทำไม่ได้ครับ ต้องแก้ทั้งระบบน้ำมันและ จูนกล่องเพื่อเกลี่ยนอัตราการฉีดจ่ายน้ำมันใหม่ให้พอดีครับ ไม่งั้นฉีดหนาตลอดครับ ถ้าจะปรับปรุงเรื่องหัวฉีด ผมว่าถอดหัวฉีดเดิมนี้แหละครับ ไปเปลี่ยนกรอง ล้างคราบเขม่า และปรับแต่งละอองการฉีด อันนี้เห็นผลกว่าแน่นอนครับ แนะนำ ร้านไทยนิยมดีเซล หลักสี่ เลยครับ หัวละ 3-4ร้อยบาท 3. BOV SuperSQV ของ HKS มีคุณภาพดีมากครับ ผมพึ่งซื้อใส่ได้ไม่กี่เดือน การควบคุมอากาศของวาวล์ในBOV ออกแบบและทำได้นิ่งมากครับ สำหรับพวกเทอร์โบใหญ่อย่างผมสูงได้ชัดเจนว่าดีมากครับ แต่มีข้อเสีย คือ เสียงมันไม่โหดเหมือนน่าตารถผมเท่านั้นครับ ผมว่าเสียงมันแต๋วๆไปหน่อย สู้เสียงSuperSound ที่พวกเทอร์โบใหญ่เวลาคายทิ้งจะดุดันมาก เขย่าขวัญรถคันข้างๆได้ดีกว่าครับ ผมว่าจะถอดทิ้งเหมือนกัน แต่ยังหาอะไรที่คุณภาพดีกว่าSSQVไม่ได้ในตอนนี้นั่นเองครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เรื่องการเลือกซื้อ Regulator หัวฉีด และ Blow Off Valve
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...