เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เรื่องการเลือกซื้อ Regulator หัวฉีด และ Blow Off Valve
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1291844, member: 9244"]ของอีโวเดิมโรงงานจะเดิน ท่อน้ำมันั้ง Line Input และ Line Return มีขนาดแค่ 1/4</p><p>พอเราใช้แรงดันปั๊มสูงๆ ท่อพวกนี้จะทำให้เกิด Pressure Drop ในระบบได้เวลาที่ปั๊มอัดแรงดันหนักๆ</p><p>จึงต้องขยายท่อทางเดินน้ำมันใหม่ทั้งไปและกลับ</p><p>ผมขยายจาก 1/4 มาเป็น 3/8 เดินใหม่ตั้งแต่ถังน้ำมันมารางหัวฉีดทั้งไปและกลับ</p><p>แรงดันสูงสุดที่ 8000 รอบ ขยับจาก 5 เป็น 6 บาร์ครับ</p><p>ของเดิมมีสองแบบคือ แรงดันสูงสุดที่5บาร์ หรือไม่ก็สูงสุดที่5บาร์แล้วถอยลงเหลือ4บาร์กว่า </p><p>ซึ่งแบบนี้ทำให้จูนรถได้ไม่เสถียรเลยครับ คือจะไม่สามารถรีดน้ำมันบางเพื่อเค้นแรงม้าได้ ต้องจ่ายน้ำมันเผื่อหนาไว้ตลอด</p><p>จึงทำให้รีดแรงม้าได้ไม่สมบูรณ์ จึงควรจัดทำการขยายท่อใหม่ทั้งระบบครับ</p><p>สำหรับรถผมสมัยนั้นมี 3ร้อยม้าแก่ๆแตะๆ4ร้อย จึงต้องทำครับ</p><p>สำหรับรถเดิมๆ โมไม่มาก บูสท์ไม่เกิน บาร์สี่ แรงดันสูงสุดที่7000รอบ เท่ากับ 4.5-5 บาร์ ก็ถือว่าเพียงพอแล้วครับ</p><p>ไม่จำเป้นต้องทำ</p><p><br /></p><p>ยกเว้นจะไปเปลี่ยนรางหัวฉีดใหญ่ขึ้นแล้ว น้ำมันไหลกลับไม่ทัน จึงเกิด แรงดันต้านในระบบ ทำให้น้ำมันท่วมหัวฉีด</p><p>จึงต้องแก้โดยขยายท่อไหลกลับครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนแรงดันเบนซิน กระติกเต้นๆ ตอนเดินเบา เป้นเรื่องปกติของ รถที่ใช้เรกูเรเตอร์ที่มีค่าKสปริงแข็งอยู่เป็นปกติครับ</p><p>เพราะจุดที่เราวัด Fuel Pressure Sensor ส่วนมากจะอยู่หน้า-หลัง เรกูเรเตอร์</p><p>ธรรมดาของ Flow น้ำมันในจุดดังกล่าวจึงเต้นเล็กน้อยอย่างที่เห็น เพราะเป้นการทำงานของสปริงในเรกูเลเตอร์ครับ</p><p>ถ้ามันไม่กระดิกเลย ส่วนมากสปริงเรกูเรเตอร์ล้าครับ</p><p>ถ้าอยากได้เข็มเดินเบานิ่งๆต้องต่อ Fuel Pressure Sensor ไว้ที่ตำแหน่ง Output ของ Fuel Pump ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1291844, member: 9244"]ของอีโวเดิมโรงงานจะเดิน ท่อน้ำมันั้ง Line Input และ Line Return มีขนาดแค่ 1/4 พอเราใช้แรงดันปั๊มสูงๆ ท่อพวกนี้จะทำให้เกิด Pressure Drop ในระบบได้เวลาที่ปั๊มอัดแรงดันหนักๆ จึงต้องขยายท่อทางเดินน้ำมันใหม่ทั้งไปและกลับ ผมขยายจาก 1/4 มาเป็น 3/8 เดินใหม่ตั้งแต่ถังน้ำมันมารางหัวฉีดทั้งไปและกลับ แรงดันสูงสุดที่ 8000 รอบ ขยับจาก 5 เป็น 6 บาร์ครับ ของเดิมมีสองแบบคือ แรงดันสูงสุดที่5บาร์ หรือไม่ก็สูงสุดที่5บาร์แล้วถอยลงเหลือ4บาร์กว่า ซึ่งแบบนี้ทำให้จูนรถได้ไม่เสถียรเลยครับ คือจะไม่สามารถรีดน้ำมันบางเพื่อเค้นแรงม้าได้ ต้องจ่ายน้ำมันเผื่อหนาไว้ตลอด จึงทำให้รีดแรงม้าได้ไม่สมบูรณ์ จึงควรจัดทำการขยายท่อใหม่ทั้งระบบครับ สำหรับรถผมสมัยนั้นมี 3ร้อยม้าแก่ๆแตะๆ4ร้อย จึงต้องทำครับ สำหรับรถเดิมๆ โมไม่มาก บูสท์ไม่เกิน บาร์สี่ แรงดันสูงสุดที่7000รอบ เท่ากับ 4.5-5 บาร์ ก็ถือว่าเพียงพอแล้วครับ ไม่จำเป้นต้องทำ ยกเว้นจะไปเปลี่ยนรางหัวฉีดใหญ่ขึ้นแล้ว น้ำมันไหลกลับไม่ทัน จึงเกิด แรงดันต้านในระบบ ทำให้น้ำมันท่วมหัวฉีด จึงต้องแก้โดยขยายท่อไหลกลับครับ ส่วนแรงดันเบนซิน กระติกเต้นๆ ตอนเดินเบา เป้นเรื่องปกติของ รถที่ใช้เรกูเรเตอร์ที่มีค่าKสปริงแข็งอยู่เป็นปกติครับ เพราะจุดที่เราวัด Fuel Pressure Sensor ส่วนมากจะอยู่หน้า-หลัง เรกูเรเตอร์ ธรรมดาของ Flow น้ำมันในจุดดังกล่าวจึงเต้นเล็กน้อยอย่างที่เห็น เพราะเป้นการทำงานของสปริงในเรกูเลเตอร์ครับ ถ้ามันไม่กระดิกเลย ส่วนมากสปริงเรกูเรเตอร์ล้าครับ ถ้าอยากได้เข็มเดินเบานิ่งๆต้องต่อ Fuel Pressure Sensor ไว้ที่ตำแหน่ง Output ของ Fuel Pump ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เรื่องการเลือกซื้อ Regulator หัวฉีด และ Blow Off Valve
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...