Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
TD06-20G or 25G @ CAM HKS 280/280
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1292592, member: 9244"]แห่ะๆ </p><p>ขอออกตัวก่อนว่า ความจริงกระทู้นี้ ผมไม่ค่อยอยากจะออกไอเดียต่อซักเท่าไรเลยครับ</p><p>เพราะจากที่เคยคุยกับคุณพ่อน้องป้าน ก็ไม่อยากให้น้องป้านทำรถแรงๆมากๆไปซักเท่าไร</p><p>เพราะผมเกรงเรื่องอุบัติเหตุ เพราะคิดว่าน้องป้านยังมีอนาคตทางการศึกษาที่คุณพ่อคาดหวังเอาไว้อีกไกลมาก </p><p>เพราะน้องเป็นคนเรียนหนังสือเก่ง</p><p><br /></p><p>แต่ไหนๆเพื่อนๆก็ออกมาแนะนำกันทั้งเว๊ปพี่ตุ๋ยและเว็ปนี้แล้ว ก็เลยขอบอกให้จบเลยดีกว่าครับ</p><p>จะได้ไม่หลงทางเสียเวลาทำเครื่อง ออกทะเลไปก่อน</p><p><br /></p><p>เพราะผมมีประสบการณ์กับเครื่องใกล้ๆสเป็คนี้มาแล้ว </p><p>จากรถเพื่อนสนิทผม(ปัจจุบันเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุตอนลองรถ ไปซัก7-8ปีแล้วครับ)</p><p>คันนั้นเป็นรถ Evo6 สีน้ำเงิน จาก AEROSPEED เทอร์โบ TD06H25G ป้ายฟ้า แคม TOMIE280LIFT11.8 กล่องMotec เสียอย่างเดียวที่สมัยนั้นทำแค่เครื่อง 2.0นิดๆ แต่ก็ถือว่าเป็นสเป็คที่หนักและรุนแรงมากสมัยเมื่อ7-8ปีก่อน เวลาควอเตอร์ไมล์ที่สนามบินสหพัฒน์อยู่ที่ 11.6 นี้แหละครับ </p><p>เป็นอีโว6 ที่ผมได้ขับและชอบเอามากๆครับ เพราะสมัยนั้นผมยังบ้าพลังกับตัวเลขอยู่</p><p>สมัยนั้นอีโวบ้านเราแรงสุดๆใส่เต็มทุกอย่างที่มีในสมัยนั้น ก็ยังวิ่งกันแค่ 11.5 อยู่เลย </p><p>จนมาให้หลังซักราวๆปี 2004 ถึงมีอีโว3แดง ของพี่อ๊อฟ ทำกันจนมาวิ่งได้จาก10.9 ไปลงที่ 10.2 วินาที ด้วยKKK K27MOJ</p><p>ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์บ้านเรา ที่อีโว สามารถลง 10วินาทีได้ และเอาชนะเครื่อง4เม็ดและ6เม็ดอื่นๆในสมัยนั้น</p><p>ที่เคยดูถูกอีโวกันไว้มาก ว่าไม่มีทางวิ่งเร็วไปกว่า11วินาทีได้ สำเร็จ</p><p><br /></p><p>สมัยนี้ความรู้ของช่างและจูนเนอร์เยอะขึ้น เทคโนโลยีก็มากขึ้นทันสมัยขึ้น น่าจะไปได้แรงกว่านี้มากครับ</p><p><br /></p><p>กลับเข้าเรื่องดีกว่า เอาแบบนี้ครับ</p><p><b><u>โจทย์ของน้อง = เน้นใช้งานไม่บ่อย นานๆจะเอามาขับที</u></b></p><p>ถ้าไอเดียผม จะเลือกใช้ 25G ตูดเบอร์10 น่าจะเหมาะสมกับเครื่อง 2.3 มากกว่าครับ</p><p>อุตส่าห์ประกอบเครื่อง 2.3 มาแล้ว ก็ต้องเอาให้แรงแบบสมน้ำสมเนื้อหน่อยครับ</p><p>ส่วน CAM ถ้าเครื่อง 2.3 เลือกแคม 280 เพราะทอร์คเครื่องจะดันต่อเนื่องกับPower Band ของเทอร์โบพอดีครับ</p><p>แต่เดินเบาจะขับยากพอสมควรครับ ต้องปรับตัวซักหน่อยก็ชิน</p><p>272 มันน้อยไปหน่อย พอจะขยับแคมเพื่อบูสท์หนักหน่อยก็แคมหมดแล้ว แบบนี้เสียอารมณ์ครับ ใส่280เลยดีกว่า</p><p>ไหนๆเสียเงินซื้อแคมแล้วก็ซื้อให้มันเหมาะสมกับขนาดเทอร์โบไปเลยทีเดียวดีกว่าครับ </p><p>เพราะถ้าน้องป้านใส่ 272 แล้วปลายมันไม่หนักเท่าที่ใจอยากได้ต้องมานั่งเปลี่ยน280อีก เสียเงินหลายเที่ยว</p><p>ถ้าตูดเบอร์ 10 แคม 280 เลือก Life ซัก 11.5</p><p>ผมแนะนำให้Lo-Boostที่ 1.5 บาร์ และ Hi-Boots ที่ 1.8 บาร์ครับ</p><p>คาร์แรคเตอร์เครื่องแบบนี้ จะรอรอบช่วง3500-4200 </p><p>จากนั้นพอบูสท์เริ่มติดที่4200 ไปจนถึงบูสท์เต็มราวๆ 5500 ก็จะดึงหนักแบบยาวๆไปเปลี่ยนเกียร์ที่ 8,000 รอบ</p><p>ผมแนะนำว่าควรเซ็ทเครื่องให้ไปเปลี่ยนเกียร์ที่ 8,000 นะครับ </p><p>เพราะถ้าจะดึงหนักบ้าพลังก็ต้อง ใช้PowerBandของเทอร์โบให้เต็มที่ครับ</p><p>แต่ที่ต้องทำเพื่มคือ องค์ประกอบพื้นฐานของเครื่องต้องทนทานรับภาระการบูทส์ที่ 1.8ได้ครับ</p><p>แรงม้าน่าจะปั่นออกมาได้ราวๆ สี่ร้อยกลางๆ-แก่ๆ ครับ ขึ้นอยู่กับจูนเนอร์เลยครับ</p><p>พอทำเสร็จแล้วน่าจะตรงกับความต้องการของน้องป้านมากที่สุด แต่เหนื่อยครับกว่าทำจบ บอกไว้ก่อน....</p><p>ถ้าจะเอาแบบจบไม่เหนื่อยมาก ก็แนะนำลดเป็น TD06H20G ตูดเบอร์8 +CAM272LIFT10.5 บูสท์ซัก 1.5 บาร์ เครื่อง2.3นี้แหละครับ</p><p>อันนี้น่าจะขับสนุกและใช้งานได้ทุกวันแบบไม่เหนื่อยครับ</p><p><br /></p><p>มาถึงสิ่งสุดท้ายที่อยากให้น้องระวังให้มากคือ</p><p>เมื่อรถประกอบสเป็คนี้สมบูรณ์แล้ว จะมีอาการดึงแบบคอหักให้เห็นแน่นอน รถจะรุนแรงและเร็วมาก</p><p>ฉะนั้นก่อนกดคันเร่งให้บูสท์ติดทุกครั้ง เราต้องมีสติเสมอ อย่าประมาทครับ</p><p>ต้องควบคุมรถให้ดี เพราะรถจะเร็วมากจนแก้ไขเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันไม่ทัน </p><p>ต้องระวังให้มากครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1292592, member: 9244"]แห่ะๆ ขอออกตัวก่อนว่า ความจริงกระทู้นี้ ผมไม่ค่อยอยากจะออกไอเดียต่อซักเท่าไรเลยครับ เพราะจากที่เคยคุยกับคุณพ่อน้องป้าน ก็ไม่อยากให้น้องป้านทำรถแรงๆมากๆไปซักเท่าไร เพราะผมเกรงเรื่องอุบัติเหตุ เพราะคิดว่าน้องป้านยังมีอนาคตทางการศึกษาที่คุณพ่อคาดหวังเอาไว้อีกไกลมาก เพราะน้องเป็นคนเรียนหนังสือเก่ง แต่ไหนๆเพื่อนๆก็ออกมาแนะนำกันทั้งเว๊ปพี่ตุ๋ยและเว็ปนี้แล้ว ก็เลยขอบอกให้จบเลยดีกว่าครับ จะได้ไม่หลงทางเสียเวลาทำเครื่อง ออกทะเลไปก่อน เพราะผมมีประสบการณ์กับเครื่องใกล้ๆสเป็คนี้มาแล้ว จากรถเพื่อนสนิทผม(ปัจจุบันเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุตอนลองรถ ไปซัก7-8ปีแล้วครับ) คันนั้นเป็นรถ Evo6 สีน้ำเงิน จาก AEROSPEED เทอร์โบ TD06H25G ป้ายฟ้า แคม TOMIE280LIFT11.8 กล่องMotec เสียอย่างเดียวที่สมัยนั้นทำแค่เครื่อง 2.0นิดๆ แต่ก็ถือว่าเป็นสเป็คที่หนักและรุนแรงมากสมัยเมื่อ7-8ปีก่อน เวลาควอเตอร์ไมล์ที่สนามบินสหพัฒน์อยู่ที่ 11.6 นี้แหละครับ เป็นอีโว6 ที่ผมได้ขับและชอบเอามากๆครับ เพราะสมัยนั้นผมยังบ้าพลังกับตัวเลขอยู่ สมัยนั้นอีโวบ้านเราแรงสุดๆใส่เต็มทุกอย่างที่มีในสมัยนั้น ก็ยังวิ่งกันแค่ 11.5 อยู่เลย จนมาให้หลังซักราวๆปี 2004 ถึงมีอีโว3แดง ของพี่อ๊อฟ ทำกันจนมาวิ่งได้จาก10.9 ไปลงที่ 10.2 วินาที ด้วยKKK K27MOJ ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์บ้านเรา ที่อีโว สามารถลง 10วินาทีได้ และเอาชนะเครื่อง4เม็ดและ6เม็ดอื่นๆในสมัยนั้น ที่เคยดูถูกอีโวกันไว้มาก ว่าไม่มีทางวิ่งเร็วไปกว่า11วินาทีได้ สำเร็จ สมัยนี้ความรู้ของช่างและจูนเนอร์เยอะขึ้น เทคโนโลยีก็มากขึ้นทันสมัยขึ้น น่าจะไปได้แรงกว่านี้มากครับ กลับเข้าเรื่องดีกว่า เอาแบบนี้ครับ [B][U]โจทย์ของน้อง = เน้นใช้งานไม่บ่อย นานๆจะเอามาขับที[/U][/B] ถ้าไอเดียผม จะเลือกใช้ 25G ตูดเบอร์10 น่าจะเหมาะสมกับเครื่อง 2.3 มากกว่าครับ อุตส่าห์ประกอบเครื่อง 2.3 มาแล้ว ก็ต้องเอาให้แรงแบบสมน้ำสมเนื้อหน่อยครับ ส่วน CAM ถ้าเครื่อง 2.3 เลือกแคม 280 เพราะทอร์คเครื่องจะดันต่อเนื่องกับPower Band ของเทอร์โบพอดีครับ แต่เดินเบาจะขับยากพอสมควรครับ ต้องปรับตัวซักหน่อยก็ชิน 272 มันน้อยไปหน่อย พอจะขยับแคมเพื่อบูสท์หนักหน่อยก็แคมหมดแล้ว แบบนี้เสียอารมณ์ครับ ใส่280เลยดีกว่า ไหนๆเสียเงินซื้อแคมแล้วก็ซื้อให้มันเหมาะสมกับขนาดเทอร์โบไปเลยทีเดียวดีกว่าครับ เพราะถ้าน้องป้านใส่ 272 แล้วปลายมันไม่หนักเท่าที่ใจอยากได้ต้องมานั่งเปลี่ยน280อีก เสียเงินหลายเที่ยว ถ้าตูดเบอร์ 10 แคม 280 เลือก Life ซัก 11.5 ผมแนะนำให้Lo-Boostที่ 1.5 บาร์ และ Hi-Boots ที่ 1.8 บาร์ครับ คาร์แรคเตอร์เครื่องแบบนี้ จะรอรอบช่วง3500-4200 จากนั้นพอบูสท์เริ่มติดที่4200 ไปจนถึงบูสท์เต็มราวๆ 5500 ก็จะดึงหนักแบบยาวๆไปเปลี่ยนเกียร์ที่ 8,000 รอบ ผมแนะนำว่าควรเซ็ทเครื่องให้ไปเปลี่ยนเกียร์ที่ 8,000 นะครับ เพราะถ้าจะดึงหนักบ้าพลังก็ต้อง ใช้PowerBandของเทอร์โบให้เต็มที่ครับ แต่ที่ต้องทำเพื่มคือ องค์ประกอบพื้นฐานของเครื่องต้องทนทานรับภาระการบูทส์ที่ 1.8ได้ครับ แรงม้าน่าจะปั่นออกมาได้ราวๆ สี่ร้อยกลางๆ-แก่ๆ ครับ ขึ้นอยู่กับจูนเนอร์เลยครับ พอทำเสร็จแล้วน่าจะตรงกับความต้องการของน้องป้านมากที่สุด แต่เหนื่อยครับกว่าทำจบ บอกไว้ก่อน.... ถ้าจะเอาแบบจบไม่เหนื่อยมาก ก็แนะนำลดเป็น TD06H20G ตูดเบอร์8 +CAM272LIFT10.5 บูสท์ซัก 1.5 บาร์ เครื่อง2.3นี้แหละครับ อันนี้น่าจะขับสนุกและใช้งานได้ทุกวันแบบไม่เหนื่อยครับ มาถึงสิ่งสุดท้ายที่อยากให้น้องระวังให้มากคือ เมื่อรถประกอบสเป็คนี้สมบูรณ์แล้ว จะมีอาการดึงแบบคอหักให้เห็นแน่นอน รถจะรุนแรงและเร็วมาก ฉะนั้นก่อนกดคันเร่งให้บูสท์ติดทุกครั้ง เราต้องมีสติเสมอ อย่าประมาทครับ ต้องควบคุมรถให้ดี เพราะรถจะเร็วมากจนแก้ไขเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันไม่ทัน ต้องระวังให้มากครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
TD06-20G or 25G @ CAM HKS 280/280
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...