จะทำสิ้นเดือนนี้แล้วครับแนะนำด้วย ตอนนี้มีโบกับ อินเตอร์ ของไรไม่รู้เหมือนz แต่ปั้มด้านหลัง กาเร์ด usa อินเตอร์vr4 เอามาให้ชมแล้วครับ ต้องขอบใจ เก่ง แบ้ง และเพื่อนๆทุกคนที่ให้คำแนะนำจนมีวันนี้ คิคิ ใส่ท่อบุบ ตามกระแส ชัดๆอีก1รูป ฝาปั้มสูงเงาๆ
โบ Z ฟันธงครับ พี่เอ๋ พี่บี ตาเก่ง พี่น้อง โคชเจี๊ยบ แนะนำด่วนครับ โดยเฉพาะเรื่องปั๊มพี่เขาอยากรู้ครับแนะนำหน่อย เรื่องไดเร็คผมไม่ค่อยเปงครับ
+++ UP +++ - แนะนำใส่เขาเฮดเดอร์เทอร์โบดีกว่าคับ ออกแบบเต็ม ๆ สูบดีคับ แถมโหด + สวยด้วย - ส่วนเรื่องเวสเกตก็ติดต่อคุณแบงค์ก็ได้คับ ใช้ของบ้านเราเนี่ยก็แหล่มแล้วราคาไม่แรงด้วย - ส่วยเรื่องท่ออินเตอร์ถ้าอยากได้งานสวย ๆ ก็สแตนเลสดีกว่าคับ (ดูตัวอย่างห้องเครื่องรถของพี่น้อง SCG ก็ได้คับขั้นเทพ) แต่จะระบายความร้อนสู้พวกอลูมิเนียมไม่ได้คับ ยังไงก็รอความคิดเห็นของท่านอื่น ๆ อีกทีนะคับ
เขาหล่อของใหม่หล่อบ้านเรา1400บาท เฮดเดอร์สูตรพร้อมช่องเวสเกตตีใหม่2500บาท ส่วนปั้มเปลี่ยนฝาโบครับและไล่ปั้มใหม่ด้วยครับ ข้อควรระวัง.....ใช้อินเตอร์vr4ต้องดูด้วยนะครับว่าเราจะใช้บูสท์กี่ปอนด์แนะนำไม่ควรเกิน20ปอนด์นะครับ ค่าติดตั้ง+เดินท่ออินเตอร์อลูมิเนียม2.5นิ้ว+ท่อยางspider2.5นิ้วราคาไม่เกิน8000บาทครับ ทำให้แรงไม่ใช่เรื่องยากครับแต่ต้องทำปั้มครับ..............................ทางที่ดีควรเตรียมเงินไว้ยกครัชด้วยนะครับ เพราะหลังจากทำปั้มครัชลื่นแน่นอนครับ.....ฟันธง!!
ตูดเทอรโบเบอร์อะไรครับ เขาหล่อซื้อน้องแบงค์ก็ได้ครับ แต่ถ้าจะให้ดีแนะนำขึ้นเฮดเดอร์ครับเสียตังค์ที่เดียว มีอะไรลองโทรมาปรึกษาได้ครับ.....พร้อมให้คำแนะนำเสมอ
ติดตั้งโบพร้อมเดินท่ออินเตอร์มิเนียม ที่วิเชียรเฮดเดอร์ ขึ้นโบ 3000 เดินท่อมิเนียม5000 (ราคาประเมินจากทางร้าน) เดินท่อไอเสีย 2.5"รวมท่ออ่อน2.5 3500(ร้านรู้จักกัน) พี่ๆว่าราคาเป็นไงแล้วมีร้านถูกกว่านี้มั้ย แต่ดีด้วยนะครับ (ราคาที่โพสไว้เป็นราคาโดยประเมินของทางร้าน) ที่จะถามนะครับ 1 ค่าขึ้นโบมันเท่าใหร่โดยทั่วๆไป + ค่าเดินท่ออินเตอร์ ราคาท่บอกแพงมั้ย 2 ปั้มแบบใหนดี คือเน้นใช้งานนะครับ บูสประมาน 15-20 ปอน 3 ท่อไอเสียพร้อมท่ออ่อนอันนี้แพงมั้ย ราคานี้ออกหลังเลยนะครับ ถ้าหน้าเพลาลดอีก (ออกหน้าเพลาดังเข้าห้องโดยสารมากมั้ยเพราะตอนนี้na ดังคุยไม่รู้เรื่องเลย) ของที่ผมมีตอนนี้ โบz โขงหลังพร้อมท่อ อินเตอร์vr4 เขาหล่อ เวสเกตแยก ของตามในรูป ตัวกลมๆ มันอะไรอะครับ ตัวนี้อะไร
ผมถามหน่อยโบผม จับแกนใบหน้ามันขยับใด้นิดๆแต่ไม่เยอะ มันปกติมั้ยอะครับ แล้วโบตัวนี้ + กับ เครื่องของผม2500NA มันจะทนบูสใด้กี่บอน แล้วถ้าใช้แบบเหนียวๆนี้กี่ปอนดี เพราะ ไปต่างจังหวัดข้อนข้างบ่อย วิ่งยาว
ตอนนี้เลง ใว้ 2 ร้าน ราคาไม่แรงมาก ระเฮดเดอร์ แถวศรีปทุม http://www.racingsociety.net/board/index.php?board=129.0 รูปผลงานร้านนี้ ถูกและไกล้บ้านด้วย เพื่อนว่างานเป็นไง เห็นรถแต่งไปทำก็เรื่อยๆ นนท์ เทอร์โบ สายใหม ร้านนี้ดูผลงานสวยงามมาก แต่เห็นบอกว่าทำนานๆๆๆๆๆๆๆกว่าจะเสร็จ จริงป่าวอะ ร้านใหนดี ราคาไม่ต่างกันมาก แต่นนจะแพงกว่าหน่อย แต่ถ้านานจริงคงไม่ใหวเพราะใช้รถอะครับ
ผมว่าผมเคยเห็นนะร้าน ระเนี่ย เป็นร้านทำท่ออยู่ฝั่งขวามือถ้าเข้าทาง พหลโยธินเนี่ย อิอิ ถามว่า ทำดีมั้ยอันนี้ลำบากคับ เพราะว่าสมาชิกเราไมม่มีใครเคยไปทำที่นั่นซะด้วย ร้าน พี่นน ก็ดี แต่ก็อย่างว่าแหละคับ แกทำนาน เพราะงานแกน่าจะเยอะ เอาง่ายๆ อยู่แถวไหนหรอคับ เผื่อจะแนะนำได้
พี่ได้คุยกับพี่เก่ง (DK!_Keng) แล้วไม่ใช่เหรอครับ ผมว่าร้านที่พี่เก่งไปทำมามันก็ราคาไม่แรงนะครับเพราะทุกร้านที่ประเมิณราคามามันไม่ได้จบแค่นั้นหรอกครับ และร้านที่ดีและถูกมันก็ไม่ได้ทำจบวันนั้นและจบวันเดียวหรอกครับต้องมีวิ่งแก้งานบ้างไม่มากก็น้อย
ใช่ครับคุยแล้ว ให้คำบรึกสาเป็นอยางดีเลย แต่ร้านที่เก่งไปทำ คิดค่าท่อ กับค่าแรงแพงมากมาย อะครับ แต่เคินท่ออินเตอร์ราคาไม่เท่าใหร่5000 แต่คงเอารถกับของเข้าไปดูอีกรอบเพราะเขาบอกเพื่อราไว้ตอนแรก มันแพงแปลกๆ ถ้าok ก็คงทำร้านเดียวกับเก่งเพราะไกล้บ้านสุด แต่ถ้าแพงคงเดินแค่อินเตอร์แล้วมาทำท่ออีกร้าน ผมงงอยู่อย่างค่าแรงติดโบ 3000 ไม่รุ้ฟังผิดป่าว ค่าแรงมันน่าจะพันกว่าๆ
เดินท่อแบบใหนดีอะครับ คือแบบว่าเพื่อ up turbo ด้วย 1 2 แล้วการเดิน ท่อ อินเตอร์ จากปากโบ เข้า อินเตอร์ ใช้กี่นิ้วดี 2" หรือ 2.2" ส่วนออกจากอินเตอร์เข้าเครื่อง 2.5" ถูกมั้ยครับ ไอฝั่งเข้าอินเตอร์ ขนาดของท่อมีผลยังไง