คือผมเพิ่งสังเกตคับ ว่าตรงหัวเติมจะมีสติ๊กเกอร์v-powerแปะที่หัวจ่าย แต่จะมีภาษาไทยตัวเล็กๆอยู่เขียนว่า"บี5"สรุปว่ามันเป็น"บี5"หรือป่าวคับ เคยสังเกตกันหรือป่าวคับ หรือว่าจะเป็นบี5v-powerอ่ะคับ หรือมันเป็นเฉพาะ ปั๊มที่ผมเติมเอ่ย งงจัง
สรุปว่าเป็นb5 v-powerจริงๆใช่มั้ยคับ แล้วb2 v-powerยังมีอยู่หรือป่าวคับ แล้วทำไม"b5 v-power"เติมแล้ว"ให้ความรู้สึก"ที่ดีกว่า"b2ของปอตอทวย" อีกอ่ะคับ มีความรู้สึกว่าใน1ลิตร วิ่งความเร็วคงที่เท่าๆกัน v-powerมันได้ ระยะทางมากกว่า อัตราเร่งดีกว่า เสียงเครื่องไม่ค่อยดัง อย่างนี้คงไม่เกี่ยวกับ b5หรือb2แล้วล่ะมั้งคับอิอิ มันเป็นที่คุณภาพในการผลิตหรือป่าวคับเนี่ย
สรุปว่าเป็นb5 v-powerจริงๆใช่มั้ยคับ แล้วb2 v-powerยังมีอยู่หรือป่าวคับ แล้วทำไม"b5 v-power"เติมแล้ว"ให้ความรู้สึก"ที่ดีกว่า"b2ของปอตอทวย" อีกอ่ะคับ มีความรู้สึกว่าใน1ลิตร วิ่งความเร็วคงที่เท่าๆกัน v-powerมันได้ ระยะทางมากกว่า อัตราเร่งดีกว่า เสียงเครื่องไม่ค่อยดัง อย่างนี้คงไม่เกี่ยวกับ b5หรือb2แล้วล่ะมั้งคับอิอิ มันเป็นที่คุณภาพในการผลิตหรือป่าวคับเนี่ย
แล้วเครื่อง commonrail อย่างผมเติมได้ป่าวเนี่ย B5 อ่ะคับ บางคนเค้าว่าได้ แต่บางคนบอกเดวพัง รบกวนผู้รู้มาช่วยขยายความด้วยนะคับ ขอบคุงล่วงหน้านะคับ
+++ UP +++ - ผมว่ามันน่าจะเป็นที่ส่วนผสมของน้ำมันแต่ละประเภทแตกต่างกัน หรืออัตราส่วนผสมไม่เท่ากัน สัยเกตุได้คร่าว ๆ จากราคาการขายของน้ำมันแต่ละประเภทไม่เท่ากันคับ ของดีย่อมมีต้นทุนที่สูงกว่า คุณภาพและความปลอดภัยต่อเครื่องยนต์ก็ต้องดีมาตามลำดับคับ - หรือหากซวยจริง ๆ ท่านอาจจะไปเจอน้ำมันก้นแคร้งของถังเก็บน้ำมันของปั๊มคับ ซึ่งคุณภาพแย่มากคับ - แนะนำให้เติมน้ำมันตอนช่วงเช้า ๆ ดีกว่าครับ (คุ้มค่าต่อเงินที่เราจ่าย และเปอร์เซ็นต์ปลอดภัยที่สุด)
วีเพาเวอร์ ก็คือ b5 ครับ เลือกเอาครับจะเลือกเติมถูกหรือเติมแพง Commonrail เติมอะไร scv ก็ไปทั้งนั้น ขึ้นอยุ่จะไปเร็วหรือช้า เปลี่ยนเป็น B5 ตั้งแต่เมื่อวันทื่ 15 กย ที่ผ่านมาครับ (เจ้าของปั้มบอกมา เชล แถว ๆ พระประแดง) ---------- Post added at 16:47:10 ---------- Previous post was at 16:46:55 ---------- วีเพาเวอร์ ก็คือ b5 ครับ เลือกเอาครับจะเลือกเติมถูกหรือเติมแพง Commonrail เติมอะไร scv ก็ไปทั้งนั้น ขึ้นอยุ่จะไปเร็วหรือช้า เปลี่ยนเป็น B5 ตั้งแต่เมื่อวันทื่ 15 กย ที่ผ่านมาครับ (เจ้าของปั้มบอกมา เชล แถว ๆ พระประแดง)
คงต้องลองเติมบ้างละคับเพราะอีกหน่อยคงมีแต่b5คับ ผมวิ่งยังไม่ถึง 1000โลก้อว่าจะลองเติมละคับ เห็นวีโก้คลับหลายๆคนใช้มาเป็น100000โล ยังไม่มีปัญหาคับ แต่ของอีสุสุนี่ไม่แน่ใจคับ เคยเห็นศูนย์บอกเพื่อนผมว่า เพราะเติมb5เครื่องเลยดับกลางอากาศ เพื่อนผมเคยเป็นแบบว่าขับมาแล้ว เร่งไม่ได้คับเร่งได้แค่30กม/ชมคับ รุ่นโกลด์ซีรี่ย์วิ่งมา6หมื่นโลคับ
เติม b5 แล้ว scv พังเร็วครับ ของผมเป็นมาแล้วลองถอดลูกสูบ scv ออกมาพบว่า ลูกสูบเป็นรอยอาการเลื่อนเข้า-ออก ของลูกสูบติดขัด เร่งความเร็วไม่ได้มาก รถวูบเดินไม่ดี........อาการเพิ่งเกิดเมื่อตอน 48000 km เติมตั้งแต่ 2000 โลแรกครับ..
เติม b5 แล้ว scv พังเร็วครับ ของผมเป็นมาแล้วลองถอดลูกสูบ scv ออกมาพบว่า ลูกสูบเป็นรอยอาการเลื่อนเข้า-ออก ของลูกสูบติดขัด เร่งความเร็วไม่ได้มาก รถวูบเดินไม่ดี........อาการเพิ่งเกิดเมื่อตอน 48000 km เติมตั้งแต่ 2000 โลแรกครับ..
ของผมไททั่นเติมB5ตั้งแต่วันแรกที่ออกเลยครับยังไม่พังครับหรือยังไม่ถึงเวลาไม่แน่ใจครับอาการก็ปกติดีครับ
ส่วนผมอ่ะนะ ไม่ได้เติมB5 เติมดีเซลปกติคับ scv ไปเครมมาแล้ว ตอนนี้14500โล พังไวจัง ไม่รู้ว่าทามไมมันพังไวจังหว่า ก็เลยไม่กล้าเติม B5เลย กลัวจะพังอีก มีผู้มีประสบการณ์ อีกป่าวคับ ช่วยนำ ความรู้มาแลกกันหน่อยคับ ว่าสรุปเติมได้ หรือยังไง พังไวป่าว ควรเติมไหม ขอบคุงล่วงหน้าอีกรอบคับ อิอิ
+++ UP +++ แนะนำนะคับ ผมว่าใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่สามารถใช้ทดแทน B5 ไปก่อนดีกว่าคับ เพราะตอนนี้เราก็ยังมีทางเลือกกันนี่คับ เอาไว้ถ้าไม่มีน้ำมันเชื้อเพลิงที่สามารถใช้ทดแทนแล้วค่อยว่ากัน แต่ผมก็มีความเชื่อนะคับว่ากว่าจะถึงวันนั้นทางบริษัทผู้ผลิตน้ำมันเค้าคงแก้ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ได้แล้วล่ะคับ (ถ้าไม่มั่นใจก็อย่าไปเสี่ยงเลยคับ) เสียน้อย เสียมาก เสียยาก เสียง่าย คับ
ไม่แน่ใจนะคับ...แต่เคยสังเกตุ ช่องโหลดน้ำมันมีช่องเท่าเดิมแต่ทำไมมี ผลิตภัณมากขึ้น งง..ดีเซล..B5 แต่มีช่องรับอยู่ช่องเดียวนอกนั้นเบนซิล แต่ที่จะก่อนมี B5 หรือแก็สโซออล บางปั้มก็จะปิดปรับปรุงแต่บางปั้งก็ไม่ปิด แต่มี B5 และดีเซลปกติขาย ก็เลยไม่รู้ว่าตอนนี้ที่เติมกันอยู่เป็น B5 หรือ ดีเซล B2 กันแน่....ปั้มหัวหมอ
รถผมใช้b7 อ่ะ ฮ่าๆๆๆ b5 มั้ง b2 มั้ง ผสมๆๆกันไป ปัญหาเกิดที่scv ก็เข้าไปเครมที่ศูนย์ scv ปี2005 ถอดมาล้างได้ พึ่งล้างตอน80000 โล ตอนนี้จะ120000 ล่ะ อาการมีให้เห็นนิดๆๆ + อ้างถึง ตอบกลับ