เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
สวัสดีคร้าบ น้องใหม่มีคำถามครับ B13
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="kooljo, post: 1337937, member: 69202"]เอาเป็นแนวทางนะครับ เพราะผมลองผิด ลองถูกมาพอสมควร แต่ยังไม่จบครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ของผม B13 เริ่มจากดิสหลังครับ หาง่าย เพราะไปเอาของรุ่น Presea มาเสียบโบ๊ะ แต่ที่พลาดคือ สายเบรคมือ ดันหาไม่ได้ ไปหาซื้อวรจักร ก็ไม่มีนะครับ ตอนนี้เบรคมือเลยยังเป็นง่อยอยู่ เพราะใช้สายเบรค B14 ลืมบอกไปซื้อพร้อมโช๊คหลังของ พรีเซียเลย เพราะรถผมติดแก๊สครับ เลยคิดว่า โช๊คพรีเซียน่าจะตัวใหญ่กว่า</p><p><br /></p><p>ต่อมา หาข้างในครับ </p><p>1. เบาะ (แนะนำของญี่ปุ่น เบาะกำมะหยี่สภาพดีๆ สวยมากครับ) อย่าได้ไปปูหนังเทียมครับ บอกตรงๆ เหมือนแท๊กซี่ไปหน่อย</p><p>2. แผงข้างประตู หาซื้อได้ตามเชียงกง ผมซื้อ 4 แผง 2000 บาทครับ ที่เจ็บใจคือ ตอนซื้อประตูเก็บไว้ ดันไปซื้อแบบ กระจกมือหมุน แผงเลยใช้ไม่ได้ (อย่าได้พลาดแบบผมเชียว ซื้อมาซ้ำซ้อน โชคดีที่ประกาศขายในนี้มีคนซื้อไป 1000 บาท สังเกตุให้ดีนะครับ)</p><p>3. ช่องแอร์ที่หัก ....... ช่องละ 100 เดียวครับ ยกเว้นตัวกลาง 2 ตัว มันขายยกแผง</p><p>4. พวงมาลัย ....... B13 NV Nx จะมีขาเตะ เวลาเปิดไฟเลี้ยวแล้วหมุนพวงมาลัยกลับ ขามันจะเตะไฟเลี้ยวให้หายครับ แต่ผมไม่สนใจเท่าไหร่ เลยไปหาพวงมาลัย นิสสัน ทั่วไป+หนังเย็บ มาใส่แทน 500 บาทเอง (รุ่นไม่มี ABS นะครับ ถ้ามีราคากระโดดทันที) อย่างที่บอก คือเวลาหมุนพวงมาลัยกลับ ต้องเอามือไปดันไฟกลับเอง แค่นั้น</p><p>5. กระจกมองข้าง .......... อย่าได้เชื่อ เชียงกงว่า รุ่นนี้มันมีแบบ พับได้ ....... เพราะรุ่นนั้นผมซื้อมา มันคล้ายกันมาก แต่ใส่ไม่ไดครับ ตอนไปทำสีประตู ผมให้ช่างใส่ให้เลย ...... แต่โชคร้าย มันคนละขนาด แค่ที่เอียงเท่านั้น ..??? มันของรุ่นไหนหว่า พับได้...</p><p>ตอนนี้วว่าจะเอากลไกข้างในลองสับกันดูครับว่าจะได้รึเปล่า</p><p>6. โช๊คหน้า .... พอดีเห็นเครื่อง E-Car แล้วเป็นโช๊ค วาตานาเบะ ปรับเกลียว ขาล่างเหมือนกัน เชียงกงดันบอกว่า "แปลงใส่ได้" แต่ปัจจุบัน ช่างช่วงล่างหลายร้าน ......... ไม่มีเจ้าไหนรับทำเลยครับ .......... แนะนำซื้อตรงรุ่นดีกว่า </p><p>7. แอร์ออโต้ ...... เห็นบางคันใส่กัน แถมพรีเซียยังเป็นรุ่นมาตรฐานจากโรงงาน ....... ใช่มันน่าจะใส่ได้ จำหน้าตามันได้ปุ๊ป วิ่งไปเชียงกง ......... ดันไปได้รุ่นหน้าตาเหมือน แต่สายไฟไม่เหมือน ....... ดันเป็นรุ่น serena ซื้อมา 1000 บาท สรุป กองอีกแล้ว</p><p>8. ค้ำโช๊ค ....... ความจริงรุ่นนี้ใช้ของ B14 ก็ได้ ตรงรุ่น ในเชียงกงบางนา มีร้านหนึ่งขายพอดี ...... แต่ลองไปยกดูมันหนักมากครับ ........ เลยเศร้า เพราะพวก Nismo ก็น่าจะหายากแล้วสำหรับรุ่นนี้ ..... เดินไปเดินมา ..... แจ๊กพ๊อตของความโชคร้ายแตกอีกแล้ว .. ร้านบอกมีของนิสสัน ยี่ห้อ คัสโก้ จะลองดูมั๊ย ..... ผมมองแล้วเห็นเขียน P11 premera นิหว่า เลยเอามาลองทาบ ...</p><p><br /></p><p>เป๊ะ .......... ขาดแค่รูน๊อต ........ แก้ง่ายๆ ในเวปแนะนำทำแบบนี้กันเยอะ ...... หวานหมูแล้ว ........ พอกลับบ้านมาลองทาบเอง (ตอนที่ร้านเด็กมันทาบให้) เฮ้ย ......... ทำไมมันทับสายท่อแก๊สหัวฉีดวะ ....... ซวยแล้ว งานเข้า ถ้าไม่ทำค้ำโช๊คยกสูงก็ต้องขายทิ้ง ..... ฮ่วยยยยยยยยยยยยยยยย</p><p><br /></p><p>9. ล่าสุดไปซื้อ ที่วางแก้วน้ำ 1 ดิน + กล่องเก็บของ 1 ดิน เพราะเวลากินน้ำในรถอย่าง B13 นี่ ลำบากครับ ไม่มีที่วางแก้วน้ำ วิ่งไปซื้อ กลับมา ให้ร้านเครื่องเสียงติดให้ (รู้จักกัน แต่งานเขาเยอะ) เขาก็ถอดให้ พอเขาเจอขาไม่ตรง เขาก็เลยได้แต่ทำหน้ามุ่ย แล้วประกอบคืน เพราะมีลูกค้ารอเยอะครับ .......... เซ็งเลย ไม่ตรงรูน่าจะบอกกันก่อน ผมอุตสาห์ไปขอลัดคิว เขาก็ใจดีลัดคิวให้ นึกว่าทำแป๊ปเดียว เกือบเสียแล้ว คนรู้จักกัน เขาเลยนัดให้มาวันหลังละกัน</p><p><br /></p><p>10. ไปเปลี่ยนเครื่องมา SR20 ... หน้าห้อยลงมาเลย ยาง14นิ้ว แบนตลอดเวลา เลยวางแผนว่าจะทำให้หน้ามันเบาๆ หน่อย (แถมข้อดีที่หวังไว้คือ รถเบาประหยัดน้ำมันขึ้นอีกนิด) ไปซื้อแผงคอยล์ร้อนแอร์ ไม่ตรงรุ่น แต่ไปซื้อรุ่นใหม่ๆ มาหวังจะเสียบแล้วแปลงเอา (แผงแอร์ B13 มันจะหนักๆ แถมหนากว่า รุ่นใหม่ๆ เพราะมันเป็นเหล็กหรือเปล่าไม่รู้ แต่รุ่นใหม่ๆ เป็นมิเนียม เบามากครับ) ให้เด็กเชียงกงไปเลือกมา ซื้อมาปุ๊ป ตะเวนหาร้านแอร์ที่รับทำ ......... ไม่มีร้านไหนรับทำเลยคับ สรุป วันนั้นทั้งวันไม่ต้องทำไร เลยไปเปลี่ยนหม้อน้ำ Calsonic มาแทน 1 ช่อง คอใหญ่ (ใจจริงอยากได้ 2 ช่อง แต่เอาไปเปลี่ยนที่ร้านเขาไม่มี) เลยจำใจเปลี่ยน เพราะเขาไม่คืนเงิน ...... ทั้งๆที่หม้อน้ำเดิมก็ไม่เสียนะ </p><p><br /></p><p>สรุป แต่งรถใครว่าง่าย ทิ้งเงินไปหลายหมื่นกับการที่ไม่ได้อะไรกลับมาเลย ก็เยอะนะครับ กองไว้แถมเสียเวลาอักโข ถ้าทำงานแล้ว ผมแนะนำว่า อย่าคิดทำไรแผลงๆ มาก ได้ไม่คุ้มเสียจริงๆ เพราะส่วนใหญ่ที่หงุดหงิด คือ มันเสียเวลาโดยใช่เหตุครับ</p><p><br /></p><p>ความจริงอยากเล่ายาวกว่านี้ ยิ่งเครื่องเดิม GA16DS + แก๊สแบบดูด วิ่งดีมาก แต่ไม่แรง ไปเปลี่ยน SR20VE + แก๊สหัวฉีด นี่บอกตรงๆ ชีวิตบัดซบเลย ได้รถแรง แต่ทุกอย่างไม่เวิร์คเลย เบาเครื่องสั่น เร่งเครื่องสั่นยิ่งมาก มาเจอแก๊สเข้าไปอีก สั่นจนเก้าอี้สั่นไปหมด ต้องนั่งแก้ทีละจุดๆ เสียเงินก็ใช่น้อย ....... ผมยังนึกเลยว่า ช่างระดับเทพ เมืองไทยคงหายากจริงๆ มีแต่พวกหลอกกินเงินไปเรื่อยๆ ครับ..... (ถ้าพูดประสบการณ์เรื่องนี้ยิ่งหนาวครับ แต่เล่ามายาวแล้ว เอาแค่นี้ก่อน)</p><p><br /></p><p>แนะนำว่า รถถ้ามันวิ่งดีๆ ก็วิ่งไปเถอะ ภาษาจีนเรียก เฮ้าเลี่ยน ของแท้<span style="color: orange"></span></p><p><span style="color: orange"><br /></span></p><p><span style="color: orange"><font size="1">---------- Post added at 09:31:28 ---------- Previous post was at 09:31:12 ----------</font></span></p><p><span style="color: orange"><br /></span></p><p><span style="color: orange"></span>เอาเป็นแนวทางนะครับ เพราะผมลองผิด ลองถูกมาพอสมควร แต่ยังไม่จบครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ของผม B13 เริ่มจากดิสหลังครับ หาง่าย เพราะไปเอาของรุ่น Presea มาเสียบโบ๊ะ แต่ที่พลาดคือ สายเบรคมือ ดันหาไม่ได้ ไปหาซื้อวรจักร ก็ไม่มีนะครับ ตอนนี้เบรคมือเลยยังเป็นง่อยอยู่ เพราะใช้สายเบรค B14 ลืมบอกไปซื้อพร้อมโช๊คหลังของ พรีเซียเลย เพราะรถผมติดแก๊สครับ เลยคิดว่า โช๊คพรีเซียน่าจะตัวใหญ่กว่า</p><p><br /></p><p>ต่อมา หาข้างในครับ </p><p>1. เบาะ (แนะนำของญี่ปุ่น เบาะกำมะหยี่สภาพดีๆ สวยมากครับ) อย่าได้ไปปูหนังเทียมครับ บอกตรงๆ เหมือนแท๊กซี่ไปหน่อย</p><p>2. แผงข้างประตู หาซื้อได้ตามเชียงกง ผมซื้อ 4 แผง 2000 บาทครับ ที่เจ็บใจคือ ตอนซื้อประตูเก็บไว้ ดันไปซื้อแบบ กระจกมือหมุน แผงเลยใช้ไม่ได้ (อย่าได้พลาดแบบผมเชียว ซื้อมาซ้ำซ้อน โชคดีที่ประกาศขายในนี้มีคนซื้อไป 1000 บาท สังเกตุให้ดีนะครับ)</p><p>3. ช่องแอร์ที่หัก ....... ช่องละ 100 เดียวครับ ยกเว้นตัวกลาง 2 ตัว มันขายยกแผง</p><p>4. พวงมาลัย ....... B13 NV Nx จะมีขาเตะ เวลาเปิดไฟเลี้ยวแล้วหมุนพวงมาลัยกลับ ขามันจะเตะไฟเลี้ยวให้หายครับ แต่ผมไม่สนใจเท่าไหร่ เลยไปหาพวงมาลัย นิสสัน ทั่วไป+หนังเย็บ มาใส่แทน 500 บาทเอง (รุ่นไม่มี ABS นะครับ ถ้ามีราคากระโดดทันที) อย่างที่บอก คือเวลาหมุนพวงมาลัยกลับ ต้องเอามือไปดันไฟกลับเอง แค่นั้น</p><p>5. กระจกมองข้าง .......... อย่าได้เชื่อ เชียงกงว่า รุ่นนี้มันมีแบบ พับได้ ....... เพราะรุ่นนั้นผมซื้อมา มันคล้ายกันมาก แต่ใส่ไม่ไดครับ ตอนไปทำสีประตู ผมให้ช่างใส่ให้เลย ...... แต่โชคร้าย มันคนละขนาด แค่ที่เอียงเท่านั้น ..??? มันของรุ่นไหนหว่า พับได้...</p><p>ตอนนี้วว่าจะเอากลไกข้างในลองสับกันดูครับว่าจะได้รึเปล่า</p><p>6. โช๊คหน้า .... พอดีเห็นเครื่อง E-Car แล้วเป็นโช๊ค วาตานาเบะ ปรับเกลียว ขาล่างเหมือนกัน เชียงกงดันบอกว่า "แปลงใส่ได้" แต่ปัจจุบัน ช่างช่วงล่างหลายร้าน ......... ไม่มีเจ้าไหนรับทำเลยครับ .......... แนะนำซื้อตรงรุ่นดีกว่า </p><p>7. แอร์ออโต้ ...... เห็นบางคันใส่กัน แถมพรีเซียยังเป็นรุ่นมาตรฐานจากโรงงาน ....... ใช่มันน่าจะใส่ได้ จำหน้าตามันได้ปุ๊ป วิ่งไปเชียงกง ......... ดันไปได้รุ่นหน้าตาเหมือน แต่สายไฟไม่เหมือน ....... ดันเป็นรุ่น serena ซื้อมา 1000 บาท สรุป กองอีกแล้ว</p><p>8. ค้ำโช๊ค ....... ความจริงรุ่นนี้ใช้ของ B14 ก็ได้ ตรงรุ่น ในเชียงกงบางนา มีร้านหนึ่งขายพอดี ...... แต่ลองไปยกดูมันหนักมากครับ ........ เลยเศร้า เพราะพวก Nismo ก็น่าจะหายากแล้วสำหรับรุ่นนี้ ..... เดินไปเดินมา ..... แจ๊กพ๊อตของความโชคร้ายแตกอีกแล้ว .. ร้านบอกมีของนิสสัน ยี่ห้อ คัสโก้ จะลองดูมั๊ย ..... ผมมองแล้วเห็นเขียน P11 premera นิหว่า เลยเอามาลองทาบ ...</p><p><br /></p><p>เป๊ะ .......... ขาดแค่รูน๊อต ........ แก้ง่ายๆ ในเวปแนะนำทำแบบนี้กันเยอะ ...... หวานหมูแล้ว ........ พอกลับบ้านมาลองทาบเอง (ตอนที่ร้านเด็กมันทาบให้) เฮ้ย ......... ทำไมมันทับสายท่อแก๊สหัวฉีดวะ ....... ซวยแล้ว งานเข้า ถ้าไม่ทำค้ำโช๊คยกสูงก็ต้องขายทิ้ง ..... ฮ่วยยยยยยยยยยยยยยยย</p><p><br /></p><p>9. ล่าสุดไปซื้อ ที่วางแก้วน้ำ 1 ดิน + กล่องเก็บของ 1 ดิน เพราะเวลากินน้ำในรถอย่าง B13 นี่ ลำบากครับ ไม่มีที่วางแก้วน้ำ วิ่งไปซื้อ กลับมา ให้ร้านเครื่องเสียงติดให้ (รู้จักกัน แต่งานเขาเยอะ) เขาก็ถอดให้ พอเขาเจอขาไม่ตรง เขาก็เลยได้แต่ทำหน้ามุ่ย แล้วประกอบคืน เพราะมีลูกค้ารอเยอะครับ .......... เซ็งเลย ไม่ตรงรูน่าจะบอกกันก่อน ผมอุตสาห์ไปขอลัดคิว เขาก็ใจดีลัดคิวให้ นึกว่าทำแป๊ปเดียว เกือบเสียแล้ว คนรู้จักกัน เขาเลยนัดให้มาวันหลังละกัน</p><p><br /></p><p>10. ไปเปลี่ยนเครื่องมา SR20 ... หน้าห้อยลงมาเลย ยาง14นิ้ว แบนตลอดเวลา เลยวางแผนว่าจะทำให้หน้ามันเบาๆ หน่อย (แถมข้อดีที่หวังไว้คือ รถเบาประหยัดน้ำมันขึ้นอีกนิด) ไปซื้อแผงคอยล์ร้อนแอร์ ไม่ตรงรุ่น แต่ไปซื้อรุ่นใหม่ๆ มาหวังจะเสียบแล้วแปลงเอา (แผงแอร์ B13 มันจะหนักๆ แถมหนากว่า รุ่นใหม่ๆ เพราะมันเป็นเหล็กหรือเปล่าไม่รู้ แต่รุ่นใหม่ๆ เป็นมิเนียม เบามากครับ) ให้เด็กเชียงกงไปเลือกมา ซื้อมาปุ๊ป ตะเวนหาร้านแอร์ที่รับทำ ......... ไม่มีร้านไหนรับทำเลยคับ สรุป วันนั้นทั้งวันไม่ต้องทำไร เลยไปเปลี่ยนหม้อน้ำ Calsonic มาแทน 1 ช่อง คอใหญ่ (ใจจริงอยากได้ 2 ช่อง แต่เอาไปเปลี่ยนที่ร้านเขาไม่มี) เลยจำใจเปลี่ยน เพราะเขาไม่คืนเงิน ...... ทั้งๆที่หม้อน้ำเดิมก็ไม่เสียนะ </p><p><br /></p><p>สรุป แต่งรถใครว่าง่าย ทิ้งเงินไปหลายหมื่นกับการที่ไม่ได้อะไรกลับมาเลย ก็เยอะนะครับ กองไว้แถมเสียเวลาอักโข ถ้าทำงานแล้ว ผมแนะนำว่า อย่าคิดทำไรแผลงๆ มาก ได้ไม่คุ้มเสียจริงๆ เพราะส่วนใหญ่ที่หงุดหงิด คือ มันเสียเวลาโดยใช่เหตุครับ</p><p><br /></p><p>ความจริงอยากเล่ายาวกว่านี้ ยิ่งเครื่องเดิม GA16DS + แก๊สแบบดูด วิ่งดีมาก แต่ไม่แรง ไปเปลี่ยน SR20VE + แก๊สหัวฉีด นี่บอกตรงๆ ชีวิตบัดซบเลย ได้รถแรง แต่ทุกอย่างไม่เวิร์คเลย เบาเครื่องสั่น เร่งเครื่องสั่นยิ่งมาก มาเจอแก๊สเข้าไปอีก สั่นจนเก้าอี้สั่นไปหมด ต้องนั่งแก้ทีละจุดๆ เสียเงินก็ใช่น้อย ....... ผมยังนึกเลยว่า ช่างระดับเทพ เมืองไทยคงหายากจริงๆ มีแต่พวกหลอกกินเงินไปเรื่อยๆ ครับ..... (ถ้าพูดประสบการณ์เรื่องนี้ยิ่งหนาวครับ แต่เล่ามายาวแล้ว เอาแค่นี้ก่อน)</p><p><br /></p><p>แนะนำว่า รถถ้ามันวิ่งดีๆ ก็วิ่งไปเถอะ ภาษาจีนเรียก เฮ้าเลี่ยน ของแท้[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="kooljo, post: 1337937, member: 69202"]เอาเป็นแนวทางนะครับ เพราะผมลองผิด ลองถูกมาพอสมควร แต่ยังไม่จบครับ ของผม B13 เริ่มจากดิสหลังครับ หาง่าย เพราะไปเอาของรุ่น Presea มาเสียบโบ๊ะ แต่ที่พลาดคือ สายเบรคมือ ดันหาไม่ได้ ไปหาซื้อวรจักร ก็ไม่มีนะครับ ตอนนี้เบรคมือเลยยังเป็นง่อยอยู่ เพราะใช้สายเบรค B14 ลืมบอกไปซื้อพร้อมโช๊คหลังของ พรีเซียเลย เพราะรถผมติดแก๊สครับ เลยคิดว่า โช๊คพรีเซียน่าจะตัวใหญ่กว่า ต่อมา หาข้างในครับ 1. เบาะ (แนะนำของญี่ปุ่น เบาะกำมะหยี่สภาพดีๆ สวยมากครับ) อย่าได้ไปปูหนังเทียมครับ บอกตรงๆ เหมือนแท๊กซี่ไปหน่อย 2. แผงข้างประตู หาซื้อได้ตามเชียงกง ผมซื้อ 4 แผง 2000 บาทครับ ที่เจ็บใจคือ ตอนซื้อประตูเก็บไว้ ดันไปซื้อแบบ กระจกมือหมุน แผงเลยใช้ไม่ได้ (อย่าได้พลาดแบบผมเชียว ซื้อมาซ้ำซ้อน โชคดีที่ประกาศขายในนี้มีคนซื้อไป 1000 บาท สังเกตุให้ดีนะครับ) 3. ช่องแอร์ที่หัก ....... ช่องละ 100 เดียวครับ ยกเว้นตัวกลาง 2 ตัว มันขายยกแผง 4. พวงมาลัย ....... B13 NV Nx จะมีขาเตะ เวลาเปิดไฟเลี้ยวแล้วหมุนพวงมาลัยกลับ ขามันจะเตะไฟเลี้ยวให้หายครับ แต่ผมไม่สนใจเท่าไหร่ เลยไปหาพวงมาลัย นิสสัน ทั่วไป+หนังเย็บ มาใส่แทน 500 บาทเอง (รุ่นไม่มี ABS นะครับ ถ้ามีราคากระโดดทันที) อย่างที่บอก คือเวลาหมุนพวงมาลัยกลับ ต้องเอามือไปดันไฟกลับเอง แค่นั้น 5. กระจกมองข้าง .......... อย่าได้เชื่อ เชียงกงว่า รุ่นนี้มันมีแบบ พับได้ ....... เพราะรุ่นนั้นผมซื้อมา มันคล้ายกันมาก แต่ใส่ไม่ไดครับ ตอนไปทำสีประตู ผมให้ช่างใส่ให้เลย ...... แต่โชคร้าย มันคนละขนาด แค่ที่เอียงเท่านั้น ..??? มันของรุ่นไหนหว่า พับได้... ตอนนี้วว่าจะเอากลไกข้างในลองสับกันดูครับว่าจะได้รึเปล่า 6. โช๊คหน้า .... พอดีเห็นเครื่อง E-Car แล้วเป็นโช๊ค วาตานาเบะ ปรับเกลียว ขาล่างเหมือนกัน เชียงกงดันบอกว่า "แปลงใส่ได้" แต่ปัจจุบัน ช่างช่วงล่างหลายร้าน ......... ไม่มีเจ้าไหนรับทำเลยครับ .......... แนะนำซื้อตรงรุ่นดีกว่า 7. แอร์ออโต้ ...... เห็นบางคันใส่กัน แถมพรีเซียยังเป็นรุ่นมาตรฐานจากโรงงาน ....... ใช่มันน่าจะใส่ได้ จำหน้าตามันได้ปุ๊ป วิ่งไปเชียงกง ......... ดันไปได้รุ่นหน้าตาเหมือน แต่สายไฟไม่เหมือน ....... ดันเป็นรุ่น serena ซื้อมา 1000 บาท สรุป กองอีกแล้ว 8. ค้ำโช๊ค ....... ความจริงรุ่นนี้ใช้ของ B14 ก็ได้ ตรงรุ่น ในเชียงกงบางนา มีร้านหนึ่งขายพอดี ...... แต่ลองไปยกดูมันหนักมากครับ ........ เลยเศร้า เพราะพวก Nismo ก็น่าจะหายากแล้วสำหรับรุ่นนี้ ..... เดินไปเดินมา ..... แจ๊กพ๊อตของความโชคร้ายแตกอีกแล้ว .. ร้านบอกมีของนิสสัน ยี่ห้อ คัสโก้ จะลองดูมั๊ย ..... ผมมองแล้วเห็นเขียน P11 premera นิหว่า เลยเอามาลองทาบ ... เป๊ะ .......... ขาดแค่รูน๊อต ........ แก้ง่ายๆ ในเวปแนะนำทำแบบนี้กันเยอะ ...... หวานหมูแล้ว ........ พอกลับบ้านมาลองทาบเอง (ตอนที่ร้านเด็กมันทาบให้) เฮ้ย ......... ทำไมมันทับสายท่อแก๊สหัวฉีดวะ ....... ซวยแล้ว งานเข้า ถ้าไม่ทำค้ำโช๊คยกสูงก็ต้องขายทิ้ง ..... ฮ่วยยยยยยยยยยยยยยยย 9. ล่าสุดไปซื้อ ที่วางแก้วน้ำ 1 ดิน + กล่องเก็บของ 1 ดิน เพราะเวลากินน้ำในรถอย่าง B13 นี่ ลำบากครับ ไม่มีที่วางแก้วน้ำ วิ่งไปซื้อ กลับมา ให้ร้านเครื่องเสียงติดให้ (รู้จักกัน แต่งานเขาเยอะ) เขาก็ถอดให้ พอเขาเจอขาไม่ตรง เขาก็เลยได้แต่ทำหน้ามุ่ย แล้วประกอบคืน เพราะมีลูกค้ารอเยอะครับ .......... เซ็งเลย ไม่ตรงรูน่าจะบอกกันก่อน ผมอุตสาห์ไปขอลัดคิว เขาก็ใจดีลัดคิวให้ นึกว่าทำแป๊ปเดียว เกือบเสียแล้ว คนรู้จักกัน เขาเลยนัดให้มาวันหลังละกัน 10. ไปเปลี่ยนเครื่องมา SR20 ... หน้าห้อยลงมาเลย ยาง14นิ้ว แบนตลอดเวลา เลยวางแผนว่าจะทำให้หน้ามันเบาๆ หน่อย (แถมข้อดีที่หวังไว้คือ รถเบาประหยัดน้ำมันขึ้นอีกนิด) ไปซื้อแผงคอยล์ร้อนแอร์ ไม่ตรงรุ่น แต่ไปซื้อรุ่นใหม่ๆ มาหวังจะเสียบแล้วแปลงเอา (แผงแอร์ B13 มันจะหนักๆ แถมหนากว่า รุ่นใหม่ๆ เพราะมันเป็นเหล็กหรือเปล่าไม่รู้ แต่รุ่นใหม่ๆ เป็นมิเนียม เบามากครับ) ให้เด็กเชียงกงไปเลือกมา ซื้อมาปุ๊ป ตะเวนหาร้านแอร์ที่รับทำ ......... ไม่มีร้านไหนรับทำเลยคับ สรุป วันนั้นทั้งวันไม่ต้องทำไร เลยไปเปลี่ยนหม้อน้ำ Calsonic มาแทน 1 ช่อง คอใหญ่ (ใจจริงอยากได้ 2 ช่อง แต่เอาไปเปลี่ยนที่ร้านเขาไม่มี) เลยจำใจเปลี่ยน เพราะเขาไม่คืนเงิน ...... ทั้งๆที่หม้อน้ำเดิมก็ไม่เสียนะ สรุป แต่งรถใครว่าง่าย ทิ้งเงินไปหลายหมื่นกับการที่ไม่ได้อะไรกลับมาเลย ก็เยอะนะครับ กองไว้แถมเสียเวลาอักโข ถ้าทำงานแล้ว ผมแนะนำว่า อย่าคิดทำไรแผลงๆ มาก ได้ไม่คุ้มเสียจริงๆ เพราะส่วนใหญ่ที่หงุดหงิด คือ มันเสียเวลาโดยใช่เหตุครับ ความจริงอยากเล่ายาวกว่านี้ ยิ่งเครื่องเดิม GA16DS + แก๊สแบบดูด วิ่งดีมาก แต่ไม่แรง ไปเปลี่ยน SR20VE + แก๊สหัวฉีด นี่บอกตรงๆ ชีวิตบัดซบเลย ได้รถแรง แต่ทุกอย่างไม่เวิร์คเลย เบาเครื่องสั่น เร่งเครื่องสั่นยิ่งมาก มาเจอแก๊สเข้าไปอีก สั่นจนเก้าอี้สั่นไปหมด ต้องนั่งแก้ทีละจุดๆ เสียเงินก็ใช่น้อย ....... ผมยังนึกเลยว่า ช่างระดับเทพ เมืองไทยคงหายากจริงๆ มีแต่พวกหลอกกินเงินไปเรื่อยๆ ครับ..... (ถ้าพูดประสบการณ์เรื่องนี้ยิ่งหนาวครับ แต่เล่ามายาวแล้ว เอาแค่นี้ก่อน) แนะนำว่า รถถ้ามันวิ่งดีๆ ก็วิ่งไปเถอะ ภาษาจีนเรียก เฮ้าเลี่ยน ของแท้[COLOR="orange"] [SIZE=1]---------- Post added at 09:31:28 ---------- Previous post was at 09:31:12 ----------[/SIZE] [/COLOR]เอาเป็นแนวทางนะครับ เพราะผมลองผิด ลองถูกมาพอสมควร แต่ยังไม่จบครับ ของผม B13 เริ่มจากดิสหลังครับ หาง่าย เพราะไปเอาของรุ่น Presea มาเสียบโบ๊ะ แต่ที่พลาดคือ สายเบรคมือ ดันหาไม่ได้ ไปหาซื้อวรจักร ก็ไม่มีนะครับ ตอนนี้เบรคมือเลยยังเป็นง่อยอยู่ เพราะใช้สายเบรค B14 ลืมบอกไปซื้อพร้อมโช๊คหลังของ พรีเซียเลย เพราะรถผมติดแก๊สครับ เลยคิดว่า โช๊คพรีเซียน่าจะตัวใหญ่กว่า ต่อมา หาข้างในครับ 1. เบาะ (แนะนำของญี่ปุ่น เบาะกำมะหยี่สภาพดีๆ สวยมากครับ) อย่าได้ไปปูหนังเทียมครับ บอกตรงๆ เหมือนแท๊กซี่ไปหน่อย 2. แผงข้างประตู หาซื้อได้ตามเชียงกง ผมซื้อ 4 แผง 2000 บาทครับ ที่เจ็บใจคือ ตอนซื้อประตูเก็บไว้ ดันไปซื้อแบบ กระจกมือหมุน แผงเลยใช้ไม่ได้ (อย่าได้พลาดแบบผมเชียว ซื้อมาซ้ำซ้อน โชคดีที่ประกาศขายในนี้มีคนซื้อไป 1000 บาท สังเกตุให้ดีนะครับ) 3. ช่องแอร์ที่หัก ....... ช่องละ 100 เดียวครับ ยกเว้นตัวกลาง 2 ตัว มันขายยกแผง 4. พวงมาลัย ....... B13 NV Nx จะมีขาเตะ เวลาเปิดไฟเลี้ยวแล้วหมุนพวงมาลัยกลับ ขามันจะเตะไฟเลี้ยวให้หายครับ แต่ผมไม่สนใจเท่าไหร่ เลยไปหาพวงมาลัย นิสสัน ทั่วไป+หนังเย็บ มาใส่แทน 500 บาทเอง (รุ่นไม่มี ABS นะครับ ถ้ามีราคากระโดดทันที) อย่างที่บอก คือเวลาหมุนพวงมาลัยกลับ ต้องเอามือไปดันไฟกลับเอง แค่นั้น 5. กระจกมองข้าง .......... อย่าได้เชื่อ เชียงกงว่า รุ่นนี้มันมีแบบ พับได้ ....... เพราะรุ่นนั้นผมซื้อมา มันคล้ายกันมาก แต่ใส่ไม่ไดครับ ตอนไปทำสีประตู ผมให้ช่างใส่ให้เลย ...... แต่โชคร้าย มันคนละขนาด แค่ที่เอียงเท่านั้น ..??? มันของรุ่นไหนหว่า พับได้... ตอนนี้วว่าจะเอากลไกข้างในลองสับกันดูครับว่าจะได้รึเปล่า 6. โช๊คหน้า .... พอดีเห็นเครื่อง E-Car แล้วเป็นโช๊ค วาตานาเบะ ปรับเกลียว ขาล่างเหมือนกัน เชียงกงดันบอกว่า "แปลงใส่ได้" แต่ปัจจุบัน ช่างช่วงล่างหลายร้าน ......... ไม่มีเจ้าไหนรับทำเลยครับ .......... แนะนำซื้อตรงรุ่นดีกว่า 7. แอร์ออโต้ ...... เห็นบางคันใส่กัน แถมพรีเซียยังเป็นรุ่นมาตรฐานจากโรงงาน ....... ใช่มันน่าจะใส่ได้ จำหน้าตามันได้ปุ๊ป วิ่งไปเชียงกง ......... ดันไปได้รุ่นหน้าตาเหมือน แต่สายไฟไม่เหมือน ....... ดันเป็นรุ่น serena ซื้อมา 1000 บาท สรุป กองอีกแล้ว 8. ค้ำโช๊ค ....... ความจริงรุ่นนี้ใช้ของ B14 ก็ได้ ตรงรุ่น ในเชียงกงบางนา มีร้านหนึ่งขายพอดี ...... แต่ลองไปยกดูมันหนักมากครับ ........ เลยเศร้า เพราะพวก Nismo ก็น่าจะหายากแล้วสำหรับรุ่นนี้ ..... เดินไปเดินมา ..... แจ๊กพ๊อตของความโชคร้ายแตกอีกแล้ว .. ร้านบอกมีของนิสสัน ยี่ห้อ คัสโก้ จะลองดูมั๊ย ..... ผมมองแล้วเห็นเขียน P11 premera นิหว่า เลยเอามาลองทาบ ... เป๊ะ .......... ขาดแค่รูน๊อต ........ แก้ง่ายๆ ในเวปแนะนำทำแบบนี้กันเยอะ ...... หวานหมูแล้ว ........ พอกลับบ้านมาลองทาบเอง (ตอนที่ร้านเด็กมันทาบให้) เฮ้ย ......... ทำไมมันทับสายท่อแก๊สหัวฉีดวะ ....... ซวยแล้ว งานเข้า ถ้าไม่ทำค้ำโช๊คยกสูงก็ต้องขายทิ้ง ..... ฮ่วยยยยยยยยยยยยยยยย 9. ล่าสุดไปซื้อ ที่วางแก้วน้ำ 1 ดิน + กล่องเก็บของ 1 ดิน เพราะเวลากินน้ำในรถอย่าง B13 นี่ ลำบากครับ ไม่มีที่วางแก้วน้ำ วิ่งไปซื้อ กลับมา ให้ร้านเครื่องเสียงติดให้ (รู้จักกัน แต่งานเขาเยอะ) เขาก็ถอดให้ พอเขาเจอขาไม่ตรง เขาก็เลยได้แต่ทำหน้ามุ่ย แล้วประกอบคืน เพราะมีลูกค้ารอเยอะครับ .......... เซ็งเลย ไม่ตรงรูน่าจะบอกกันก่อน ผมอุตสาห์ไปขอลัดคิว เขาก็ใจดีลัดคิวให้ นึกว่าทำแป๊ปเดียว เกือบเสียแล้ว คนรู้จักกัน เขาเลยนัดให้มาวันหลังละกัน 10. ไปเปลี่ยนเครื่องมา SR20 ... หน้าห้อยลงมาเลย ยาง14นิ้ว แบนตลอดเวลา เลยวางแผนว่าจะทำให้หน้ามันเบาๆ หน่อย (แถมข้อดีที่หวังไว้คือ รถเบาประหยัดน้ำมันขึ้นอีกนิด) ไปซื้อแผงคอยล์ร้อนแอร์ ไม่ตรงรุ่น แต่ไปซื้อรุ่นใหม่ๆ มาหวังจะเสียบแล้วแปลงเอา (แผงแอร์ B13 มันจะหนักๆ แถมหนากว่า รุ่นใหม่ๆ เพราะมันเป็นเหล็กหรือเปล่าไม่รู้ แต่รุ่นใหม่ๆ เป็นมิเนียม เบามากครับ) ให้เด็กเชียงกงไปเลือกมา ซื้อมาปุ๊ป ตะเวนหาร้านแอร์ที่รับทำ ......... ไม่มีร้านไหนรับทำเลยคับ สรุป วันนั้นทั้งวันไม่ต้องทำไร เลยไปเปลี่ยนหม้อน้ำ Calsonic มาแทน 1 ช่อง คอใหญ่ (ใจจริงอยากได้ 2 ช่อง แต่เอาไปเปลี่ยนที่ร้านเขาไม่มี) เลยจำใจเปลี่ยน เพราะเขาไม่คืนเงิน ...... ทั้งๆที่หม้อน้ำเดิมก็ไม่เสียนะ สรุป แต่งรถใครว่าง่าย ทิ้งเงินไปหลายหมื่นกับการที่ไม่ได้อะไรกลับมาเลย ก็เยอะนะครับ กองไว้แถมเสียเวลาอักโข ถ้าทำงานแล้ว ผมแนะนำว่า อย่าคิดทำไรแผลงๆ มาก ได้ไม่คุ้มเสียจริงๆ เพราะส่วนใหญ่ที่หงุดหงิด คือ มันเสียเวลาโดยใช่เหตุครับ ความจริงอยากเล่ายาวกว่านี้ ยิ่งเครื่องเดิม GA16DS + แก๊สแบบดูด วิ่งดีมาก แต่ไม่แรง ไปเปลี่ยน SR20VE + แก๊สหัวฉีด นี่บอกตรงๆ ชีวิตบัดซบเลย ได้รถแรง แต่ทุกอย่างไม่เวิร์คเลย เบาเครื่องสั่น เร่งเครื่องสั่นยิ่งมาก มาเจอแก๊สเข้าไปอีก สั่นจนเก้าอี้สั่นไปหมด ต้องนั่งแก้ทีละจุดๆ เสียเงินก็ใช่น้อย ....... ผมยังนึกเลยว่า ช่างระดับเทพ เมืองไทยคงหายากจริงๆ มีแต่พวกหลอกกินเงินไปเรื่อยๆ ครับ..... (ถ้าพูดประสบการณ์เรื่องนี้ยิ่งหนาวครับ แต่เล่ามายาวแล้ว เอาแค่นี้ก่อน) แนะนำว่า รถถ้ามันวิ่งดีๆ ก็วิ่งไปเถอะ ภาษาจีนเรียก เฮ้าเลี่ยน ของแท้[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
สวัสดีคร้าบ น้องใหม่มีคำถามครับ B13
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...