ช่วยด้วยคาบ

การสนทนาใน 'BLUEBIRD CLUB' เริ่มโดย mile, 3 ธันวาคม 2009

สถานะหัวข้อ:
ไม่เปิดให้ตอบกลับเพิ่มเติม
< Previous Thread | Next Thread >
  1. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
    อืมๆๆ
    ขอบคุณมากคับ
     
  2. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
    รบกวนอีกคับ

    สอบถามเรื่องหม้อลมเบรคคับ
    ตอนนี้ตัวปั๊มเบรคผมเริ่มรั่วคับ ควรซ่อมหรือเปลี่ยนดีคับ ถ้าเปลี่ยนต้องเปลี่ยนทั้งหม้อลมหรือเปล่าคับ เปลี่ยนเป็นแบบไหนได้บ้าง ราคาซ่อมหรือเปลี่ยนประมาณเท่าไหรคับ รบกวนด้วยน่ะคับ
    ขอบคุณมากคับ
     
  3. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    เปลี่ยนเป็นของมือสองเซียงกงก็ได้ครับ อาจจะไม่ตรงรุ่น แต่ลองเทียบๆใส่ได้ครับ ราคาจำไม่ได้แล้ว แต่น่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมครับ
     
  4. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes: อิอิ
    แม่ปั๊มเบรครั่ว.......... แนะนำว่า ถอดมาดูก่อนดีไหมครับว่า มันรั่วเพราะอะไร
    เพราะลูกยางแข็งหรือขาด....... ก็เปลี่ยนชุดซ่อมลูกยางใหม่ใส่แทน ก็จบครับ
    แต่ถ้าเพราะลูกสูปหรือแม่ปั๊มเป็นรอย อันนี้คงซ่อมไม่ได้อ่ะครับ ถึงซ่อมไป ก็คงรั่วอีก

    ทีนี้ความยากของการหาแม่ปั๊มมือ 2 ในเซียงกงที่ตรงรุ่น U12 บ้านเรา ที่ใช้รหัสแม่ปั๊ม
    เบอร์ BM44 Diameter ลูกเบอร์ 15/16 เนี่ย มันหายากมากๆ เพราะมันมีรถแค่ 2 รุ่นใน
    ญี่ปุ่น ที่ใช้เบอร์นี้ ถ้าหาไม่ได้ ก็คงต้องหาของเทียบเอา เป็นของ B14 หรือ A33 ตัวไม่มี ABS
    จะเป็น BM44 เหมือนกัน แต่ลูกสูปจะเป็น 7/8 ซึ่งจะเล็กกว่า ทำน้ำมันได้น้อยกว่าของเดิม
    อาจจะทำให้เบรคลึกกว่าเดิมนิดนุง แต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดทำให้เกิดอันตรายใดๆ นะครับ

    ต่ออีกนิดนึง ถ้าหม้อลมเบรค ยังสภาพดี ไม่รั่วไม่ซืม ไม่มีน้ำมันเบรคไหลเข้าไป
    อันนี้ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ ใช้ของเก่าเนี่ยล่ะครับ

    ราคาชุดซ่อม ลูกยางเบรค ของ Ziken อยู่ที่ 500-700 บาท ถ้าของ Nissan ก็ 1400 กว่าบาทครับ
    ส่วนแม่ปั๊มเบรค ของเซียงกง ก็อยู่ที่ 700-1500 ตามสภาพ
    หม้อลม ก็อยู่ที่ 500-1200 ตามสภาพครับ.......

    ;)
     
  5. A_Premium

    A_Premium New Member Member

    37
    0
    0
    อยากแนะนำด้วยคนครับ แต่ไม่เก่งเลย.... อิอิ
    พี่ ๆ ช่วยให้คำแนะนำให้พี่เขาด้วยครับ
     
  6. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
    ขอบคุณมากน่ะคับที่ช่วยให้คำชี้แนะคับ
    พอดีเพิ่งได้เจออินเตอร์เน็ตคับ
    มีอะไรก็แนะนำได้คับ
     
  7. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes: อย่าเรียกว่าแนะนำเลยครับ......
    เรียกว่าแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นดีกว่า........... ;)
     
  8. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
    รบกวนแรื่องของเครื่องยนต์หน่อยคับ
    ถ้าจะเปลี่ยนเคื่องจากเดิม ca20de ในตัวถัง u12
    ไม่ทราบว่าจะวางเครื่องอะไรได้บ้างคับ แบบว่าเอาเกียร์ auto ด้วยคับ
    จะใช้น้ำมัน + gas คับ เอาแบบให้ดีกว่าตัว ca20 อะคับ
    ขอบคุณมากคับ
     
  9. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
    ถ้าผมจะเปลี่ยนเครื่องจาก ca20de ในตัวถัง u12 สามารถวางเครื่องอะไรได้บ้างคับ
    อยากได้เกียร์ auto ด้วยคับ ใช้น้ำมัน + gas คับ
    ขอบคุณมากคับ
     
  10. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes: ต่อข้อถามนะครับ
    - เครื่องที่สามารถวางลงใน U12 นั้น หลักใหญ่ๆ เลยมี
    ตระกูล CA, SR, VQ และ QR ครับ.........
    ที่ลงง่ายหน่อย และไม่ต้องแก้แท่นต่างๆ เยอะคือ CA18 กับ SR20 ครับ

    - ทุกเครื่องที่กล่าวมา มี เกียร์ Auto ทั้งนั้นครับ

    - เรื่อง Gas ถ้าจะให้ดีที่สุดสำหรับเครื่องที่จะเปลี่ยนใหม่ แนะนำว่า
    ขอให้เป็น Gas แบบหัวฉีด เนื่องจากว่า Sensor ต่างๆ และกล่อง ของเครื่องรุ่นใหม่ๆ
    ค่อนข้างจะฉลาด ถ้าใช้ Gas ระบบ Mixer ธรรมดา ง่ายๆ อาจจะทำให้เครื่องตอนใช้น้ำมัน
    อาจเกิดอาการรวนได้ครับ........

    - จากข้อแม้ที่ตั้งมา โดยรวมแล้ว SR20DE น่าจะเหมาะกว่าตัวอื่น ครับ......

    :D
     
  11. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
    อืมๆๆ
    น่าสนคับ
    แล้วถ้าเป็น SR20DET มีรึเปล่าคับ ทั้งเครื่องทั้งเกียร์ ราคาประมาณเท่าไหรคับ แล้วราคาแตกต่างกับ SR20DE มากรึเปล่าคับ
    ตัวฝาเครื่อง SR มันเป็นฝาขาว หรือฝาแดง หรือสีอะไรคับ ต่างกันอย่างไรบ้างคับ

    ขอบคุณมากน่ะคับ
     
  12. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    ฝา สี ต่างกันอย่าง ไง ต่างกันที่ สีคับ . . ปี . . รถรุ่น . . .

    ราคาเครื่องอยู่ที่ 3X000 DET เกียร์ ธรรมดา ส่วน 2X000 DE คับ ต่างกันไม่มาก อยู่ที่เกียร์ ว่า AUTO หรือ ธรรมดา
     
  13. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
    อืมๆๆ
    แล้วถ้าจะให้แนะนำอะคับ ควรเป็นฝาสีอะไร เลือกอย่างไรคับ ขอคำปรึกษาหน่อยคับ
    ขอทั้งตัว det กับ de เลยคับ
    ขอบคุณมากคับ
     
  14. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
    SR20DET ในญี่ปุ่น Nissan จะติดเกียร์ขับ 4 ตลอดครับ ไม่มีการติดกับเกียร์ขับหน้าออกมากจากโรงงาน
    (จริงๆ แล้วมีรถแค่ 2 รุ่นในญี่ปุ่นที่เคยมี SR20DET เกียร์ขับ 2 ออกมา แต่เราจะไม่ค่อยเคยเห็น เพราะ
    รถมันน้อยมาก คนญี่ปุ่นไม่ค่อยซื้อใช้กัน) เพราะฉนั้นเซียงกงจะหาเกียร์ขับสองขับหน้า ของ SR-DE มาชนให้
    ราคาเครื่อง DET + เกียร์ขับสอง ก็จะต่างกับ DE เกียร์ตรงเครื่องประมาณ 10,000 บวก ครับ

    สีของฝาใหญ่ๆ คือเป็นแค่เพื่อดึงดูดลูกค้าและการนำเครื่องตัวนั้นไปอยู่ในรถอะไรเพื่อให้เห็นเป็น
    emotional appeal เท่านั้นครับ ส่วนหลักใหญ่ของเครื่อง SR20DE จะคล้ายๆ กัน ถ้าถามว่า
    ต่างกันอย่างไรบ้าง คุณน่าจะต้องลองยก 2 เครื่องมาเปรียบเทียบกัน หรือยกตัวอย่างเครื่องมา
    ผมถึงจะ Comment ได้หมดครับ เพราะมันเป็นรายละเอียดปลีกย่อยจริงๆ ครับ ;)


    :rolleyes: ถ้าจะให้แนะนำผ่านทาง web นี้
    ผมเกรงว่า ผมไม่น่าจะแนะนำทั้งหมดได้ คร่าวๆ ที่จะให้ลองสังเกตดูคือ...... เดินหลายๆ เซียงกง
    สังเกตุดูให้ดีว่ามีเครื่อง SR แบบไหนมากที่สุด เห็นมากที่สุด เพราะจะบอกได้ถึงว่าถ้าคุณซื้อไปใช้ อะไหล่
    ที่คุณอยากเบิกเซียงกงมีแน่นอน.......... 2 ขอให้ดูสภาพภายในเครื่อง ย้ำว่าดูภายในเท่าที่ดูได้นะครับ เพราะสภาพ
    ภายนอกเครื่องสวยๆ อาจจะมีสภาพจริงไม่สวยเหมือนภายนอกก็ได้...... 3. ถ้าไม่มั่นใจตัวเองว่าดูของเป็น
    อย่าอายครับ ชวนคนที่เค้าดูของเป็นไปดูด้วยกัน จะเป็นช่างก็ได้ และจะให้ดี คุยเรื่องการรับประกันของ
    จากทางร้านค้าให้ดีครับ.............

    ;)
     
  15. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
    คับ ขอบคุณมากคับ
     
  16. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    เดี๋ยวนี้ในเครื่องมันก็ล้างด้วย ต้องระวันดีๆเลยครับ บางตัวเปิดมา ใสเชียววว
     
  17. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
    อิอิ
    หรี่ A หมายถึงล้างห้องเครื่องด้วย หรือเปล่าครับพรี่........ :rolleyes:
     
  18. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
    -ถ้าเลือกซื้ออุปกรณ์ที่ให้มามีอะไรบ้างหรือคับ ตัวเกียร์auto แบบครบๆๆคับ
    แล้วเลือกซื้อยังไงคับถึงจะได้ของดี
    มีร้านแนะนำไหมคับ
    ขอบคุณมากคับ
     
  19. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :cool: รอพรี่ A นิดนึงนะครับ
    พรี่แกหนีไปเที่ยวเมกา......... ไว้แกตื่นแล้ว คงมาตอบให้นะครับ........

    :cool::cool::cool::cool:
     
  20. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
    .........คับ...ผม
    ของคุณคับ
     
  21. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    ;););););););););)
     
  22. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    อะไรแบบนั้นเลยครับ
     
  23. madboy

    madboy Active Member Privilege

    2,808
    11
    38
    อุปกรณ์เพิ่มเติม ก็ พวกเพลาขับ คันเกียร์ (ถ้าต้องใช้) แท่นเครื่อง เรือนไมล์ ปั๊มติ๊ก

    อุปกรณ์พวกนี้ร้านส่วนใหญ๋จะต้องซื้อเพิ่ม ซึ่งก็แล้วแต่จะคุยกันว่าเพิ่มเท่าไหร่

    ส่วนตอนที่ผมซื้อ SR20DET ก็ได้ของพวกนี้มาครบ ในราคา 35000 ครับ (เมื่อ 5 ปีที่แล้ว)

    ร้านที่ซื้อก็ ช.รุ่งเรือง ซ.ศริรชัยครับ ร้านแถวนั้นส่วนใหญ่เค้าจะให้มาครบๆ รวมๆแล้วราคาจะถูกกว่าที่นิดหน่อย ซึ่งพวกนี้จริงๆก็อยู่ที่การต่อรองเค้าอะครับ ราคาที่ผมได้ ก็ราคาเมื่อหลายปีที่แล้วครับ

    :D:D:D:D:D:D
     
  24. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :cool::cool::cool::cool::cool::cool::cool:
     
  25. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
    อืมๆๆ
    -ผมลองๆคิดดู ว่าจะวาง sr20de auto คับ เพราะจะนำมา+gas น่าจะเหมาะกว่าหรือเปล่าคับ
    -แต่...อีกใจหนึ่งอยากได้ยินเสียงจามจาก sr20det คับ แต่ถ้านำมา+gas มันจะมีปัญหาหรือเปล่าคับ
    ขอบคุณมากคับ
     
  26. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    ;) ทั้ง NA ทั้ง Turbo ติด Gas ได้ทั้งนั้นครับ
    แค่ใช้ระบบ Gas ให้เหมาะกับ NA หรือ Turbo เท่านั้นเองครับ ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้นครับ

    ;)
     
  27. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
    คับๆๆ

    ขอบคุณคับ
     
  28. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
    คับๆๆ
    ขอบคุณมากน่ะคับ
    ตอนแรกคิดว่าตัว det ติด gas แล้วจะมีปัญหา
    ตอนนี้ก็มีทางเลือก 2 ทางแล้วคับ
    ทราบผลยังไงจะแจ้งเพื่อทราบคับ
    ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ให้คำปรึกษาคับ
     
  29. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :rolleyes: อิอิ
    การติดตั้ง Gas แล้วมีปัญหาส่วนใหญ่จะเกิดจาก
    - การใช้อุปกรณ์ Gas ไม่ตรงกับเครื่อง
    - การ Tune Gas ทำผิดพลาด
    - อุปกรณ์เครื่องของคุณสภาพแย่มากๆ เมื่อติด Gas ไปแล้วจะมีปัญหาครับ

    ปล. เครื่องยนต์ Gasoline ที่ไม่ได้ออกแบบไว้เผื่อสำหรับการใช้ Gas
    เมื่อมีการติดตั้ง Gas เข้าไป เครื่องยนต์นั้นๆ จะมีการสีกหรอมากกว่าการใช้น้ำมัน นะครับ....

    ;););)
     
  30. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
    ขอบคุณมากน่ะคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >
สถานะหัวข้อ:
ไม่เปิดให้ตอบกลับเพิ่มเติม

แบ่งปันหน้านี้