ถามเซียน ลูก9ใส่อีโว7 ได้ป่ะ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย ju4, 3 ธันวาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ความรู้ทั้งน้านน เท่าที่อ่านมา
    - เรื่องลูก+ก้าน คงหาของอีโว 8 เห็นพี่โอ๋ว่ามันดีและทน
    - ส่วนเรื่องวาล์วยังลังเลอยู่ วาล์วแต่งคงไกลเกินเอื้อม และดูท่าจะไม่คุ้มกับการใช้งานเพราะผมขับ
    รถแบบเรื่อยๆ ไม่ซิ่ง ไม่อัด วาล์วที่ดูๆคงไม่พ้นวาล์วแสตนดาร์ด ส่วนเรื่องวาล์วแสตนเลส เห็น
    โรงกลึงเขาบอกว่า เอาวาล์วเบิกใหม่ของรถดีเซล ทำอ่ะครับ ยังไม่รู้ว่าราคาเท่าไร คงต้องดูอีกที
    - ส่วนเรื่องกลอ่งจูน เต็มที่คงใช้แค่กล่องที่แฟลช ได้แต่ยังไงก็คงทำเครื่องออกมาให้สเปกกำลัง
    อัดใกล้เคียงของเดิมน่าจะดีที่สุด ตามคำแนะนำของพี่อ่ะครับ
     
    พัทยา@MRC#012 ถูกใจสิ่งนี้
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าเทอร์โบเดิม จะบูสท์น้อยไม่เกิน 1 บาร์
    แนะนำทำกำลังอัดอยู่ราวๆ 8.9-9.0 ต่อ 1 ต้นจะวิ่งดีมาก
    แต่ให้เลือกใช้ปะเก็นที่คุณภาพดีหน่อยครับ
     
  3. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ขอบคุณพี่โอ๋ มากครับ
    ไว้หลังปีใหม่คงรบกวนถามอีกที ตอนนี้สิ่งที่ผมต้องไปคิดก่อน
    น่าจะเป็นเรื่องความต้องการ ว่าต้องการทำเครื่องไว้ใช้งานแบบ
    ไหนว่าจะเอาจนสุดเท่าที่กำลังเงินเราถึง หรือจะเอาแค่การตอบ
    สนองที่ดีกว่าเดิม เพราะส่วนใหญ่ผมเอารถใช้งานในชีวิตประจำ
    วันมากกว่าเอาไว้ซิ่งอ่ะครับ เห็นเครื่องที่ทำมาเยอะๆส่วนใหญ่
    ขับยากกว่าปรกติ การดูแลก็ต้องมากกว่าปรกติ พื้นที่สำหรับความ
    ผิดพลาดก็น้อยมากๆด้วยอ่ะครับ:)
     
  4. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    อย่าทำรถบ้าน ไปเป็น รถแข่งครับ
    ถ้ารถใช้งานทุกวัน ทำให้เป็นรถบ้าน และ สแตนดาร์ดดีที่สุดครับ

    ผมเอารถแข่ง มา วิ่งเป็นรถบ้าน 4 ปี หมดค่าดูแลรักษาไปเกินกว่า 2 ล้านบาท
    ถ้ารวมค่าน้ำมันเดือนละ1-2หมื่นบาทต่อเดือน และค่าสไลด์ที่สไลด์จนทุกเจ้ารู้จักรถผมแทบทั้งหมด คงจะเกิน 3 ล้านไปแล้วครับ
    ตอนนี้ทุกอย่างกลับคืนสู่สภาพรถบ้าน บูสท์บาร์เดียวครับ จากเมื่อก่อน บาร์แปดกับT04 ไม่รู้ทนขับทุกวันมาได้งัยตั้ง4ปี
    ตอนนี้กลับสแตนดาร์ดทั้งหมดครับ

    ---------- Post added at 10:41:25 ---------- Previous post was at 10:41:09 ----------

    อย่าทำรถบ้าน ไปเป็น รถแข่งครับ
    ถ้ารถใช้งานทุกวัน ทำให้เป็นรถบ้าน และ สแตนดาร์ดดีที่สุดครับ

    ผมเอารถแข่ง มา วิ่งเป็นรถบ้าน 4 ปี หมดค่าดูแลรักษาไปเกินกว่า 2 ล้านบาท
    ถ้ารวมค่าน้ำมันเดือนละ1-2หมื่นบาทต่อเดือน และค่าสไลด์ที่สไลด์จนทุกเจ้ารู้จักรถผมแทบทั้งหมด คงจะเกิน 3 ล้านไปแล้วครับ
    ตอนนี้ทุกอย่างกลับคืนสู่สภาพรถบ้าน บูสท์บาร์เดียวครับ จากเมื่อก่อน บาร์แปดกับT04 ไม่รู้ทนขับทุกวันมาได้งัยตั้ง4ปี
    ตอนนี้กลับสแตนดาร์ดทั้งหมดครับ
     
  5. GT4

    GT4 New Member Member

    1,019
    19
    0
    สอง ไปคันอะไรอีกแล้วถึงส่งฝาไปทำ
     
  6. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ครับคุณก้วง

    พอดีได้ฝาอี7 มา แต่ฝามีรอยนิดหน่อย วาล์วก็คดหมด
    เกือบทุกตัวเลยแต่พวก แคม ไฮดรอลิก สปริงวาล์ว
    น่าจะยังใช้การได้ ไหนๆก็มีฝาสำรองแล้วก็เลยทำฝา
    เตรียมไวก่อนน่ะครับ

    ว่าแต่จะทำนู้นทำนี่ ตอนนี้รถสองยังไม่ได้วิ่งไปไหนเลยครับ
    รอใครบางคน !! มาเปลี่ยนสปริงของโช้ค Proflex ให้
    ไม่รู้ว่าจะทันเอาไปเที่ยวปีใหม่หรือป่าวเนี่ยครับ :D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้