เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามเซียน ลูก9ใส่อีโว7 ได้ป่ะ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1345067, member: 9244"]เพิ่มเรื่อง วาวล์อีกอย่างครับ</p><p>ไม่ว่าจะใช้วาวล์อะไรก็ตาม อย่าลืมเรื่องค่าความแข็งแรงของวัสดุที่ใช้ครับ</p><p>เพราะวัสดุบางชิ้นมีหลายเกรด บางเกรดเอามาทำวาวล์แล้วไม่สามารถรับความร้อนในห้องเผาไหม้ได้</p><p>ทำให้ก้านวาวล์ขาด</p><p><br /></p><p>เรื่องวาวล์มี 2 ทางเลือก</p><p>1. วาวล์แท้ เบิกโรงงาน</p><p>2. วาวล์สำนักแต่ง ที่เชื่อถือได้</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องลูก+ก้าน ใช้ของอะไรดี</p><p>ถ้าดีที่สุดคือ ลูกกับก้านที่ถูกDynamic Balance มาคู่กัน </p><p>ซึ่งส่วนมากลูก+ก้านที่มาจากโรงงานจะได้รับการตรวจสอบมาค่อนข้างดีแล้ว </p><p>ถ้าหาลูก+ก้านมาคู่กันแล้วสภาพดี ควรใช้ชุดนั้นขึ้นไปคู่กันจะดีที่สุดครับ </p><p><br /></p><p>แหวนลูกสูบ เบิกศูนย์</p><p>ชาร์ปก้าน กันรุน เบิกศูนย์ หรือ จะเบิกยี่ห้อCalicoที่พี่แม็คMactecก็ราคาไม่แพงครับ</p><p>ส่วนข้อเหวี่ยง เบิกศูนย์ราคาแพงมากครับ เครื่อง4-6 ตอนนี้ของมือสองมีเข้ามาจากญี่ปุ่นมาก สภาพสวยๆ</p><p>ถ้าจะเปลี่ยนเยอะกันทั้งตัว ซื้อท่อนตรงทั้งท่อนมาเก็บไว้ดีกว่าครับ ราคาคุ้มค่ากว่ามากครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนประกอบเครื่องแล้วจะต้องจูนใหม่หรือไม่ เลือกดังนี้ครับ</p><p>1. เลือกตามกำลังทรัพย์ ถ้านึกถึงสิ่งที่ดีที่สุด ก็ควรต้องจูนใหม่ทุกครั้งที่ประกอบเครื่อง </p><p>ถึงจะไม่ได้เปลี่ยนสเป็คเครื่อง แต่การประกอบห้องเผาไหม้ทุกครั้ง ย่อมมีโอกาสเกิดการเปลี่ยนแปลงของปริมาตรในห้องเผาไหม้ได้</p><p>เพราะการขันอัดต่างๆในตอนประกอบครับ ฉะนั้นถ้าถ้านึกถึงสิ่งที่ดีที่สุด ก็ควรต้องจูนใหม่ทุกครั้ง</p><p>2. ถ้าไม่ได้จูน มีหลักการคือ วัดกำลังอัดของเครื่องตัวเก่า</p><p>จากนั้นประกอบเครื่องตัวใหม่ โดยคำนวณให้มีกำลังอัดใกล้เคียงกับของเดิม ก็ไม่ต้องจูนใหม่ครับ</p><p>สมัยก่อนตอนยังจูนกล่องกันไม่ได้ ก็เล่นกันลูกทุ่งแบบนี้ทั้งนั้นแหละครับ</p><p>ผมถึงถึงบอกว่าอู่อีโวรุ่นใหม่ๆ ช่างเครื่องอีโวรุ่นใหม่ๆ ไม่สามารถประกอบเครื่องสู้ช่างรุ่นเก่าที่ผ่านการประกอบเครื่องแบบสมัยก่อนได้เลยครับ Skillและความละเอียด ความเข้าใจในขั้นตอนประกอบ ผิดกันมากครับ โดยเฉพาะเมื่อต้องประกอบเครื่องสเป็คแรงๆครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1345067, member: 9244"]เพิ่มเรื่อง วาวล์อีกอย่างครับ ไม่ว่าจะใช้วาวล์อะไรก็ตาม อย่าลืมเรื่องค่าความแข็งแรงของวัสดุที่ใช้ครับ เพราะวัสดุบางชิ้นมีหลายเกรด บางเกรดเอามาทำวาวล์แล้วไม่สามารถรับความร้อนในห้องเผาไหม้ได้ ทำให้ก้านวาวล์ขาด เรื่องวาวล์มี 2 ทางเลือก 1. วาวล์แท้ เบิกโรงงาน 2. วาวล์สำนักแต่ง ที่เชื่อถือได้ ส่วนเรื่องลูก+ก้าน ใช้ของอะไรดี ถ้าดีที่สุดคือ ลูกกับก้านที่ถูกDynamic Balance มาคู่กัน ซึ่งส่วนมากลูก+ก้านที่มาจากโรงงานจะได้รับการตรวจสอบมาค่อนข้างดีแล้ว ถ้าหาลูก+ก้านมาคู่กันแล้วสภาพดี ควรใช้ชุดนั้นขึ้นไปคู่กันจะดีที่สุดครับ แหวนลูกสูบ เบิกศูนย์ ชาร์ปก้าน กันรุน เบิกศูนย์ หรือ จะเบิกยี่ห้อCalicoที่พี่แม็คMactecก็ราคาไม่แพงครับ ส่วนข้อเหวี่ยง เบิกศูนย์ราคาแพงมากครับ เครื่อง4-6 ตอนนี้ของมือสองมีเข้ามาจากญี่ปุ่นมาก สภาพสวยๆ ถ้าจะเปลี่ยนเยอะกันทั้งตัว ซื้อท่อนตรงทั้งท่อนมาเก็บไว้ดีกว่าครับ ราคาคุ้มค่ากว่ามากครับ ส่วนประกอบเครื่องแล้วจะต้องจูนใหม่หรือไม่ เลือกดังนี้ครับ 1. เลือกตามกำลังทรัพย์ ถ้านึกถึงสิ่งที่ดีที่สุด ก็ควรต้องจูนใหม่ทุกครั้งที่ประกอบเครื่อง ถึงจะไม่ได้เปลี่ยนสเป็คเครื่อง แต่การประกอบห้องเผาไหม้ทุกครั้ง ย่อมมีโอกาสเกิดการเปลี่ยนแปลงของปริมาตรในห้องเผาไหม้ได้ เพราะการขันอัดต่างๆในตอนประกอบครับ ฉะนั้นถ้าถ้านึกถึงสิ่งที่ดีที่สุด ก็ควรต้องจูนใหม่ทุกครั้ง 2. ถ้าไม่ได้จูน มีหลักการคือ วัดกำลังอัดของเครื่องตัวเก่า จากนั้นประกอบเครื่องตัวใหม่ โดยคำนวณให้มีกำลังอัดใกล้เคียงกับของเดิม ก็ไม่ต้องจูนใหม่ครับ สมัยก่อนตอนยังจูนกล่องกันไม่ได้ ก็เล่นกันลูกทุ่งแบบนี้ทั้งนั้นแหละครับ ผมถึงถึงบอกว่าอู่อีโวรุ่นใหม่ๆ ช่างเครื่องอีโวรุ่นใหม่ๆ ไม่สามารถประกอบเครื่องสู้ช่างรุ่นเก่าที่ผ่านการประกอบเครื่องแบบสมัยก่อนได้เลยครับ Skillและความละเอียด ความเข้าใจในขั้นตอนประกอบ ผิดกันมากครับ โดยเฉพาะเมื่อต้องประกอบเครื่องสเป็คแรงๆครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามเซียน ลูก9ใส่อีโว7 ได้ป่ะ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...