Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามเซียน ลูก9ใส่อีโว7 ได้ป่ะ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1345067, member: 9244"]เพิ่มเรื่อง วาวล์อีกอย่างครับ</p><p>ไม่ว่าจะใช้วาวล์อะไรก็ตาม อย่าลืมเรื่องค่าความแข็งแรงของวัสดุที่ใช้ครับ</p><p>เพราะวัสดุบางชิ้นมีหลายเกรด บางเกรดเอามาทำวาวล์แล้วไม่สามารถรับความร้อนในห้องเผาไหม้ได้</p><p>ทำให้ก้านวาวล์ขาด</p><p><br /></p><p>เรื่องวาวล์มี 2 ทางเลือก</p><p>1. วาวล์แท้ เบิกโรงงาน</p><p>2. วาวล์สำนักแต่ง ที่เชื่อถือได้</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องลูก+ก้าน ใช้ของอะไรดี</p><p>ถ้าดีที่สุดคือ ลูกกับก้านที่ถูกDynamic Balance มาคู่กัน </p><p>ซึ่งส่วนมากลูก+ก้านที่มาจากโรงงานจะได้รับการตรวจสอบมาค่อนข้างดีแล้ว </p><p>ถ้าหาลูก+ก้านมาคู่กันแล้วสภาพดี ควรใช้ชุดนั้นขึ้นไปคู่กันจะดีที่สุดครับ </p><p><br /></p><p>แหวนลูกสูบ เบิกศูนย์</p><p>ชาร์ปก้าน กันรุน เบิกศูนย์ หรือ จะเบิกยี่ห้อCalicoที่พี่แม็คMactecก็ราคาไม่แพงครับ</p><p>ส่วนข้อเหวี่ยง เบิกศูนย์ราคาแพงมากครับ เครื่อง4-6 ตอนนี้ของมือสองมีเข้ามาจากญี่ปุ่นมาก สภาพสวยๆ</p><p>ถ้าจะเปลี่ยนเยอะกันทั้งตัว ซื้อท่อนตรงทั้งท่อนมาเก็บไว้ดีกว่าครับ ราคาคุ้มค่ากว่ามากครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนประกอบเครื่องแล้วจะต้องจูนใหม่หรือไม่ เลือกดังนี้ครับ</p><p>1. เลือกตามกำลังทรัพย์ ถ้านึกถึงสิ่งที่ดีที่สุด ก็ควรต้องจูนใหม่ทุกครั้งที่ประกอบเครื่อง </p><p>ถึงจะไม่ได้เปลี่ยนสเป็คเครื่อง แต่การประกอบห้องเผาไหม้ทุกครั้ง ย่อมมีโอกาสเกิดการเปลี่ยนแปลงของปริมาตรในห้องเผาไหม้ได้</p><p>เพราะการขันอัดต่างๆในตอนประกอบครับ ฉะนั้นถ้าถ้านึกถึงสิ่งที่ดีที่สุด ก็ควรต้องจูนใหม่ทุกครั้ง</p><p>2. ถ้าไม่ได้จูน มีหลักการคือ วัดกำลังอัดของเครื่องตัวเก่า</p><p>จากนั้นประกอบเครื่องตัวใหม่ โดยคำนวณให้มีกำลังอัดใกล้เคียงกับของเดิม ก็ไม่ต้องจูนใหม่ครับ</p><p>สมัยก่อนตอนยังจูนกล่องกันไม่ได้ ก็เล่นกันลูกทุ่งแบบนี้ทั้งนั้นแหละครับ</p><p>ผมถึงถึงบอกว่าอู่อีโวรุ่นใหม่ๆ ช่างเครื่องอีโวรุ่นใหม่ๆ ไม่สามารถประกอบเครื่องสู้ช่างรุ่นเก่าที่ผ่านการประกอบเครื่องแบบสมัยก่อนได้เลยครับ Skillและความละเอียด ความเข้าใจในขั้นตอนประกอบ ผิดกันมากครับ โดยเฉพาะเมื่อต้องประกอบเครื่องสเป็คแรงๆครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1345067, member: 9244"]เพิ่มเรื่อง วาวล์อีกอย่างครับ ไม่ว่าจะใช้วาวล์อะไรก็ตาม อย่าลืมเรื่องค่าความแข็งแรงของวัสดุที่ใช้ครับ เพราะวัสดุบางชิ้นมีหลายเกรด บางเกรดเอามาทำวาวล์แล้วไม่สามารถรับความร้อนในห้องเผาไหม้ได้ ทำให้ก้านวาวล์ขาด เรื่องวาวล์มี 2 ทางเลือก 1. วาวล์แท้ เบิกโรงงาน 2. วาวล์สำนักแต่ง ที่เชื่อถือได้ ส่วนเรื่องลูก+ก้าน ใช้ของอะไรดี ถ้าดีที่สุดคือ ลูกกับก้านที่ถูกDynamic Balance มาคู่กัน ซึ่งส่วนมากลูก+ก้านที่มาจากโรงงานจะได้รับการตรวจสอบมาค่อนข้างดีแล้ว ถ้าหาลูก+ก้านมาคู่กันแล้วสภาพดี ควรใช้ชุดนั้นขึ้นไปคู่กันจะดีที่สุดครับ แหวนลูกสูบ เบิกศูนย์ ชาร์ปก้าน กันรุน เบิกศูนย์ หรือ จะเบิกยี่ห้อCalicoที่พี่แม็คMactecก็ราคาไม่แพงครับ ส่วนข้อเหวี่ยง เบิกศูนย์ราคาแพงมากครับ เครื่อง4-6 ตอนนี้ของมือสองมีเข้ามาจากญี่ปุ่นมาก สภาพสวยๆ ถ้าจะเปลี่ยนเยอะกันทั้งตัว ซื้อท่อนตรงทั้งท่อนมาเก็บไว้ดีกว่าครับ ราคาคุ้มค่ากว่ามากครับ ส่วนประกอบเครื่องแล้วจะต้องจูนใหม่หรือไม่ เลือกดังนี้ครับ 1. เลือกตามกำลังทรัพย์ ถ้านึกถึงสิ่งที่ดีที่สุด ก็ควรต้องจูนใหม่ทุกครั้งที่ประกอบเครื่อง ถึงจะไม่ได้เปลี่ยนสเป็คเครื่อง แต่การประกอบห้องเผาไหม้ทุกครั้ง ย่อมมีโอกาสเกิดการเปลี่ยนแปลงของปริมาตรในห้องเผาไหม้ได้ เพราะการขันอัดต่างๆในตอนประกอบครับ ฉะนั้นถ้าถ้านึกถึงสิ่งที่ดีที่สุด ก็ควรต้องจูนใหม่ทุกครั้ง 2. ถ้าไม่ได้จูน มีหลักการคือ วัดกำลังอัดของเครื่องตัวเก่า จากนั้นประกอบเครื่องตัวใหม่ โดยคำนวณให้มีกำลังอัดใกล้เคียงกับของเดิม ก็ไม่ต้องจูนใหม่ครับ สมัยก่อนตอนยังจูนกล่องกันไม่ได้ ก็เล่นกันลูกทุ่งแบบนี้ทั้งนั้นแหละครับ ผมถึงถึงบอกว่าอู่อีโวรุ่นใหม่ๆ ช่างเครื่องอีโวรุ่นใหม่ๆ ไม่สามารถประกอบเครื่องสู้ช่างรุ่นเก่าที่ผ่านการประกอบเครื่องแบบสมัยก่อนได้เลยครับ Skillและความละเอียด ความเข้าใจในขั้นตอนประกอบ ผิดกันมากครับ โดยเฉพาะเมื่อต้องประกอบเครื่องสเป็คแรงๆครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามเซียน ลูก9ใส่อีโว7 ได้ป่ะ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...