มันจะได้ไหมสำมุดว่า

การสนทนาใน 'Skyline Club' เริ่มโดย s4vana, 13 ธันวาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Nesty

    Nesty New Member Member

    99
    0
    0
    อิอิ

    เอาใจช่วย อยู่ นนทบุรีเหมือนการ
     
  2. nitann64

    nitann64 New Member Member

    40
    0
    0
    น้องใหม่มาแรงจังครับ คิดเหมือนน้าว่าวครับ สภาพแนวนี้ไม่ควรซื้อเลยครับ ขนาดผมทำงาน2ที่ยังเหนือยเลยครับขับ R30 ขนาดสภาพครบๆยังเหนือยเลยครับ การที่จะขับรถแนวนี้ต้องทำใจหน่อยได้รถมาสภาพแย่ๆมันก็ต้องทำเยอะรับร้องว่าน้องไม่ไหวราคาแน่ๆครับ
    ถ้าผุ และคงต้องทำสีใหม่ต้องมี30.000บาทขึ้นไป ถามพี่วินเขาได้ครับกำลังทำหล่ออยู่
    ผมก้อเป็นอีกคนที่เปลี่ยนเครื่องครับติดแก๊สด้วยมีปัญหาเรื่องเครื่องอยู่เรื่องความไม่เข้าใจกับตัวเองโดนพี่ๆในคลับสวดไปพักใหญ่ขอโทษขอโพยกะพี่ๆเขาไปแล้วพี่ๆเขาก็ไม่ว่าอะไรแต่ผมก็เตือนตัวเองไว้เสมอว่าถ้าไม่ไหวอะไรอย่าไปทำ
    อีกอย่าง Skyline R30 สำหรับผมเป็น ซุปเปอร์คาร์ สมัย20กว่าปีก่อนนะถ้าจะขับมันต้องดูแลให้ถึงๆหน่อยถ้าเงินน้อยบอกได้เลยว่า รุ่นอื่นดีกว่า ซึ่ง ตอนนี้ผมเองก็ไม่ได้มีภาระเรื่องรถเพราะซื้อสดเลย แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะดูแลได้เพราะสู้กับราคาอะไหล่และค่าเซอวิสต่างๆไม่ไหว อยากให้น้องใหม่มาแรงลองคิดทบทวนอีกครั้งให้ดีก่อนนะครับ ผมไม่อยากให้คุณเจ็บตัวเรื่องเงิน ซึ่งผมเคยเจ็บมาก่อน เวลารถมันจอดและหาอะไหล่มันใช่แค่หาซื้อวัน2วันนะครับยิ่งถ้าต้องใช้ทุกวันล่ะก็คิดดีๆก่อนเกิดวันไหนซวยคนถอยรถมาชนไฟแตกแบบผมล่ะไฟหน้า ไฟหลังผมโดนมาหมดล่ะ คู่ล่ะ 3000 เตรียมไว้เลยครับไม่ใช่วันเดียวได้นะครับถ้าพี่ๆเขามีของก็แบ่งให้ถ้าไม่มีน้องหาที่ไหนครับมันไม่ได้มีขายทั่วไปตามท้องตลาดนะครับ เรื่องอื่นๆพี่ในคลับเขาบอกมาหมดแล้ว ซึ่งแต่ล่ะคนเขาอาจจะพูดตรงๆเลยน้องอาจจรับไม่ได้แต่บอกไว้ก่อนครับ ที่พูดแบบนั้นเขาหวังดีที่น้องใหม่คิดมาเขาคิดมาหมดแล้วครับอะไรเป็นอะไรอะไรทำอย่างไรผมก็อาศัยพี่ๆเขานี่ล่ะที่ถ่ายทอดข้อมูลออกมาจนรถเสร็จ
     
  3. notemum16

    notemum16 New Member Member

    6
    0
    0
    ขอออกความคิดเห็นนะครับ ในถานะน้องในคลับครับปม
    - พี่ "s4vana" ผมอะเคยเปนอารมณ์เดียวกับพี่มาก่อนนะครับ รู้ครับว่าอาการอยากได้เเล้วมันไม่ได้มันทรมานเเค่ไหน เเต่ปมยังโชคดีครับ ยังมีพี่ชายคอยเตือนเขาเล่นรถเหมืนอกัน
    ผมจะเล่าประสพการณ์ การเล่นอา 30 ของปมให้ฟังเเล้วกันนะครับ เเล้วพี่ลองเอาไปพิจารณาดูนะครับ
    อา 30 คันเเรกของผมตอน อายุ 17 โอยสุดยอด สภาพไหนกรูก็ยอมขอให้ได้ (พี่ๆๆทุกคนก็คงรู้ดีนะครับว่า คันขาวผมสภาพเปนไง เหอๆๆ) คิดว่าซื้อมาก่อน เอาให้ถูกๆๆเเล้วค่อยมาทำเอาเอง ซื้อมาราคา 75 ซื้อมาวันเเรกโดนไป 10 เค เห้อเเค่เก็บลายละเอียด ยังไม่ได้เเต่งยังไม่ได้ทำสี บอกตรงๆว่าเหนื่อยมักๆๆครับได้รถที่ไม่ครบ เเละไม่พร้อมในที่สุดก็ทำไม่ไหวครบ ทำไปเกือบ 40 เค ขับได้อยู๋ 6เดือนก็ขายครับ ไม่ไหวเเล้วก็ทำให้ผมคิดอะไรได้มากมายครับ ช่วงนั้นก็ได้พวกพี่ๆๆในนี้เเหละครับที่ช่วยเหลือทั้งด้านอะไหล่ คำปรึกษา กำลังใจ โอยสุดๆๆอะครับ พอขายเสร็จก็ลองมองหาคันใหม่ตานี้เลือกเเล้วนะครับเอาที่เเบบว่า พร้อมขับ ไม่ต้องทำอารายเเล้ว เอาเเค่เติมน้ำมันอย่างเดียวพอ เเพงนิดหน่อยก็ถือว่าเเรกกะความสบายใจ ก็เจอคันที่ต้องการก็ไปซื้อมา พี่เชื่อไหมครับว่า ขนาดครบๆๆๆ นะครับ อย่างน้อยพี่ก็ต้องมีเงินสำรองไว้อย่างน้อยเดือนละ 2000 อะครับเป็นอย่างต่ำอะครับไหนค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา น้ำมันเครื่อง อารายจิปาทะครับรถเก่าอะพี่ มันมีตลอดเเละครับเเละถ้าเปนรถเเต่งอย่างผมอีก เหอๆๆๆๆอย่าได้พูดครับ มีเรื่องให้เปลี่ยนเเทบทุกเดือนอะพี่

    ฉะนั้น ก่อนที่พี่จะตัดสินใจ ทำอะไรลองคิดให้ดีนะครับ ขนาดผมมีพี่ชายช่วย มีเเม่ช่วยเหลือ ยังไม่ค่อยจะรอดเลยครับกว่าจะได้อย่างทุกวันนี้ขับเเบบจบบ เเทบตายครับ ก็เเล้วเเต่พี่จะพิจารณานะครับปม ผมก็เปนเด็กก็คงทำอะไรได้ไม่มากนะครับ พี่ๆๆในคลับ ทุกคน ก็หวังดีด้วยกันทุกเเหละครับ พี่ๆๆเขาก็คงเตือนด้วยความเปนห่วงเเหละครับอย่าคิดมากครับ
    ก็ขอให้พี่สู้ๆๆนะครับ จะได้มีหนทางเเห่งเส้นขอบฟ้าด้วยกันครับ
     
  4. lorkode

    lorkode New Member Member

    552
    1
    0

    555....อย่างคุณเอใช้คำว่าหมดไม่เหมาะนะ
    ใช้คำว่า ....จม...จะเหมาะกว่านะครับ
    คร่าวๆๆ น่า จะ มี 5 แสน นะเพราะของแต่ระอย่าง
    เทพเหลือเกิน นี่ยังไม่รวม โปรเจค 2 เจนะชุดใหญ่อีกนะ

    ไม่ต้องอะไรหลอก แค่เบรก ยัง ENDLES
    เห็นแล้วอิจฉา.......โคตรๆ....กลับมาโทรหาผมด้วยเน้อ



    ส่วนไอ้น้องที่หารถ ดีแล้วหละที่เข้าใจไปในทิศทางที่ดีขึ้น
    และหวังว่าคงเข้าใจในคำแนะนำของแต่ละคนนะ
    เพราะพวกพี่ๆเขาเจอมากับตัวเองกันหมดแทบทุกคนแล้วหละ
    ไอ้ปัญหาต่างๆๆเนี่ย....

    ส่วนเรื่องรถ ก็อย่างที่น้าว่าวพูด ถ้าจะใช้ในชีวิตประจำวัน
    มันก็ไม่ค่อยเหมาะ เพราะรถมันค่อนข้าง ใหญ่.และเก่า....แต่ที่น้าเขา
    เสนอว่าไปหารุ่นอื่นใช้ ไปก่อนนั่นคือ การแก้ปัยหาไปก่อน
    ถ้าพอมีเงิน หรือ เก็บเงินได้ค่อยหา 30 ที่ชอบมาครอบครองไว้
    และ ก็ค่อยๆ ทำไป .........ความหมายโดยรวมคือ.............
    หารถใช้งานไว้สำรอง คันนึง ส่วน ๅR-30...ก็ค่อยๆ เก็บเงินไป
    ถ้าพอมีเงินก็ ค่อยๆทำไปทีละนิดทีละหน่อย ตามกำลังเงินนั่นแหละ
     
  5. Drag On

    Drag On Member Member

    121
    1
    18
    รถพี่เจ็ดปีแล้วครับยังทำไม่เสร็จเลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้