ขออนุญาตเจ้าของกระทุ้ถามหน่อยต่อหน่อยนะครับ พอดีผมก็ใช้รถ EK 96 เช่นกัน แต่ของผมเป็นเกียร์ Manual แล้วเห็นคุณหนุ่ม Post รายละเอียดของ เครื่องB20B แล้วเกิดความสนใจ เลยอยากรู้ว่า เครื่องรุ่นนี้ ที่คุณหนุ่มรับลงให้อยู่ มีเป็นเกียร์ Manual ไหมครับ ถ้ามีผมจะรีบเข้าไปเป็นลูกค้าเลยครับ
ข้อมูลในสเปค แจ้งว่ามี ทัง ATและMT เดินเชียงกงมาหลายปี ไม่เคยเจอเลยคับ แต่ก็แว่วๆมาว่าเคยมีมา แต่ไม่ได้วางขายคับ โดนสอยไปตั้งแต่เรือเทียบท่า แล้วคับ B20B MT มันหายากกกกกกกก ณ. ปัจจุบัน หา B16 MT ตรงรุ่น EK ยังง่ายกว่าเลยคับผม ตอนนี้ ถ้าชอบ MT งบไม่แพง แนะนำ B18B MT ตามเชียงกง มีมา เรื่อยๆ(แต่ไม่มาก) เคยลอง รอบต้นๆถึงกลาง ก็ดึงดี คับ แต่ปลายต้องยอม B16 คับ
ถามต่อคับ ว่าระหว่าง B16B กัับ B18CR เล่นต้วไหนดี คิดไม่ตกจิงๆ รักพี่เสียดายน้องจิงๆ ---------- Post added at 20:14:16 ---------- Previous post was at 20:13:50 ---------- ถามต่อคับ ว่าระหว่าง B16B กัับ B18CR เล่นต้วไหนดี คิดไม่ตกจิงๆ รักพี่เสียดายน้องจิงๆ
B 18 CR สิครับ อ้อบวกท่อนล่าง B 20 ไปด้วยนะสุดๆๆ แน่เลยครับ ปล.ของที่ได้มายังไม่ได้ทำเลยครับ ถ้าได้ฤกษ์เมื่อไหร่จะโทรไปปรึกษานะครับ ขอบคุณครับ
ให้ข้อมูลด้านราคาเพิ่มอีกหน่อย B16 B= 7 หมื่น B18CR 1.2 แสน เลือกเอา ถ้าสนใจเดี๋ยวพาไปร้านคนรู้จักกัน ราคาไม่ผิด ค่าคอมไม่มี ฮิฮิ
ขอบคุณคับ สําหรับข้อมูล ราคาผมพอทราบคร่าวๆมาบ้างแล้ว ตอนนี้ก็เอนๆไปทาง B18 แหละ แต่กําลังสับสนกับตัวเองว่า พอได้เครื่องมาแล้วจะจับยัดลงไปเลยหรือจะค่อยๆตามเก็บ อะไหล่ใส้ในตัวเจ็บๆ ของ skunk2 มาคอยท่าไว้ พอได้ครบก็จะได้ทํามันทีเดียว ติดตรงที่ว่าความรู้เรื่องเครื่องเรามันมีน้อย ไม่รู้จะเริ่มยังไงดีพยายามเก็บข้อมูลอยู่
ตามหลักที่คนส่วนใหญ่เขาทำกัน คือ เอาเครื่องยัดลงไปก่อน แล้วลองขับดูว่าพอใจแค่ไหน จากนั้นจึงค่อยๆ โมเพิ่มเข้าไปทีละ step การไปโมเครื่องก่อนโดยยังไม่ได้ลอง Test เลยว่า Performance ของเครื่องมันเป็นอย่างไร มันมีความเสี่ยงนะ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผมส่วนท่านอื่นๆจะว่าอย่างไรผมไม่รู้ อีกอย่างหนึ่งที่ต้องคิดให้มากก็คือ การโมดิฟายเครื่องจะทำให้การขับขี่ยากกว่าเครื่องที่เป็นแบบเดิมๆ ซึ่งคุณอาจจะไม่ชอบก็ได้ และบางทีจะเจอเรื่องงบบานปลายไม่ยอมจบอีก โอ๊ย! สารพันปัญหาคุณเอ๋ย ในกรณีของคุณเรด ผมว่าแค่เอาB18 Cr เดิมๆ ยัดลงไปนี่ก็สนุกแล้วครับ ใน เบื้องต้นเปลี่ยนท่อเฮดเดอร์ แล้วจูนกล่อง ก็ได้ม้ามาควบเล่นไม่ตำกว่า 180 ตัวแล้ว
ชัดเจนคับคุณ Drunk งั้นก็ตามนี้เดิมๆ จับยัดลงไปก่อนก็ดีคับ งบจะได้ไม่บานปลายเดี๋ยวจบไม่ลงอีก ขอบคุณนะคับกับคําแนะนํา
ลองดูครับ แล้วแต่ชอบและสะดวก ส่วนตัวพี่ จากเครื่องเดิม มาเป็น B16a auto ขับมาครึ่งปี ก็มาทำท่อนล่าง 20 เน้นทำให้ดีๆ สมบูรณ์ๆเอาไว้ ขับมาอีกครึ่งปี บังเอิญจังหวะ ได้เกียร์ 98 มาพอดีก็เปลี่ยนไป ค่อยๆขยับไป อ่ะค่ะ ก็จูนเก็บไปเรื่อยๆ ต่อไปอีกซักระยะ ก็คงถึงเวลาเปลี่ยนแคมทำฝาเต็ม ก็มีอะไรทำไปเรื่อยๆ ดีอีกอย่างคือเงินที่ลงไป มันค่อยๆทยอยไปน่ะค่ะ
เล่นได้ทั้ง 2 ตั้วครับ ค่าเครื่องประมาณ 7 - 8 - 9 หมื่น แต่อย่าลืมเผื่อค่าวาง ตามนี้ด้วยนะครับ สำหรับข้อแตกต่าง ระหว่างการวาง B16B และ B18C'R ใน EK นะครับ 1. ค่าวาง ค่าไวร์ ทั้งสองตัวยังไงก็ต้องจ่ายอยู่แล้วครับ ราคาเท่ากัน ประมาณ 7500 บาท 2. หม้อน้ำคอใหญ่ สายหม้อน้ำเข้า ออก ต้องเปลี่ยนใหม่ ราคาเท่ากัน ประมาณ 3500 บาท แต่ที่เพิ่มขึ้นมาในการวาง B18C'R จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มดังนี้ครับ 3. T Bracket ใต้คอไอดี 1 ตัว ประมาณ 1000 บาท 4. หูหิ้วเครื่องหน้าสายพาน 1 ตัว ประมาณ 1000 บาท ฺ5. Bracket หิ้วเกียร์ 1 ตัว ประมาณ 1000 บาท 6. สายย้ำมัน Power ต้องแก้ใหม่ ประมาณ 800 - 1000 บาท 7. สายน้ำยาแอร์ ต้องแก้ใหม่ ประมาณ 500 - 800 บาท 8. สายน้ำมันครัช ต้องแก้ใหม่ ประมาณ 800 - 1000 บาท 9. ปากท่อไอเสีย ต้องแก้ใหม่ทั้ง B16B และ B18C'R ประมาณ 800 - 1000 บาท 10. น้ำยาแอร์ต้องเติมใหม่ 450 บาท 11. น้ำมันเครื่อง 1400 บาท 12. น้ำมันเกียร์ 550 บาท 13. กรองน้ำมันเครื่อง 200 บาท 14. สายคันเร่ง แนะนำให้เปลี่ยนใหม่ 800 บาท 15. สายพาน Timing แนะนำให้เปลี่ยนใหม่ 1200 - 1400 บาท 16. ลูกรอก แนะนำให้เปลี่ยนใหม่ 800 บาท 17. ค่าอุปกรณ์สิ้นเปลืองอื่น ๆ ที่เสื่อมตามการเวลา ตีไว้ 1500 บาท กระบอกเกียร์ แป้นเหยียบ ด้ามเกียร์ หัวเกียร์ แผ่นปิด ถ้าเป็นเกียร์ ออโต้ จะต้องซื้อเพิ่ม ถ้าเกียร์ธรรมดา เปลี่ยนเฉพาะกระบองเกียร์ 18. ค่ากระบองเกียร์ 1000 - 1500 บาท รวมค่าใช้จ่ายในการวาง B16B ต้องใช้รายการที่ 1 - 2 - 9 - 10 - 11 12 - 13 - 14 - 15 - 16 - 17 - 18 รวมเป็นเงิน 20 800 บาท ค่าใช้จ่ายในการวาง B18C'R แบบจบ ๆ ต้องใช้ทุกรายการ รวมเป็นเงิน ประมาณ 26 600 บาท อาจจะไม่จำเป็นทุกรายการที่ผมว่ามาก็ได้นะครับ จะทุ่นเงินไปได้หลายอยู่ แต่ไม่ว่าช้า หรือเร็วคุณก็ต้องทำอยู่ดี สู้ว่าไหน ๆ วางเครื่องแล้ว ทำทีเดียว ให้จบ ๆ ไปเลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องเสียค่าแรงหลายรอบ ป.ล. จากประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ เวลาไปคุยบางอู่ อาจจะบอกถูกกว่านี้ ก็ลองเปรียบเทียบดู ว่าได้รายละเอียดอะไรมาบ้าง เหมาะสม คุ้มค่ากับเงิน ที่จ่ายลงไปหรือป่าว แต่ถ้าทำได้ทุกรายการที่บอกมา ขับใช้งานกันอีกนาน สบายใจ ไม่ต้องเสียเงินหลายรอบครับ
ชัดเจนมากคุณเต้ จะจดไว้เป็นข้อมูลคุยกะอู่เลย ขอบคุณคับ ใกล้ความจิงเข้าไปแล้ว เงินหยอดกะปุ๊กใกล้เป้าที่วางไว้แล้วคับ ---------- Post added at 18:36:53 ---------- Previous post was at 18:36:37 ---------- ชัดเจนมากคุณเต้ จะจดไว้เป็นข้อมูลคุยกะอู่เลย ขอบคุณคับ ใกล้ความจิงเข้าไปแล้ว เงินหยอดกะปุ๊กใกล้เป้าที่วางไว้แล้วคับ
[/COLOR]ชัดเจนมากคุณเต้ จะจดไว้เป็นข้อมูลคุยกะอู่เลย ขอบคุณคับ ใกล้ความจิงเข้าไปแล้ว เงินหยอดกะปุ๊กใกล้เป้าที่วางไว้แล้วคับ[/QUOTE] ข้อมูลจากคุณเต้แน่นปึ๊กขนาดนี้แล้ว......จรัดไปให้ไวเลยครับพี่น้อง....เสร็จแล้วถ้ามีบุญวาสนา..คงได้ตามๆกันอีกนะพี่น้องคับ.... + อ้างถึง ตอบกลับ