เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เครื่อง 4G63T ลูก 1J อยากเปลี่ยนเป็นลูก 2J ห่วงเรื่องกำลังอัด รบกวนขอคำปรึกษาครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1360726, member: 9244"]ปริมาตรบนหัวลูกสูบ 2J กับ 1J ไม่เหมือนกันครับ</p><p>ที่เรานิยม 2J กัน เพราะเราต้องการบูสท์หนัก </p><p>จึงต้องเลือกใช้ หัวลูกสูบ 2J ที่มีปริมาตรบนหัวลูกสูบมากเพื่อลดความเสียหายจากการชิงจุดระเบิด</p><p>ถ้าไม่ได้บูสท์หนัก ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ลูก 2J เพราะกำลังอัดเราจะต่ำมาก</p><p><br /></p><p>ฉะนั้น ถ้าบูสท์น้อย ใช้ลูก 1J ที่ประกอบได้ระยะศูนย์ตายบนถูกต้อง + ใช้ปะเก็นขนาด 1.3 + ฝาสูบเดิมไม่มีการปาดฝา </p><p>กำลังอัดเครื่องจะออกมาราวๆ 8.9-9.1 ต่อ 1 ซึ่งถือว่าต้นจะดีมาก เหมาะสำหรับรถบูสท์น้อย</p><p>เป็นเรื่องถูกต้องครับ</p><p><br /></p><p>ฉะนั้นหากอยากได้รถที่กับไปวิ่งเหมือนเดิม เราก็ต้องประกอบเครื่องกลับไปที่สูตรเดิมคือ</p><p>1. ใช้ฝาสูบ ที่มีปริมาตรเท่าเดิม</p><p>2. ใช้ปะก็นขนาดความหนาเท่าเดิม</p><p>3. และใช้ลูก 1 เจ เหมือนเดิม</p><p>กำลังอัดก็จะใกล้เคียงของเดิมทุกประการ ค่าความสัมพันธ์ระหว่าง น้ำมัน+อากาศ+ไฟ ก็ยังเหมาะสมเหมือนเดิม</p><p>วิธีนี้น่าจะดีที่สุด</p><p><br /></p><p>การที่ประกอบเครื่องมาแล้วอืดกว่าเดิมเพราะ</p><p>1. ช่างประกอบไม่คำนวณหากำลังอัดที่เหมาะสม</p><p>2. ปริมาตรฝาสูบตอนนี้เป็นเท่าไร ช่างไม่วัด แล้วช่างจะคำนวณให้เหมาะสมได้อย่างไร</p><p>3. เมื่อไม่คำนวณปริมาตรฝาสูบให้เหมาะสม และจะเลือกขนาดปะเก็นที่เหมาะสมได้อย่างไร</p><p>4. ประกอบลูกสูบ ได้ตรวจสอบระยะต่างๆในห้องเผาไหม้ และระยะชักสู่จุดศูนย์ตายบนได้ถูกต้องหรือไม่</p><p>5. เมื่อประกอบแล้ว ถ้าปริมาตรห้องเผาไหม้เปลี่ยนไป จะรู้หรือไม่ เพราะไม่คำนวณ</p><p>6. เมื่อไม่รู้ปริมาตรห้องเผาไหม้ ไม่รู้กำลังอัดที่แท้จริง แล้วจะสามารถปรับจูนเกลี่ยโปรแกรมในกล่องให้เหมาะสมได้อย่างไร</p><p>เมื่อไม่ได้ปรับเกลี่ยโปรแกรมในกล่องให้เหมาะสม รถจึงมีอาการด้อยประสิทธิภาพลงให้เห็นอย่างที่เป็นอยู่</p><p><br /></p><p>ฉะนั้นประเด็นสำคัญของเรา ตอนนี้ไม่ใช่อยู่ที่ว่า เปลี่ยนลูก2J แล้วจะวิ่งดีขึ้น ถ้าช่างประกอบยังไม่สามารถคำนวณอะไรได้แบบนี้</p><p>ประกอบลูกอะไรก็วิ่งไม่ออกครับ ยิ่งถ้าเปลี่ยนลูก 2J เข้าไปตอนนี้ ยิ่งออกทะเลหนักกว่าเดิม เพราะกำลังอัดจะต่ำกว่านี้อีก</p><p><br /></p><p>ปัญหาที่ต้องจัดการตอนนี้มี 3 ข้อ</p><p>1. หาช่างประกอบเครื่องที่เชื่อถือและไว้ใจได้ ว่าสามารถประกอบเครื่องและดัดแปลงให้เราได้อย่างเหมาะสม โดยเฉพาะเรื่องฝาสูบ</p><p>2. เมื่อมีการดัดแปลงห้องเผาไหม้สิ่งที่ดีที่สุดคือต้องเกลี่ยโปรแกรมในกล่องใหม่ ถ้าเกลี่ยไม่ได้ ให้ประกอบสเป็คเครื่องแบบเดิม</p><p>กำลังอัดใกล้ของเดิม โดยใช้ลูก1เจ เช่นเดิม</p><p>3. จัดการให้เครื่องยนต์กลับมามีสภาพสมบูรณ์ โดยมีค่าต่างๆตามมาตราฐานก่อนครับ</p><p><br /></p><p>เมื่อเราทำ Mechanical สมบูรณ์แล้ว ค่อยไปจูนแก๊สอีกครั้งครับ</p><p>ถ้าพื้นฐานรถยังออกทะเลอยู่ จูนแก๊สเท่าไรก็ไม่สามารถทำให้เหมาะสมได้ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1360726, member: 9244"]ปริมาตรบนหัวลูกสูบ 2J กับ 1J ไม่เหมือนกันครับ ที่เรานิยม 2J กัน เพราะเราต้องการบูสท์หนัก จึงต้องเลือกใช้ หัวลูกสูบ 2J ที่มีปริมาตรบนหัวลูกสูบมากเพื่อลดความเสียหายจากการชิงจุดระเบิด ถ้าไม่ได้บูสท์หนัก ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ลูก 2J เพราะกำลังอัดเราจะต่ำมาก ฉะนั้น ถ้าบูสท์น้อย ใช้ลูก 1J ที่ประกอบได้ระยะศูนย์ตายบนถูกต้อง + ใช้ปะเก็นขนาด 1.3 + ฝาสูบเดิมไม่มีการปาดฝา กำลังอัดเครื่องจะออกมาราวๆ 8.9-9.1 ต่อ 1 ซึ่งถือว่าต้นจะดีมาก เหมาะสำหรับรถบูสท์น้อย เป็นเรื่องถูกต้องครับ ฉะนั้นหากอยากได้รถที่กับไปวิ่งเหมือนเดิม เราก็ต้องประกอบเครื่องกลับไปที่สูตรเดิมคือ 1. ใช้ฝาสูบ ที่มีปริมาตรเท่าเดิม 2. ใช้ปะก็นขนาดความหนาเท่าเดิม 3. และใช้ลูก 1 เจ เหมือนเดิม กำลังอัดก็จะใกล้เคียงของเดิมทุกประการ ค่าความสัมพันธ์ระหว่าง น้ำมัน+อากาศ+ไฟ ก็ยังเหมาะสมเหมือนเดิม วิธีนี้น่าจะดีที่สุด การที่ประกอบเครื่องมาแล้วอืดกว่าเดิมเพราะ 1. ช่างประกอบไม่คำนวณหากำลังอัดที่เหมาะสม 2. ปริมาตรฝาสูบตอนนี้เป็นเท่าไร ช่างไม่วัด แล้วช่างจะคำนวณให้เหมาะสมได้อย่างไร 3. เมื่อไม่คำนวณปริมาตรฝาสูบให้เหมาะสม และจะเลือกขนาดปะเก็นที่เหมาะสมได้อย่างไร 4. ประกอบลูกสูบ ได้ตรวจสอบระยะต่างๆในห้องเผาไหม้ และระยะชักสู่จุดศูนย์ตายบนได้ถูกต้องหรือไม่ 5. เมื่อประกอบแล้ว ถ้าปริมาตรห้องเผาไหม้เปลี่ยนไป จะรู้หรือไม่ เพราะไม่คำนวณ 6. เมื่อไม่รู้ปริมาตรห้องเผาไหม้ ไม่รู้กำลังอัดที่แท้จริง แล้วจะสามารถปรับจูนเกลี่ยโปรแกรมในกล่องให้เหมาะสมได้อย่างไร เมื่อไม่ได้ปรับเกลี่ยโปรแกรมในกล่องให้เหมาะสม รถจึงมีอาการด้อยประสิทธิภาพลงให้เห็นอย่างที่เป็นอยู่ ฉะนั้นประเด็นสำคัญของเรา ตอนนี้ไม่ใช่อยู่ที่ว่า เปลี่ยนลูก2J แล้วจะวิ่งดีขึ้น ถ้าช่างประกอบยังไม่สามารถคำนวณอะไรได้แบบนี้ ประกอบลูกอะไรก็วิ่งไม่ออกครับ ยิ่งถ้าเปลี่ยนลูก 2J เข้าไปตอนนี้ ยิ่งออกทะเลหนักกว่าเดิม เพราะกำลังอัดจะต่ำกว่านี้อีก ปัญหาที่ต้องจัดการตอนนี้มี 3 ข้อ 1. หาช่างประกอบเครื่องที่เชื่อถือและไว้ใจได้ ว่าสามารถประกอบเครื่องและดัดแปลงให้เราได้อย่างเหมาะสม โดยเฉพาะเรื่องฝาสูบ 2. เมื่อมีการดัดแปลงห้องเผาไหม้สิ่งที่ดีที่สุดคือต้องเกลี่ยโปรแกรมในกล่องใหม่ ถ้าเกลี่ยไม่ได้ ให้ประกอบสเป็คเครื่องแบบเดิม กำลังอัดใกล้ของเดิม โดยใช้ลูก1เจ เช่นเดิม 3. จัดการให้เครื่องยนต์กลับมามีสภาพสมบูรณ์ โดยมีค่าต่างๆตามมาตราฐานก่อนครับ เมื่อเราทำ Mechanical สมบูรณ์แล้ว ค่อยไปจูนแก๊สอีกครั้งครับ ถ้าพื้นฐานรถยังออกทะเลอยู่ จูนแก๊สเท่าไรก็ไม่สามารถทำให้เหมาะสมได้ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เครื่อง 4G63T ลูก 1J อยากเปลี่ยนเป็นลูก 2J ห่วงเรื่องกำลังอัด รบกวนขอคำปรึกษาครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...