Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Circuit Racing
>
VW club race..
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Mokan, post: 258740, member: 44349"]ตาม NCR ของ รยสท. ว่าด้วยเรื่องการจัดการแข่งขันนะ (บอกตรงๆว่า ไปที่ รยสท. แล้วไปขอ NCR ประจำปี มาเล่มนึง แล้วจะไขข้อกระจ่างได้เยอะ)</p><p><br /></p><p>1.2.16. การรับรอง การอนุญาต และการรับทราบรายการแข่งขัน แบ่งเป็น 3 ระดับ</p><p>1.2.16.1. การรับรอง (Sanction) จะให้ต่อรายการที่สมาคมบันทึกลงในปฏิทินการแข่งขันประจำปี โดยถือว่าเป็นรายการที่ผู้จัดดำเนินการตามระบบมาตรฐานนานาชาติและมาตรฐานของสมาคม ได้แก่รายการแข่งขันในรูปแบบ Circuit Racing, Karting, Rally, Cross-country Rally, Rallycross, Autocross, Drag Racing และ Gymkhana</p><p>1.2.16.2. การอนุญาต (Approve) จะให้ต่อรายการที่สมาคมบันทึกลงในปฏิทินการแข่งขันประจำปี โดยอนุญาตให้ผู้จัดการแข่งขันดำเนินการที่คำนึงถึงมาตรฐานและระบบของผู้จัดที่คำนึงถึงความปลอดภัยและความยุติธรรม ได้แก่รายการแข่งขันในรูปแบบ Circuit Racing, Karting, Rally, Cross-country Rally, Rallycross, Autocross, Drag Racing และ Gymkhana</p><p>1.2.16.3. การรับทราบ (Acknowledge) จะให้ต่อผู้จัดที่ยังไม่มีประสบการณ์จัดแข่งรถยนต์ระดับนานาชาติ ระดับชาติ หรือระดับสโมสรมาก่อบ ที่ประสงคืจะจัดขึ้นเป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้ </p><p> 1.2.16.3.1. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่นอกเหนือไปจากรูปแบบที่ ร.ย.ส.ท. ให้การรับรอง หรือ</p><p> ให้การอนุญาติ</p><p> 1.2.16.3.2. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่อยู่ในขั้นพัฒนาเพราะยังไม่มีแบบแผนที่ชัดเจน</p><p> 1.2.16.3.3. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่ไม่มีการสะสมคะแนนเพื่อความชนะเลิศประจำปี</p><p> 1.2.16.3.4. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่ไม่ซ้ำซ้อนกีบปฏิทินการแข่งฯประจำปี</p><p> 1.2.16.3.5. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่ไม่ขัดแย้งหรือเป็นปฏิปักษ์ต่อรายการแข่งขันที่ได้รับการรับรอง </p><p> หรือการอนุญาตจาก ร.ย.ส.ท.</p><p> 1.2.16.3.6. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการกีฬายานยนต์ ให้จัดขึ้นใน</p><p> สถานภาพ รับทราบ เป็นคราวๆไป</p><p> (กิจฬายานยนต์ภายใต้ขอบเขตความหมายนี้ได้แก่ Racing School, Track Day, Time Trial, </p><p> Speed Trial, Hill-climb, Land Speed Record, Oval-track, Twin-track, Touring Rally, </p><p> Super Special Stage, Drift, ฯลฯ)</p><p><br /></p><p>ถ้าพวกเราอยากที่จะรวมกลุ่มกันเพื่อที่จะได้ไปวิ่งในสนาม ด้วยจุดประสงค์ที่ว่า....ขอแนะนำว่าให้ใช้คำว่า"เพื่อการเรียนรู้และพัฒนาทักษะในด้านการแข่งขันรถยนต์" ดีกว่าคำว่า "เพื่อความมันส์ในอารมณ์ ขับกันเล่นๆชิวๆ ไม่ซีเรียส" เพราะไม่ว่าเวลาไหนก้อแล้วแต่ที่คุณลงไปขับในสนาม คุณต้องซีเรียส ไม่งั้นอาจเกิดเหตุร้ายถึงชีวิตได้ </p><p><br /></p><p>และในเมื่อเรายังไม่เคยจัดกันเอง หรือเคยเป็นแค่รายการพ่วงในการจัดการแข่งของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เมื่อมาเริ่มจัดเอง ก้อต้องมีบุคคลากรที่เป้นกลุ่มผู้รับผิดชอบในการจัด พูดง่ายๆ"หัวโจก" เพื่อที่สามารถติดต่อสอบถามได้ และในลักษณะนี้ การจัดการแข่งขันจะอยู่ในสถานะภาพที่เรียกว่า การรับทราบ (Acknowledge) และแนะนำว่าให้จัดเป็นลักษณะ Track Day ก่อน </p><p><br /></p><p>ในด้านรายละเอียดเรื่องกฏและกติกาประจำกลุ่ม ถึงแม้จะเป็นลักษณะ Track Day ก้อไม่แปลกถ้าจะมีข้อกำหนดและกฎกติกาบังคับหรือที่เรียกว่า "Supplymentary Regulation" หรือ SR เขียนเผื่อไว้ล่วงหน้า เพราะเมื่อไหร่ก้อแล้วแต่เมื่อคุณต้องการติดต่อสัมพันธ์กับองค์กรใดองค์กรหนึ่ง เอกสารที่เป็นข้อเขียนจะได้ผลในการติดต่อที่สุด ถึงแม้ว่าตอนนี้ยังไม่ซีเรียสก้อไม่เป็นไร เผื่อวันหน้าจะได้ขยับขึ้นไปเป็นสถานภาพ การอนุญาต (Approve) และ การรับรอง (Sanction) ต่อไปในภายภาคหน้า โดยในระยะแรกๆให้เน้นในด้านความปลอดภัยและความเท่าเทียมเป็นหลัก พยายามห่างๆคำว่า "ไม่มีข้อกำหนด, ทำได้ตามสบาย, เต็มที่ไปเลย" ถ้าอยากเน้นเรื่องความเร็ว ต้องดูว่าในกลุ่มนั้นมีคนที่จะเร็วอยู่ได้ซักกี่คน ถ้ามีไม่กี่คน ยังไม่ต้องเร็ว ถ้าเริ่มเก่งกันทั้งคณะแล้วค่อยเน้นเรื่องความเร็วทีหลัง </p><p><br /></p><p>และถึงแม้ว่ายังไม่ต้องมีการเก็บคะแนนสะสมเพื่อหาแชมป์ แต่ก้อสามารถเก็บข้อมูลการพัฒนาของนักแข่งแต่ละคนในกลุ่มแล้วทำเป็นรายงานได้ จะรายงานกันเองรึรายงานให้ รยสท. ได้รับทราบด้วยก้อแล้วแต่ คือในลักษณะองค์กรที่ควบคุมการแข่งขันรถยนต์แบบ รยสท. นั้น เขาต้องการเห็นลักษณะ แบบแผน และวัตถุประสงค์ในการจัดแข่งของแต่ละกลุ่ม SR นั้นจะเป็นสิ่งที่เขาดูเพื่อใช้ในการพิจารณา เพราะฉะนั้นจะเขียนแบบมั่วนิ่ม รึตามใจฉัน ไม่ได้ </p><p><br /></p><p>การจัด Track Day หรือ แม้แต่จัดแข่ง นั้นไม่ใช่เรื่องยากเย็น จะทำกันเองโดยรวมเงินก้อนนึงกันคนละนิดละหน่อย เราก้อเช่าสนามได้แล้วทั้งวัน ข้อสำคัญคือใครคือผู้จัดการบริหาร เวลามีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นแล้ว ใครจะเป็นคนรับผิดชอบ แล้วทำยังไงให้ทุกคนได้สนุกกันได้โดยไม่เกิดเหตุการณ์ที่ว่านั้น[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Mokan, post: 258740, member: 44349"]ตาม NCR ของ รยสท. ว่าด้วยเรื่องการจัดการแข่งขันนะ (บอกตรงๆว่า ไปที่ รยสท. แล้วไปขอ NCR ประจำปี มาเล่มนึง แล้วจะไขข้อกระจ่างได้เยอะ) 1.2.16. การรับรอง การอนุญาต และการรับทราบรายการแข่งขัน แบ่งเป็น 3 ระดับ 1.2.16.1. การรับรอง (Sanction) จะให้ต่อรายการที่สมาคมบันทึกลงในปฏิทินการแข่งขันประจำปี โดยถือว่าเป็นรายการที่ผู้จัดดำเนินการตามระบบมาตรฐานนานาชาติและมาตรฐานของสมาคม ได้แก่รายการแข่งขันในรูปแบบ Circuit Racing, Karting, Rally, Cross-country Rally, Rallycross, Autocross, Drag Racing และ Gymkhana 1.2.16.2. การอนุญาต (Approve) จะให้ต่อรายการที่สมาคมบันทึกลงในปฏิทินการแข่งขันประจำปี โดยอนุญาตให้ผู้จัดการแข่งขันดำเนินการที่คำนึงถึงมาตรฐานและระบบของผู้จัดที่คำนึงถึงความปลอดภัยและความยุติธรรม ได้แก่รายการแข่งขันในรูปแบบ Circuit Racing, Karting, Rally, Cross-country Rally, Rallycross, Autocross, Drag Racing และ Gymkhana 1.2.16.3. การรับทราบ (Acknowledge) จะให้ต่อผู้จัดที่ยังไม่มีประสบการณ์จัดแข่งรถยนต์ระดับนานาชาติ ระดับชาติ หรือระดับสโมสรมาก่อบ ที่ประสงคืจะจัดขึ้นเป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้ 1.2.16.3.1. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่นอกเหนือไปจากรูปแบบที่ ร.ย.ส.ท. ให้การรับรอง หรือ ให้การอนุญาติ 1.2.16.3.2. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่อยู่ในขั้นพัฒนาเพราะยังไม่มีแบบแผนที่ชัดเจน 1.2.16.3.3. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่ไม่มีการสะสมคะแนนเพื่อความชนะเลิศประจำปี 1.2.16.3.4. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่ไม่ซ้ำซ้อนกีบปฏิทินการแข่งฯประจำปี 1.2.16.3.5. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่ไม่ขัดแย้งหรือเป็นปฏิปักษ์ต่อรายการแข่งขันที่ได้รับการรับรอง หรือการอนุญาตจาก ร.ย.ส.ท. 1.2.16.3.6. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการกีฬายานยนต์ ให้จัดขึ้นใน สถานภาพ รับทราบ เป็นคราวๆไป (กิจฬายานยนต์ภายใต้ขอบเขตความหมายนี้ได้แก่ Racing School, Track Day, Time Trial, Speed Trial, Hill-climb, Land Speed Record, Oval-track, Twin-track, Touring Rally, Super Special Stage, Drift, ฯลฯ) ถ้าพวกเราอยากที่จะรวมกลุ่มกันเพื่อที่จะได้ไปวิ่งในสนาม ด้วยจุดประสงค์ที่ว่า....ขอแนะนำว่าให้ใช้คำว่า"เพื่อการเรียนรู้และพัฒนาทักษะในด้านการแข่งขันรถยนต์" ดีกว่าคำว่า "เพื่อความมันส์ในอารมณ์ ขับกันเล่นๆชิวๆ ไม่ซีเรียส" เพราะไม่ว่าเวลาไหนก้อแล้วแต่ที่คุณลงไปขับในสนาม คุณต้องซีเรียส ไม่งั้นอาจเกิดเหตุร้ายถึงชีวิตได้ และในเมื่อเรายังไม่เคยจัดกันเอง หรือเคยเป็นแค่รายการพ่วงในการจัดการแข่งของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เมื่อมาเริ่มจัดเอง ก้อต้องมีบุคคลากรที่เป้นกลุ่มผู้รับผิดชอบในการจัด พูดง่ายๆ"หัวโจก" เพื่อที่สามารถติดต่อสอบถามได้ และในลักษณะนี้ การจัดการแข่งขันจะอยู่ในสถานะภาพที่เรียกว่า การรับทราบ (Acknowledge) และแนะนำว่าให้จัดเป็นลักษณะ Track Day ก่อน ในด้านรายละเอียดเรื่องกฏและกติกาประจำกลุ่ม ถึงแม้จะเป็นลักษณะ Track Day ก้อไม่แปลกถ้าจะมีข้อกำหนดและกฎกติกาบังคับหรือที่เรียกว่า "Supplymentary Regulation" หรือ SR เขียนเผื่อไว้ล่วงหน้า เพราะเมื่อไหร่ก้อแล้วแต่เมื่อคุณต้องการติดต่อสัมพันธ์กับองค์กรใดองค์กรหนึ่ง เอกสารที่เป็นข้อเขียนจะได้ผลในการติดต่อที่สุด ถึงแม้ว่าตอนนี้ยังไม่ซีเรียสก้อไม่เป็นไร เผื่อวันหน้าจะได้ขยับขึ้นไปเป็นสถานภาพ การอนุญาต (Approve) และ การรับรอง (Sanction) ต่อไปในภายภาคหน้า โดยในระยะแรกๆให้เน้นในด้านความปลอดภัยและความเท่าเทียมเป็นหลัก พยายามห่างๆคำว่า "ไม่มีข้อกำหนด, ทำได้ตามสบาย, เต็มที่ไปเลย" ถ้าอยากเน้นเรื่องความเร็ว ต้องดูว่าในกลุ่มนั้นมีคนที่จะเร็วอยู่ได้ซักกี่คน ถ้ามีไม่กี่คน ยังไม่ต้องเร็ว ถ้าเริ่มเก่งกันทั้งคณะแล้วค่อยเน้นเรื่องความเร็วทีหลัง และถึงแม้ว่ายังไม่ต้องมีการเก็บคะแนนสะสมเพื่อหาแชมป์ แต่ก้อสามารถเก็บข้อมูลการพัฒนาของนักแข่งแต่ละคนในกลุ่มแล้วทำเป็นรายงานได้ จะรายงานกันเองรึรายงานให้ รยสท. ได้รับทราบด้วยก้อแล้วแต่ คือในลักษณะองค์กรที่ควบคุมการแข่งขันรถยนต์แบบ รยสท. นั้น เขาต้องการเห็นลักษณะ แบบแผน และวัตถุประสงค์ในการจัดแข่งของแต่ละกลุ่ม SR นั้นจะเป็นสิ่งที่เขาดูเพื่อใช้ในการพิจารณา เพราะฉะนั้นจะเขียนแบบมั่วนิ่ม รึตามใจฉัน ไม่ได้ การจัด Track Day หรือ แม้แต่จัดแข่ง นั้นไม่ใช่เรื่องยากเย็น จะทำกันเองโดยรวมเงินก้อนนึงกันคนละนิดละหน่อย เราก้อเช่าสนามได้แล้วทั้งวัน ข้อสำคัญคือใครคือผู้จัดการบริหาร เวลามีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นแล้ว ใครจะเป็นคนรับผิดชอบ แล้วทำยังไงให้ทุกคนได้สนุกกันได้โดยไม่เกิดเหตุการณ์ที่ว่านั้น[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Circuit Racing
>
VW club race..
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...