เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Circuit Racing
>
VW club race..
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Mokan, post: 258740, member: 44349"]ตาม NCR ของ รยสท. ว่าด้วยเรื่องการจัดการแข่งขันนะ (บอกตรงๆว่า ไปที่ รยสท. แล้วไปขอ NCR ประจำปี มาเล่มนึง แล้วจะไขข้อกระจ่างได้เยอะ)</p><p><br /></p><p>1.2.16. การรับรอง การอนุญาต และการรับทราบรายการแข่งขัน แบ่งเป็น 3 ระดับ</p><p>1.2.16.1. การรับรอง (Sanction) จะให้ต่อรายการที่สมาคมบันทึกลงในปฏิทินการแข่งขันประจำปี โดยถือว่าเป็นรายการที่ผู้จัดดำเนินการตามระบบมาตรฐานนานาชาติและมาตรฐานของสมาคม ได้แก่รายการแข่งขันในรูปแบบ Circuit Racing, Karting, Rally, Cross-country Rally, Rallycross, Autocross, Drag Racing และ Gymkhana</p><p>1.2.16.2. การอนุญาต (Approve) จะให้ต่อรายการที่สมาคมบันทึกลงในปฏิทินการแข่งขันประจำปี โดยอนุญาตให้ผู้จัดการแข่งขันดำเนินการที่คำนึงถึงมาตรฐานและระบบของผู้จัดที่คำนึงถึงความปลอดภัยและความยุติธรรม ได้แก่รายการแข่งขันในรูปแบบ Circuit Racing, Karting, Rally, Cross-country Rally, Rallycross, Autocross, Drag Racing และ Gymkhana</p><p>1.2.16.3. การรับทราบ (Acknowledge) จะให้ต่อผู้จัดที่ยังไม่มีประสบการณ์จัดแข่งรถยนต์ระดับนานาชาติ ระดับชาติ หรือระดับสโมสรมาก่อบ ที่ประสงคืจะจัดขึ้นเป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้ </p><p> 1.2.16.3.1. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่นอกเหนือไปจากรูปแบบที่ ร.ย.ส.ท. ให้การรับรอง หรือ</p><p> ให้การอนุญาติ</p><p> 1.2.16.3.2. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่อยู่ในขั้นพัฒนาเพราะยังไม่มีแบบแผนที่ชัดเจน</p><p> 1.2.16.3.3. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่ไม่มีการสะสมคะแนนเพื่อความชนะเลิศประจำปี</p><p> 1.2.16.3.4. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่ไม่ซ้ำซ้อนกีบปฏิทินการแข่งฯประจำปี</p><p> 1.2.16.3.5. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่ไม่ขัดแย้งหรือเป็นปฏิปักษ์ต่อรายการแข่งขันที่ได้รับการรับรอง </p><p> หรือการอนุญาตจาก ร.ย.ส.ท.</p><p> 1.2.16.3.6. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการกีฬายานยนต์ ให้จัดขึ้นใน</p><p> สถานภาพ รับทราบ เป็นคราวๆไป</p><p> (กิจฬายานยนต์ภายใต้ขอบเขตความหมายนี้ได้แก่ Racing School, Track Day, Time Trial, </p><p> Speed Trial, Hill-climb, Land Speed Record, Oval-track, Twin-track, Touring Rally, </p><p> Super Special Stage, Drift, ฯลฯ)</p><p><br /></p><p>ถ้าพวกเราอยากที่จะรวมกลุ่มกันเพื่อที่จะได้ไปวิ่งในสนาม ด้วยจุดประสงค์ที่ว่า....ขอแนะนำว่าให้ใช้คำว่า"เพื่อการเรียนรู้และพัฒนาทักษะในด้านการแข่งขันรถยนต์" ดีกว่าคำว่า "เพื่อความมันส์ในอารมณ์ ขับกันเล่นๆชิวๆ ไม่ซีเรียส" เพราะไม่ว่าเวลาไหนก้อแล้วแต่ที่คุณลงไปขับในสนาม คุณต้องซีเรียส ไม่งั้นอาจเกิดเหตุร้ายถึงชีวิตได้ </p><p><br /></p><p>และในเมื่อเรายังไม่เคยจัดกันเอง หรือเคยเป็นแค่รายการพ่วงในการจัดการแข่งของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เมื่อมาเริ่มจัดเอง ก้อต้องมีบุคคลากรที่เป้นกลุ่มผู้รับผิดชอบในการจัด พูดง่ายๆ"หัวโจก" เพื่อที่สามารถติดต่อสอบถามได้ และในลักษณะนี้ การจัดการแข่งขันจะอยู่ในสถานะภาพที่เรียกว่า การรับทราบ (Acknowledge) และแนะนำว่าให้จัดเป็นลักษณะ Track Day ก่อน </p><p><br /></p><p>ในด้านรายละเอียดเรื่องกฏและกติกาประจำกลุ่ม ถึงแม้จะเป็นลักษณะ Track Day ก้อไม่แปลกถ้าจะมีข้อกำหนดและกฎกติกาบังคับหรือที่เรียกว่า "Supplymentary Regulation" หรือ SR เขียนเผื่อไว้ล่วงหน้า เพราะเมื่อไหร่ก้อแล้วแต่เมื่อคุณต้องการติดต่อสัมพันธ์กับองค์กรใดองค์กรหนึ่ง เอกสารที่เป็นข้อเขียนจะได้ผลในการติดต่อที่สุด ถึงแม้ว่าตอนนี้ยังไม่ซีเรียสก้อไม่เป็นไร เผื่อวันหน้าจะได้ขยับขึ้นไปเป็นสถานภาพ การอนุญาต (Approve) และ การรับรอง (Sanction) ต่อไปในภายภาคหน้า โดยในระยะแรกๆให้เน้นในด้านความปลอดภัยและความเท่าเทียมเป็นหลัก พยายามห่างๆคำว่า "ไม่มีข้อกำหนด, ทำได้ตามสบาย, เต็มที่ไปเลย" ถ้าอยากเน้นเรื่องความเร็ว ต้องดูว่าในกลุ่มนั้นมีคนที่จะเร็วอยู่ได้ซักกี่คน ถ้ามีไม่กี่คน ยังไม่ต้องเร็ว ถ้าเริ่มเก่งกันทั้งคณะแล้วค่อยเน้นเรื่องความเร็วทีหลัง </p><p><br /></p><p>และถึงแม้ว่ายังไม่ต้องมีการเก็บคะแนนสะสมเพื่อหาแชมป์ แต่ก้อสามารถเก็บข้อมูลการพัฒนาของนักแข่งแต่ละคนในกลุ่มแล้วทำเป็นรายงานได้ จะรายงานกันเองรึรายงานให้ รยสท. ได้รับทราบด้วยก้อแล้วแต่ คือในลักษณะองค์กรที่ควบคุมการแข่งขันรถยนต์แบบ รยสท. นั้น เขาต้องการเห็นลักษณะ แบบแผน และวัตถุประสงค์ในการจัดแข่งของแต่ละกลุ่ม SR นั้นจะเป็นสิ่งที่เขาดูเพื่อใช้ในการพิจารณา เพราะฉะนั้นจะเขียนแบบมั่วนิ่ม รึตามใจฉัน ไม่ได้ </p><p><br /></p><p>การจัด Track Day หรือ แม้แต่จัดแข่ง นั้นไม่ใช่เรื่องยากเย็น จะทำกันเองโดยรวมเงินก้อนนึงกันคนละนิดละหน่อย เราก้อเช่าสนามได้แล้วทั้งวัน ข้อสำคัญคือใครคือผู้จัดการบริหาร เวลามีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นแล้ว ใครจะเป็นคนรับผิดชอบ แล้วทำยังไงให้ทุกคนได้สนุกกันได้โดยไม่เกิดเหตุการณ์ที่ว่านั้น[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Mokan, post: 258740, member: 44349"]ตาม NCR ของ รยสท. ว่าด้วยเรื่องการจัดการแข่งขันนะ (บอกตรงๆว่า ไปที่ รยสท. แล้วไปขอ NCR ประจำปี มาเล่มนึง แล้วจะไขข้อกระจ่างได้เยอะ) 1.2.16. การรับรอง การอนุญาต และการรับทราบรายการแข่งขัน แบ่งเป็น 3 ระดับ 1.2.16.1. การรับรอง (Sanction) จะให้ต่อรายการที่สมาคมบันทึกลงในปฏิทินการแข่งขันประจำปี โดยถือว่าเป็นรายการที่ผู้จัดดำเนินการตามระบบมาตรฐานนานาชาติและมาตรฐานของสมาคม ได้แก่รายการแข่งขันในรูปแบบ Circuit Racing, Karting, Rally, Cross-country Rally, Rallycross, Autocross, Drag Racing และ Gymkhana 1.2.16.2. การอนุญาต (Approve) จะให้ต่อรายการที่สมาคมบันทึกลงในปฏิทินการแข่งขันประจำปี โดยอนุญาตให้ผู้จัดการแข่งขันดำเนินการที่คำนึงถึงมาตรฐานและระบบของผู้จัดที่คำนึงถึงความปลอดภัยและความยุติธรรม ได้แก่รายการแข่งขันในรูปแบบ Circuit Racing, Karting, Rally, Cross-country Rally, Rallycross, Autocross, Drag Racing และ Gymkhana 1.2.16.3. การรับทราบ (Acknowledge) จะให้ต่อผู้จัดที่ยังไม่มีประสบการณ์จัดแข่งรถยนต์ระดับนานาชาติ ระดับชาติ หรือระดับสโมสรมาก่อบ ที่ประสงคืจะจัดขึ้นเป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้ 1.2.16.3.1. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่นอกเหนือไปจากรูปแบบที่ ร.ย.ส.ท. ให้การรับรอง หรือ ให้การอนุญาติ 1.2.16.3.2. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่อยู่ในขั้นพัฒนาเพราะยังไม่มีแบบแผนที่ชัดเจน 1.2.16.3.3. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่ไม่มีการสะสมคะแนนเพื่อความชนะเลิศประจำปี 1.2.16.3.4. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่ไม่ซ้ำซ้อนกีบปฏิทินการแข่งฯประจำปี 1.2.16.3.5. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่ไม่ขัดแย้งหรือเป็นปฏิปักษ์ต่อรายการแข่งขันที่ได้รับการรับรอง หรือการอนุญาตจาก ร.ย.ส.ท. 1.2.16.3.6. เป็นกิจกรรมกีฬายานยนต์ที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการกีฬายานยนต์ ให้จัดขึ้นใน สถานภาพ รับทราบ เป็นคราวๆไป (กิจฬายานยนต์ภายใต้ขอบเขตความหมายนี้ได้แก่ Racing School, Track Day, Time Trial, Speed Trial, Hill-climb, Land Speed Record, Oval-track, Twin-track, Touring Rally, Super Special Stage, Drift, ฯลฯ) ถ้าพวกเราอยากที่จะรวมกลุ่มกันเพื่อที่จะได้ไปวิ่งในสนาม ด้วยจุดประสงค์ที่ว่า....ขอแนะนำว่าให้ใช้คำว่า"เพื่อการเรียนรู้และพัฒนาทักษะในด้านการแข่งขันรถยนต์" ดีกว่าคำว่า "เพื่อความมันส์ในอารมณ์ ขับกันเล่นๆชิวๆ ไม่ซีเรียส" เพราะไม่ว่าเวลาไหนก้อแล้วแต่ที่คุณลงไปขับในสนาม คุณต้องซีเรียส ไม่งั้นอาจเกิดเหตุร้ายถึงชีวิตได้ และในเมื่อเรายังไม่เคยจัดกันเอง หรือเคยเป็นแค่รายการพ่วงในการจัดการแข่งของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เมื่อมาเริ่มจัดเอง ก้อต้องมีบุคคลากรที่เป้นกลุ่มผู้รับผิดชอบในการจัด พูดง่ายๆ"หัวโจก" เพื่อที่สามารถติดต่อสอบถามได้ และในลักษณะนี้ การจัดการแข่งขันจะอยู่ในสถานะภาพที่เรียกว่า การรับทราบ (Acknowledge) และแนะนำว่าให้จัดเป็นลักษณะ Track Day ก่อน ในด้านรายละเอียดเรื่องกฏและกติกาประจำกลุ่ม ถึงแม้จะเป็นลักษณะ Track Day ก้อไม่แปลกถ้าจะมีข้อกำหนดและกฎกติกาบังคับหรือที่เรียกว่า "Supplymentary Regulation" หรือ SR เขียนเผื่อไว้ล่วงหน้า เพราะเมื่อไหร่ก้อแล้วแต่เมื่อคุณต้องการติดต่อสัมพันธ์กับองค์กรใดองค์กรหนึ่ง เอกสารที่เป็นข้อเขียนจะได้ผลในการติดต่อที่สุด ถึงแม้ว่าตอนนี้ยังไม่ซีเรียสก้อไม่เป็นไร เผื่อวันหน้าจะได้ขยับขึ้นไปเป็นสถานภาพ การอนุญาต (Approve) และ การรับรอง (Sanction) ต่อไปในภายภาคหน้า โดยในระยะแรกๆให้เน้นในด้านความปลอดภัยและความเท่าเทียมเป็นหลัก พยายามห่างๆคำว่า "ไม่มีข้อกำหนด, ทำได้ตามสบาย, เต็มที่ไปเลย" ถ้าอยากเน้นเรื่องความเร็ว ต้องดูว่าในกลุ่มนั้นมีคนที่จะเร็วอยู่ได้ซักกี่คน ถ้ามีไม่กี่คน ยังไม่ต้องเร็ว ถ้าเริ่มเก่งกันทั้งคณะแล้วค่อยเน้นเรื่องความเร็วทีหลัง และถึงแม้ว่ายังไม่ต้องมีการเก็บคะแนนสะสมเพื่อหาแชมป์ แต่ก้อสามารถเก็บข้อมูลการพัฒนาของนักแข่งแต่ละคนในกลุ่มแล้วทำเป็นรายงานได้ จะรายงานกันเองรึรายงานให้ รยสท. ได้รับทราบด้วยก้อแล้วแต่ คือในลักษณะองค์กรที่ควบคุมการแข่งขันรถยนต์แบบ รยสท. นั้น เขาต้องการเห็นลักษณะ แบบแผน และวัตถุประสงค์ในการจัดแข่งของแต่ละกลุ่ม SR นั้นจะเป็นสิ่งที่เขาดูเพื่อใช้ในการพิจารณา เพราะฉะนั้นจะเขียนแบบมั่วนิ่ม รึตามใจฉัน ไม่ได้ การจัด Track Day หรือ แม้แต่จัดแข่ง นั้นไม่ใช่เรื่องยากเย็น จะทำกันเองโดยรวมเงินก้อนนึงกันคนละนิดละหน่อย เราก้อเช่าสนามได้แล้วทั้งวัน ข้อสำคัญคือใครคือผู้จัดการบริหาร เวลามีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นแล้ว ใครจะเป็นคนรับผิดชอบ แล้วทำยังไงให้ทุกคนได้สนุกกันได้โดยไม่เกิดเหตุการณ์ที่ว่านั้น[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Circuit Racing
>
VW club race..
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...