มีใครพอทราบ มั้ยครับ ว่าโช้คเดิม ของ COLT กับ EVO เนี่ย มันสูง ต่ำ เท่ากันหรือเเปล่า แบบว่าถ้าเราหาโช้ค เดิม EVO 1-2-3 มาใส่ กับCOLT มันจะสูงดด่งเลยมั้ย แล้วถ้าเรา ตัดสปริง หรือใส่สปริง โหลด มันจะยันหรือเปล่า ตอนนี้กำลังติดใจกับ โช้ค เดิมๆ หนึบๆ แต่ว่ามันซ่อมมาแล้ว เลยอยาก จะหาโช้ค ดีๆที่ยังไม่ได้ซ่อมมาใส่ อายุการใช้งานน่าจะทนกว่า น่ะครับ พี่-น้อง....
ความสูงของโช๊คระหว่าง Colt กะ Evo123 ผมว่าน่าจะใกล้เคียงกันนะคับ แต่แกนโช๊คกับความหนึบ คนละเรื่องเลย ถ้าจะเล่นโช๊ค Evo ผมว่าหาสปริงแต่พ่วงเข้าไปด้วยน่าจะโอเคกว่าคับพี่ ถ้าอยากให้มันเตี้ยลงอ่ะ.... ของผมออกแนวลูกทุ่งไปหน่อย เอาสปริงไปตัดเลย....
ได้เลยครับ....ตามนั้น เพราะวันที่ 15-16 ผมว่าคนอื่นๆน่าจะว่างกันเยอะ เอาอีกทริปนึงมาฝากด้วยครับ...เค้าเลื่อนวันแล้ว ลองชมกันดูครับ http://www.club4g.com/index.php/topic,55853.0.html
แล้ว โช้ค ท๊อปที่ทำตอนนั้น อัดน้ำมันอย่างเดียว หรือว่าเป็นแก๊สกึ่งน้ำมันอ่ะ แล้วได้ตัดแกนหรือเปล่า ตอนนี้พี่เล็งๆ GAB ของพวก EVO ไว้เหมือนกัน หาสปริงโหลดใส่ซักชุดนึง ถ้ายังเตี้ยไม่พอก็เลื่อนเบ้าโช้ค อีก น่าจะพอ... :sad:
เอ่อ ... พี่เอ้คับ GAB ผมว่ามันจะไม่เข้ากะความต้องการของพี่อ่ะสิคับ เพราะมันแข็งไส้แตกอย่างเดียว ... ทั้ง Rally Super แล้วก็ Dirt Trial ลองมาหมดและ
ตอนนี้พี่ กำลังเทใจไปหา โช้ดแบบสปริงฐาน ธรรมดา นิ่มๆหนึบๆ แต่ขอเตี้ยๆหน่อย แล้วก็เก็บ โช้ค ซิ่ง ปรับเกลียวไว้ซักชุด เอาไว้ เปลียน ลงไปซัดกับน้องๆในสนามอ่ะ ...แบบว่าใส่สตัท วิ่งถนนทุกวันไม่ไหว ขับไม่มันเลย รูดไม่ได้ ไส้จะแตก ...
พี่เอ้ ผมว่า โช๊ค Evo โด้งมากมาย สำหรับ Colt อ่ะครับ สูงอ่ะผมว่า แต่ถ้า พี่ หาที่มันมี สปริง โหลด เป็นของซิ่งติดมาด้วยก้อ OK แต่ผมว่า ถึงยังงัยก้อโด่งครับ ส่วนเรื่องแข่ง ไม่ กระด้างมากครับ แต่ถ้าเอาไป ตัดสริง ก้อ ผมว่ากระด้างไปแน่ๆ เสียค่า K ด้วย ไม่ตรงตามที่พี่ต้องการอ่ะครับ ก้อ ตอบเท่าที่พอทราบอ่ะครับพี่
พี่เอ้คับ ผมว่าหาโช๊คเดิม ๆ ของ colt mivec น่าจะเวิร์คสุด นุ่มหนึบแน่นอน แต่จะหายากนิดนึงอ่ะคับ ส่วนของอีโวผมว่าสปริงมันจะแข็งไปอ่ะแล้วก้อถ้าตัดสปริงลงมายิ่งทำให้มันแข็งขึ้นอีกแล้วแกนช็อคมันก้อจะยันใช้ไปไม่นานก้อคงแตกอ่ะคับ ไม่สนับสนุนอย่างแรง