แบบนี้เลยน้องกล้า เอาแบบที่มันแปลงร่างได้นะ เมื่อวานไปดูที่ เดอะมอลล์ ไม่มี เลย ไปโดนเจ้าตัว เมกะทรอน มาเกือบ 3.000 แน่ะ ยังไงพี่ฝากดูให้หน่อยนะครับ ขอบคุณมากครับ
เคยสังเกตุ กันบ้างไหมว่า ทำไมบาง วันรถเรามันวิ่งดีจัง แต่บางวันมันตื้อๆ วิ่งไม่ออกเลย สาเหตุสำคัญอัดับแรกเลยคือ กรองอากาศครับ ยิ่งถ้าเป็นกรองเปลือย เมื่อก่อนเคยคิดว่ามันจะมีผลแค่เครื่อง Turbo แต่ จริงๆแล้ว NA หล่อๆ อย่างพวกเราก็มีผลนะครับ ใครที่คิดจะเปลี่ยน จากกรองเดิมมาใช้กรองเปลือย ลองหยุดคิดซักนิด นะครับ ว่ากรองเปลือย มันมีข้อดีตรงไหน ข้อดีหลักๆของ มันก็คือ ใส่แล้ว หล่อ ใช้พื้นที่น้อย ดูดอาดาศได้ดี แต่ กรองตัวไหนที่อากาศเข้าดี ฝุ่นก็เข้าได้ดีเหมือนกัน นะครับ อย่าลืม สำหรับข้อเสียของมันก็คือ วิ่งในเมืองรถติด ร้อนมาก เครื่องดูดอากาศร้อนๆ ผลที่ตามมาก็คือรถวิ่งไม่ออก เพราะเคยสังเกตุจากรถตัวเองมาหลายครั้งแล้ว ถ้าเข้าเมืองเมื่อไหร่ ไปไม่เป็นเลย แต่ก็จำเป็น ต้องใส่ เพราะหม้อต้มแก๊ส มันอยู่ตรงกรองเดิมพอดี สำหรับ ใครที่คิดว่าอยากจะใส่หรือใส่ไปแล้ว ก็ หาอะไรมากั้นคอกให้มันหน่อยก็ดีเหมือนกันนะ อย่างน้อยมันก็จะไม่ได้รับไอร้อน เต็มๆ อ้อ ...แล้วถ้ารถใคร มีเฮดเดอร์ หาผ้าพันซะ อันนี้เห็น ผลจริงๆ รถวิ่งขึ้น แอร์ เย็น ขึ้น รถที่ไม่มีระบบ อัดอากาศอย่าง เราๆนั้น อากาศที่ผ่านท่อไอดี มันมีค่ามาก ทำยังไงให้มันเย็นให้ได้มากที่สุด ผลที่จะได้คือ ความแรงที่ไม่ต้องไปเสียตัง ซื้อหา ....ที่บ่นๆมาเนี่ยไม่มีอะไรหรอก กำลัง หัดพิมพ์ดีดอยู่น่ะ เฮ้อ..ตอนเรียนก็ไม่ตั้งใจ ต้องมาหัดตอนนี้ ไม้อ่อนดัดง่าย ไม้แก่มันดัดยากเป็นอย่างนี้นี่เอง :cry:
ถูกคับ ใส่กรองเปลือยควรกั้นคอกให้มันด้วย เนื่องจากถ้าไม่กั้นกรองจะดูดอากาศร้อนจากหม้อน้ำเข้าไปเต็ม ๆ อากาศยิ่งร้อนความหนาแน่นยิ่งต่ำ อากาศเย็นความหนาแน่นยิ่งสูง เมื่อเครื่องยนต์ดูดอากาศเย็นเข้าไปจะได้มวลอากาศมากขึ้นกว่าอากาศร้อน เคยดูขึ้นไดโนวัดแรงม้าเปรียบเทียบระหว่างกรองเปลือยกั้นคอกกับไม่กั้นคอกแรงม้าต่างกันเกือบ 10 ตัว เมื่อทำคอกกั้นกรองอากาศแล้ว จะดียิ่งขึ้น ถ้าทำท่อดักอากาศจากกันชนหน้ามาที่กรองอากาศ นี่คือเหตุผลที่ผมยังใช้กล่องกรองอากาศเดิมแต่เปลี่ยนไส้กรองข้างในเป็นสแตนเลส
เรื่องกรองอากาศสำคัญจิงๆด้วย เรามองข้ามไปตั้งนาน ไปกั้นคอกมั่งดีก่ากันม้าหนี...อิอิ เพื่อความสวยงามได้อีกต่างหาก ขอบคุณพี่เอ้ และ คุณแจ๊ส คับสำหรับความรู่ดีๆ อย่าลืมโหวตเรื่องทริปด้วยเน้อ เพื่อนๆ จะได้สรุปกันภายในสิ้นเดือน
ก็อยากอยู่นะ แต่มันติดถังแก๊ส อ่ะ ดิ เด๋ว ไปดูอีกทีว่าจะไปยัดตรงไหนได้บ้าง อยากให้ห้องเครื่องมันโล่งๆ แล้วเดินท่อกรอง อากาศมาซุกหลังไฟหน้า แล้วต่อท่อลมมา จากแก้มขวา เป่าตอน รถวิ่ง ....เย็นเจี๊ยบ เลย อิอิ
ใครมีรูปห้องเครื่อง Colt Mivec สวยๆ จัดมาให้ชมกันบ้างซิครับ เอาไว้เป็นแนวทางในการตกแต่งห้องเครื่อง อ่ะ...
ถ่ายรูปมาดูดีคับ แต่ดูใกล้ ๆ งานไม่เนียนเลย ตอนนี้ถอดไปให้เค้าแก้อยู่ เกือบอาทิตย์แร้วยังไม่เสดเลย ห้า ๆ
เ จ อ แ ล้ ว คั บ....ร า ค า อ ยู่ ที่ 500-600 บ า ท คั บ แ ต่ เ ป็ น ข อ ง เ ล่ น เ ก ร ด ทั่ ว ไ ป น ะ คั บ แ ป ล ง ร่ า ง ไ ด้ คั บ .....ง า น ไ ม่ เ นี ย น เ ท่ า ไ ห ร่ ถ้ า ว่ า ง ๆ พี่ แ ว ะ ม า ดู ไ ด้ คั บ เ ด๋ ว ก ล้ า จ ะ พ า ไ ป ดู ห รื อ จ ะ ใ ห้ เ ป็ น ธุ ร ะ ใ ห้ ก้ อ ไ ด้ คั บ ยิ น ดี ๆ ๆ คับบบบบ !!!!
น้องสาวสุดสวย ทริปพัทยา ค้างคืน 1 คะแนน อิอิ ขอบคุณพี่เอ้เรื่องกรองเปลือยค่ะ กะลังคิดว่าจะหามาใส่อยู่พอดี เด๋วต้องทำคอกด้วย อิอิ แต่ตอนนี้ตังหมด จะไปเอารถออกมายางงายเนี่ยยย มะมีตังจ่ายเค้า 555+ ปล. พี่ท๊อป ช่วยด้วยดิ...... นะๆๆๆๆ