Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Club NX
>
sr20vvlสวยๆครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="photo_boya, post: 1413853, member: 92755"]กำลังอ่านข้อมูล ใน Sunny Club ครับ </p><p><br /></p><p>อ่านจนตาลายแล้วครับ</p><p><br /></p><p>เลยมาลงเพิ่มเติมข้อมูล</p><p><br /></p><p>Link : <a href="http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=363675&page=21" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=363675&page=21" rel="nofollow">http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=363675&page=21</a></p><p><br /></p><p> 28/01/08, 21:57:20 #606 </p><p>เขียนโดย dvmku53 </p><p><br /></p><p>เรื่องเครื่อง SR 20 VE เป็นเรื่องที่เพื่อนหลายๆคนสนใจเพราะเห็นว่าเป็นเครื่องในตระกูล Nissan ที่ดูน่าคบหาด้วยซึ่งมันก็เป็นเรื่องจริงสำหรับคนใช้รถ Nissan ที่อยากจะทำให้รถตัวเองเร็วแรงขึ้น อันที่จริงแค่เครื่อง SR 20 DE ตัวใหม่ถ้าจับมาใส่ใน sunny แค่นี้ก็พาเราวิ่งได้โดยสนุกมากแล้ว (ถ้าไม่คิดมาก)</p><p><br /></p><p>แต่อย่างไรก็ตามผมก็เป็นคนหนึ่งที่ไหนๆจะลงเครื่องใหม่แล้วก็เอาให้มันดูเข้าท่ากว่าธรรมดาไปเลยก็แล้วกันครับ</p><p><br /></p><p>ผมจะเล่าเรื่องให้ฟังถึงตอนที่ลงเครื่องนี้เมื่อ 5 ปี ก่อนครับ</p><p><br /></p><p>1. ทำไมถึงเป็น SR 20 VE ก็เพราะว่าผมเป็นคนที่ไม่ชอบรถที่ใส่ Turbo เดิมเคยคิดจะลง SR 20 DET แต่คิดแล้วไม่คุ้มเพราะต้องทำหลายอย่างมาก ครั้นจะใช้ SR 20 DE ก็มีหลายรุ่นมากแต่ละรุ่นแรงม้าไม่เท่ากันเลยตัดสินใจ (ยอมรับว่าเสี่ยงมากตอนนั้น) ที่ไปคว้า SR 20 VE มาลงแทน เพราะคิดว่าคงดัดแปลงน้อย กว่าและผมเป็นคนที่ไม่ชอบให้มีการดัดแปลงรถมาก และไม่นิยมผสมข้ามพันธุ์</p><p><br /></p><p>2.ผมไปได้เครื่องนี้มาโดยบังเอิญที่เซียงกงแห่งหนึ่งแถวบางแคพอดีเขาพึ่งเอาเข้ามาได้ 3 วันเองและด้วยความที่เขาไม่เคยตัดเครื่องตัวนี้มาขายเขาเลยยกมาทั้งแพหน้าเลย ครับใช้มา 34500 km สิ่งที่เพื่อนๆต้องหาคือเครื่องต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ เกียร์ hyper CVT M6 ต้องไม่แตกไม่งั้นเกียร์เปลี่ยนไม่สมบูรณ์แน่ครับ สายไฟควรได้มาทั้งแพไม่มีการตัดขั้วมา ของผมโชคดีอีกอย่างคือ ผมได้ Sensor มาครบทุกตัวรวมทั้งชุดควบคุมแอร์อัตโนมัติด้วย ถ้าเราได้สายไฟมาทั้งชุดโดยไม่ตัดหัวปลั๊กมาเราจะวางเครื่องได้จบแน่ครับ อ้อกล่องเครื่อง 1 ใบ กล่องเกียร์ 1 ใบ เรือนไมล์ 1 ชิ้น สำคัญมากต้องได้มาหมด</p><p><br /></p><p>3. ตอนไปซื้อเครื่องเอาช่างเครื่องไปลองฟังเสียงเครื่องด้วยนะครับ ตอนเครื่องติดและไม่ต่อท่อไอเสียเสียงเหมือนเรือเลย</p><p><br /></p><p>4.ตอนลงเครื่องใหม่ต้องแปลงยางหิ้วเครื่องด้านซ้ายนิดหน่อยครับ หาซื้อมือ 2 จากเซียงกงมาแล้วเปลี่ยนลูกยางข้างในใหม่กันแกว่งครับ นอกนั้นใช้จุดเดิมได้ เน้นนิดนึงว่าวางเครื่องให้ได้ center ไม่งั้นเพลาขับอาจขาดได้ภายหลังครับ ยางหิ้วเครื่องอาจต้องแปลงจากรถยี่ห้ออื่นมาใช้ยังไงให้ช่างช่วยแนะนำครับพอวางเสร็จปุ๊บโอ้โหแน่นเต็มห้องเครื่องเหลือที่ไว้ไห้ช่างทำงานบำรุงรักษาได้พอดีเลยไม่ล้นเกินไป</p><p><br /></p><p>5.เพลาขับถ้าได้มาเหมือนผมก็ใช้แทนเพลาเดิมได้เลยแต่มันจะยาวกว่าดุมล้อเดิมเยอะอาจจะต้องปาดหัวออกนิดหน่อยเพื่อใส่ ล้อที่มี offset เดิม เพลาขับถ้าไม่มีใช้ของ SR 20 DE ได้ครับ</p><p><br /></p><p>6.สิ่งที่ต้องทำต่อมาคือดุมล้อหน้าเนื่องจากของ B-14 มันใส่หัวเพลาขับไม่ได้เราต้องแปลงเอาดุมล้อของรุ่นพี่อย่าง Presea หรือ Blubird U13 (SSS) มาใช้แทนก็หมดปัญหาเวลาซื้อมามันจะติดจานมาด้วยเลือกที่สภาพสวยๆครับหรือถ้าให้ดีตัวจานซื้อใหม่เลยก็ได้ใช้เงินประมาณ 3000 บาทครับแค่นี้ก็หยุดม้าได้ทั้งฝูงแล้วแต่ถ้าเอาชัวร์ จานเบรกที่ติดมากับเครื่อง(ถ้าได้มา) สามารถแปลงใส่ได้ครับเพราะใบมันใหญ่มากแต่ใช้ได้เฉพาะจานเบรกดุมล้อที่ติดมาใช้ไม่ได้เนื่องจากรถที่เจ้าเครื่องตัวนี้ประจำการอยู่มันใช้ระบบช่วงล่างแบบ Multilink ครับเราเลยแปลงได้เฉพาะจานเบรคโดยเอาไปเจาะรูใหม่ให้เป็น 4 รู 100 เพื่อใส่ Mag ที่รถญี่ปุ่นในบ้านเราใช้กันอยู่ในสมัยนั้น อ้อต้องดัดแลงแผ่นเหล็กกันฝุ่นที่ดุมล้อไม่ให้ขัดกับจานด้วยครับดุมล้อก็ของ U13 อ้อล้อ Mag ต้องเปลี่ยนเป็นขอบ 15 ขึ้นไปขอบ 14 ใส่ไม่ได้ครับ ตรงนี้หนักใช้เงิน 20000 บาท ดุมล้อหลังใช้ของติดรถได้แต่ถ้าให้มั่นใจให้ใส่ดุมล้อที่เป็น Disc ของ Presea จะปลอดภัยกว่าครับ</p><p><br /></p><p>7.Shock up ต้องเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นเพราะน้ำหนักเครื่องมากขึ้นใช้ Shock เดิมของ B-14 ได้แต่หน้าจะทิ่มและไม่นานก็ต้องเปลี่ยนเพื่อความปลอดภัยเปลี่ยนเป็นของ Blurbird U13 ใช้ได้ครับ ถ้าซื้อเซียงกงราคาข้างบนผมได้ทั้ง Shock up + ดุมล้อครับ ราคาปัจจุบันต้องลองเช็คดูครับ</p><p><br /></p><p>8.หม้อน้ำ เนื่องจากเป็นเครื่องที่โตขึ้นความร้อนขึ้นเยอะแนะนำว่าให้เปลี่ยหม้อน้ำให้ใหญ่ขึ้นระบายความร้อนได้มากขึ้น หม้อน้ำติดรถที่ใช้ทั่วไปจากโรงงานในบ้านเราจะเป็นแบบ 2 แถวแนะนำให้เปลี่ยเป็น 3 แถว ถ้าได้ที่ทำจาก Alumenium ยิ่งดี น่าจะใช้งบประมาณ 4500 บาท</p><p><br /></p><p>9.พัดลมถ้าเป็นไปได้ให้เพิ้มแถวหน้าหม้อน้ำอีก 2 ตัวครับช่วยระบายความร้อนเครื่องตัวนี้ถ้าระบายความร้อนไม่ดีรับรองว่าวิ่งแป็กแน่นอน</p><p><br /></p><p>10.Battery ถ้ายังดีอยู่ให้ใช้ไปก่อน ถ้าเสื่อมเปลี่ยนใหม่เอาลูกโตหน่อยที่จ่ายกระแสได้เยอะ ใช้งบประมาณ 1500 บาท</p><p><br /></p><p>11.มาถึงเรื่องใหญ่แต่ง่ายนิดเดียว การเดินสายไฟนั้นต้องให้ช่างไฟที่มีประสพการณ์ทำจริงๆแล้วสายไฟในรถชุดเดิมใช้แทนกันได้เกือบหมดเลยครับจะมีเฉพาะที่ต่อจากเกียร์ไปเรือนไมล์ที่ต้องใช้ชุดของเขาผมถึงเน้นว่าควรจะได้สายไฟแบบไม่ตัดหัวมาครบรับรองง่ายเหมือนพลิกฝ่ามือครับ ตอนลงเครื่องอย่างที่ผมบอกผมไม่ได้รื้ออะไรในรถออกมาเลยนอกจากแผงหน้าปัดกับ console หน้า เบาะรถอุปกรณ์ทุกชิ้นอยู่ในตำแหน่งเดิมครับ ตอน wiring สายผมวิ่งหาช่างอยู่ 3 วันแต่ละคนพอมาเห็นเครื่องกลับบ้านเลยครับเพราะไม่มีใครรู้จัก wiring diagram ก็ไม่มี พอดีได้ช่างมาช่วย 2 คนก็พอจะแกะรอยได้บ้างแต่เกียร์ไม่เปลี่ยน แฮะแฮะ หมดปัญญาสุดท้ายแฟนผมตัดสินใจโทนเข้าโรงงาน Nissan โชคดีมากมีพี่อยู่คนนึงพึ่งกลับจากดูงานที่ญี่ปุ่นและไปอบรมมเครื่องตัวนี้มาพอดี พี่เขาใจดีมากครับและตกใจด้วยที่รู้ว่ากำลังมีคนลงเครื่องนี้ในเมืองไทย เขาเลยส่ง wiring diagram มาให้ผมมี 2 แผ่นเองครับแต่ยิ่งกว่าได้ทอง พอช่างผมดูเขาบอกขอ 10 นาทีสลับสายไฟ 3 เส้นเสียบสายที่เข้ากล่องเครื่อง กล่องเกียร์ และเรือนไมล์ให้เรียบร้อย แล้วลองดูเรียบร้อยครับทำงานครบทั้ง 6 เกียร์ใช้ได้ทั้ง Auto และ Manual ครับรถวิ่งได้แรงอย่างที่ต้องการเคยวัดกับ evo III กินได้สบาย ผมถึงเน้นว่าเอาอุปกรณ์มาให้ครบครับและรถเราไม่ต้องรื้ออะไรมากเลยนอกจากถอดเครื่องเดิม ใส่เครื่องใหม่ เชื่อมสายไฟไม่กี่จุด</p><p><br /></p><p>12. ท่อไอเสียใช้ของเดินได้แต่มันอั้นไปนิดนึงแนะนำให้ทำใหม่ครับ</p><p><br /></p><p>13.ส่วนอื่นก็แล้วแต่เพื่อนๆชอบ เช่น กรองเปลือย (ผมใช้ของ Thunder เป็น Alumenium ถัก 1500 บาท) หัวเทียน สายหัวเทียน เทปพันท่อไอเสีย Strut Bar และอื่นๆ เลือกให้ได้ตามความเหมาะสมของแต่ละท่านครับ</p><p><br /></p><p>เขียนมาซะยาว แต่อย่างน้อยคงพอช่วยจุดประกายให้กับเพื่อนๆที่กำลังคิดคบหากับเครื่องตัวนี้ก็ลองดูนะครับ</p><p><br /></p><p>เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย</p><p><br /></p><p>เรือนไมล์สามารถใส่แทนตำแหน่งเดิมได้ ใช้ขอบเดิมครอบอาจจดูเหลื่อมนิดหน่อย</p><p><br /></p><p>เรือนเกียร์วางตำแหน่งเดิมเป๊ะ ทำ Console กลางใหม่มาครอบให้ดูสวยงามครับ</p><p><br /></p><p>เรือนไมล์สวยมากครับ กลางวันเป็นสีเทาขาว โพล้เพล้เป็นสีเทาดำ กลางคืนสีดำตัวอักษรสีส้มเหมือรถสปอร์ตเลย มีไฟบอกเกียร์ทุกเกียร์ครบ ทั้ง Auto และ Manual</p><p><br /></p><p>ทำรถเสร็จน้ำหนักรถประมาณ 1250 kg เพิ่มจากเดิม 230 kg กับแรงม้าประมาณ 152 ตัวต่อตัน</p><p><br /></p><p>เวลาใช้เกียร์แบบ Manual ถ้ารอบเครื่องแต่ละเกียร์เกินจะปรับขึ้นเป็นเกียร์ที่สูงกว่าให้อัตโนมัติ</p><p><br /></p><p>ที่ยุโรปเครื่องตัวนี้มีชุดแต่งให้เล่นเพื่อรีดแรงม้าเพิ่มเยอะครับ แต่ต้องสั่งซื้อเอาเองครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p><span style="color: Red">-----------------------------------------------------------------------------------------------</span></p><p><br /></p><p><br /></p><p> 29/01/08, 09:08:34 #614 </p><p>dvmku53 </p><p><br /></p><p>ถ้าเครื่องสมบูรณ์ดีประมาณ 14 -15 km/L ได้ครับที่ความเร็ว 100 km/hr โดยใช้งานตามปกติ</p><p><br /></p><p>ที่ความเร็ว 100 km/hr รอบเครื่องอยู่ที่ 2200 รอบ/นาทีที่เกียร์ 6</p><p><br /></p><p>อย่าลืมครับเครื่องแรงม้า และแรงบิดเยอะขึ้น แล้วแบกตัวถังเบาย่อมได้เปรียบกว่าเครื่องแรงม้าน้อยกว่าแต่แบกตัวถังเท่ากัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆด้วยเช่นขนาดยาง น้ำหนักบรรทุก เป็นต้น</p><p><br /></p><p>ถ้าเหยียบสุดๆต่อเนื่องเอาเรื่องเหมือนกันครับประมาณ 8-9 km/L[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="photo_boya, post: 1413853, member: 92755"]กำลังอ่านข้อมูล ใน Sunny Club ครับ อ่านจนตาลายแล้วครับ เลยมาลงเพิ่มเติมข้อมูล Link : [url]http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=363675&page=21[/url] 28/01/08, 21:57:20 #606 เขียนโดย dvmku53 เรื่องเครื่อง SR 20 VE เป็นเรื่องที่เพื่อนหลายๆคนสนใจเพราะเห็นว่าเป็นเครื่องในตระกูล Nissan ที่ดูน่าคบหาด้วยซึ่งมันก็เป็นเรื่องจริงสำหรับคนใช้รถ Nissan ที่อยากจะทำให้รถตัวเองเร็วแรงขึ้น อันที่จริงแค่เครื่อง SR 20 DE ตัวใหม่ถ้าจับมาใส่ใน sunny แค่นี้ก็พาเราวิ่งได้โดยสนุกมากแล้ว (ถ้าไม่คิดมาก) แต่อย่างไรก็ตามผมก็เป็นคนหนึ่งที่ไหนๆจะลงเครื่องใหม่แล้วก็เอาให้มันดูเข้าท่ากว่าธรรมดาไปเลยก็แล้วกันครับ ผมจะเล่าเรื่องให้ฟังถึงตอนที่ลงเครื่องนี้เมื่อ 5 ปี ก่อนครับ 1. ทำไมถึงเป็น SR 20 VE ก็เพราะว่าผมเป็นคนที่ไม่ชอบรถที่ใส่ Turbo เดิมเคยคิดจะลง SR 20 DET แต่คิดแล้วไม่คุ้มเพราะต้องทำหลายอย่างมาก ครั้นจะใช้ SR 20 DE ก็มีหลายรุ่นมากแต่ละรุ่นแรงม้าไม่เท่ากันเลยตัดสินใจ (ยอมรับว่าเสี่ยงมากตอนนั้น) ที่ไปคว้า SR 20 VE มาลงแทน เพราะคิดว่าคงดัดแปลงน้อย กว่าและผมเป็นคนที่ไม่ชอบให้มีการดัดแปลงรถมาก และไม่นิยมผสมข้ามพันธุ์ 2.ผมไปได้เครื่องนี้มาโดยบังเอิญที่เซียงกงแห่งหนึ่งแถวบางแคพอดีเขาพึ่งเอาเข้ามาได้ 3 วันเองและด้วยความที่เขาไม่เคยตัดเครื่องตัวนี้มาขายเขาเลยยกมาทั้งแพหน้าเลย ครับใช้มา 34500 km สิ่งที่เพื่อนๆต้องหาคือเครื่องต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ เกียร์ hyper CVT M6 ต้องไม่แตกไม่งั้นเกียร์เปลี่ยนไม่สมบูรณ์แน่ครับ สายไฟควรได้มาทั้งแพไม่มีการตัดขั้วมา ของผมโชคดีอีกอย่างคือ ผมได้ Sensor มาครบทุกตัวรวมทั้งชุดควบคุมแอร์อัตโนมัติด้วย ถ้าเราได้สายไฟมาทั้งชุดโดยไม่ตัดหัวปลั๊กมาเราจะวางเครื่องได้จบแน่ครับ อ้อกล่องเครื่อง 1 ใบ กล่องเกียร์ 1 ใบ เรือนไมล์ 1 ชิ้น สำคัญมากต้องได้มาหมด 3. ตอนไปซื้อเครื่องเอาช่างเครื่องไปลองฟังเสียงเครื่องด้วยนะครับ ตอนเครื่องติดและไม่ต่อท่อไอเสียเสียงเหมือนเรือเลย 4.ตอนลงเครื่องใหม่ต้องแปลงยางหิ้วเครื่องด้านซ้ายนิดหน่อยครับ หาซื้อมือ 2 จากเซียงกงมาแล้วเปลี่ยนลูกยางข้างในใหม่กันแกว่งครับ นอกนั้นใช้จุดเดิมได้ เน้นนิดนึงว่าวางเครื่องให้ได้ center ไม่งั้นเพลาขับอาจขาดได้ภายหลังครับ ยางหิ้วเครื่องอาจต้องแปลงจากรถยี่ห้ออื่นมาใช้ยังไงให้ช่างช่วยแนะนำครับพอวางเสร็จปุ๊บโอ้โหแน่นเต็มห้องเครื่องเหลือที่ไว้ไห้ช่างทำงานบำรุงรักษาได้พอดีเลยไม่ล้นเกินไป 5.เพลาขับถ้าได้มาเหมือนผมก็ใช้แทนเพลาเดิมได้เลยแต่มันจะยาวกว่าดุมล้อเดิมเยอะอาจจะต้องปาดหัวออกนิดหน่อยเพื่อใส่ ล้อที่มี offset เดิม เพลาขับถ้าไม่มีใช้ของ SR 20 DE ได้ครับ 6.สิ่งที่ต้องทำต่อมาคือดุมล้อหน้าเนื่องจากของ B-14 มันใส่หัวเพลาขับไม่ได้เราต้องแปลงเอาดุมล้อของรุ่นพี่อย่าง Presea หรือ Blubird U13 (SSS) มาใช้แทนก็หมดปัญหาเวลาซื้อมามันจะติดจานมาด้วยเลือกที่สภาพสวยๆครับหรือถ้าให้ดีตัวจานซื้อใหม่เลยก็ได้ใช้เงินประมาณ 3000 บาทครับแค่นี้ก็หยุดม้าได้ทั้งฝูงแล้วแต่ถ้าเอาชัวร์ จานเบรกที่ติดมากับเครื่อง(ถ้าได้มา) สามารถแปลงใส่ได้ครับเพราะใบมันใหญ่มากแต่ใช้ได้เฉพาะจานเบรกดุมล้อที่ติดมาใช้ไม่ได้เนื่องจากรถที่เจ้าเครื่องตัวนี้ประจำการอยู่มันใช้ระบบช่วงล่างแบบ Multilink ครับเราเลยแปลงได้เฉพาะจานเบรคโดยเอาไปเจาะรูใหม่ให้เป็น 4 รู 100 เพื่อใส่ Mag ที่รถญี่ปุ่นในบ้านเราใช้กันอยู่ในสมัยนั้น อ้อต้องดัดแลงแผ่นเหล็กกันฝุ่นที่ดุมล้อไม่ให้ขัดกับจานด้วยครับดุมล้อก็ของ U13 อ้อล้อ Mag ต้องเปลี่ยนเป็นขอบ 15 ขึ้นไปขอบ 14 ใส่ไม่ได้ครับ ตรงนี้หนักใช้เงิน 20000 บาท ดุมล้อหลังใช้ของติดรถได้แต่ถ้าให้มั่นใจให้ใส่ดุมล้อที่เป็น Disc ของ Presea จะปลอดภัยกว่าครับ 7.Shock up ต้องเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นเพราะน้ำหนักเครื่องมากขึ้นใช้ Shock เดิมของ B-14 ได้แต่หน้าจะทิ่มและไม่นานก็ต้องเปลี่ยนเพื่อความปลอดภัยเปลี่ยนเป็นของ Blurbird U13 ใช้ได้ครับ ถ้าซื้อเซียงกงราคาข้างบนผมได้ทั้ง Shock up + ดุมล้อครับ ราคาปัจจุบันต้องลองเช็คดูครับ 8.หม้อน้ำ เนื่องจากเป็นเครื่องที่โตขึ้นความร้อนขึ้นเยอะแนะนำว่าให้เปลี่ยหม้อน้ำให้ใหญ่ขึ้นระบายความร้อนได้มากขึ้น หม้อน้ำติดรถที่ใช้ทั่วไปจากโรงงานในบ้านเราจะเป็นแบบ 2 แถวแนะนำให้เปลี่ยเป็น 3 แถว ถ้าได้ที่ทำจาก Alumenium ยิ่งดี น่าจะใช้งบประมาณ 4500 บาท 9.พัดลมถ้าเป็นไปได้ให้เพิ้มแถวหน้าหม้อน้ำอีก 2 ตัวครับช่วยระบายความร้อนเครื่องตัวนี้ถ้าระบายความร้อนไม่ดีรับรองว่าวิ่งแป็กแน่นอน 10.Battery ถ้ายังดีอยู่ให้ใช้ไปก่อน ถ้าเสื่อมเปลี่ยนใหม่เอาลูกโตหน่อยที่จ่ายกระแสได้เยอะ ใช้งบประมาณ 1500 บาท 11.มาถึงเรื่องใหญ่แต่ง่ายนิดเดียว การเดินสายไฟนั้นต้องให้ช่างไฟที่มีประสพการณ์ทำจริงๆแล้วสายไฟในรถชุดเดิมใช้แทนกันได้เกือบหมดเลยครับจะมีเฉพาะที่ต่อจากเกียร์ไปเรือนไมล์ที่ต้องใช้ชุดของเขาผมถึงเน้นว่าควรจะได้สายไฟแบบไม่ตัดหัวมาครบรับรองง่ายเหมือนพลิกฝ่ามือครับ ตอนลงเครื่องอย่างที่ผมบอกผมไม่ได้รื้ออะไรในรถออกมาเลยนอกจากแผงหน้าปัดกับ console หน้า เบาะรถอุปกรณ์ทุกชิ้นอยู่ในตำแหน่งเดิมครับ ตอน wiring สายผมวิ่งหาช่างอยู่ 3 วันแต่ละคนพอมาเห็นเครื่องกลับบ้านเลยครับเพราะไม่มีใครรู้จัก wiring diagram ก็ไม่มี พอดีได้ช่างมาช่วย 2 คนก็พอจะแกะรอยได้บ้างแต่เกียร์ไม่เปลี่ยน แฮะแฮะ หมดปัญญาสุดท้ายแฟนผมตัดสินใจโทนเข้าโรงงาน Nissan โชคดีมากมีพี่อยู่คนนึงพึ่งกลับจากดูงานที่ญี่ปุ่นและไปอบรมมเครื่องตัวนี้มาพอดี พี่เขาใจดีมากครับและตกใจด้วยที่รู้ว่ากำลังมีคนลงเครื่องนี้ในเมืองไทย เขาเลยส่ง wiring diagram มาให้ผมมี 2 แผ่นเองครับแต่ยิ่งกว่าได้ทอง พอช่างผมดูเขาบอกขอ 10 นาทีสลับสายไฟ 3 เส้นเสียบสายที่เข้ากล่องเครื่อง กล่องเกียร์ และเรือนไมล์ให้เรียบร้อย แล้วลองดูเรียบร้อยครับทำงานครบทั้ง 6 เกียร์ใช้ได้ทั้ง Auto และ Manual ครับรถวิ่งได้แรงอย่างที่ต้องการเคยวัดกับ evo III กินได้สบาย ผมถึงเน้นว่าเอาอุปกรณ์มาให้ครบครับและรถเราไม่ต้องรื้ออะไรมากเลยนอกจากถอดเครื่องเดิม ใส่เครื่องใหม่ เชื่อมสายไฟไม่กี่จุด 12. ท่อไอเสียใช้ของเดินได้แต่มันอั้นไปนิดนึงแนะนำให้ทำใหม่ครับ 13.ส่วนอื่นก็แล้วแต่เพื่อนๆชอบ เช่น กรองเปลือย (ผมใช้ของ Thunder เป็น Alumenium ถัก 1500 บาท) หัวเทียน สายหัวเทียน เทปพันท่อไอเสีย Strut Bar และอื่นๆ เลือกให้ได้ตามความเหมาะสมของแต่ละท่านครับ เขียนมาซะยาว แต่อย่างน้อยคงพอช่วยจุดประกายให้กับเพื่อนๆที่กำลังคิดคบหากับเครื่องตัวนี้ก็ลองดูนะครับ เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย เรือนไมล์สามารถใส่แทนตำแหน่งเดิมได้ ใช้ขอบเดิมครอบอาจจดูเหลื่อมนิดหน่อย เรือนเกียร์วางตำแหน่งเดิมเป๊ะ ทำ Console กลางใหม่มาครอบให้ดูสวยงามครับ เรือนไมล์สวยมากครับ กลางวันเป็นสีเทาขาว โพล้เพล้เป็นสีเทาดำ กลางคืนสีดำตัวอักษรสีส้มเหมือรถสปอร์ตเลย มีไฟบอกเกียร์ทุกเกียร์ครบ ทั้ง Auto และ Manual ทำรถเสร็จน้ำหนักรถประมาณ 1250 kg เพิ่มจากเดิม 230 kg กับแรงม้าประมาณ 152 ตัวต่อตัน เวลาใช้เกียร์แบบ Manual ถ้ารอบเครื่องแต่ละเกียร์เกินจะปรับขึ้นเป็นเกียร์ที่สูงกว่าให้อัตโนมัติ ที่ยุโรปเครื่องตัวนี้มีชุดแต่งให้เล่นเพื่อรีดแรงม้าเพิ่มเยอะครับ แต่ต้องสั่งซื้อเอาเองครับ [COLOR="Red"]-----------------------------------------------------------------------------------------------[/COLOR] 29/01/08, 09:08:34 #614 dvmku53 ถ้าเครื่องสมบูรณ์ดีประมาณ 14 -15 km/L ได้ครับที่ความเร็ว 100 km/hr โดยใช้งานตามปกติ ที่ความเร็ว 100 km/hr รอบเครื่องอยู่ที่ 2200 รอบ/นาทีที่เกียร์ 6 อย่าลืมครับเครื่องแรงม้า และแรงบิดเยอะขึ้น แล้วแบกตัวถังเบาย่อมได้เปรียบกว่าเครื่องแรงม้าน้อยกว่าแต่แบกตัวถังเท่ากัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆด้วยเช่นขนาดยาง น้ำหนักบรรทุก เป็นต้น ถ้าเหยียบสุดๆต่อเนื่องเอาเรื่องเหมือนกันครับประมาณ 8-9 km/L[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Club NX
>
sr20vvlสวยๆครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...