เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
Nalam Club
>
เรือนไมล์
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="san_chiro, post: 1418406, member: 47085"]/// ตอนนี้เปลี่ยนใจแล้วครับ ผมไปวาง 1j-ge vvt-i ครับ ด้วยหลายเหตุผลครับ (ค่าตัวเครื่องเป็นหลัก 3s-fe ราคา 25,000 บ. ส่วน 1j-ge vvt-i ราคา 15,000 บาท ต่างกันตั้ง 10,000 บาท) ค่าเครื่องพร้อมวาง+เกียร์บันได+พวงมาลัยพาวเวอร์+จุกจิกนิดหน่อย ตกอยู่ประมาณ 32,000 ครับ แต่ผมเอาไปวางที่ กทม. นะครับ เนื่องด้วยช่างแถวบ้านวางไม่เนียนและไม่มีเครื่องตัวนี้ด้วย เพราะเครื่องเดิมผมติด GAS แล้ว การจูนระบบ GAS กับเครื่อง VVT-i เอาไปให้ช่างที่กทม.ทำดีกว่าจะได้จบ ส่วนระหว่างเครื่อง 3s-fe กับ 1j-ge vvt-i อันใหนดีกว่า ถ้าพูดถึงการประหยัดเชื้อเพลิงนะครับ เท่าที่ศึกษาดูประมาณ 1-2 เดือน ผมว่าใกล้เคียงกัน คือในเมือง 9-10 กิโล/ลิตร นอกเมือง 12-14 กิโล/ลิตร 3s-fe อาจจะประหยัดได้มากกว่าประมาณ 1 กิโล แต่ความสดของเครื่องและอัตราการเร่ง 1j-ge vvt-i ดีกว่า ก็แลกกันครับ ที่จริงถ้าอยู่กทม.นะครับ ผมแนะนำเครื่อง 1j-FSE (ตัวเครื่องสวยมาก...ขอบอก) หรือที่เขาเรียกกันก็คือ 1j d4 อันนี้ประหยัดขึ้นอีก 20% เครื่องใหม่สุดในตระกูล J มีทั้ง 1J และ 2J เป็นระบบการจ่ายน้ำมันแบบระกระบะคอมม่อนเรียล ใช้ระบบคันเร่งไฟฟ้าด้วยนะครับ ราคาไม่แรงด้วย ประมาณ 2 หมื่นต้นๆ ตอนแรกว่าจะวางตัวนี้หล่ะแต่คิดไปคิดมาถ้าคันเร่งไฟฟ้าเสียช่างแถวบ้านคงซ่อมไม่เป็นแน่ๆเลย เลยไม่เอาดีกว่า เลยตกลงในวาง 1j-ge vvt-i ด้วยประการฉะนี้.......จบ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="san_chiro, post: 1418406, member: 47085"]/// ตอนนี้เปลี่ยนใจแล้วครับ ผมไปวาง 1j-ge vvt-i ครับ ด้วยหลายเหตุผลครับ (ค่าตัวเครื่องเป็นหลัก 3s-fe ราคา 25,000 บ. ส่วน 1j-ge vvt-i ราคา 15,000 บาท ต่างกันตั้ง 10,000 บาท) ค่าเครื่องพร้อมวาง+เกียร์บันได+พวงมาลัยพาวเวอร์+จุกจิกนิดหน่อย ตกอยู่ประมาณ 32,000 ครับ แต่ผมเอาไปวางที่ กทม. นะครับ เนื่องด้วยช่างแถวบ้านวางไม่เนียนและไม่มีเครื่องตัวนี้ด้วย เพราะเครื่องเดิมผมติด GAS แล้ว การจูนระบบ GAS กับเครื่อง VVT-i เอาไปให้ช่างที่กทม.ทำดีกว่าจะได้จบ ส่วนระหว่างเครื่อง 3s-fe กับ 1j-ge vvt-i อันใหนดีกว่า ถ้าพูดถึงการประหยัดเชื้อเพลิงนะครับ เท่าที่ศึกษาดูประมาณ 1-2 เดือน ผมว่าใกล้เคียงกัน คือในเมือง 9-10 กิโล/ลิตร นอกเมือง 12-14 กิโล/ลิตร 3s-fe อาจจะประหยัดได้มากกว่าประมาณ 1 กิโล แต่ความสดของเครื่องและอัตราการเร่ง 1j-ge vvt-i ดีกว่า ก็แลกกันครับ ที่จริงถ้าอยู่กทม.นะครับ ผมแนะนำเครื่อง 1j-FSE (ตัวเครื่องสวยมาก...ขอบอก) หรือที่เขาเรียกกันก็คือ 1j d4 อันนี้ประหยัดขึ้นอีก 20% เครื่องใหม่สุดในตระกูล J มีทั้ง 1J และ 2J เป็นระบบการจ่ายน้ำมันแบบระกระบะคอมม่อนเรียล ใช้ระบบคันเร่งไฟฟ้าด้วยนะครับ ราคาไม่แรงด้วย ประมาณ 2 หมื่นต้นๆ ตอนแรกว่าจะวางตัวนี้หล่ะแต่คิดไปคิดมาถ้าคันเร่งไฟฟ้าเสียช่างแถวบ้านคงซ่อมไม่เป็นแน่ๆเลย เลยไม่เอาดีกว่า เลยตกลงในวาง 1j-ge vvt-i ด้วยประการฉะนี้.......จบ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
Nalam Club
>
เรือนไมล์
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...