Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ใครพอจะทราบเรื่อง การ อ่านค่าเกจวัดต่างๆได้บ้างคับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="Pajingo_Injec, post: 1446291, member: 1074"]ตอบเป็นข้อๆ นะครับ แต่ละเครื่องจะมีค่าความร้อนี่แตกต่างกันไป ไม่สามารถบอกได้เป๊ะๆ ว่าค่าปกติอยู่ที่เท่าไหร่ครับ</p><p> </p><p> อันแรก...ไม่เสมอไปว่าจะต้องร้อนกว่า แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเช่นนั้นเพราะน้ำมันเครื่องมีจุดเดือดที่สูงกว่าน้ำ แต่ไม่ควรเกิน 110 องศาเซลเซียส </p><p><br /></p><p> ข้อสอง...ถ้าเป็นเครื่องเบ็นซิน เวลาบูสท์มาแรงดันเบ็นซินต้องไม่ตกไปจากเดิมครับ ถ้าตกแสดงว่าปั๊มติ๊กไม่พอ มีความเสี่ยงที่จะพังได้ ส่วนของเครื่องดีเซลผมไม่แน่ใจ...รอผู้รู้มาให้ข้อมูลเพิ่ม</p><p><br /></p><p> ข้อสาม...Water Temp ส่วนมากก็เดือดที่ 100 องศาเซลเซียส แต่อาจจะบวกขึ้นไปอีกนิดหน่อยถ้าได้ฝาหม้อน้ำแรงดันสูงมาช่วย แต่ก็ไม่ควรให้เกิน 100 หรือถ้าคิดเป็นองศาฟาเรนไฮต์จะเท่ากับ 212 องศา ซึ่งคิดได้โดยใช้สูตร (องศาเซลเซียส หารด้วย 5) =( (องศาฟาเรนไฮต์ - 32) หารด้วย 9) ของคุณมันขึ้น 150 F ก็น่าจะอยู่ราวๆ 65 C เองครับ...สงสัยจะวัดจาดตรงที่ออกจากหม้อน้ำ เพราะถือว่าความร้อนน้อยมากทีเดียว...</p><p><br /></p><p> ข้อสี่...เดินเบา 3 บาร์นิดๆ ตอนขับขึ้น 5 บาร์กว่าๆ ก็ราวๆ นี้ครับ...โดยส่วนใหญ่นะ</p><p><br /></p><p> ข้อสุดท้าย...อย่างที่ให้สูตรไปครับ 210 F แค่ประมาณ 90 กว่า C ไม่ร้อนเท่าไหร่ครับ อยู่ในเกณฑ์ปกติ...[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Pajingo_Injec, post: 1446291, member: 1074"]ตอบเป็นข้อๆ นะครับ แต่ละเครื่องจะมีค่าความร้อนี่แตกต่างกันไป ไม่สามารถบอกได้เป๊ะๆ ว่าค่าปกติอยู่ที่เท่าไหร่ครับ อันแรก...ไม่เสมอไปว่าจะต้องร้อนกว่า แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเช่นนั้นเพราะน้ำมันเครื่องมีจุดเดือดที่สูงกว่าน้ำ แต่ไม่ควรเกิน 110 องศาเซลเซียส ข้อสอง...ถ้าเป็นเครื่องเบ็นซิน เวลาบูสท์มาแรงดันเบ็นซินต้องไม่ตกไปจากเดิมครับ ถ้าตกแสดงว่าปั๊มติ๊กไม่พอ มีความเสี่ยงที่จะพังได้ ส่วนของเครื่องดีเซลผมไม่แน่ใจ...รอผู้รู้มาให้ข้อมูลเพิ่ม ข้อสาม...Water Temp ส่วนมากก็เดือดที่ 100 องศาเซลเซียส แต่อาจจะบวกขึ้นไปอีกนิดหน่อยถ้าได้ฝาหม้อน้ำแรงดันสูงมาช่วย แต่ก็ไม่ควรให้เกิน 100 หรือถ้าคิดเป็นองศาฟาเรนไฮต์จะเท่ากับ 212 องศา ซึ่งคิดได้โดยใช้สูตร (องศาเซลเซียส หารด้วย 5) =( (องศาฟาเรนไฮต์ - 32) หารด้วย 9) ของคุณมันขึ้น 150 F ก็น่าจะอยู่ราวๆ 65 C เองครับ...สงสัยจะวัดจาดตรงที่ออกจากหม้อน้ำ เพราะถือว่าความร้อนน้อยมากทีเดียว... ข้อสี่...เดินเบา 3 บาร์นิดๆ ตอนขับขึ้น 5 บาร์กว่าๆ ก็ราวๆ นี้ครับ...โดยส่วนใหญ่นะ ข้อสุดท้าย...อย่างที่ให้สูตรไปครับ 210 F แค่ประมาณ 90 กว่า C ไม่ร้อนเท่าไหร่ครับ อยู่ในเกณฑ์ปกติ...[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ใครพอจะทราบเรื่อง การ อ่านค่าเกจวัดต่างๆได้บ้างคับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...