ขอปรึกษาเรื่องท่อไอเสียหน่อยครับ ผมใช้เครื่อง2500ไดเร็คอีซุและเซ็ตโบTD05Hอีโว3ใช้ โข่งหลังมืดเทอร์โบเบอร์6ครับ คิดว่าจะ 1. เดินท่อแป๊บเหล็ก หลังโข่งไอเสีย2.5นิ้วเข้าข้ออ่อน หลังข้ออ่อนขยายเป็น3นิ้ว ไม่มีหม้อพัก ยิงลงหน้าเพลา 2. เดินท่อแป๊บเหล็ก หลังโข่งไอเสีย2.5นิ้ว ยาวไปถึงหน้าเพลาเลย ไม่มีหม้อพัก แบบไหนดีกว่ากันครับ ขอแบบเน้นเสียงเทอร์โบชัดๆหน่อยครับ ปมาณว่า แซด.......ฟิ้วๆๆๆ ชัดๆครับ ปล.รถผมใช้เวสเกตแยกด้วยนะครับแต่ยิงสดยังไม่ได้ใส่อินเตอร์เลยครับ พอดีเพิ่งเซ็ตโบเสร็จ ท่อ+ปั๊ม+ครัทช์ ยังไม่ได้ทำเลยครับ จะทำท่อไอเสียก่อนเลยขอคำปรึกษาพี่ๆในมินิทรัคดูครับ ขอบคุณครับ
ตามนั้นครับ ท่อใต้แค็ปเสียงเพราะสุดๆ ส่วนท่อก็แล้วแต่ชอบเลยครับ อยากให้ทุ้มปลายก็ใส่สามนิ้ว ถ้าอยากให้หนวกหูนิดๆเวลาเบิ้ลเครื่องก็ใส่สองนิ้วครึ่งครับ
ขอบคุณพี่ๆมากครับตั้งกระทู้แล้วหายเงียบไปเลยพอดีคอมที่บ้านแฮ้งครับ ขอถามต่อเลยนะครับ -ที่พี่ว่าสามนิ้วนี่เดินตั้งแต่หลังโข่งไอเสียถึงช่วงแค็ปเลยใช่ไหมครับ... -แล้วท่อพักกลางไม่ต้องใส่เลยใช่ปะครับพี่... -แล้วพวกพี่ๆทำท่อกันได้ใส่พักกลางบ้างปะครับ...
-ที่พี่ว่าสามนิ้วนี่เดินตั้งแต่หลังโข่งไอเสียถึงช่วงแค็ปเลยใช่ไหมครับ... ตอบ: ใช่คับผม -แล้วท่อพักกลางไม่ต้องใส่เลยใช่ปะครับพี่... ตอบ: มีเทอร์โบ ปั้มถึงๆหน่อย ไม่ต้องใส่คับ -แล้วพวกพี่ๆทำท่อกันได้ใส่พักกลางบ้างปะครับ... ตอบ: ส่วนใหญ่ ถ้าไม่ใช่คอมมอนเรล จะไม่ใส่กันครับ แต่ใส่เสียงก็นุ่มสบายหูดีนะ
ถ้าใส่ข้ออ่อน มีผลดีตรงที่ว่า ท่อสามารถให้ตัวได้เยอะกว่าไม่มีข้ออ่น เวลา กระแทกหินหรืออะไรก็แล้วแต่ จะไม่ทำให้ เกิดผลเสียแก่โข่งหลัง และหนาแปลน ( ถ้าเกิดกระแทกแรงๆนะคับ)
ถ้าเดินปลายออกช่วงเเค็บพอดี ต้องเตรียมใจเรื่องเสียงท่อที่จะเข้ารถด้วยนะ ถ้าให้ดี เดินเลยเเค็ปไปหน่อยหรือไม่ก็ออกหน้าเพลา หม้อพักไม่ต้องใส่ ข้ออ่อนเเล้วเเต่ทรัพย์ เเต่มีไว้ก็ดี
ที่ผมเคยทำนะ สำหรับเทอร์โบเล็ก - ออกจากหลังโข่ง 2.5 นิ้วถึงข้ออ่อนออกจากข้ออ่อนก็ 2.5 นิ้วลงหน้าเพลา เสียงเงียบมากครับต้นเดินไม่ค่อยเท่าไร - ออกจากหลังโข่ง 2.5 นิ้วถึงข้ออ่อนออกจากข้ออ่อน 3 นิ้วยิงสดใต้เบาะแค็ป เสียงนุ่มเงียบแต่ปลายเดินดีต้นเหนื่อยนิดๆ - ออกจากหลังโข่ง 2.5 นิ้วถึงข้ออ่อนออกจากข้ออ่อน 2.5 ยิงสดใต้แค็ป ต้นได้ปลายดีเสียงสะใจดีครับเพราะแบบกังวาลดี(ชุดนี้หลังข้ออ่อนเป็นท่อสแตนเลสครับ) สเต็ปต่อไปว่าจะลองสามนิ้วทั้งเส้นลงใต้เบาะคนขับครับ ทำเสร็จเดี๋ยวรายงานผลอีกทีครับ ปล. บางครั้งการทำท่อดังสเต็ปที่ว่ามารถอาจจะเดินไม่เหมือนกันก็ได้นะครับมันขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างครับ เช่น ปั๊ม เฮดเดอร์ โข่งหลัง และปริมาณบูส ควรใช้วิจารณญาณในการับฟังครับ.....อิอิ.....
ที่ผมเคยทำนะ สำหรับเทอร์โบเล็ก - ออกจากหลังโข่ง 2.5 นิ้วถึงข้ออ่อนออกจากข้ออ่อนก็ 2.5 นิ้วลงหน้าเพลา เสียงเงียบมากครับต้นเดินไม่ค่อยเท่าไร - ออกจากหลังโข่ง 2.5 นิ้วถึงข้ออ่อนออกจากข้ออ่อน 3 นิ้วยิงสดใต้เบาะแค็ป เสียงนุ่มเงียบแต่ปลายเดินดีต้นเหนื่อยนิดๆ - ออกจากหลังโข่ง 2.5 นิ้วถึงข้ออ่อนออกจากข้ออ่อน 2.5 ยิงสดใต้แค็ป ต้นได้ปลายดีเสียงสะใจดีครับเพราะแบบกังวาลดี(ชุดนี้หลังข้ออ่อนเป็นท่อสแตนเลสครับ) สเต็ปต่อไปว่าจะลองสามนิ้วทั้งเส้นลงใต้เบาะคนขับครับ ทำเสร็จเดี๋ยวรายงานผลอีกทีครับ ปล. บางครั้งการทำท่อดังสเต็ปที่ว่ามารถอาจจะเดินไม่เหมือนกันก็ได้นะครับมันขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างครับ เช่น ปั๊ม เฮดเดอร์ โข่งหลัง และปริมาณบูส ควรใช้วิจารณญาณในการับฟังครับ.....อิอิ.....