เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
อยากใส่แบ๊คไฟล์ต้องทำไงมั่งครับ !!
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="AOFMOTORSPORT, post: 1451367, member: 103972"]<span style="color: red">แบคไฟร์ (Back Fire) มันคืออะไร</span></p><p><br /></p><p>แบคไฟร์ (Back Fire) เป็นอาการที่เกิดจากการสันดาปของเชื้อเพลิงภายนอกกระบอกสูบ เป็นเรื่องที่พบได้ทั้งเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง หรือแม้นกระทั่งเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเอง ก็มีบางครั้งที่จะพบเจอะอาการนี้ อาการเบื้องต้นที่เจอะจะมีการระเบิดย้อนภายในท่อร่วมไอดี อาจทำให้ระบบควบคุมประจุไอดีชำรุดได้ จำพวกมาตรวัดอากาศ (Air Flow) หรือลิ้นปีกผีเสื้อ</p><p><br /></p><p>การเกิดแบคไฟร์ได้นั้นมีองค์ประกอบคือ เชื้อเพลิง และอ็อกซิเจนในอากาศ การเกิดแบคไฟร์ส่วนใหญ่จะเกิด</p><p>ในกรณีที่ส่วนผสมบางเกินไป จะเกิดในช่วงเวลาสั้นๆและจะเผาไหม้เชื้อเพลิงที่ตกค้างอยู่ภายในท่อร่วมไอดี ส่วนผสมของเชื้อเพลิงกับอากาศที่บางเกินไปจะมีค่าอ็อกซิเจนอยู่ในส่วนผสมมาก ส่วนผสมที่บางจะสันดาปตัวเองได้ง่ายเมื่อมีอุณหภูมิถึงจุดสันดาป โดยไม่ต้องพึ่งพาเปลวไฟจากเขี้ยวหัวเทียน การเกิดแบคไฟร์นั้นอาจเกิดได้ในเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง เกิดในกรณีเดียวกันแทบทุกอย่าง แต่การฉีดเชื้อเพลิงในเครื่องยนต์เบ็นซินนั้นการฉีดจะบางได้มีอยู่ไม่กี่ กรณี คือ ปั๊มเชื้อเพลิงแรงดันตก หัวฉีดเชื้อเพลิงทำงานผิดปกติ หรือ มาตรวัดอากาศประมวลผลผิด (เร่งเครื่องแต่จับสัญญาณการไหลของอากาศได้ต่ำกว่าความจริง) ถ้าในกรณีเครื่องยนต์ที่ใช้คาร์บูเรเตอร์จะเกิดจากการใช้ขนาดนมหนูน้ำมันที่ ไม่เหมาะสม จากอาการข้างต้น การที่เราจะเอาระบบแก๊ส ไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ NGV มาใช้ในรถยนต์นั้นองค์ประกอบที่เหมาะสมถึงจะแก้ไขปัญหาได้ ในระบบดูด ( Mixer ) ระบบพื้นฐานคล้ายคาร์บูเรเตอร์ ปากผสมจึงเป็นจุดหลักของอาการแบคไฟร์ และ มีหม้อต้ม เป็นตัวเสริมที่บ่งบอกว่าขนาดปากผสมนั้นเหมาะสมกันหรือไม่</p><p><br /></p><p>ทำไม เครื่องยนต์สมัยใหม่เมื่อนำไปใส่ระบบดูดที่สามารถใช้กับเครื่องยนต์ที่มี ความจุเท่ากัน แต่ยังเกิดอาการแบคไฟร์อยู่ การเกิดอาการแบคไฟร์ในระบบดูดที่ใช้กับเครื่องยนต์สมัยใหม่นั้น ส่วนใหญ่มักมีปัญหาจากระบบแปรผันวาวล์ไอดี ซึ่งเมื่อระบบนี้ทำงานจะทำให้ค่าการไหลของอากาศมากขึ้นโดยเฉียบพลัน ปกติการทำงานของระบบแปรผันวาวล์ถูกออกแบบมาให้เครื่องยนต์มีอัตราเร่งที่ดี แต่การเกิดแบคไฟร์ในเครื่องยนต์ทั่วๆไปนั้นก็มีความเสี่ยงในขณะที่ส่งคัน เร่งเร็วๆในกรณีเร่งแซง แต่เมื่อถูกผนวกไปกับการปรับค่าการเปิดวาวล์ที่นานขึ้นทำให้ปริมาณอากาศที่ ไหลผ่านมากขึ้นตามไปด้วยโดยที่หม้อต้มไม่สามารถที่จะชดเชยได้ทันก็จะเกิดอา การแบคไฟร์ได้โดยง่าย เรียกได้ว่าถ้าระบบเครื่องยนต์ที่มีการประจุไอดีที่ซับซ้อน ระบบดูดจึงไม่ใช้ทางเลือกที่ดีนัก</p><p><br /></p><p>แต่อย่างไรก็ตามการเกิดแบค์ไฟร์ นั้นอาจมีข้อปลีกย่อยจากตัวเครื่องยนต์เองอีกส่วนนึง อาการจากสายหัวเทียนรั่ว หรือ คอย์จุดระเบิดรั่ว(ในรถที่ใช้คอย์แยก) หรือแม้นแต่กระทั่งเขี้ยวหัวเทียนที่ห่าง ก็สามารถที่จะทำให้เกิดอาการแบคไฟร์ได้</p><p><br /></p><p><span style="color: red">ที่มา: <a href="http://www.GasThai.com" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.GasThai.com" rel="nofollow">www.GasThai.com</a> </span></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><span style="color: red">Misfiring , Back Fire </span>ตามความเข้าใจ คือการล็อครอบออกตัว ด้วยการรีทาร์ดองศาไฟในรอบที่เราต้องการ ซึ่งคล้าย ๆ กับ Launch Control</p><p>Anti Lag คือระบบลดอาการรอรอบของเทอร์โบ ด้วยการฉีดน้ำมันหรือปรับองศาไฟ</p><p>แต่ถ้าถามว่า Miss Fire กับ Anti Lag เหมือนกันไหมตอบว่าไม่เหมือนแน่นอน เพราะระบบ Miss Fire จะทำงานเมื่อถึงรอบเครื่องยนต์และมีการกดคันเร่งสุด</p><p>แต่ Anti Lag จะทำงานก็ต่อเมื่อมีการยกคันเร่งเท่านั้น </p><p><br /></p><p><span style="color: red">ระบบ anti-lag-หรือ-misfiring-system คืออะไร?</span></p><p>สำหรับรถยนต์ตระกรูล Lancer Evolution และ Subaru Imprezza</p><p>ในส่วนของ Lanevo มีพัฒนามาตั้งแต่ evolution 3 ใช้ในการแข่ง WRC 1994 เป็นต้นมา</p><p>ใช้เป็นเทคนิคการเปิดโปรแกรมควบคุมการจุดระเบิดจากกล่อง ECUs</p><p>นำมาใช้เพื่อการออกโค้งด้วยความเร็วสูง หลังจากสไลด์เข้าโค้งมาแรง และต้องซิฟเกียร์เพื่อส่งออกโค้ง (ทำให้เกิดปัญหา Turbo lag ตามมา เมื่อยกคันเร่งเพื่อเปลี่ยนเกียร์ รอบเทอร์โบจะปันช้าลง ทำให้เมื่อเปลี่ยนเกียร์แล้วยังส่งรถออกโค้งไปในทันทีทันใดไม่ได้ดังใจ</p><p>เพราะ เทอร์โบยังรอรอบอยู่ จึงต้องทำการโปรแกรมให้องศาจุดระเบิดลดลง เพื่อให้เกิด Misfiring สร้างแรงดันไปปันใบโข่งหลังเทอร์โบให้หมุนรักษารอบการทำงานไว้ก่อน ไม่ให้รอบใบตกลงมาตามรอบเครื่องยนต์) เพื่อลดเวลา Total Time score</p><p>ที่บรรดารถแข่งทางฝุ่นนิยมเทคนิคนี้กันมาก</p><p>โดยไม่ทำให้เกิดปัญหา Turbo Lag ต่อมาสามารถประยุกต์ใช้ในการแข่งขันรูปแบบอื่นๆได้</p><p>ปกติต้องใช้กล่องแบบ STAND ALONE ที่มีโปรแกรมเสริม สำหรับเปิดการทำงานระบบนี้ได้</p><p>รถตระกรูล Lanevo ปกติจากโรงงานจะไม่เปิดโปรแกรมนี้มาให้ เนื่องจากความร้อนจากการทำงานในระบบ Anti Lag จะสร้างความเสียหายให้กับเทอร์โบ และชิ้นต่างๆส่วนในระบบ Exaust Gas ได้</p><p>ดังนั้นในรถ Lanevo GSR ที่ประกอบมาจากโรงงานจึงไม่เปิดโปรแกรมระบบนี้มาให้</p><p>ต้องมาหาโปรแกรมและกล่องเปิดเองครับ</p><p><br /></p><p>ระบบที่ป้องกันไม่ให้เกิด Turbo Lagging หรือ ให้เกิดน้อยที่สุด ข้อสังเกตุ รถที่ติดตั้งรถบบนี้ จะเห็น back fire บ่อยๆ (ปังๆ ออกท่อ นั่นแหละครับ) ลองดู WRC น่ะครับ จะเจอแทบทุกคัน</p><p><br /></p><p>ถ้าเอาง่ายๆ ก็ระบบนี้จะช่วยทำหน้าที่ให้ Turbo Boost อยู่ตลอด ถึงแม้เวลาที่เครื่องยนต์ยังไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ๆ จะทำให้ Turbo Boost ได้ก็ตาม ระบบนี้ส่งผลให้ Turbo จะมีความร้อนสูงขึ้นมาก เพราะทำงานหนักอยู่ตลอดเวลา, แรงดันไอเสียก็มีมาก แถมระบบนี้จะทำให้เราไม่สามารถใช้ Engine Brake ได้เหมือนปกติดด้วย</p><p><br /></p><p><span style="color: red">ALS (Anti Lag System)/ Misfiring System </span>คือทำให้เทอร์โบมีบูสต์ตลอดเวลารวมถึงขณะที่เราถอนคันเร่งด้วย โดยที่มี เสียงปุ้งๆ แล้วมีไฟออกมาด้วยคือเพราะว่า เวลาถอนคันเร่งแล้ว ถ้านึกออกกันคือองศาชุดระเบิดหรือส่วนที่เกี่ยวข้องกัน จะมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เข้ากับปริมาณอากาศกับน้ำมันที่เข้าไปตามรอบ แต่พอมีระบบนี้ อากาาศเข้าไปเพิ่มเพราะว่าต่อท่อผ่านเข้าไป เพื่อที่จะให้ไอเสียไปปั่นเทอร์ไบน์ ก็จะเข้าไปในห้องเผาใหม้มากขึ้น แต่เนื่องจากอย่างที่บอกคือองศาชุดระเบิดเปลี่ยนไป ทำให้การระเบิดออกไปทางไอเสียด้วย เลยมีไฟปุ้งๆออกมาทางท่อด้วยครับ</p><p><br /></p><p><span style="color: lime">ข้อเสียอย่างเห็นๆคือเทอร์โบร้อนขึ้นมาก เนื่อจากมีไฟผ่าน</span></p><p><span style="color: lime">เกิดการข่มขืนระบบไอเสียมากขึ้นด้วย เนื่องจากความร้อนมากขึ้นอย่างมาก (จากปกติตรงช่วงเทอร์โบ มีความร้อนประมาณ 800°C เพิ่มขึ้นเป็น 1100°C หรือมากกว่า</span></p><p><span style="color: lime">อ้อ Engine Brake ลดลงด้วยครับ</span></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ส่วนที่ให้ล๊อครอบออกตัว ผมว่าน่าจะเป็นส่วนของระบบ Launch Control มากกว่าอ่ะ ไม่น่าจะเกี่ยวกับ ALS </p><p><br /></p><p>Referance: <a href="http://www.rallycars.com/Cars/bangbang.html" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.rallycars.com/Cars/bangbang.html" rel="nofollow">http://www.rallycars.com/Cars/bangbang.html</a></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ผมก็ลองหาข้อมูลมาเพิ่มเดิมนะครับ </p><p><br /></p><p>แต่ส่วนตัวที่เคยเห็นมา บางคันก็กดคันเร่งถึงรอบที่ตั้งไว้แล้วระบบทำงาน บางคันก็มีสวิตช์ที่ขาคลัทเวลาเหยียบคลัทแล้วเปลี่ยนเกียร์ระบบก็จะทำงาน ปุ้งปั้ง ปุ้งปั้ง</p><p><br /></p><p>แต่ที่แน่ๆ ดีเซลคอมมอนเรลเด๋วนี้ก็ใช่ย่อย มีระบบนี้กับเค้าเหมือนกัน สังเกตรถที่ใช้ กล่องทอง ของ ECU-SHOP ดูครับ เวลาเค้าเบินเกินรอบ หรือ จังหวะออกตัวที่เค้าเบิ้นเกินรอบ มันจะระเบิด ปัดปัดปัด ที่ท่อเหมือนกัน[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="AOFMOTORSPORT, post: 1451367, member: 103972"][COLOR="red"]แบคไฟร์ (Back Fire) มันคืออะไร[/COLOR] แบคไฟร์ (Back Fire) เป็นอาการที่เกิดจากการสันดาปของเชื้อเพลิงภายนอกกระบอกสูบ เป็นเรื่องที่พบได้ทั้งเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง หรือแม้นกระทั่งเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเอง ก็มีบางครั้งที่จะพบเจอะอาการนี้ อาการเบื้องต้นที่เจอะจะมีการระเบิดย้อนภายในท่อร่วมไอดี อาจทำให้ระบบควบคุมประจุไอดีชำรุดได้ จำพวกมาตรวัดอากาศ (Air Flow) หรือลิ้นปีกผีเสื้อ การเกิดแบคไฟร์ได้นั้นมีองค์ประกอบคือ เชื้อเพลิง และอ็อกซิเจนในอากาศ การเกิดแบคไฟร์ส่วนใหญ่จะเกิด ในกรณีที่ส่วนผสมบางเกินไป จะเกิดในช่วงเวลาสั้นๆและจะเผาไหม้เชื้อเพลิงที่ตกค้างอยู่ภายในท่อร่วมไอดี ส่วนผสมของเชื้อเพลิงกับอากาศที่บางเกินไปจะมีค่าอ็อกซิเจนอยู่ในส่วนผสมมาก ส่วนผสมที่บางจะสันดาปตัวเองได้ง่ายเมื่อมีอุณหภูมิถึงจุดสันดาป โดยไม่ต้องพึ่งพาเปลวไฟจากเขี้ยวหัวเทียน การเกิดแบคไฟร์นั้นอาจเกิดได้ในเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง เกิดในกรณีเดียวกันแทบทุกอย่าง แต่การฉีดเชื้อเพลิงในเครื่องยนต์เบ็นซินนั้นการฉีดจะบางได้มีอยู่ไม่กี่ กรณี คือ ปั๊มเชื้อเพลิงแรงดันตก หัวฉีดเชื้อเพลิงทำงานผิดปกติ หรือ มาตรวัดอากาศประมวลผลผิด (เร่งเครื่องแต่จับสัญญาณการไหลของอากาศได้ต่ำกว่าความจริง) ถ้าในกรณีเครื่องยนต์ที่ใช้คาร์บูเรเตอร์จะเกิดจากการใช้ขนาดนมหนูน้ำมันที่ ไม่เหมาะสม จากอาการข้างต้น การที่เราจะเอาระบบแก๊ส ไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ NGV มาใช้ในรถยนต์นั้นองค์ประกอบที่เหมาะสมถึงจะแก้ไขปัญหาได้ ในระบบดูด ( Mixer ) ระบบพื้นฐานคล้ายคาร์บูเรเตอร์ ปากผสมจึงเป็นจุดหลักของอาการแบคไฟร์ และ มีหม้อต้ม เป็นตัวเสริมที่บ่งบอกว่าขนาดปากผสมนั้นเหมาะสมกันหรือไม่ ทำไม เครื่องยนต์สมัยใหม่เมื่อนำไปใส่ระบบดูดที่สามารถใช้กับเครื่องยนต์ที่มี ความจุเท่ากัน แต่ยังเกิดอาการแบคไฟร์อยู่ การเกิดอาการแบคไฟร์ในระบบดูดที่ใช้กับเครื่องยนต์สมัยใหม่นั้น ส่วนใหญ่มักมีปัญหาจากระบบแปรผันวาวล์ไอดี ซึ่งเมื่อระบบนี้ทำงานจะทำให้ค่าการไหลของอากาศมากขึ้นโดยเฉียบพลัน ปกติการทำงานของระบบแปรผันวาวล์ถูกออกแบบมาให้เครื่องยนต์มีอัตราเร่งที่ดี แต่การเกิดแบคไฟร์ในเครื่องยนต์ทั่วๆไปนั้นก็มีความเสี่ยงในขณะที่ส่งคัน เร่งเร็วๆในกรณีเร่งแซง แต่เมื่อถูกผนวกไปกับการปรับค่าการเปิดวาวล์ที่นานขึ้นทำให้ปริมาณอากาศที่ ไหลผ่านมากขึ้นตามไปด้วยโดยที่หม้อต้มไม่สามารถที่จะชดเชยได้ทันก็จะเกิดอา การแบคไฟร์ได้โดยง่าย เรียกได้ว่าถ้าระบบเครื่องยนต์ที่มีการประจุไอดีที่ซับซ้อน ระบบดูดจึงไม่ใช้ทางเลือกที่ดีนัก แต่อย่างไรก็ตามการเกิดแบค์ไฟร์ นั้นอาจมีข้อปลีกย่อยจากตัวเครื่องยนต์เองอีกส่วนนึง อาการจากสายหัวเทียนรั่ว หรือ คอย์จุดระเบิดรั่ว(ในรถที่ใช้คอย์แยก) หรือแม้นแต่กระทั่งเขี้ยวหัวเทียนที่ห่าง ก็สามารถที่จะทำให้เกิดอาการแบคไฟร์ได้ [COLOR="red"]ที่มา: [url]www.GasThai.com[/url] [/COLOR] [COLOR="red"]Misfiring , Back Fire [/COLOR]ตามความเข้าใจ คือการล็อครอบออกตัว ด้วยการรีทาร์ดองศาไฟในรอบที่เราต้องการ ซึ่งคล้าย ๆ กับ Launch Control Anti Lag คือระบบลดอาการรอรอบของเทอร์โบ ด้วยการฉีดน้ำมันหรือปรับองศาไฟ แต่ถ้าถามว่า Miss Fire กับ Anti Lag เหมือนกันไหมตอบว่าไม่เหมือนแน่นอน เพราะระบบ Miss Fire จะทำงานเมื่อถึงรอบเครื่องยนต์และมีการกดคันเร่งสุด แต่ Anti Lag จะทำงานก็ต่อเมื่อมีการยกคันเร่งเท่านั้น [COLOR="red"]ระบบ anti-lag-หรือ-misfiring-system คืออะไร?[/COLOR] สำหรับรถยนต์ตระกรูล Lancer Evolution และ Subaru Imprezza ในส่วนของ Lanevo มีพัฒนามาตั้งแต่ evolution 3 ใช้ในการแข่ง WRC 1994 เป็นต้นมา ใช้เป็นเทคนิคการเปิดโปรแกรมควบคุมการจุดระเบิดจากกล่อง ECUs นำมาใช้เพื่อการออกโค้งด้วยความเร็วสูง หลังจากสไลด์เข้าโค้งมาแรง และต้องซิฟเกียร์เพื่อส่งออกโค้ง (ทำให้เกิดปัญหา Turbo lag ตามมา เมื่อยกคันเร่งเพื่อเปลี่ยนเกียร์ รอบเทอร์โบจะปันช้าลง ทำให้เมื่อเปลี่ยนเกียร์แล้วยังส่งรถออกโค้งไปในทันทีทันใดไม่ได้ดังใจ เพราะ เทอร์โบยังรอรอบอยู่ จึงต้องทำการโปรแกรมให้องศาจุดระเบิดลดลง เพื่อให้เกิด Misfiring สร้างแรงดันไปปันใบโข่งหลังเทอร์โบให้หมุนรักษารอบการทำงานไว้ก่อน ไม่ให้รอบใบตกลงมาตามรอบเครื่องยนต์) เพื่อลดเวลา Total Time score ที่บรรดารถแข่งทางฝุ่นนิยมเทคนิคนี้กันมาก โดยไม่ทำให้เกิดปัญหา Turbo Lag ต่อมาสามารถประยุกต์ใช้ในการแข่งขันรูปแบบอื่นๆได้ ปกติต้องใช้กล่องแบบ STAND ALONE ที่มีโปรแกรมเสริม สำหรับเปิดการทำงานระบบนี้ได้ รถตระกรูล Lanevo ปกติจากโรงงานจะไม่เปิดโปรแกรมนี้มาให้ เนื่องจากความร้อนจากการทำงานในระบบ Anti Lag จะสร้างความเสียหายให้กับเทอร์โบ และชิ้นต่างๆส่วนในระบบ Exaust Gas ได้ ดังนั้นในรถ Lanevo GSR ที่ประกอบมาจากโรงงานจึงไม่เปิดโปรแกรมระบบนี้มาให้ ต้องมาหาโปรแกรมและกล่องเปิดเองครับ ระบบที่ป้องกันไม่ให้เกิด Turbo Lagging หรือ ให้เกิดน้อยที่สุด ข้อสังเกตุ รถที่ติดตั้งรถบบนี้ จะเห็น back fire บ่อยๆ (ปังๆ ออกท่อ นั่นแหละครับ) ลองดู WRC น่ะครับ จะเจอแทบทุกคัน ถ้าเอาง่ายๆ ก็ระบบนี้จะช่วยทำหน้าที่ให้ Turbo Boost อยู่ตลอด ถึงแม้เวลาที่เครื่องยนต์ยังไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ๆ จะทำให้ Turbo Boost ได้ก็ตาม ระบบนี้ส่งผลให้ Turbo จะมีความร้อนสูงขึ้นมาก เพราะทำงานหนักอยู่ตลอดเวลา, แรงดันไอเสียก็มีมาก แถมระบบนี้จะทำให้เราไม่สามารถใช้ Engine Brake ได้เหมือนปกติดด้วย [COLOR="red"]ALS (Anti Lag System)/ Misfiring System [/COLOR]คือทำให้เทอร์โบมีบูสต์ตลอดเวลารวมถึงขณะที่เราถอนคันเร่งด้วย โดยที่มี เสียงปุ้งๆ แล้วมีไฟออกมาด้วยคือเพราะว่า เวลาถอนคันเร่งแล้ว ถ้านึกออกกันคือองศาชุดระเบิดหรือส่วนที่เกี่ยวข้องกัน จะมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เข้ากับปริมาณอากาศกับน้ำมันที่เข้าไปตามรอบ แต่พอมีระบบนี้ อากาาศเข้าไปเพิ่มเพราะว่าต่อท่อผ่านเข้าไป เพื่อที่จะให้ไอเสียไปปั่นเทอร์ไบน์ ก็จะเข้าไปในห้องเผาใหม้มากขึ้น แต่เนื่องจากอย่างที่บอกคือองศาชุดระเบิดเปลี่ยนไป ทำให้การระเบิดออกไปทางไอเสียด้วย เลยมีไฟปุ้งๆออกมาทางท่อด้วยครับ [COLOR="lime"]ข้อเสียอย่างเห็นๆคือเทอร์โบร้อนขึ้นมาก เนื่อจากมีไฟผ่าน เกิดการข่มขืนระบบไอเสียมากขึ้นด้วย เนื่องจากความร้อนมากขึ้นอย่างมาก (จากปกติตรงช่วงเทอร์โบ มีความร้อนประมาณ 800°C เพิ่มขึ้นเป็น 1100°C หรือมากกว่า อ้อ Engine Brake ลดลงด้วยครับ[/COLOR] ส่วนที่ให้ล๊อครอบออกตัว ผมว่าน่าจะเป็นส่วนของระบบ Launch Control มากกว่าอ่ะ ไม่น่าจะเกี่ยวกับ ALS Referance: [url]http://www.rallycars.com/Cars/bangbang.html[/url] ผมก็ลองหาข้อมูลมาเพิ่มเดิมนะครับ แต่ส่วนตัวที่เคยเห็นมา บางคันก็กดคันเร่งถึงรอบที่ตั้งไว้แล้วระบบทำงาน บางคันก็มีสวิตช์ที่ขาคลัทเวลาเหยียบคลัทแล้วเปลี่ยนเกียร์ระบบก็จะทำงาน ปุ้งปั้ง ปุ้งปั้ง แต่ที่แน่ๆ ดีเซลคอมมอนเรลเด๋วนี้ก็ใช่ย่อย มีระบบนี้กับเค้าเหมือนกัน สังเกตรถที่ใช้ กล่องทอง ของ ECU-SHOP ดูครับ เวลาเค้าเบินเกินรอบ หรือ จังหวะออกตัวที่เค้าเบิ้นเกินรอบ มันจะระเบิด ปัดปัดปัด ที่ท่อเหมือนกัน[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
อยากใส่แบ๊คไฟล์ต้องทำไงมั่งครับ !!
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...