เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
b16+20 vs b18cr 96 or 98
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 1453620, member: 331"]<span style="color: Yellow"><font size="4"></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ถือว่าแชร์ ๆ กันนะครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เรื่องการระบายความร้อน ถ้าพูดถึง Oil Jet ทั้งเครื่องฝาดำ B16A, B16B, B18C, B18C2 </font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">มีระบบ Oil Jet ทั้งนั้นครับ เหมือน ๆ กัน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">วาล์วฝาแดง เอวกิ่วกว่า อากาศไหลได้ดีกว่าจริง แต่ไม่ได้แข็งแรงกว่าวาล์วฝาดำนะครับ วาล์ว</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ฝาแดงนี่แหล่ะ เจอสปริงซิ่ง ขาดกันมานักต่อนักแล้ว</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ลูกฝาแดง กำลังอัดเยอะกว่า หัวนูนกว่า แต่ไม่ได้เบากว่าลูกฝาดำนะครับ วัสดุเดียวกัน เคลือบ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">สารเพิ่มความลื่นมาแค่ด้านนอก ไม่ใช่ลูก Forged ไม่เชื่อ หาไปชั่งดูได้</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">น๊อตฝา ของฝาแดงไม่ได้ดีกว่าฝาดำนะครับ ที่เค้าหา ๆ มาใส่เครื่องซิ่ง ก็ไม่รู้ว่าเค้าหาน๊อต</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ของฝาแดง หรือฝาดำ ขอแค่มันปั๊มตัว V ที่หัวน๊อตมานั่นแหล่ะใช้ได้ ของฝาดำก็ปั๊มตัว V</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">นะ แต่ของฝาแดงไม่รู้ว่าปั๊มด้วยหรือป่าว</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เสื้อ B18C กับ B18C2 กับเสื้อ B16B สูงเท่ากัน วัสดุเดียวกันนะครับ จากที่เคยเห็น</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เคยใช้มา เสื้ออลูมีเนียม Liner เหล็กเหมือนกันครับ ทั้งหมดก็ไม่มี Block Guard มา</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">จากโรงงานเหมือนกัน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ก้านสูบเหล็กเหมือนกันครับ ไม่ใช่ Forged ไม่ใช่ Chromoly</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">รีเทนเนอร์ ฝาดำ ฝาแดง บอกตรง ๆ ว่าแยกกันไม่ออก เหมือนกันเด๊ะ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ส่วนเรื่องทำพอร์ทมาจากโรงงาน ไม่ขอพูดก็แล้วกัน เพราะพูดบ่อยแล้ว เอาเป็นว่าถ้าไปเปิดฝา</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">มาดูก็เอานิ้วลูบดูเอาเองดีกว่า ว่าเค้าขัดอะไรมายังไง เรียกว่าทำพอร์ทมาหรือยัง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">Rod Ratio ความสูงเสื้อ ความยาวก้าน ความสูงลูกสูบ Bore x Stroke ของ B18C2 เท่ากัน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">กับ B18C ครับ Rod Ratio เท่ากัน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">สายหัวเทียน ผมแยกกันไม่ออก ไม่เคยดูว่าพาร์ทเดียวกันป่าว หัวเทียนฝาแดงเย็นกว่าเบอร์นึง</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ส่วนพวกแคม พวกคอไอดี ลิ้น เฮด LSD ก็เห็น ๆ ว่าดีกว่าอยู่แล้วครับ พูดกันตรง ๆ อะไรว่าดีก็ว่าดี </font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">อะไรคิดว่างั้น ๆ ก็บอกว่างั้น ๆ ไม่ได้ต่อต้าน หรือขัดแย้งว่ามันไม่ดี แต่ดียังไง ต่างยังไง มัน</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">ต้องมีเหตุ มีผล มีที่มา ที่ไป ไม่ใช่อะไรที่บอกว่า <span style="color: Red">"ฝาแดง"</span> ต้องดี ต้องแพง เสมอไป</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4">เคยทำ เคยใช้ เคยขาย เคยผ่านมือมา ถึงกล้าพูดครับ ไม่จำเป็นต้องเชื่อ แต่ต้องลองเองถึงจะรู้ครับ</font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: Yellow"><font size="4"></font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE=""ชอลิ้วเฮียง", post: 1453620, member: 331"][COLOR="Yellow"][SIZE="4"] ถือว่าแชร์ ๆ กันนะครับ เรื่องการระบายความร้อน ถ้าพูดถึง Oil Jet ทั้งเครื่องฝาดำ B16A, B16B, B18C, B18C2 มีระบบ Oil Jet ทั้งนั้นครับ เหมือน ๆ กัน วาล์วฝาแดง เอวกิ่วกว่า อากาศไหลได้ดีกว่าจริง แต่ไม่ได้แข็งแรงกว่าวาล์วฝาดำนะครับ วาล์ว ฝาแดงนี่แหล่ะ เจอสปริงซิ่ง ขาดกันมานักต่อนักแล้ว ลูกฝาแดง กำลังอัดเยอะกว่า หัวนูนกว่า แต่ไม่ได้เบากว่าลูกฝาดำนะครับ วัสดุเดียวกัน เคลือบ สารเพิ่มความลื่นมาแค่ด้านนอก ไม่ใช่ลูก Forged ไม่เชื่อ หาไปชั่งดูได้ น๊อตฝา ของฝาแดงไม่ได้ดีกว่าฝาดำนะครับ ที่เค้าหา ๆ มาใส่เครื่องซิ่ง ก็ไม่รู้ว่าเค้าหาน๊อต ของฝาแดง หรือฝาดำ ขอแค่มันปั๊มตัว V ที่หัวน๊อตมานั่นแหล่ะใช้ได้ ของฝาดำก็ปั๊มตัว V นะ แต่ของฝาแดงไม่รู้ว่าปั๊มด้วยหรือป่าว เสื้อ B18C กับ B18C2 กับเสื้อ B16B สูงเท่ากัน วัสดุเดียวกันนะครับ จากที่เคยเห็น เคยใช้มา เสื้ออลูมีเนียม Liner เหล็กเหมือนกันครับ ทั้งหมดก็ไม่มี Block Guard มา จากโรงงานเหมือนกัน ก้านสูบเหล็กเหมือนกันครับ ไม่ใช่ Forged ไม่ใช่ Chromoly รีเทนเนอร์ ฝาดำ ฝาแดง บอกตรง ๆ ว่าแยกกันไม่ออก เหมือนกันเด๊ะ ส่วนเรื่องทำพอร์ทมาจากโรงงาน ไม่ขอพูดก็แล้วกัน เพราะพูดบ่อยแล้ว เอาเป็นว่าถ้าไปเปิดฝา มาดูก็เอานิ้วลูบดูเอาเองดีกว่า ว่าเค้าขัดอะไรมายังไง เรียกว่าทำพอร์ทมาหรือยัง Rod Ratio ความสูงเสื้อ ความยาวก้าน ความสูงลูกสูบ Bore x Stroke ของ B18C2 เท่ากัน กับ B18C ครับ Rod Ratio เท่ากัน สายหัวเทียน ผมแยกกันไม่ออก ไม่เคยดูว่าพาร์ทเดียวกันป่าว หัวเทียนฝาแดงเย็นกว่าเบอร์นึง ส่วนพวกแคม พวกคอไอดี ลิ้น เฮด LSD ก็เห็น ๆ ว่าดีกว่าอยู่แล้วครับ พูดกันตรง ๆ อะไรว่าดีก็ว่าดี อะไรคิดว่างั้น ๆ ก็บอกว่างั้น ๆ ไม่ได้ต่อต้าน หรือขัดแย้งว่ามันไม่ดี แต่ดียังไง ต่างยังไง มัน ต้องมีเหตุ มีผล มีที่มา ที่ไป ไม่ใช่อะไรที่บอกว่า [COLOR="Red"]"ฝาแดง"[/COLOR] ต้องดี ต้องแพง เสมอไป เคยทำ เคยใช้ เคยขาย เคยผ่านมือมา ถึงกล้าพูดครับ ไม่จำเป็นต้องเชื่อ แต่ต้องลองเองถึงจะรู้ครับ [/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
b16+20 vs b18cr 96 or 98
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...