Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
หัวเทียน จะเลือกเบอร์ อย่างไรดีถึงจะเหมาะสม
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1466275, member: 9244"]เลือกตามสภาพห้องประกอบโดยรวมของห้องเผาไหม้ครับ</p><p>ง่ายๆคือให้มอง สภาพอุณหภูมิสูงสุดในห้องเผาไหม้เป็นหลักครับ</p><p>เพราะต้องกำหนดว่าหัวเทียนจะสามารถระบายความร้อนจากการจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ได้ทันหรือไม่</p><p><br /></p><p>หากหัวเทียนเย็นเกินไป เมื่อเครื่องเย็นจะจุดระเบิดได้ไม่สมบูรณ์หรือบางครั้งไม่จุดทำให้หัวเทียนบอด แต่พอห้องเผาไหม้ร้อนจะทำงานได้ดี</p><p>หากหัวเทียนร้อนเกินไป เครื่องเย็นจะจุดได้ แต่เมื่อห้องเผาไหม้ร้อนจะระบายความร้อนไม่ทัน ทำให้เขี้ยวหัวเทียนละลาย หรือ เซรามิกกระเบื้องหัวเทียนแตกและหล่นใส่หัวลูกสูบ</p><p><br /></p><p>1. กำลังอัด เมื่อเราได้กำลังอัดที่แท้จริงภายในห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ เราจะทราบได้ว่าจะเลือกใช้น้ำมันออกเทนเท่าใด </p><p>2. เมื่อเลือกน้ำมันออกเทนได้ เราก็จะเลือกได้ว่าจะทำกำลังอัดสุดท้ายตอนบูสท์เทอร์โบสูงสุดได้เท่าไร(โโยห้องเผาไหม้ไม่เสียหาย)</p><p>3. เมื่อได้ กำลังอัด+บูสท์สูงสุด+ออกเทนที่จะใช้ จูนเนอร์จะเลือกได้ว่าจะดันไฟไปอีกเท่าไร จะใช้พวกDirect Coil พวก Twin Power ดันไฟหรือไม่ </p><p>หากใช้ต้องดันน้ำมันเพิ่ม หรือเพิ่มออกเทน และเลือกเบอร์หัวเทียนเย็นให้ระบายความร้อนให้ทัน สังเกตุได้ว่าพวกรถN/Aกำลังอัดสูงๆจะสตาร์ทติดยากมาก ติดได้ก็หัวเทียนบอดอีก</p><p>4. เมื่อจูนเสร็จทุกครั้ง จูนเนอร์ที่มีความรู้ จะตรวจสอบกำลังอัดและถอดตรวจเช็คสภาพเขี้ยวหัวเทียนและกระเบื้องหัวเทียน</p><p>เพื่อดูความเหมาะสมในการเผาไหม้เสมอ จนกระทั้งพ้นรันอิน</p><p>ส่วนจูนเนอร์ที่ไม่เป็นงาน ก็ไม่เคยตรวจสอบให้ลูกค้า มักจะจูนเสร็จก็โบกมือบายๆปล่อยรถลูกค้ากลับบ้าน ไปแซด </p><p>การจุดระเบิดในลักษณะ Hot and Lean แบบนี้ รถโคตรแรงครับ แต่ไม่นานครับ อีกซักพักก็ลูกแตกกลับมาอีกครับ </p><p>โดยที่จูนเนอร์ประเภทนี้มักไม่ทราบสาเหตุและโยนความผิดให้ช่างประกอบเป็นประจำครับ</p><p><br /></p><p>รถเดิมๆให้อ้างอิงจากสเป้คโรงงานเป้นหลัก +/- ไม่เกิน 2 เบอร์ครับ</p><p>เช่น 4G63T เดิมๆคือเบอร์ 7 เมื่ออุณหภูมิห้องเผาไหม้สูงขึ้นพอประมาณเช่นปรับบุสท์ขึ้นให้เลือกใช้สูงขึ้นอีก 1 เบอร์</p><p>หากมีการปรับแต่งมากขึ้นให้เลือกเพิ่มขึ้นอีกเบอร์ครับ</p><p><br /></p><p>ลักษณะรถจู ผมแนะนำที่ BPR8 พอครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1466275, member: 9244"]เลือกตามสภาพห้องประกอบโดยรวมของห้องเผาไหม้ครับ ง่ายๆคือให้มอง สภาพอุณหภูมิสูงสุดในห้องเผาไหม้เป็นหลักครับ เพราะต้องกำหนดว่าหัวเทียนจะสามารถระบายความร้อนจากการจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ได้ทันหรือไม่ หากหัวเทียนเย็นเกินไป เมื่อเครื่องเย็นจะจุดระเบิดได้ไม่สมบูรณ์หรือบางครั้งไม่จุดทำให้หัวเทียนบอด แต่พอห้องเผาไหม้ร้อนจะทำงานได้ดี หากหัวเทียนร้อนเกินไป เครื่องเย็นจะจุดได้ แต่เมื่อห้องเผาไหม้ร้อนจะระบายความร้อนไม่ทัน ทำให้เขี้ยวหัวเทียนละลาย หรือ เซรามิกกระเบื้องหัวเทียนแตกและหล่นใส่หัวลูกสูบ 1. กำลังอัด เมื่อเราได้กำลังอัดที่แท้จริงภายในห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ เราจะทราบได้ว่าจะเลือกใช้น้ำมันออกเทนเท่าใด 2. เมื่อเลือกน้ำมันออกเทนได้ เราก็จะเลือกได้ว่าจะทำกำลังอัดสุดท้ายตอนบูสท์เทอร์โบสูงสุดได้เท่าไร(โโยห้องเผาไหม้ไม่เสียหาย) 3. เมื่อได้ กำลังอัด+บูสท์สูงสุด+ออกเทนที่จะใช้ จูนเนอร์จะเลือกได้ว่าจะดันไฟไปอีกเท่าไร จะใช้พวกDirect Coil พวก Twin Power ดันไฟหรือไม่ หากใช้ต้องดันน้ำมันเพิ่ม หรือเพิ่มออกเทน และเลือกเบอร์หัวเทียนเย็นให้ระบายความร้อนให้ทัน สังเกตุได้ว่าพวกรถN/Aกำลังอัดสูงๆจะสตาร์ทติดยากมาก ติดได้ก็หัวเทียนบอดอีก 4. เมื่อจูนเสร็จทุกครั้ง จูนเนอร์ที่มีความรู้ จะตรวจสอบกำลังอัดและถอดตรวจเช็คสภาพเขี้ยวหัวเทียนและกระเบื้องหัวเทียน เพื่อดูความเหมาะสมในการเผาไหม้เสมอ จนกระทั้งพ้นรันอิน ส่วนจูนเนอร์ที่ไม่เป็นงาน ก็ไม่เคยตรวจสอบให้ลูกค้า มักจะจูนเสร็จก็โบกมือบายๆปล่อยรถลูกค้ากลับบ้าน ไปแซด การจุดระเบิดในลักษณะ Hot and Lean แบบนี้ รถโคตรแรงครับ แต่ไม่นานครับ อีกซักพักก็ลูกแตกกลับมาอีกครับ โดยที่จูนเนอร์ประเภทนี้มักไม่ทราบสาเหตุและโยนความผิดให้ช่างประกอบเป็นประจำครับ รถเดิมๆให้อ้างอิงจากสเป้คโรงงานเป้นหลัก +/- ไม่เกิน 2 เบอร์ครับ เช่น 4G63T เดิมๆคือเบอร์ 7 เมื่ออุณหภูมิห้องเผาไหม้สูงขึ้นพอประมาณเช่นปรับบุสท์ขึ้นให้เลือกใช้สูงขึ้นอีก 1 เบอร์ หากมีการปรับแต่งมากขึ้นให้เลือกเพิ่มขึ้นอีกเบอร์ครับ ลักษณะรถจู ผมแนะนำที่ BPR8 พอครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
หัวเทียน จะเลือกเบอร์ อย่างไรดีถึงจะเหมาะสม
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...