เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
หัวเทียน จะเลือกเบอร์ อย่างไรดีถึงจะเหมาะสม
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1466275, member: 9244"]เลือกตามสภาพห้องประกอบโดยรวมของห้องเผาไหม้ครับ</p><p>ง่ายๆคือให้มอง สภาพอุณหภูมิสูงสุดในห้องเผาไหม้เป็นหลักครับ</p><p>เพราะต้องกำหนดว่าหัวเทียนจะสามารถระบายความร้อนจากการจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ได้ทันหรือไม่</p><p><br /></p><p>หากหัวเทียนเย็นเกินไป เมื่อเครื่องเย็นจะจุดระเบิดได้ไม่สมบูรณ์หรือบางครั้งไม่จุดทำให้หัวเทียนบอด แต่พอห้องเผาไหม้ร้อนจะทำงานได้ดี</p><p>หากหัวเทียนร้อนเกินไป เครื่องเย็นจะจุดได้ แต่เมื่อห้องเผาไหม้ร้อนจะระบายความร้อนไม่ทัน ทำให้เขี้ยวหัวเทียนละลาย หรือ เซรามิกกระเบื้องหัวเทียนแตกและหล่นใส่หัวลูกสูบ</p><p><br /></p><p>1. กำลังอัด เมื่อเราได้กำลังอัดที่แท้จริงภายในห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ เราจะทราบได้ว่าจะเลือกใช้น้ำมันออกเทนเท่าใด </p><p>2. เมื่อเลือกน้ำมันออกเทนได้ เราก็จะเลือกได้ว่าจะทำกำลังอัดสุดท้ายตอนบูสท์เทอร์โบสูงสุดได้เท่าไร(โโยห้องเผาไหม้ไม่เสียหาย)</p><p>3. เมื่อได้ กำลังอัด+บูสท์สูงสุด+ออกเทนที่จะใช้ จูนเนอร์จะเลือกได้ว่าจะดันไฟไปอีกเท่าไร จะใช้พวกDirect Coil พวก Twin Power ดันไฟหรือไม่ </p><p>หากใช้ต้องดันน้ำมันเพิ่ม หรือเพิ่มออกเทน และเลือกเบอร์หัวเทียนเย็นให้ระบายความร้อนให้ทัน สังเกตุได้ว่าพวกรถN/Aกำลังอัดสูงๆจะสตาร์ทติดยากมาก ติดได้ก็หัวเทียนบอดอีก</p><p>4. เมื่อจูนเสร็จทุกครั้ง จูนเนอร์ที่มีความรู้ จะตรวจสอบกำลังอัดและถอดตรวจเช็คสภาพเขี้ยวหัวเทียนและกระเบื้องหัวเทียน</p><p>เพื่อดูความเหมาะสมในการเผาไหม้เสมอ จนกระทั้งพ้นรันอิน</p><p>ส่วนจูนเนอร์ที่ไม่เป็นงาน ก็ไม่เคยตรวจสอบให้ลูกค้า มักจะจูนเสร็จก็โบกมือบายๆปล่อยรถลูกค้ากลับบ้าน ไปแซด </p><p>การจุดระเบิดในลักษณะ Hot and Lean แบบนี้ รถโคตรแรงครับ แต่ไม่นานครับ อีกซักพักก็ลูกแตกกลับมาอีกครับ </p><p>โดยที่จูนเนอร์ประเภทนี้มักไม่ทราบสาเหตุและโยนความผิดให้ช่างประกอบเป็นประจำครับ</p><p><br /></p><p>รถเดิมๆให้อ้างอิงจากสเป้คโรงงานเป้นหลัก +/- ไม่เกิน 2 เบอร์ครับ</p><p>เช่น 4G63T เดิมๆคือเบอร์ 7 เมื่ออุณหภูมิห้องเผาไหม้สูงขึ้นพอประมาณเช่นปรับบุสท์ขึ้นให้เลือกใช้สูงขึ้นอีก 1 เบอร์</p><p>หากมีการปรับแต่งมากขึ้นให้เลือกเพิ่มขึ้นอีกเบอร์ครับ</p><p><br /></p><p>ลักษณะรถจู ผมแนะนำที่ BPR8 พอครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1466275, member: 9244"]เลือกตามสภาพห้องประกอบโดยรวมของห้องเผาไหม้ครับ ง่ายๆคือให้มอง สภาพอุณหภูมิสูงสุดในห้องเผาไหม้เป็นหลักครับ เพราะต้องกำหนดว่าหัวเทียนจะสามารถระบายความร้อนจากการจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ได้ทันหรือไม่ หากหัวเทียนเย็นเกินไป เมื่อเครื่องเย็นจะจุดระเบิดได้ไม่สมบูรณ์หรือบางครั้งไม่จุดทำให้หัวเทียนบอด แต่พอห้องเผาไหม้ร้อนจะทำงานได้ดี หากหัวเทียนร้อนเกินไป เครื่องเย็นจะจุดได้ แต่เมื่อห้องเผาไหม้ร้อนจะระบายความร้อนไม่ทัน ทำให้เขี้ยวหัวเทียนละลาย หรือ เซรามิกกระเบื้องหัวเทียนแตกและหล่นใส่หัวลูกสูบ 1. กำลังอัด เมื่อเราได้กำลังอัดที่แท้จริงภายในห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ เราจะทราบได้ว่าจะเลือกใช้น้ำมันออกเทนเท่าใด 2. เมื่อเลือกน้ำมันออกเทนได้ เราก็จะเลือกได้ว่าจะทำกำลังอัดสุดท้ายตอนบูสท์เทอร์โบสูงสุดได้เท่าไร(โโยห้องเผาไหม้ไม่เสียหาย) 3. เมื่อได้ กำลังอัด+บูสท์สูงสุด+ออกเทนที่จะใช้ จูนเนอร์จะเลือกได้ว่าจะดันไฟไปอีกเท่าไร จะใช้พวกDirect Coil พวก Twin Power ดันไฟหรือไม่ หากใช้ต้องดันน้ำมันเพิ่ม หรือเพิ่มออกเทน และเลือกเบอร์หัวเทียนเย็นให้ระบายความร้อนให้ทัน สังเกตุได้ว่าพวกรถN/Aกำลังอัดสูงๆจะสตาร์ทติดยากมาก ติดได้ก็หัวเทียนบอดอีก 4. เมื่อจูนเสร็จทุกครั้ง จูนเนอร์ที่มีความรู้ จะตรวจสอบกำลังอัดและถอดตรวจเช็คสภาพเขี้ยวหัวเทียนและกระเบื้องหัวเทียน เพื่อดูความเหมาะสมในการเผาไหม้เสมอ จนกระทั้งพ้นรันอิน ส่วนจูนเนอร์ที่ไม่เป็นงาน ก็ไม่เคยตรวจสอบให้ลูกค้า มักจะจูนเสร็จก็โบกมือบายๆปล่อยรถลูกค้ากลับบ้าน ไปแซด การจุดระเบิดในลักษณะ Hot and Lean แบบนี้ รถโคตรแรงครับ แต่ไม่นานครับ อีกซักพักก็ลูกแตกกลับมาอีกครับ โดยที่จูนเนอร์ประเภทนี้มักไม่ทราบสาเหตุและโยนความผิดให้ช่างประกอบเป็นประจำครับ รถเดิมๆให้อ้างอิงจากสเป้คโรงงานเป้นหลัก +/- ไม่เกิน 2 เบอร์ครับ เช่น 4G63T เดิมๆคือเบอร์ 7 เมื่ออุณหภูมิห้องเผาไหม้สูงขึ้นพอประมาณเช่นปรับบุสท์ขึ้นให้เลือกใช้สูงขึ้นอีก 1 เบอร์ หากมีการปรับแต่งมากขึ้นให้เลือกเพิ่มขึ้นอีกเบอร์ครับ ลักษณะรถจู ผมแนะนำที่ BPR8 พอครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
หัวเทียน จะเลือกเบอร์ อย่างไรดีถึงจะเหมาะสม
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...