Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
SR20DE พอสู้ FD 2.0 ได้ไหม๊คับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="kooljo, post: 1476846, member: 69202"]เหอะๆๆๆ </p><p><br /></p><p>พอไปเปิดสเปค จริงๆ แล้ว ....... SR20 มันก็ 86x86 mm เท่ากับ K20A ครับ .... นั่นหมายความว่า ลูกสูบ เหมือนกันเป๊ะๆ ต่างกันตรง Compression ration ที่ K20A จะสูงกว่าถึง 11.7 ต่อ 1 แต่ SR20 9.5 ต่อ 1</p><p><br /></p><p>แต่ถ้าเครื่องอย่าง B20B ของ Honda เหมือนกัน มันจะเป็น 84x89 mm นั่นคือช่วงชักยาวกว่าหน้ากว้าง</p><p><br /></p><p>งั้นก็น่าจะเป็นที่ ......น้ำหนักเครื่อง .... เพราะไอดีมันอยู่ด้านหน้า แล้ว ไอเสียมันไม่ต้องม้วนลง มันไหลออกไปด้านหลังเครื่องเลย ?? รึเปล่า</p><p><br /></p><p>แต่ถ้าให้เดาจริงๆ .... มันน่าจะเป็นที่ i-Vtec .... ตัว i-Vtec นั้น มันเป็นทั้ง ยกวาล์ว และ Phase วาล์ว เลย ขณะที่ SR20DE นั้นไม่มี แต่ SR20VE ก็มีแต่ Life Valve ... ซึ่งเปิดปิดวาล์ว ตามจังหวะ ดูด อัด ระเบิด คาย แค่นั้น แต่ i-Vtec มันจะสามารถยกวาล์ว ได้ คาบเกี่ยว กันทั้ง 4 จังหวะ ...(บางคนจะบอก องศาวาล์ว แต่ผมว่ามันเข้าใจยาก) ทำให้พวกเขาสามารถทำรอบได้สูงเร็วกว่า</p><p><br /></p><p>ซึ่งเครื่องนิสสันนั้นเท่าที่อ่าน จะไม่มีอะไรสู้กับ i-Vtec ได้ ยกเว้น แต่เครื่องของ 370Z ที่ไปเป็น CVVL คือ ของเดิมมันเป็นสเต็ป คือ รอบต่ำ รอบสูง แต่ของใหม่ จังหวะยกวาล์วมันจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตามรอบไปเลย (เทคโนโลยีนี้ พี่โตเรียก วาล์วเมทริก แต่พี่บีเอ็มเรียก วาล์วโทนิค[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="kooljo, post: 1476846, member: 69202"]เหอะๆๆๆ พอไปเปิดสเปค จริงๆ แล้ว ....... SR20 มันก็ 86x86 mm เท่ากับ K20A ครับ .... นั่นหมายความว่า ลูกสูบ เหมือนกันเป๊ะๆ ต่างกันตรง Compression ration ที่ K20A จะสูงกว่าถึง 11.7 ต่อ 1 แต่ SR20 9.5 ต่อ 1 แต่ถ้าเครื่องอย่าง B20B ของ Honda เหมือนกัน มันจะเป็น 84x89 mm นั่นคือช่วงชักยาวกว่าหน้ากว้าง งั้นก็น่าจะเป็นที่ ......น้ำหนักเครื่อง .... เพราะไอดีมันอยู่ด้านหน้า แล้ว ไอเสียมันไม่ต้องม้วนลง มันไหลออกไปด้านหลังเครื่องเลย ?? รึเปล่า แต่ถ้าให้เดาจริงๆ .... มันน่าจะเป็นที่ i-Vtec .... ตัว i-Vtec นั้น มันเป็นทั้ง ยกวาล์ว และ Phase วาล์ว เลย ขณะที่ SR20DE นั้นไม่มี แต่ SR20VE ก็มีแต่ Life Valve ... ซึ่งเปิดปิดวาล์ว ตามจังหวะ ดูด อัด ระเบิด คาย แค่นั้น แต่ i-Vtec มันจะสามารถยกวาล์ว ได้ คาบเกี่ยว กันทั้ง 4 จังหวะ ...(บางคนจะบอก องศาวาล์ว แต่ผมว่ามันเข้าใจยาก) ทำให้พวกเขาสามารถทำรอบได้สูงเร็วกว่า ซึ่งเครื่องนิสสันนั้นเท่าที่อ่าน จะไม่มีอะไรสู้กับ i-Vtec ได้ ยกเว้น แต่เครื่องของ 370Z ที่ไปเป็น CVVL คือ ของเดิมมันเป็นสเต็ป คือ รอบต่ำ รอบสูง แต่ของใหม่ จังหวะยกวาล์วมันจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตามรอบไปเลย (เทคโนโลยีนี้ พี่โตเรียก วาล์วเมทริก แต่พี่บีเอ็มเรียก วาล์วโทนิค[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
SR20DE พอสู้ FD 2.0 ได้ไหม๊คับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...