เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
โอย โอย ช่วยด้วยครับพี่ๆ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1477528, member: 9244"]เป็นปัญหาแวคคั่มน้อยเกินไป จนลมในหม้อลมเบรค ไม่เพียงพออย่างที่ก้องว่าครับ</p><p>ส่วนมากจะเจอเมื่อใส่แคม 272 ขึ้นไป </p><p>ยิ่งถ้าเป็น 280 จะเจอเมื่อวิ่งๆมาแล้วต้องเบรคกระทันหัน ลมในหม้อลมเบรคไม่พอ ไหลเข้าหาตูดคันหน้า ต้องย้ำๆเบรคและดึงเบรคมือช่วย ก็มีประจำครับ </p><p>ผมเคยต้องตัดสินใจถอด280ออก เพราะมันขับยากแบบนี้แหละครับ เจอเวลาซัดๆมาแล้วต้องเบรคกระทันหันแล้วแบบนี้หลายครั้ง แต่272จะนานๆเจอ</p><p><br /></p><p>วิธีแก้</p><p>1. ตั้งรอบเดินเบาให้สูงขึ้นอยู่ราวๆ 1400-1600 ซึ่งวิธีนี้แก้ปัญหาแวคคั่มได้ แต่จะทำให้การตอบสนองของคันเร่งผิดปกติ รอบไม่ฟาด รอบกลางอืดมาก </p><p>2. ตั้งรอบอยู่ 900-1200 ตามปกติ แล้วเปลี่ยนวิธีเบรคและกะระยะการเบรคใหม่แทนครับ </p><p>3. ลองปรับตั้งตำแหน่ง TPS ดูใหม่ครับ อย่างของพี่ญา ใช้วิธีตัดแวคคั่มทิ้งทั้งหมดแล้วตั้งตำแหน่งให้ลิ้นเปิดประมาณ5องศา ตลอดเวลา ตั้งรอบเดินเบาไว้ 1200</p><p>วิธีนี้รถจะเหมือนเหยียบคันเร่งอยู่ตลอดเวลา ทำให้กินน้ำมันมาก ต้องปรับจูนน้ำมันในรอบเดินเบาใหม่</p><p>และระยะเบรคจะมากขึ้นเพราะเหมือนเราเหยียบเบรคในขณะที่ลิ้นปีกผีเสื้อยังเปิดเพื่อเร่งอากาศเข้าเครื่องยนต์ แต่ดีอย่างตรงที่ไม่วอดดับ เราสามารถกะระยะเบรคที่แน่นอนได้</p><p>พอชินแล้วก็ใช้งานได้ปกติ</p><p><br /></p><p>อะไรที่ดัดแปลงย่อมมีทั้งด้านดี และ ด้านเสีย ครับ ต้องเลือกเอาครับ ว่าจะแรงหรือใช้งาน ครับ </p><p>สุดท้าย เมื่อต้องรู้ข้อดี-ข้อเสียของสิ่งที่ดัดแปลงไป แล้วคนขับเปลี่ยนวิธีการขับใหม่ตามข้อดี-ข้อเสียของรถเราด้วยครับ</p><p>ถึงมีบทสรุปว่า รถบ้าน รถใช้งาน ยังงัยเครื่องเดิมๆย่อมดีที่สุดครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1477528, member: 9244"]เป็นปัญหาแวคคั่มน้อยเกินไป จนลมในหม้อลมเบรค ไม่เพียงพออย่างที่ก้องว่าครับ ส่วนมากจะเจอเมื่อใส่แคม 272 ขึ้นไป ยิ่งถ้าเป็น 280 จะเจอเมื่อวิ่งๆมาแล้วต้องเบรคกระทันหัน ลมในหม้อลมเบรคไม่พอ ไหลเข้าหาตูดคันหน้า ต้องย้ำๆเบรคและดึงเบรคมือช่วย ก็มีประจำครับ ผมเคยต้องตัดสินใจถอด280ออก เพราะมันขับยากแบบนี้แหละครับ เจอเวลาซัดๆมาแล้วต้องเบรคกระทันหันแล้วแบบนี้หลายครั้ง แต่272จะนานๆเจอ วิธีแก้ 1. ตั้งรอบเดินเบาให้สูงขึ้นอยู่ราวๆ 1400-1600 ซึ่งวิธีนี้แก้ปัญหาแวคคั่มได้ แต่จะทำให้การตอบสนองของคันเร่งผิดปกติ รอบไม่ฟาด รอบกลางอืดมาก 2. ตั้งรอบอยู่ 900-1200 ตามปกติ แล้วเปลี่ยนวิธีเบรคและกะระยะการเบรคใหม่แทนครับ 3. ลองปรับตั้งตำแหน่ง TPS ดูใหม่ครับ อย่างของพี่ญา ใช้วิธีตัดแวคคั่มทิ้งทั้งหมดแล้วตั้งตำแหน่งให้ลิ้นเปิดประมาณ5องศา ตลอดเวลา ตั้งรอบเดินเบาไว้ 1200 วิธีนี้รถจะเหมือนเหยียบคันเร่งอยู่ตลอดเวลา ทำให้กินน้ำมันมาก ต้องปรับจูนน้ำมันในรอบเดินเบาใหม่ และระยะเบรคจะมากขึ้นเพราะเหมือนเราเหยียบเบรคในขณะที่ลิ้นปีกผีเสื้อยังเปิดเพื่อเร่งอากาศเข้าเครื่องยนต์ แต่ดีอย่างตรงที่ไม่วอดดับ เราสามารถกะระยะเบรคที่แน่นอนได้ พอชินแล้วก็ใช้งานได้ปกติ อะไรที่ดัดแปลงย่อมมีทั้งด้านดี และ ด้านเสีย ครับ ต้องเลือกเอาครับ ว่าจะแรงหรือใช้งาน ครับ สุดท้าย เมื่อต้องรู้ข้อดี-ข้อเสียของสิ่งที่ดัดแปลงไป แล้วคนขับเปลี่ยนวิธีการขับใหม่ตามข้อดี-ข้อเสียของรถเราด้วยครับ ถึงมีบทสรุปว่า รถบ้าน รถใช้งาน ยังงัยเครื่องเดิมๆย่อมดีที่สุดครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
โอย โอย ช่วยด้วยครับพี่ๆ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...