Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
โอย โอย ช่วยด้วยครับพี่ๆ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1477536, member: 9244"]การใส่หม้อลมเสริมเป็นไอเดียที่ดีครับ</p><p>แต่ในประเด็นี้หมอก้องพูดถูกต้องครับ</p><p>เพราะระบบเครื่องยนต์มิตซูบิชิมีการควบคุม Vaccumm ของเครื่องยนต์โดย ใช้ระบบอิเลคทรอนิกส์เป็นหลัก โดยใช้Steping Motor เป็นตัวกำหนดการทำงาน</p><p>และส่งสัญญาณผ่านไปยังกล่องECU เพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์เป็นหลัก</p><p>ถ้าSteping Motor ในระบบISCยังไม่สามารถทำงานให้ถูกต้องอย่างเหมาะสมกับสภาพเครื่องยนต์ที่มีการดัดแปลงไปได้ กล่องก็ยังคำนวณการทำงานผิดพลาด</p><p>เพราะกล่องจะอ่านแค่ว่า อยู่ในตำแหน่งที่ปรับตั้งได้ถูกต้องและ ซึ่งในความเป็นจริงเราได้ดัดแปลงแก้ไขHardwareไปแล้ว โดยที่กล่องไม่ทราบ</p><p>ปริมาณVaccummในระบบ ก็ไม่สามารถเพียงพอให้อุปกรณ์Machanicalทำงานได้เลยครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนTOYOTA ใช้ทางเดินแวคคั่มจากลิ้นที่มีระบบควบคุมทางMachanicalเป็นหลัก และใช้ระบบไฟฟ้าเป็นแค่ตัวตรวจจับสัญญาณเสริมเข้ามาในระบบเท่านั้น</p><p>การติดตั้งหม้อลมเบรคเสริมจึงสามารถทำได้ เพราะสามารถปรับตั้งVaccummให้เหมาะสมโดยปรับตั้งทางMachanicได้ง่ายกว่า</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ฉะนั้นการแก้ไข-ดัดแปลงอะไรก็ตาม ที่วิศวกรเจ้าของเทคโนโลยีเค้าออกแบบไว้</p><p>เราต้องเข้าใจ Know How ของเทคโนโลยีที่เข้าออกแบบไว้ก่อน ซึ่งแต่ละค่ายผู้ผลิต มีKnow How ต่างกันออกไป</p><p>แล้วเราจึงจะสามารถรู้ได้ว่าสิ่งที่เค้าออกแบบมานั้นมีวัตถุประสงค์ในการออกแบบและควบคุมในการใช้งานอย่างไร </p><p>เราถึงจะรู้ได้ว่าสิ่งที่เราปรับปรุง-ดัดแปลงลงไป มันจะส่งผลดีขึ้นหรือแย่ลง</p><p><br /></p><p>จากปสก.ผมที่ทำงานกับฝรั่งมานานทั้งในและต่างประเทศ</p><p>สิ่งที่Profressor ที่เป็นผู้อบรมผมในยุโรปหลายท่าน เน้นย้ำสอนผมเสมอคือ อันดับแรกให้เราศึกษาให้เข้าใจในสิ่งที่เราจะแก้ไข-ดัดแปลงก่อน เราเรียกว่าการทำ Pre-engineering</p><p>แต่สิ่งที่ต่างกันอย่างมากกับช่างไทย คือ ชอบมากกับการ ดัดแปลงเน้นใส่เพิ่ม-ใส่เกินไว้ก่อน โดยไม่มีการทำPre-engineering ผลที่ได้เป็นอย่างไรให้Userไปลองเอาดาบหน้า</p><p>แบบนี้อันตรายกับUserมากครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1477536, member: 9244"]การใส่หม้อลมเสริมเป็นไอเดียที่ดีครับ แต่ในประเด็นี้หมอก้องพูดถูกต้องครับ เพราะระบบเครื่องยนต์มิตซูบิชิมีการควบคุม Vaccumm ของเครื่องยนต์โดย ใช้ระบบอิเลคทรอนิกส์เป็นหลัก โดยใช้Steping Motor เป็นตัวกำหนดการทำงาน และส่งสัญญาณผ่านไปยังกล่องECU เพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์เป็นหลัก ถ้าSteping Motor ในระบบISCยังไม่สามารถทำงานให้ถูกต้องอย่างเหมาะสมกับสภาพเครื่องยนต์ที่มีการดัดแปลงไปได้ กล่องก็ยังคำนวณการทำงานผิดพลาด เพราะกล่องจะอ่านแค่ว่า อยู่ในตำแหน่งที่ปรับตั้งได้ถูกต้องและ ซึ่งในความเป็นจริงเราได้ดัดแปลงแก้ไขHardwareไปแล้ว โดยที่กล่องไม่ทราบ ปริมาณVaccummในระบบ ก็ไม่สามารถเพียงพอให้อุปกรณ์Machanicalทำงานได้เลยครับ ส่วนTOYOTA ใช้ทางเดินแวคคั่มจากลิ้นที่มีระบบควบคุมทางMachanicalเป็นหลัก และใช้ระบบไฟฟ้าเป็นแค่ตัวตรวจจับสัญญาณเสริมเข้ามาในระบบเท่านั้น การติดตั้งหม้อลมเบรคเสริมจึงสามารถทำได้ เพราะสามารถปรับตั้งVaccummให้เหมาะสมโดยปรับตั้งทางMachanicได้ง่ายกว่า ฉะนั้นการแก้ไข-ดัดแปลงอะไรก็ตาม ที่วิศวกรเจ้าของเทคโนโลยีเค้าออกแบบไว้ เราต้องเข้าใจ Know How ของเทคโนโลยีที่เข้าออกแบบไว้ก่อน ซึ่งแต่ละค่ายผู้ผลิต มีKnow How ต่างกันออกไป แล้วเราจึงจะสามารถรู้ได้ว่าสิ่งที่เค้าออกแบบมานั้นมีวัตถุประสงค์ในการออกแบบและควบคุมในการใช้งานอย่างไร เราถึงจะรู้ได้ว่าสิ่งที่เราปรับปรุง-ดัดแปลงลงไป มันจะส่งผลดีขึ้นหรือแย่ลง จากปสก.ผมที่ทำงานกับฝรั่งมานานทั้งในและต่างประเทศ สิ่งที่Profressor ที่เป็นผู้อบรมผมในยุโรปหลายท่าน เน้นย้ำสอนผมเสมอคือ อันดับแรกให้เราศึกษาให้เข้าใจในสิ่งที่เราจะแก้ไข-ดัดแปลงก่อน เราเรียกว่าการทำ Pre-engineering แต่สิ่งที่ต่างกันอย่างมากกับช่างไทย คือ ชอบมากกับการ ดัดแปลงเน้นใส่เพิ่ม-ใส่เกินไว้ก่อน โดยไม่มีการทำPre-engineering ผลที่ได้เป็นอย่างไรให้Userไปลองเอาดาบหน้า แบบนี้อันตรายกับUserมากครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
โอย โอย ช่วยด้วยครับพี่ๆ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...