เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
เปลี่ยนสายน้ำมันมาแล้วเครื่องสดุด ไม่รู้ว่า แอร์โฟร์ทหรือ EGR กันแน่คะ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="worapetch, post: 1482139, member: 44457"]<b><span style="color: lime">ผมไม่เห็นอาการกับตาและไม่ใช่ช่างฝีมือเลยพูดยากหน่อยและคงไม่ถูกทั้งหมด อาศัยการวิเคราะห์จากที่ฟังมาเท่านั้น ผมจะช่วยไล่ดูเท่าที่ผมรู้ทีละระบบดังนี้ (อ้างอิงจากรถคันเก่าผม GA16DNE)</span></b></p><p><b><span style="color: lime"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: lime">1. ระบบเชื้อเพลิง (น้ำมัน)</span></b></p><p><b><span style="color: lime"> - กรองเบนซินเปลี่ยนหรือยัง ถ้านานแล้วยังไม่เปลี่ยน อาจจะตัน ทำให้น้ำมันเดินไม่สะดวก รอบไม่นิ่ง</span></b></p><p><b><span style="color: lime"> - สายน้ำมันเห็นว่าเปลี่ยนแล้ว ตัดออกไป แต่ระวังเรื่องเส้นผมบังภูเขา เช่น ช่างวางของไม่เป็นที่ตอนซ่อม อาจบังเอิญมีอะไรไปอุดในทางเดินต่างๆได้</span></b></p><p><b><span style="color: lime">2. ระบบไฟ (ตรงนี้อาจยากหน่อย)</span></b></p><p><b><span style="color: lime"> - สายหัวเทียน เช็คว่าเสื่อมสภาพหรือยัง มีการรั่วของไฟหรือไม่ ลึกลงกว่านั้นใช้มิเตอร์วัดค่าความต้านทาน ถ้าคิดว่าใช้การไม่ได้เปลี่ยนเลย ของเทียบยี่ห้อ Seiwa ราคาประมาณครึ่งพัน</span></b></p><p><b><span style="color: lime"> - หัวเทียน ถ้าเปลี่ยนครั้งล่าสุดมาแล้วเกิน 1-2 ปี เปลี่ยนใหม่เลยราคา 4 หัวมาตรฐานของศูนย์ไม่เกิน 300 บาท</span></b></p><p><b><span style="color: lime"> - คอลย์ ให้เช็คว่ามีรอยรั่วซึมหรือไม่ ถ้ามีให้ช่างเช็คอีกทีดีกว่า แต่ปกติไม่ค่อยเสียง่ายๆ</span></b></p><p><b><span style="color: lime"> - ปลั๊กไฟต่างๆ ลองขยับดูแต่ละปลั๊กเท่าที่มองเห็น ลองถอดออกแล้วเสียบเข้าใหม่ ถ้าอันไหนขั้วสกปรกให้ทำความสะอาดก่อนเสียบ</span></b></p><p><b><span style="color: lime">สำหรับผมที่เคยเช็คไฟเองแบบคร่าวๆก็ลองถอดปลั๊กหัวเทียน(ขณะติดเครื่อง)ออกที่ละหัว ถ้าถอดหัวไหนออกแล้วเครื่องกระตุกกว่าเดิมแสดงว่าหัวนี้ไม่เป็นไร แต่ถ้าเท่าเดิมแสดงว่าหัวนี้มีปัญหาไม่สายหัวเทียนก็ตัวหัวเทียน</span></b></p><p><b><span style="color: lime"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: lime">3. ระบบอาศ</span></b></p><p><b><span style="color: lime"> - กรองอากาศ ถ้ามันเก่ามากจะตัน ให้เปลี่ยนใหม่</span></b></p><p><b><span style="color: lime"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: lime">เอาง่ายสุดถ้าเป็นคนไม่ค่อยรู้เรื่องรถเท่าไหร่ เข้าศูนย์ให้เขาเช็คระบบทั้งหมดเสียประมาณครึ่งพัน แล้วจดเอาไว้ มาซ่อมข้างนอก ปกติช่างศูนย์เขาเช็คเสร็จจะซ่อม/เปลี่ยนอะไรจะมีการแจ้งก่อน เราก็แจ้งไปว่ายังไม่ซ่อม </span></b></p><p><b><span style="color: lime"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: lime">ถ้ามีความรู้พื้นฐานเรื่องเครื่องยนต์บ้าง สามารถทำตามรายละเอียดข้างต้นได้และเสียเงินน้อยที่สุด ซึ่งบางทีอาการอาจจะหาย เพราะดูแล้วไม่ใช้อาการหนักมากมาย</span></b></p><p><b><span style="color: lime"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: lime">ปล. ผมเจ็บมาเยอะเลยพอรู้บ้างในบางจุด บางครั้งทำเอง บางครั้งให้เขาซ่อม</span></b></p><p><b><span style="color: lime"></span></b>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="worapetch, post: 1482139, member: 44457"][B][COLOR="lime"]ผมไม่เห็นอาการกับตาและไม่ใช่ช่างฝีมือเลยพูดยากหน่อยและคงไม่ถูกทั้งหมด อาศัยการวิเคราะห์จากที่ฟังมาเท่านั้น ผมจะช่วยไล่ดูเท่าที่ผมรู้ทีละระบบดังนี้ (อ้างอิงจากรถคันเก่าผม GA16DNE) 1. ระบบเชื้อเพลิง (น้ำมัน) - กรองเบนซินเปลี่ยนหรือยัง ถ้านานแล้วยังไม่เปลี่ยน อาจจะตัน ทำให้น้ำมันเดินไม่สะดวก รอบไม่นิ่ง - สายน้ำมันเห็นว่าเปลี่ยนแล้ว ตัดออกไป แต่ระวังเรื่องเส้นผมบังภูเขา เช่น ช่างวางของไม่เป็นที่ตอนซ่อม อาจบังเอิญมีอะไรไปอุดในทางเดินต่างๆได้ 2. ระบบไฟ (ตรงนี้อาจยากหน่อย) - สายหัวเทียน เช็คว่าเสื่อมสภาพหรือยัง มีการรั่วของไฟหรือไม่ ลึกลงกว่านั้นใช้มิเตอร์วัดค่าความต้านทาน ถ้าคิดว่าใช้การไม่ได้เปลี่ยนเลย ของเทียบยี่ห้อ Seiwa ราคาประมาณครึ่งพัน - หัวเทียน ถ้าเปลี่ยนครั้งล่าสุดมาแล้วเกิน 1-2 ปี เปลี่ยนใหม่เลยราคา 4 หัวมาตรฐานของศูนย์ไม่เกิน 300 บาท - คอลย์ ให้เช็คว่ามีรอยรั่วซึมหรือไม่ ถ้ามีให้ช่างเช็คอีกทีดีกว่า แต่ปกติไม่ค่อยเสียง่ายๆ - ปลั๊กไฟต่างๆ ลองขยับดูแต่ละปลั๊กเท่าที่มองเห็น ลองถอดออกแล้วเสียบเข้าใหม่ ถ้าอันไหนขั้วสกปรกให้ทำความสะอาดก่อนเสียบ สำหรับผมที่เคยเช็คไฟเองแบบคร่าวๆก็ลองถอดปลั๊กหัวเทียน(ขณะติดเครื่อง)ออกที่ละหัว ถ้าถอดหัวไหนออกแล้วเครื่องกระตุกกว่าเดิมแสดงว่าหัวนี้ไม่เป็นไร แต่ถ้าเท่าเดิมแสดงว่าหัวนี้มีปัญหาไม่สายหัวเทียนก็ตัวหัวเทียน 3. ระบบอาศ - กรองอากาศ ถ้ามันเก่ามากจะตัน ให้เปลี่ยนใหม่ เอาง่ายสุดถ้าเป็นคนไม่ค่อยรู้เรื่องรถเท่าไหร่ เข้าศูนย์ให้เขาเช็คระบบทั้งหมดเสียประมาณครึ่งพัน แล้วจดเอาไว้ มาซ่อมข้างนอก ปกติช่างศูนย์เขาเช็คเสร็จจะซ่อม/เปลี่ยนอะไรจะมีการแจ้งก่อน เราก็แจ้งไปว่ายังไม่ซ่อม ถ้ามีความรู้พื้นฐานเรื่องเครื่องยนต์บ้าง สามารถทำตามรายละเอียดข้างต้นได้และเสียเงินน้อยที่สุด ซึ่งบางทีอาการอาจจะหาย เพราะดูแล้วไม่ใช้อาการหนักมากมาย ปล. ผมเจ็บมาเยอะเลยพอรู้บ้างในบางจุด บางครั้งทำเอง บางครั้งให้เขาซ่อม [/COLOR][/B][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
เปลี่ยนสายน้ำมันมาแล้วเครื่องสดุด ไม่รู้ว่า แอร์โฟร์ทหรือ EGR กันแน่คะ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...