เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ขอถามเกี่ยวกับ พูเล่ย์ หน้าเครื่อง ของ SR20VE หน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="kooljo, post: 1492055, member: 69202"]งั้นผมขอแชร์ประสบการณ์บ้างละกันครับ </p><p><br /></p><p>ตอนได้เครื่องนี้มา ประมาณ 1 ปีที่แล้ว แอร์ไม่เย็นตลอด วิ่งเร็วๆ มีเสียงเอี๊ยดๆ เหมือนเหล็กกระทบกัน ที่สำคัญคือ เครื่องสั่น น้ำมันจะน้อยหน่อย แต่ถ้าแก๊สจะเยอะ</p><p><br /></p><p>ผมหาช่างมาเยอะมากครับ ทั้งช่างแอร์ และช่างเครื่อง เป็น 10 เจ้าได้เลย หาสาเหตุไม่เจอครับ .... แต่ผมสังเกตุเห็นว่า เจ้า พูเล่ย์ หน้าเครื่อง หรือ Crank Pulley ผมมันแกว่งได้ ......... </p><p><br /></p><p>ผมก็บอกช่างไปหลายเจ้าแล้วว่า เออ พี่ครับ สายพานผมมันแกว่งได้ .......... พอช่างหลายคนมาดู มันก็ไม่แกว่ง (แต่พออยู่บ้านสตาร์ทเครื่องดันแกว่ง แบบนี้มั๋งเขาเรียก เครื่องกลัวช่าง)</p><p><br /></p><p>ซ่อมแอร์ไม่เย็นไม่พอ (ยังไม่หาย) ฟามควายก็เข้ามาแทรกอีก ไฟแบตติด .... ไปร้านไดนาโม ..... บอกไดเสีย แปลงไดรุ่นอื่น มาใส่อีก ..เสียตังค์อีก </p><p><br /></p><p>ทำไดมา คราวนี้ เสียงสายพานดังตลอด จนรำคาญ อีก ........ ตอนนี้ มุ่งมั่นแล้วว่า จะเปลี่ยนรถดีมั๊ย อาการเสียของเครื่องเต็มไปหมดแล้วเนี่ย</p><p><br /></p><p>วันก่อน ขับรถไปหาลูกค้า มันก็มีกลิ่น สายพานไหม้ เลยแวะให้ช่างดู ...... ปรากฎว่า .... เจ้าพูเล่ย์ตัวนี้ จะแกว่งแรงมาก </p><p><br /></p><p>ช่างเลยถอดออกมา แล้ววิ่งไปซื้อที่เชียงกง บางนา วิ่งตั้งนาน ....... หาไม่ได้ ......... เอาไปเทียบกับ SR20 ตัวอื่นแล้ว ไม่ตรงกัน ....... (คือมันมีแค่ 3 ตัวที่เอามาให้เทียบ) ใจเสียเลย</p><p><br /></p><p>ช่างเลย เอาเหล็กอ๊อกไว้ แล้วบอกว่า มันจะไม่ดี เพราะระหว่างภายในก้อนพูเล่ย์ตัวนี้ จะมียางอยู่ และยางตัวนี้ละครับ ที่เป็นกลิ่นไหม้ ......... การที่เอาเหล็กอ๊อกไว้ มันจะไม่อยู่ เพราะมันเป็นเหล็กหล่อ ที่สำคัญคือ มันไม่มีการให้ตัว </p><p><br /></p><p>การให้ตัว คืออะไร ....... คำอธิบาย สำหรับคนที่มีมอเตอร์ไซค์ ก็คือ ภายในดุมล้อด้านหลังจะมี ยางกันกระชาก ....... ถ้ามันเสียขึ้นมา ..... เวลาออกตัว โซ่มันจะกระชาก ก่อน ค่อย วิ่ง คือจะกระตุกก่อน </p><p><br /></p><p>การกระตุกนี่เอง ที่ช่างบอกว่า มันจะทำให้ ไดชาร์ท + คอมแอร์ รับภาระโหลดมาก ตอนเร่งเครื่อง ......... เขาอธิบายแค่นี้</p><p><br /></p><p>แต่ผมไปเปิดอ่านตามเน็ต มันไม่เท่านี้ ......... ภาระโหลดนี้ ยังย้อนกลับเข้าไปยัง ข้อเหวี่ยง และถ้าบาลานซ์ไม่ดีแล้ว ฟลายวีล ก็อาจจะเสียตามไปด้วย ......</p><p><br /></p><p>ทำให้ผมเลือกที่จะใช้ของเก่ามือสองไปก่อน ....... และมันก็เป็นคำตอบว่า ....... ของซิ่งนั้น ใช้ได้ แต่ .... เครื่องเจ๊งเร็วรึเปล่า แน่นอน เพราะของซิ่ง ไม่มี ยางกันกระชาก นั่นเอง</p><p><br /></p><p>พอไปทำมาปุ๊ป ....... บอกตรงๆ ครับ สบายใจกับเครื่อง SR20VE มากครับ ทนใช้มาตั้งปีหนึ่ง ........ อาการหายเกือบหมด </p><p><br /></p><p>1. เครื่องแทบไม่สั่น (น้ำมัน) เดินเต็มสูบ แต่แก๊สยังเหลือนิดเดียว ก่อนหน้านี้สั่นจนต้องวิ่งไปซื้อยางรองเครื่องใหม่มาแล้ว มันล้มอย่างรวดเร็ว ตัวใหม่กำลังไปเหมือนกัน ... ปล.ไม่รู้เกี่ยวระบบไฟจุดระเบิด หรือวาล์วรึเปล่า เพราะในใจว่ามันไม่น่าเกี่ยว แม้จะใช้แกนเดียวกันหมุนก็ตาม</p><p>2. แอร์กลับมาเย็น ทั้งๆ ที่ไปหาช่างแอร์ อย่างต่ำ 3-4 เจ้า เสียเงินแต่ละครับ 1000-4000 บาท .... ไม่ได้อะไรเลย เสียตังค์ฟรี</p><p>3. ไดชาร์ท ...... สรุปโดนร้านหลอกเปลี่ยนน ไดชาร์ท เพราะไฟหน้าปัดขึ้น แถมยังเอาของเน่าๆ + แปลง มาใส่รถผมอีก ของเดิม SR20VE ดูทรงแล้วดูดีกว่ามาก เสียตังค์ไปอีก 3000 บาท</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>และก็ขอถามต่อเลยละกันครับ </p><p><br /></p><p>1. พูเล่ย์ ต้องใช้ขนาดเดิมหรือไม่ เพราะ ไปอ่านในเวปหลายแห่ง บอกสามารถแปลงเอาขนาดเล็ก หรือ ใหญ่ ใส่เข้าไปก็ได้ (หมายถึงเส้นผ่าศูนย์กลาง แต่ร่องต่างๆ เหมือนเดิม อันนี้แบบมันเป็นของซิ่งนะครับ)???</p><p>2. SR20VE พูเล่ย์ ต้องตรงรุ่นเลยรึเปล่า เพราะตอนเอาไปเทียบที่เชียงกง .... ร่องตรงกัน ... แต่เวลามันยื่นออกมาจากตัวเครื่อง .... กลับไม่เท่ากัน ...??</p><p>3. คำถามสุดท้ายคือ ..... เขามีพูเล่ย์ แต่ง ที่มียางกัน มาด้วยรึเปล่า ..... แล้ว ถ้าเปลี่ยนพูเล่ย์ซิ่ง เฉพาะตัวอื่น ... เช่น คอมแอร์ ไดชาร์ท พวงมาลัยเพาเวอร์ ปั๊มน้ำ ก็พอใช่มั๊ย ถ้ากลัวมันเจ๊งเร็ว??</p><p><br /></p><p>ปล.[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="kooljo, post: 1492055, member: 69202"]งั้นผมขอแชร์ประสบการณ์บ้างละกันครับ ตอนได้เครื่องนี้มา ประมาณ 1 ปีที่แล้ว แอร์ไม่เย็นตลอด วิ่งเร็วๆ มีเสียงเอี๊ยดๆ เหมือนเหล็กกระทบกัน ที่สำคัญคือ เครื่องสั่น น้ำมันจะน้อยหน่อย แต่ถ้าแก๊สจะเยอะ ผมหาช่างมาเยอะมากครับ ทั้งช่างแอร์ และช่างเครื่อง เป็น 10 เจ้าได้เลย หาสาเหตุไม่เจอครับ .... แต่ผมสังเกตุเห็นว่า เจ้า พูเล่ย์ หน้าเครื่อง หรือ Crank Pulley ผมมันแกว่งได้ ......... ผมก็บอกช่างไปหลายเจ้าแล้วว่า เออ พี่ครับ สายพานผมมันแกว่งได้ .......... พอช่างหลายคนมาดู มันก็ไม่แกว่ง (แต่พออยู่บ้านสตาร์ทเครื่องดันแกว่ง แบบนี้มั๋งเขาเรียก เครื่องกลัวช่าง) ซ่อมแอร์ไม่เย็นไม่พอ (ยังไม่หาย) ฟามควายก็เข้ามาแทรกอีก ไฟแบตติด .... ไปร้านไดนาโม ..... บอกไดเสีย แปลงไดรุ่นอื่น มาใส่อีก ..เสียตังค์อีก ทำไดมา คราวนี้ เสียงสายพานดังตลอด จนรำคาญ อีก ........ ตอนนี้ มุ่งมั่นแล้วว่า จะเปลี่ยนรถดีมั๊ย อาการเสียของเครื่องเต็มไปหมดแล้วเนี่ย วันก่อน ขับรถไปหาลูกค้า มันก็มีกลิ่น สายพานไหม้ เลยแวะให้ช่างดู ...... ปรากฎว่า .... เจ้าพูเล่ย์ตัวนี้ จะแกว่งแรงมาก ช่างเลยถอดออกมา แล้ววิ่งไปซื้อที่เชียงกง บางนา วิ่งตั้งนาน ....... หาไม่ได้ ......... เอาไปเทียบกับ SR20 ตัวอื่นแล้ว ไม่ตรงกัน ....... (คือมันมีแค่ 3 ตัวที่เอามาให้เทียบ) ใจเสียเลย ช่างเลย เอาเหล็กอ๊อกไว้ แล้วบอกว่า มันจะไม่ดี เพราะระหว่างภายในก้อนพูเล่ย์ตัวนี้ จะมียางอยู่ และยางตัวนี้ละครับ ที่เป็นกลิ่นไหม้ ......... การที่เอาเหล็กอ๊อกไว้ มันจะไม่อยู่ เพราะมันเป็นเหล็กหล่อ ที่สำคัญคือ มันไม่มีการให้ตัว การให้ตัว คืออะไร ....... คำอธิบาย สำหรับคนที่มีมอเตอร์ไซค์ ก็คือ ภายในดุมล้อด้านหลังจะมี ยางกันกระชาก ....... ถ้ามันเสียขึ้นมา ..... เวลาออกตัว โซ่มันจะกระชาก ก่อน ค่อย วิ่ง คือจะกระตุกก่อน การกระตุกนี่เอง ที่ช่างบอกว่า มันจะทำให้ ไดชาร์ท + คอมแอร์ รับภาระโหลดมาก ตอนเร่งเครื่อง ......... เขาอธิบายแค่นี้ แต่ผมไปเปิดอ่านตามเน็ต มันไม่เท่านี้ ......... ภาระโหลดนี้ ยังย้อนกลับเข้าไปยัง ข้อเหวี่ยง และถ้าบาลานซ์ไม่ดีแล้ว ฟลายวีล ก็อาจจะเสียตามไปด้วย ...... ทำให้ผมเลือกที่จะใช้ของเก่ามือสองไปก่อน ....... และมันก็เป็นคำตอบว่า ....... ของซิ่งนั้น ใช้ได้ แต่ .... เครื่องเจ๊งเร็วรึเปล่า แน่นอน เพราะของซิ่ง ไม่มี ยางกันกระชาก นั่นเอง พอไปทำมาปุ๊ป ....... บอกตรงๆ ครับ สบายใจกับเครื่อง SR20VE มากครับ ทนใช้มาตั้งปีหนึ่ง ........ อาการหายเกือบหมด 1. เครื่องแทบไม่สั่น (น้ำมัน) เดินเต็มสูบ แต่แก๊สยังเหลือนิดเดียว ก่อนหน้านี้สั่นจนต้องวิ่งไปซื้อยางรองเครื่องใหม่มาแล้ว มันล้มอย่างรวดเร็ว ตัวใหม่กำลังไปเหมือนกัน ... ปล.ไม่รู้เกี่ยวระบบไฟจุดระเบิด หรือวาล์วรึเปล่า เพราะในใจว่ามันไม่น่าเกี่ยว แม้จะใช้แกนเดียวกันหมุนก็ตาม 2. แอร์กลับมาเย็น ทั้งๆ ที่ไปหาช่างแอร์ อย่างต่ำ 3-4 เจ้า เสียเงินแต่ละครับ 1000-4000 บาท .... ไม่ได้อะไรเลย เสียตังค์ฟรี 3. ไดชาร์ท ...... สรุปโดนร้านหลอกเปลี่ยนน ไดชาร์ท เพราะไฟหน้าปัดขึ้น แถมยังเอาของเน่าๆ + แปลง มาใส่รถผมอีก ของเดิม SR20VE ดูทรงแล้วดูดีกว่ามาก เสียตังค์ไปอีก 3000 บาท และก็ขอถามต่อเลยละกันครับ 1. พูเล่ย์ ต้องใช้ขนาดเดิมหรือไม่ เพราะ ไปอ่านในเวปหลายแห่ง บอกสามารถแปลงเอาขนาดเล็ก หรือ ใหญ่ ใส่เข้าไปก็ได้ (หมายถึงเส้นผ่าศูนย์กลาง แต่ร่องต่างๆ เหมือนเดิม อันนี้แบบมันเป็นของซิ่งนะครับ)??? 2. SR20VE พูเล่ย์ ต้องตรงรุ่นเลยรึเปล่า เพราะตอนเอาไปเทียบที่เชียงกง .... ร่องตรงกัน ... แต่เวลามันยื่นออกมาจากตัวเครื่อง .... กลับไม่เท่ากัน ...?? 3. คำถามสุดท้ายคือ ..... เขามีพูเล่ย์ แต่ง ที่มียางกัน มาด้วยรึเปล่า ..... แล้ว ถ้าเปลี่ยนพูเล่ย์ซิ่ง เฉพาะตัวอื่น ... เช่น คอมแอร์ ไดชาร์ท พวงมาลัยเพาเวอร์ ปั๊มน้ำ ก็พอใช่มั๊ย ถ้ากลัวมันเจ๊งเร็ว?? ปล.[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ขอถามเกี่ยวกับ พูเล่ย์ หน้าเครื่อง ของ SR20VE หน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...